4 lời khuyên bổ ích giúp cửa hàng tạp hóa thành công

Với tốc độ phát triển dân số hiện nay, nhu cầu tiêu dùng hàng tạp hóa vẫn luôn là thị trường nhiều tiềm năng. Mô hình kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini hay các siêu thị lớn đang được xuất hiện khắp nơi các khu vực trường học, dân cư sinh sống.

1. Mặt hàng kinh doanh đa dạng.

Quản lý mặt hàng tốt là một trong những công việc trọng tâm để tăng doanh số bán hàng. Việc trưng bày hàng hóa cần hấp dẫn, phong phú, đa chủng loại, đặc biệt lưu ý đến các sản phẩm phục vụ cho đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân, có mức tiêu thụ lớn và ổn định như: xà phòng, gia vị, bánh, kẹo, sữa tươi,…
Bên cạnh những sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, các cửa hàng tạp hóa lớn nên cung cấp kèm các sản phẩm có thương hiệu uy tín, các sản phẩm chất lượng cao như: sữa bột, bánh kẹo cao cấp, rượu vang…, biến cửa hàng tạp hóa của bạn thành điểm đến đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khác nhau của khách hàng.
Một lưu ý nhỏ khi nhập hàng, bạn nên tính toán số lượng nhập hàng thích hợp, sao cho phù hợp với nhu cầu cửa hàng, đồng thời đủ tiêu chuẩn để hưởng khuyến mại và chiết khấu của nhà cung cấp.
Giá nhập đầu vào tốt và cơ sở để bạn có thể thiết lập các chính sách giá ưu đãi cho khách hàng, và thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

2. Sử dụng phiếu giảm giá
Phiếu giảm giá là một phần không thể thiếu trong chiến dịch phát triển cửa hàng tạp hóa và nó sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, phải có quy tắc nhất định để xác định khách hàng nào được phát phiếu giảm giá gì để tránh lẫn lộn.
Ví dụ như khách hàng mua trên 200,000 mới được nhận voucher 20,000, trên 300,000 thì được phiếu giảm giá 10%, trên 500,000 sẽ được phiếu giảm giá 15% …
Nếu việc phát hành phiếu giảm giá dựa trên mỗi lần mua hàng của khách hàng khiến bạn cảm thấy bất tiện, thủ công, tốn nhiều thời gian cho việc thanh toán, thì các chủ cửa hàng có thể tìm đến các phần mềm bán hàng để hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet cho phép quy đổi doanh thu mua hàng thành điểm khách hàng tương ứng. Dựa trên số điểm khách hàng tích lũy được, phần mềm sẽ tự động quy đổi ra các mức ưu đãi mua hàng dành cho khách hàng trong lần mua hàng tiếp theo.

3. Quản lý hàng tồn kho
Để một cửa hàng tạp hóa bán hàng hiệu quả và có lợi nhuận, quản lý tốt hàng tồn kho là yếu tố vô cùng cần thiết. Việc chủ động được dòng tiền và quay vòng vốn lưu động kịp thời sẽ giúp cho cửa hàng tránh được những khủng hoảng không đáng có do cạn kiệt nguồn hàng hay không tiêu thụ được hàng hóa, đảm bảo hoạt động bán hàng luôn ổn định, thông suốt.

4. Truyền thông xã hội
Mạng xã hội với số lượng người dùng đông đảo đã trở thành công cụ đắc lực giúp các cửa hàng đến gần hơn với người tiêu dùng. Các mạng xã hội lớn như Facebook và Zing Me chính là gợi ý cho các chủ chửa hàng.
Đây không chỉ là một kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả, mà còn là công cụ tuyệt vời giúp bạn thu thập được phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, từ đó xây dựng những chính sách bán hàng hợp lý hơn, thỏa mãn khách hàng và tăng doanh thu của cửa hàng.

( Theo: kiotviet.vn )


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật