Thị trường bán lẻ

Giá một số mặt hàng rau, củ, quả tại Đà Nẵng tăng nhẹ

Giá một số mặt hàng rau, củ, quả tại Đà Nẵng tăng nhẹ

Do ảnh hưởng của bão số 2 và dịch Covid-19, hôm nay (2/8) giá một số mặt hàng rau, củ quả tại Đà Nẵng tăng nhẹ so với những ngày trước.

3 yếu tố thúc đẩy tăng trưởng doanh số FMCG

3 yếu tố thúc đẩy tăng trưởng doanh số FMCG

Kênh phân phối, giá và khuyến mãi cùng tối ưu hóa danh mục sản phẩm là ba yếu tố thúc đẩy tăng trưởng doanh số cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong tình hình hiện nay.

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Cần phù hợp, kịp thời

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Cần phù hợp, kịp thời

Muốn kích cầu tiêu dùng nội địa, đòi hỏi sớm có những chính sách phù hợp nhằm nâng đỡ doanh nghiệp (DN) vượt qua suy thoái.

Sẽ có nhiều “cú bắt tay” giữa những nhà bán lẻ trực tuyến và trực tiếp

Sẽ có nhiều “cú bắt tay” giữa những nhà bán lẻ trực tuyến và trực tiếp

Dịch COVID-19 đã làm thay đổi nhiều thói quen và hành vi của người tiêu dùng cũng như tạo ra những xu hướng chi tiêu mới.

Sẽ có nhiều “cú bắt tay” giữa những nhà bán lẻ trực tuyến và trực tiếp

Sẽ có nhiều “cú bắt tay” giữa những nhà bán lẻ trực tuyến và trực tiếp

Dịch COVID-19 đã làm thay đổi nhiều thói quen và hành vi của người tiêu dùng cũng như tạo ra những xu hướng chi tiêu mới.

Cách ngành F&B bật dậy hậu Covid-19: Nhân viên Golden Gate lau kính bị mờ cho khách ăn lẩu, The Coffee House bán hàng qua Tiki

Cách ngành F&B bật dậy hậu Covid-19: Nhân viên Golden Gate lau kính bị mờ cho khách ăn lẩu, The Coffee House bán hàng qua Tiki

Ngành dịch vụ và ăn uống Việt Nam hiện có 540.000 nhà hàng, 22.000 quán cà phê, quầy bar doanh thu năm 2019 chạm mốc 200 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2018.

Deloitte: Đại siêu thị Big C đang chiếm thị phần cao nhất với 57,6%

Deloitte: Đại siêu thị Big C đang chiếm thị phần cao nhất với 57,6%

Các “tay chơi” chính trong mảng đại siêu thị bao gồm Big C, Lotte Mart, AEON, Saigon Co.op và E-Mart. Trong đó, Big C đang chiếm thị phần cao nhất với 57,6%.

Thị trường nhượng quyền thương hiệu F&B sau Covid-19 và cơ hội lớn từ các thương hiệu mạnh

Thị trường nhượng quyền thương hiệu F&B sau Covid-19 và cơ hội lớn từ các thương hiệu mạnh

"Cuộc khủng hoảng" mang tên Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành F&B, khiến hàng loạt doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều bài toán đầy thách thức.

Nielsen: Tin vui cho hàng Việt, 76% người tiêu dùng chuộng hàng nội địa

Nielsen: Tin vui cho hàng Việt, 76% người tiêu dùng chuộng hàng nội địa

So với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng VN có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% cho biết rằng họ chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% nói rằng họ đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa

Người tiêu dùng Việt ưa chuộng hàng nội địa

Người tiêu dùng Việt ưa chuộng hàng nội địa

Theo khảo sát, người tiêu dùng tại Việt Nam quan tâm vấn đề sức khỏe và thích sử dụng hàng nội địa nhiều hơn so với các nước khác trên thế giới.

Thị trường cà phê trung và thấp cấp TP. HCM sẽ khốc liệt đến mức nào sau khi 3 ‘đại bàng’ Vinamilk, Nestle và Nutifood xuống núi?

Thị trường cà phê trung và thấp cấp TP. HCM sẽ khốc liệt đến mức nào sau khi 3 ‘đại bàng’ Vinamilk, Nestle và Nutifood xuống núi?

Với những gì Vinamilk, Nestle và Nutifood đã thể hiện, thì dường như họ không có ý định tấn công thị trường cao cấp mà chỉ tập trung thị trường trung và thấp cấp, đánh mạnh vào mảng take-away.

Tương lai ngành bán lẻ sau sự sàng lọc của COVID-19

Tương lai ngành bán lẻ sau sự sàng lọc của COVID-19

COVID-19 được đánh giá là cơ hội sàng lọc các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ.

Người Việt sắp được mua hàng giảm giá 100%, kéo dài suốt 1 tháng

Người Việt sắp được mua hàng giảm giá 100%, kéo dài suốt 1 tháng

Trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định.

Nhà bán lẻ thắng lớn sau đại dịch?

Nhà bán lẻ thắng lớn sau đại dịch?

Big C tăng 67%, Vinmart tăng 30%, Co.opmart tăng 16%... về lượng giao dịch trong giai đoạn ảnh hưởng của Covid-19. Thế nhưng, liệu trong giai đoạn “bình thường mới” này, mức tăng trưởng của các nhà bán lẻ có thay đổi?

Thị trường bán lẻ vào giai đoạn tái cấu trúc

Thị trường bán lẻ vào giai đoạn tái cấu trúc

Số lượng siêu thị sụt giảm trong khi cửa hàng tiện lợi bứt phá, đây là dấu hiệu cho thấy thị trường bán lẻ đang vào giai đoạn tái cấu trúc.

Hà Nội kích cầu tiêu dùng sau dịch COVID-19

Hà Nội kích cầu tiêu dùng sau dịch COVID-19

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm lượng hàng tồn kho, kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn năm 2020

Những mặt hàng được chuộng trong 6 tháng tới

Những mặt hàng được chuộng trong 6 tháng tới

Hậu Covid-19, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu vẫn sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong chi tiêu của người Việt.

Cảnh báo sức mua sắm, tiêu dùng của xã hội giảm quá mức

Cảnh báo sức mua sắm, tiêu dùng của xã hội giảm quá mức

Cũng vì sức mua suy giảm, sản xuất – kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nên “sức khỏe” của hệ thống doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng

Chung tay kích cầu tiêu dùng sau dịch

Chung tay kích cầu tiêu dùng sau dịch

Để đẩy sức mua hàng hóa gỡ khó đầu ra cho doanh nghiệp đồng thời chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng ngay sau dịch, các sở ban ngành cùng doanh nghiệp đã phối tổ chức nhiều chương trình kích cầu lớn.

Bán lẻ chuyển hướng số hoá mạnh mẽ

Bán lẻ chuyển hướng số hoá mạnh mẽ

Nhiều doanh nghiệp đã phải tái cấu trúc theo hướng số hoá để phù hợp với mô hình kinh doanh sau đại dịch COVID-19.