Tư vấn luật

Công ty mẹ của Shopee – Phiên bản Alibaba và Tencent của Đông Nam Á?

Công ty mẹ của Shopee – Phiên bản Alibaba và Tencent của Đông Nam Á?

Hãng dịch vụ Internet Sea Ltd (Singapore) vẫn đang thua lỗ, nhưng giá cổ phiếu công ty mẹ của Shopee tăng tới 880% trong 18 tháng qua.

Dân Úc lại ‘càn quét’ các siêu thị vì Covid-19, chỉ riêng một quầy bị ghẻ lạnh không ai có tâm trạng mua!

Dân Úc lại ‘càn quét’ các siêu thị vì Covid-19, chỉ riêng một quầy bị ghẻ lạnh không ai có tâm trạng mua!

Một tờ báo nhận định rằng người tiêu dùng Úc đang không có thời gian và tâm trạng để sử dụng sản phẩm ở quầy hàng này.

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản thâu tóm chuỗi cửa hàng tiện lợi Mỹ trị giá 21 tỷ USD

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản thâu tóm chuỗi cửa hàng tiện lợi Mỹ trị giá 21 tỷ USD

Tập đoàn bán lẻ Nhật Seven & i Holdings sẽ thâu tóm Speedway, chuỗi cửa hàng tiện lợi Mỹ thuộc công ty năng lượng Marathon Petroleum, bằng 21 tỷ USD tiền mặt.

5 cơ hội cho DN công nghệ Việt: Nơi nơi tìm sản phẩm

5 cơ hội cho DN công nghệ Việt: Nơi nơi tìm sản phẩm "cứu cánh" trong Covid-19 và làn sóng "đại bàng" rời Trung Quốc sang Đông Nam Á

Sau dịch Covid-19, các nhà đầu tư nước ngoài thay vì chủ yếu đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến - chế tạo, bất động sản, bán buôn, bán lẻ…

Hơn 96% doanh nghiệp tham gia hoàn thuế bằng phương thức điện tử

Hơn 96% doanh nghiệp tham gia hoàn thuế bằng phương thức điện tử

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, sau gần 3 năm triển khai mở rộng dịch vụ hoàn thuế điện tử cho người nộp thuế tại 63 tỉnh, thành, đến nay tổng số doanh nghiệp tham gia hoàn thuế điện tử là 6.270 trên tổng số 6.500 doanh nghiệp hoàn thuế, đạt tỷ lệ 96...

CBRE: Số lượng thương hiệu quốc tế vào TP.HCM thấp nhất trong 4 năm qua vì COVID-19

CBRE: Số lượng thương hiệu quốc tế vào TP.HCM thấp nhất trong 4 năm qua vì COVID-19

Trong quý II, UNIQLO mở rộng thêm hai cửa hàng tại TP.HCM và trong quý III, thành phố sẽ chào đón thêm MUJI, một thương hiệu mới từ Nhật Bản.

Chuỗi bán lẻ MUJI của Nhật Bản sắp mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Chuỗi bán lẻ MUJI của Nhật Bản sắp mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Cửa hàng trải nghiệm đầu tiên của MUJI tại Việt Nam sắp ra mắt tại tầng 1 Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (TP HCM).

Ông chủ trang thương mại điện tử giá rẻ vượt Jack Ma thành người giàu thứ 2 Trung Quốc

Ông chủ trang thương mại điện tử giá rẻ vượt Jack Ma thành người giàu thứ 2 Trung Quốc

Tỷ phú Colin Huang – ông chủ hãng thương mại điện tử Pinduoduo – vừa vượt qua nhà sáng lập Alibaba, Jack Ma để trở thành người giàu thứ 2 Trung Quốc, theo Forbes.

Lần đầu tiên trái chuối Việt được bán ở siêu thị Hàn Quốc

Lần đầu tiên trái chuối Việt được bán ở siêu thị Hàn Quốc

Chuối Việt Nam đã chính thức được bày bán trong hệ thống siêu thị của Lotte Mart từ tháng 6/2020

Mua sắm trực tuyến tăng- Cần tạo động lực cho người dùng

Mua sắm trực tuyến tăng- Cần tạo động lực cho người dùng

Theo khảo sát mới công bố của Criteo S.A, các giao dịch bán hàng trực tuyến của người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Đông Nam Á (ĐNA) đã tăng trưởng rõ rệt.

Sau khi giành nhau giấy vệ sinh, giờ đây dân Mỹ đổ xô mua... xe đạp!

Sau khi giành nhau giấy vệ sinh, giờ đây dân Mỹ đổ xô mua... xe đạp!

