Thị trường bán lẻ

Doanh nghiệp bán lẻ gặp khó, “trông chờ” vào những tháng cuối năm

Doanh nghiệp bán lẻ gặp khó, “trông chờ” vào những tháng cuối năm

Khó khăn do nhu cầu suy yếu, tồn kho, mặt bằng cao gây áp lực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ, toàn ngành trông chờ sức cầu hồi phục vào cuối năm

Thời cơ vàng ‘tăng thu, giảm chi’ của các doanh nghiệp bán lẻ tiêu dùng

Thời cơ vàng ‘tăng thu, giảm chi’ của các doanh nghiệp bán lẻ tiêu dùng

Không hẹn mà gặp, chỉ trong một thời gian ngắn liên tiếp những thông tin tích cực đến với hoạt động sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp nói chung và nhóm ngành bán lẻ nói riêng.

Các nhà bán lẻ kiếm được bao nhiêu tiền trong ngày đầu mở bán iPhone 15 chính hãng?

Các nhà bán lẻ kiếm được bao nhiêu tiền trong ngày đầu mở bán iPhone 15 chính hãng?

Theo thống kê sơ bộ những nhà bán lẻ iPhone 15 series có quy mô lớn, trong ngày mở bán đầu tiên, họ bán ra cả chục ngàn máy, còn hệ thống nhỏ hơn cũng bán được vài ngàn máy cho khách hàng.

Giá thịt Masan MEATLife thu hẹp khoảng cách với chợ truyền thống chỉ còn 5%

Giá thịt Masan MEATLife thu hẹp khoảng cách với chợ truyền thống chỉ còn 5%

Nỗ lực của Masan MEATLife nhằm đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm thịt chất lượng với mức giá hợp lý nhất, chia sẻ những áp lực trong chi tiêu gia đình với các bà nội trợ trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Người tiêu dùng và nhà bán lẻ cùng thúc đẩy xu hướng ăn sạch, sống khỏe

Người tiêu dùng và nhà bán lẻ cùng thúc đẩy xu hướng ăn sạch, sống khỏe

Một số khảo sát cho thấy, lối sống ăn uống khỏe mạnh ngày càng trở nên quan trọng với người tiêu dùng kể từ sau đại dịch Covid-19.

Co.opmart và Co.opXtra giảm giá hấp dẫn chia sẻ áp lực chi tiêu tiêu dùng

Co.opmart và Co.opXtra giảm giá hấp dẫn chia sẻ áp lực chi tiêu tiêu dùng

Từ ngày 13/7 – 26/7, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tổ chức chương trình "Gia vị đậm đà – Cơm nhà là nhất" với các mặt hàng gia vị được khuyến mãi chỉ còn 6.000 đồng trở lên

Hấp dẫn cuộc đua ngành bánh kẹo

Hấp dẫn cuộc đua ngành bánh kẹo

Cuộc đua thị trường bánh kẹo đang trở nên hấp dẫn với sự quyết tâm của Công ty CP Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) sau 2 năm quay lại thị trường. Cùng với đó, là những thương hiệu lớn như Bibica (dưới quyền điều hành của Pan Group), Mondelez Kinh Đô, Hữu Ng...

Saigon Co.op tổ chức tuần lễ quảng bá nông sản hàng OCOP

Saigon Co.op tổ chức tuần lễ quảng bá nông sản hàng OCOP

Chào mừng Quốc tế Hợp tác xã 1/7, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trên toàn quốc.

Vải thiều Bắc Giang vào siêu thị, giá hơn 20.000 đồng/kg

Vải thiều Bắc Giang vào siêu thị, giá hơn 20.000 đồng/kg

Central Retail dự kiến tiêu thụ khoảng 300 tấn vải Lục Ngạn tại các chuỗi siêu thị của hãng này.

Á Đông công bố xu hướng trưng bày 2023 cho cửa hàng bán lẻ

Á Đông công bố xu hướng trưng bày 2023 cho cửa hàng bán lẻ

Á Đông - nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp trưng bày bán lẻ cho các thương hiệu lớn như Thế giới di động, Topzone, Circle K... đã đưa ra báo cáo về xu hướng giải pháp trưng bày cho cửa hàng bán lẻ năm 2023.

