Thị trường bán lẻ

“Chụp hình và đăng Instagram” thay đổi cửa hàng bán lẻ như thế nào?

“Chụp hình và đăng Instagram” thay đổi cửa hàng bán lẻ như thế nào?

Trước kia, cửa hàng chỉ là nơi lưu trữ và bán hàng. Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các cửa hàng cần phải kể được những câu chuyện.

Đại chiến đổi mới ngành bán lẻ: Chọn mua lại hay tự sáng tạo?

Đại chiến đổi mới ngành bán lẻ: Chọn mua lại hay tự sáng tạo?

Amazon và Walmart, đều là hai công ty bán lẻ khổng lồ toàn cầu, đang có cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau đối với câu chuyện đổi mới. Amazon kiên quyết tự sáng tạo, còn Walmart lại lựa chọn mua lại những ý tưởng mới.

Tạm biệt các trung tâm thương mại chỉ dành để “mua sắm”

Tạm biệt các trung tâm thương mại chỉ dành để “mua sắm”

Sự ra đời của ngành thương mại điện tử đang đẩy các trung tâm mua sắm truyền thống buộc phải thay đổi. Các trung tâm thương mại còn “sống sót” sẽ không còn là trung tâm “mua sắm” nữa.

Bán lẻ Việt giằng co cũ - mới và văn hóa mua hàng trên yên xe máy

Bán lẻ Việt giằng co cũ - mới và văn hóa mua hàng trên yên xe máy

Các chuỗi bán lẻ nước ngoài ồ ạt tràn vào Việt Nam, doanh nghiệp trong nước, cùng lúc, cũng gồng mình lên thay đổi để bắt kịp xu hướng. Nhưng liệu những mô hình hiện đại này có phù hợp với thói quen của người tiêu dùng Việt?

Sáng tạo - điểm nhấn sống còn cho ngành bán lẻ

Sáng tạo - điểm nhấn sống còn cho ngành bán lẻ

Bất kỳ thị trường nào cũng trải qua chu kỳ phát triển rất giống nhau: khởi đầu, phát triển, trưởng thành, và suy thoái. Đối với Việt Nam, thị trường bán lẻ đang bắt đầu vào giai đoạn thứ hai, phát triển.

Bán hàng cho… người sử dụng

Bán hàng cho… người sử dụng

Ngành bán lẻ thế giới đang hồi cạnh tranh quyết liệt và sự thành công không đến một cách dễ dàng.

Bán lẻ đang về tay tư nhân

Bán lẻ đang về tay tư nhân

Trong nhiều năm, thị trường bán lẻ ở Việt Nam là sân chơi của các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp FDI nhưng giờ đây, các đại diện của nhóm tư nhân đang trỗi dậy như những thế lực mới.

Nielsen

Nielsen "mách nước" doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tối đa hoá tiềm năng tăng trưởng

Người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi với tốc độ chóng mặt, theo nhận định của Nielsen.

Sức mua tăng cao, doanh thu bán lẻ hàng hóa khởi sắc trong 7 tháng

Sức mua tăng cao, doanh thu bán lẻ hàng hóa khởi sắc trong 7 tháng

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tính từ đầu năm đến hết tháng 7/2018 đã đạt gần 1,9 triệu tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái...

Target và chiến lược trở thành nơi mua sắm tiện lợi nhất

Target và chiến lược trở thành nơi mua sắm tiện lợi nhất

Target cũng đang lên kế hoạch thiết kế, sửa sang lại hơn 1.000 cửa hàng từ nay đến năm 2020 theo hình thức giao dịch đa kênh.

70-90% trong 1,3 triệu chủ shop kinh doanh nhỏ lẻ vẫn quản lý cửa hàng bằng ghi chép thủ công

70-90% trong 1,3 triệu chủ shop kinh doanh nhỏ lẻ vẫn quản lý cửa hàng bằng ghi chép thủ công

Số liệu của AC Nielsen cho thấy Việt Nam hiện có khoảng hơn 1,3 triệu cửa hàng bán lẻ, đáng chú ý là hơn 90% chủ cửa hàng tại các tỉnh và 70% cửa hàng tại các thành phố lớn vẫn đang quản lý cửa hàng bằng cách ghi chép thủ công.

Đời sống cao, người Việt vung tiền sắm hàng điện máy cao cấp

Đời sống cao, người Việt vung tiền sắm hàng điện máy cao cấp

Thông tin từ giới kinh doanh điện máy cho biết, ngày càng có nhiều người tiêu dùng, mạnh tay chi tiền “khủng”, cho những sản phẩm điện máy cao cấp, thay vì hàng bình dân.

Hà Nội triển khai lắp đặt 1.000 máy bán hàng tự động

Hà Nội triển khai lắp đặt 1.000 máy bán hàng tự động

Đến năm 2020, thành phố Hà Nội sẽ hoàn tất lắp đặt và đưa vào vận hành khoảng 1.000 máy bán hàng tự động tại các địa điểm công cộng phù hợp...

Công thức giá rẻ bất hủ của IKEA

Công thức giá rẻ bất hủ của IKEA

IKEA – Nhà bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới hiện đang sở hữu 355 cửa hàng trên khắp 29 quốc gia. Để thành công, IKEA chỉ cần một công thức bất hủ: Giá rẻ.

Alfamart - “thần tượng” của Bách Hóa Xanh: Vượt mặt chợ và tạp hóa, đá văng 7-Eleven khỏi sân nhà, tham vọng phủ khắp Đông Nam Á

Alfamart - “thần tượng” của Bách Hóa Xanh: Vượt mặt chợ và tạp hóa, đá văng 7-Eleven khỏi sân nhà, tham vọng phủ khắp Đông Nam Á

Hiện là một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất Indonesia, Alfamart là sự kết hợp giữa chợ truyền thống và cửa hàng tiện lợi, giữa sản phẩm tươi sống, không gian sạch sẽ, dịch vụ chuyên nghiệp, và mức giá “thấp hơn ở chợ”.

Cửa hàng tạp hóa Việt đang thiếu tự tin vào ngành bán lẻ

Cửa hàng tạp hóa Việt đang thiếu tự tin vào ngành bán lẻ

Mức độ tự tin của các cửa hàng tạp hóa truyền thống vào ngành bán lẻ và tình trạng kinh doanh của họ trên khắp Việt Nam đang ở mức thấp trong 2 năm qua...

Việt Nam đang có 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ

Việt Nam đang có 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ

Được đánh giá là kênh tiêu dùng chính với lượng cửa hàng lớn phủ kín khắp đô thị và nông thôn, nhưng cửa hàng tạp hóa truyền thống đang e ngại sự bùng nổ của kênh bán lẻ hiện đại.

Cửa hàng tạp hóa truyền thống bi quan về tương lai

Cửa hàng tạp hóa truyền thống bi quan về tương lai

52% cửa hàng tạp hóa truyền thống dự báo tình hình kinh doanh trong vòng 12 tháng tới sẽ diễn biến không tốt, theo Nielsen.

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Điều gì sẽ xảy ra nếu các cửa hàng bán lẻ truyền thống cảm thấy ít tự tin vào tình hình kinh doanh của họ?

Điều gì sẽ xảy ra nếu các cửa hàng bán lẻ truyền thống cảm thấy ít tự tin vào tình hình kinh doanh của họ?

Với hơn 1.4 triệu cửa hàng ở Việt Nam thì kênh thương mại truyền thống là kênh lớn nhất cả về số lượng cửa hàng và về đóng góp doanh thu vào cho ngành hàng FMCG.