Tư vấn luật

Các món đồ xa xỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu với người tiêu dùng Trung Quốc, bất chấp tốc độ phát triển chậm chạp của nền kinh tế

Các món đồ xa xỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu với người tiêu dùng Trung Quốc, bất chấp tốc độ phát triển chậm chạp của nền kinh tế

Chiến tranh thương mại? Tốc độ phát triển của nền kinh tế chậm lại? Những yếu tố đó không hề quan trọng, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ không chối từ các thương hiệu xa xỉ.

Thương hiệu danh tiếng Sankom từ Thụy Sĩ chính thức có mặt tại Việt Nam

Thương hiệu danh tiếng Sankom từ Thụy Sĩ chính thức có mặt tại Việt Nam

Các sản phẩm Sankom nhập khẩu chính hãng và phân phối tại thị trường Việt Nam bởi HIMAWARI Company từ 20/10/2018.

VinFast: Câu chuyện khởi nghiệp cùng bài học từ 2 người hàng xóm Malaysia và Trung Quốc

VinFast: Câu chuyện khởi nghiệp cùng bài học từ 2 người hàng xóm Malaysia và Trung Quốc

Sự kiện một thương hiệu xe Việt Nam lần đầu tiên bước ra thị trường thế giới đang khiến báo chí toàn cầu tốn không ít giấy mực.

Tima vừa gọi thêm được 3 triệu đô, được định giá 500 tỷ đồng

Tima vừa gọi thêm được 3 triệu đô, được định giá 500 tỷ đồng

Theo thống kê từ Tima, hiện đang có 23.775 đơn vị/ cá nhân cho vay và 2.133.405 người vay trên các nền tảng của mình.

Người tiêu dùng nghĩ Mỹ và Trung Quốc nghĩ gì

Người tiêu dùng nghĩ Mỹ và Trung Quốc nghĩ gì "giữa làn đạn" chiến tranh thương mại?

Khi Mỹ - Trung vẫn còn giằng co trong cuộc chiến thuế quan, doanh nghiệp hai nước sẽ đứng giữa hai làn đạn. Vậy còn người tiêu dùng sẽ nghĩ gì?.

Siêu thị Anh ngừng sử dụng túi nilon

Siêu thị Anh ngừng sử dụng túi nilon

Co-op, chuỗi siêu thị lớn của Anh, sẽ bắt đầu cấm các loại túi nilon sử dụng 1 lần từ năm 2023 nhằm góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường vì rác thải nhựa.

Samsung sắp mở cửa hàng bán điện thoại tại Triều Tiên?

Samsung sắp mở cửa hàng bán điện thoại tại Triều Tiên?

Chi nhánh đầu tư của Samsung là Samsung Securities vào tháng 6 thông báo rằng họ đang thiết lập một đội ngũ nghiên cứu để phân tích tiềm năng đầu tư trong tương lai tại Triều Tiên.

TH true MILK đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp sữa top đầu tại Nga

TH true MILK đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp sữa top đầu tại Nga

Tới dự Lễ Khởi công nhà máy chế biến sữa TH công suất lớn nhất nước Nga tại tỉnh Kaluga ngày 7/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rất ấn tượng trước năng lực và nỗ lực của tập đoàn TH khi triển khai nhanh chóng Dự án kinh tế lớn như vậy tại Nga.

Châu Á - chiến trường cạnh tranh của các công ty mì tôm thế giới

Châu Á - chiến trường cạnh tranh của các công ty mì tôm thế giới

Năm 2017, thế giới đã tiêu thụ 100,1 tỷ gói mì tôm, mức tăng trưởng về nhu cầu như vậy tăng 10% so với năm 2008, theo Hiệp hội mì tôm thế giới.

Phó chủ tịch cấp cao Uniqlo xác nhận sắp mở cửa hàng ở Việt Nam nhưng theo một mô hình hoàn toàn mới

Phó chủ tịch cấp cao Uniqlo xác nhận sắp mở cửa hàng ở Việt Nam nhưng theo một mô hình hoàn toàn mới

"Chúng tôi muốn có cửa hàng ở tất cả các quốc gia trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, Lào, Myanmar", ông Hatase - Phó chủ tịch cấp cao công ty mẹ Uniqlo nhấn mạnh.

