FPT Shop bán điều hoà giá rẻ từ 5 triệu/chiếc, cho trả góp chỉ với 31.000 đồng/ngày
Trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, FPT Shop nhảy vào bán máy điều hoà. Theo thông báo từ Công ty, từ ngày 1/4/2024, FPT Shop sẽ bán máy điều hòa (máy lạnh) trên toàn quốc. Đáng chú ý, Công ty có hoạt động bày bán hàng gia dụng, máy lạnh… phía trước các cửa hàng FPT Shop với giá khuyến mãi chỉ từ hơn 5.000.000 đồng hoặc kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn như: bao công lắp đặt, miễn phí ống đồng, bảo hiểm 100% cháy nổ, trả góp 0%...
Được biết, FPT Shop tham gia mảng hàng gia dụng được 2 năm với khoảng 600 cửa hàng tính đến hiện tại. Từ tháng 6/2023, Công ty chính thức triển khai kinh doanh nhóm hàng Điện máy với sản phẩm thử nghiệm đầu tiên là Tivi. Từ năm nay, FPT Shop cho biết sẽ mở rộng danh mục nhóm hàng điện máy bao gồm tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt,... trên toàn quốc.
Về định hướng phát triển sắp tới, ông Phạm Quốc Bảo Duy, Giám đốc Ngành hàng Điện máy, chia sẻ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu uy tín như: Samsung, Xiaomi, Daikin, Casper …. FPT Shop cũng hỗ trợ những giải pháp tài chính để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm như chương trình trả góp lãi suất 0%, số tiền trả góp chỉ có 31.000 đồng/ngày ”.
Thực tế, nhiều công ty kinh doanh mảng ICT đã sớm lấn sân hàng gia dụng. Ngoài MWG quá thành công với chuỗi Điện Máy Xanh, thì Digiworld từ năm 2021 đã bắt đầu bán Tivi thương hiệu Xiaomi. Sang năm 2022, Digiworld bắt tay với đối tác mới là Whirlpool, Eufy, Joyoung với danh mục mở rộng bao gồm tủ lạnh, máy giặt, máy sấy quần áo…
Theo FRT, thị trường năm nay còn nhiều rủi ro và đối mặt với nhiều yếu tố bất định, trong đó các bất ổn vĩ mô thế giới ảnh hưởng nhanh và mạnh hơn trong nước. Thêm vào đó, trong 2 năm Covid-19 nhu cầu mua sắm tăng cao và sau đó là thời kỷ sụt giảm mạnh về nhu cầu tiêu dùng kể từ cuối năm 2022, thị trường bán lẻ nói chung cần thời gian để phục hồi dần.
Trong khi ICT là mặt hàng không thiết yếu nên nhu cầu mua sắm mặt hàng này được kỳ vọng sẽ hồi phục chậm hơn nếu nền kinh tế được dự báo tốt hơn trong năm 2024, do vậy FRT đặt kỳ vọng doanh thu chuỗi FPT Shop đi ngang trong năm 2024. Như vậy, tăng trưởng đến từ chuỗi dược Long Châu. Theo FRT, mặt hàng này ít bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, thị trường này còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng. Năm 2023, Long Châu theo FRT đã thu được nhiều thành tích trong việc mở rộng chuỗi cũng như tệp khách hàng.
Năm 2024, Long Châu dự tăng 2 chữ số về doanh thu, Công ty cũng dự mở thêm 400 nhà thuốc mới để nâng tổng cửa hàng lên 1.900 tại cuối năm 2024.
Nhịp sống thị trường
TIN CŨ HƠN
- Việt Nam xứng đáng để Suntory PepsiCo xây nhà máy lớn nhất châu Á - TBD: Mảng nước giải khát đem về hơn 24.000 tỷ doanh thu, gấp 1,6 lần Thái Lan, 'vô địch' khu vực
- Chuỗi cà phê của 'Vua tiêu' đổi màu hồng rực rỡ, muốn cuộc chơi lớn để 'chữa lành' nỗi đau: Việt Nam là thủ phủ cà phê song dân ta lại 'uống cái gì đâu'
- Chỉ nhờ cốc trà sữa giá chưa tới 1 USD, lần đầu tiên Mixue trở thành chuỗi F&B lớn thứ 4 thế giới, đe dọa soán ngôi Starbucks
- Thị trường ngày 5/3: Giá vàng lên cao nhất 3 tháng, dầu giảm bất chấp OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng
- Saigon Co.op đạt 30.000 tỷ doanh thu, năm 2024 lên kế hoạch tăng 6-7%
- Bách Hóa Xanh làm thế nào để có lãi trong năm nay?
- Ống thép Hòa Phát lần đầu tiên vào chuỗi bán lẻ của Nhật Bản, người dân mua về làm giàn giáo trồng cây, kệ chứa gỗ...
- Chuỗi siêu thị VLXD Hoa Sen Home ngừng mở rộng, dang dở giấc mơ 2 tỷ USD – nỗ lực cuối cùng của ông Lê Phước Vũ trước khi rời Tập đoàn?
- “Tấm thẻ quyền lực” VinID Gift Card - giải pháp quà tặng hoàn hảo cho doanh nghiệp
- Doanh thu bán thịt, cá, rau của Bách Hóa Xanh cao gấp rưỡi tiền bán điện thoại, máy tính nhưng vẫn đang gồng lỗ hơn 3 tỷ đồng/ngày