Eric Attayi, chủ sở hữu Urban Bicycle Gallery ở Houston, Texas, đã thấy đại dịch biến đổi cửa hàng của mình theo cách mà hầu hết các doanh nghiệp chỉ có thể mơ ước.

 Nhiều chuỗi bán lẻ lớn của Mỹ đóng cửa do làn sóng biểu tình bạo lực

Nhiều chuỗi bán lẻ lớn của Mỹ đóng cửa do làn sóng biểu tình bạo lực

Các chuỗi bán lẻ lớn của Mỹ vốn phải vật lộn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã buộc phải đóng cửa do tình trạng biểu tình bạo lực ở nhiều nơi tại nước này sau cái chết của công dân da màu George Floyd.

 Doanh nghiệp bán lẻ phá sản hàng loạt nhưng công ty này lại ăn nên làm ra nhờ dịch bệnh

Doanh nghiệp bán lẻ phá sản hàng loạt nhưng công ty này lại ăn nên làm ra nhờ dịch bệnh

Cổ phiếu của Tractor Supply đã tăng 47% kể từ khi cuộc phong tỏa bắt đầu vào giữa tháng 3, giúp công ty này trở thành nhà bán lẻ có quãng thời gian thể hiện tốt nhất trên S&P 500. Cũng vào hôm thứ Năm, cổ phiếu của họ đã đạt mức cao nhất trong 52 tuầ...

Các hãng FMCG đang chạy đua để thích nghi với sự thay đổi của khách hàng sau dịch Covid-19 như thế nào?

Các hãng FMCG đang chạy đua để thích nghi với sự thay đổi của khách hàng sau dịch Covid-19 như thế nào?

Nestle tăng cường sản phẩm cà phê do nhiều người Mỹ muốn thức đêm làm việc tại gia. Trong khi đó, P&G cho rằng ở nhà nhiều đồng nghĩa với nhu cầu giặt giũ tăng lên, qua đó đẩy mạnh dòng sản phẩm bột giặt.

Asia Times: Việt Nam có thể phát triển thịnh vượng từ việc di chuyển chuỗi cung ứng sau đại dịch, nhưng Made in Vietnam sẽ không sớm thay thế Made in China

Asia Times: Việt Nam có thể phát triển thịnh vượng từ việc di chuyển chuỗi cung ứng sau đại dịch, nhưng Made in Vietnam sẽ không sớm thay thế Made in China

Đầu tháng 5, truyền thông đưa tin gã khổng lồ công nghệ Mỹ - Apple đã bắt đầu sản xuất 3-4 triệu chiếc tai nghe AirPod tại Việt Nam vào tháng 4, một dấu hiệu cho thấy hãng đang di dời một số chuỗi cung ứng từ Trung Quốc.

Doanh thu ngành game tại Mỹ đạt đỉnh nhờ dịch COVID-19

Doanh thu ngành game tại Mỹ đạt đỉnh nhờ dịch COVID-19

Báo cáo công bố ngày 22/5 cho biết chi tiêu cho các trò chơi điện tử ở Mỹ đã tăng kỷ lục trong tháng 4, thời điểm nhiều người dân tại quốc gia này lựa chọn giải pháp ở nhà chơi điện tử do tình trạng phong tỏa vì đại dịch COVID-19.

Tập đoàn bán lẻ 118 tuổi JC Penney phá sản: Sai lầm của những cửa hàng truyền thống

Tập đoàn bán lẻ 118 tuổi JC Penney phá sản: Sai lầm của những cửa hàng truyền thống

JCPenney, một trong những chuỗi cửa hàng bách hoá hàng đầu của Mỹ, đang thực hiện mở thủ tục phá sản sau nhiều năm thua lỗ và hoạt động kém hiệu quả.

COVID-19 khiến hàng loạt hãng bán lẻ tại Mỹ phá sản

COVID-19 khiến hàng loạt hãng bán lẻ tại Mỹ phá sản

COVID-19 chỉ là một “giọt nước làm tràn ly”, khi một trong các chuỗi cửa hàng bán lẻ này đã gặp nhiều khó khăn trong thời gian dài từ trước khi chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Covid-19 đang giúp các cửa hàng tạp hóa nhỏ tại Mỹ tăng gấp đôi doanh số, người dân thích tìm đến đây thay vì các siêu thị đông đúc

Covid-19 đang giúp các cửa hàng tạp hóa nhỏ tại Mỹ tăng gấp đôi doanh số, người dân thích tìm đến đây thay vì các siêu thị đông đúc

Việc thiếu hàng hóa trầm trọng tại những chuỗi siêu thị lớn khiến khách hàng quay sang những cửa hàng tạp hóa nhỏ để mua sắm.