5 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,6%

5 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,6%

Tổng cục Thống kê vừa cho biết, đầu tháng 5/2023 có chuỗi ngày nghỉ lễ nên nhu cầu tiêu dùng, ăn uống, vui chơi giải trí của người dân tăng cao hơn tháng trước.

Trái cây lép vế ngay sân nhà

Trái cây lép vế ngay sân nhà

Dù có lợi thế sân nhà nhưng nhiều loại trái cây trong nước giảm giá rất sâu ngay từ đầu vụ và bị lép vế so với trái cây ngoại nhập đang tràn ngập thị trường.

Đại gia bán lẻ Thái Lan Central Retail báo doanh thu quý 1 đạt 43.000 tỷ đồng, thị trường Việt Nam mang về gần 9.600 tỷ đồng

Đại gia bán lẻ Thái Lan Central Retail báo doanh thu quý 1 đạt 43.000 tỷ đồng, thị trường Việt Nam mang về gần 9.600 tỷ đồng

Thị trường Việt Nam đã mang về 14,1 tỷ Bath (gần 9.600 tỷ đồng) cho Central Retail trong quý 1 vừa qua, đóng góp 24%, chỉ đứng sau thị trường Thái Lan, phần lớn trong đó là doanh thu từ các sản phẩm thực phẩm.

Doanh nghiệp bán lẻ thời... 'thắt lưng buộc bụng'

Doanh nghiệp bán lẻ thời... 'thắt lưng buộc bụng'

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, theo nghiên cứu, có 60% người tiêu dùng Việt tìm cách tiết kiệm tối đa khi mua sắm.

Doanh nghiệp bán lẻ nâng chất tạo lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp bán lẻ nâng chất tạo lợi thế cạnh tranh

Việt Nam là thị trường rất tiềm năng và quy mô thị trường bán lẻ có khả năng tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025. Thực tế cho thấy, các kênh bán lẻ lớn như AEON, Big C, MM Mega Market… đã không chỉ kinh doanh hàng Việt trong siêu thị của mình mà còn XK.

Sự bất thường của ngành bán lẻ và một chỉ số

Sự bất thường của ngành bán lẻ và một chỉ số "lạ" đang nổi lên như ngôi sao

Hết Covid rồi suy thoái kinh tế, ngành bán lẻ giống như người ốm nặng vừa tỉnh dậy lại tiếp tục bị tấn công. “Chẳng lẽ ngành bán lẻ đã thật sự hết thời sao?”, ông Thông Đỗ tự hỏi.

Kinh doanh nhượng quyền: Thừa cơ hội, ít thành công

Kinh doanh nhượng quyền: Thừa cơ hội, ít thành công

Kinh doanh nhượng quyền đang nở rộ trở lại, có thương hiệu đồ uống từ Trung Quốc đã mở tới hơn 1.000 cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam. Có doanh nghiệp thành công, song cũng có trường hợp khuyên “người mới” không nên nghe theo quảng cáo.

Tiết lộ ‘chiến thuật’ làm ăn của các chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam

Tiết lộ ‘chiến thuật’ làm ăn của các chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam

TPO - Năm 2022, nhiều chuỗi bán lẻ phải mạnh tay xóa sổ những cửa hàng thua lỗ, hoạt động kém, thay đổi chiến lược vùng phủ. Trong khi một số chuỗi bán lẻ khác vẫn ồ ạt mở. Năm 2023, khi nhu cầu tiêu dùng bị đánh giá sẽ thắt chặt hơn, chiến lược "l...

Bán lẻ ngoại tăng đầu tư vào Việt Nam: Cạnh tranh sòng phẳng

Bán lẻ ngoại tăng đầu tư vào Việt Nam: Cạnh tranh sòng phẳng

Sự xuất hiện của các DN nước ngoài trong lĩnh vực bán lẻ gia tăng sự cạnh tranh giữa các DN trên thị trường, đóng góp vào hoạt động cung ứng và điều tiết cung cầu hàng hóa trên thị trường trong nước.

Nông dân chở rau hữu cơ từ Đồng Tháp lên TP HCM bán chỉ 5.000 đồng/bó

Nông dân chở rau hữu cơ từ Đồng Tháp lên TP HCM bán chỉ 5.000 đồng/bó

Những bó rau hữu cơ của nông dân được gói bằng lá chuối xanh, buộc bằng cọng chuối khô mộc mạc có giá 5.000 - 10.000 đồng/bó được người tiêu dùng TP HCM ủng hộ