Cuộc chiến giành khách trực tuyến của các chuỗi bán lẻ thực phẩm Mỹ

Cuộc chiến giành khách trực tuyến của các chuỗi bán lẻ thực phẩm Mỹ

Động thái lấn sân sang mảng thực phẩm của tập đoàn thương mại ĐT Amazon (Mỹ) đã kích hoạt cho một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên TT bán lẻ thực phẩm trực tuyến ở Mỹ với sự tham gia của các chuỗi cửa hàng thực phẩm truyền thống lẫn các đối thủ mới toa...

Ra đường có thể quên ví chứ không được phép quên điện thoại di động, giới trẻ và Tencent cùng Alibaba đang dẫn dắt cuộc cách mạng không tiền mặt bùng nổ ở Trung Quốc

Ra đường có thể quên ví chứ không được phép quên điện thoại di động, giới trẻ và Tencent cùng Alibaba đang dẫn dắt cuộc cách mạng không tiền mặt bùng nổ ở Trung Quốc

Các ứng dụng thanh toán trên điện thoại như Wechat và Alipay đang dần thay đổi cuộc sống thường ngày.

Alibaba sắp ra mắt trung tâm bán lẻ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và thực tế ảo tại Singapore

Alibaba sắp ra mắt trung tâm bán lẻ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và thực tế ảo tại Singapore

Hãng sẽ bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt với các đối thủ sừng sỏ như Amazon và Google.

Nữ doanh nhân Rachel Shechtman và 7 bài học kinh doanh cho mô hình bán lẻ trong thời đại số

Nữ doanh nhân Rachel Shechtman và 7 bài học kinh doanh cho mô hình bán lẻ trong thời đại số

Sau 6 năm hình thành, Story và nhà sáng lập của nó - nữ doanh nhân Rachel Shechtman - đã trở thành một trong những tấm gương điển hình cho mô hình bán lẻ trong thời đại số, với nhiều bài học kinh doanh đáng chú ý.

Cô bé 13 tuổi sở hữu thương hiệu nước chanh bán chạy nhất nước Mỹ, gọi được 60.000 USD tại Shark Tank

Cô bé 13 tuổi sở hữu thương hiệu nước chanh bán chạy nhất nước Mỹ, gọi được 60.000 USD tại Shark Tank

Hiện bán được 360.000 chai nước chanh/năm với các đối tác bao gồm chuỗi siêu thị hạng sang Whole Foods Market, Mikaila Ulmer là một trong những chủ doanh nghiệp trẻ nhất ở Mỹ.

Quảng cáo quá thành công, IKEA phải ra thông báo

Quảng cáo quá thành công, IKEA phải ra thông báo "đuổi khách" trong tuần đầu khai trương cửa hàng tại Ấn Độ

Đây là lần đầu tiên IKEA phải đối phó với tình trạng khách kéo đến cửa hàng quá đông, khiến họ khó kiểm soát và phục vụ tốt nhất cho khách.

Tập đoàn Amazon chiếm 5% thị phần hàng bán lẻ trên toàn nước Mỹ

Tập đoàn Amazon chiếm 5% thị phần hàng bán lẻ trên toàn nước Mỹ

Tỷ lệ 5% lớn hay nhỏ tùy nhận định của từng người, song điều có thể khẳng định là sau Walmart, Amazon là kênh bán hàng hàng đầu nước Mỹ và đang phát triển khá nhanh.

Nikkei: Chuỗi cà phê Việt tăng tốc khi đối thủ ngoại đủng đỉnh

Nikkei: Chuỗi cà phê Việt tăng tốc khi đối thủ ngoại đủng đỉnh

Hàng chục chuỗi cà phê Việt đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới, nhờ hiểu thị trường hơn các đại gia toàn cầu như Starbucks.

“Pay Your Age Day”: Thương hiệu Build-A-Bear chật vật vì chương trình khuyến mãi quá hiệu quả

“Pay Your Age Day”: Thương hiệu Build-A-Bear chật vật vì chương trình khuyến mãi quá hiệu quả

Build-A-Bear là thương hiệu đồ chơi, thú nhồi bông rất nổi tiếng tại Mỹ. Hiện công ty đã mở rộng quy mô tại 160 quốc gia. Với bề dày 20 năm hoạt động, Bulid-A-Bear đã có vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng.

Cuộc chiến sinh tồn của các đại gia bán lẻ Mỹ

Cuộc chiến sinh tồn của các đại gia bán lẻ Mỹ

Năm 2017, có hơn 7.000 cửa hàng bán lẻ tại Mỹ tuyên bố đóng cửa, dự báo sẽ có thêm 3.800 cửa hàng khác biến mất trong năm nay.