Thị trường bán lẻ

Doanh nghiệp bán lẻ “lội ngược dòng” sau

Doanh nghiệp bán lẻ “lội ngược dòng” sau "bão” COVID-19

Là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 song bán lẻ cũng là ngành lấy lại sức bật mạnh mẽ trong giai đoạn phục hồi và phát triển.

Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới

Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới

"Việt Nam trở thành một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu, đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu".

Thực phẩm châu Âu lên mâm cơm Việt

Thực phẩm châu Âu lên mâm cơm Việt

Không chỉ thực phẩm chế biến, các loại rau, trái cây, hải sản tươi sống từ châu Âu cũng ngày càng phổ biến trên thị trường Việt Nam

Trà sữa 2 năm liên tiếp là

Trà sữa 2 năm liên tiếp là "lựa chọn quốc dân" trên GrabFood Việt Nam: Mỗi phút có hơn 20 ly được bán ra!

Theo báo cáo của Grab, trà sữa là món được đặt nhiều nhất trên GrabFood tại Việt Nam trong năm 2021 lẫn 2022. Nếu tính theo thời điểm trong ngày, chân gà là món ăn được ưa chuộng hàng đầu trong cả bữa tối và bữa khuya.

VinShop “mở khoá” cho quá trình chuyển đổi số bán lẻ truyền thống Việt Nam

VinShop “mở khoá” cho quá trình chuyển đổi số bán lẻ truyền thống Việt Nam

Sau 2 năm ra mắt, VinShop đã trao quyền cho 10 vạn tiểu thương, giúp họ tận dụng sức mạnh của công nghệ để làm giàu từ chính cửa tiệm tạp hoá của mình.

Criteo: Doanh số bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam tăng hơn 220% nhưng đang có xu hướng giảm

Criteo: Doanh số bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam tăng hơn 220% nhưng đang có xu hướng giảm

Đây cũng là xu hướng chung đang diễn ra tại Đông Nam Á.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu từ mảng bán lẻ PNJ tăng 113,3%

Lũy kế 9 tháng, doanh thu từ mảng bán lẻ PNJ tăng 113,3%

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 9 tháng với lợi nhuận sau thuế đạt 1.340 tỷ đồng. Theo đó, PNJ đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2022 chỉ sau 9 tháng.

Khách nườm nượp đến mua thịt heo ăn chuối của bầu Đức ở Hà Nội

Khách nườm nượp đến mua thịt heo ăn chuối của bầu Đức ở Hà Nội

Buổi khai trương hai cửa hàng bán thịt heo ăn chuối đầu tiên tại Hà Nội với thương hiệu Bapi Food của bầu Đức thu hút được rất nhiều khách thủ đô và cả ở tỉnh lân cận như Hưng Yên.

Chuyển đổi số: Áp lực và động lực tăng trưởng cho ngành bán lẻ

Chuyển đổi số: Áp lực và động lực tăng trưởng cho ngành bán lẻ

Mặc dù được đánh giá là đầy tiềm năng, nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam không hề "dễ dãi" trước các nhà đầu tư. Hay nói khác đi là "chiếc bánh" thị phần không chia đều cho tất cả…

Giá hàng hóa 'bất trị' trước giá xăng dầu giảm: Cần dẹp bớt khâu trung gian

Giá hàng hóa 'bất trị' trước giá xăng dầu giảm: Cần dẹp bớt khâu trung gian

Liên tục từ tháng 7 đến nay, giá xăng đã hạ sát 21.000 đồng/ lít, nhưng giá cả nhiều loại hàng hóa giảm chưa tương ứng, hoặc nhỏ giọt. Khâu trung gian là một nguyên nhân đẩy giá hàng hóa lên cao, rồi neo lại.

Nikkei: Nhiều doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài ráo riết mở rộng tại Việt Nam

Nikkei: Nhiều doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài ráo riết mở rộng tại Việt Nam

Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài bởi lực lượng dân số trẻ, kinh tế tăng trưởng cao, quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ đang diễn ra mạnh mẽ.

Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín 2022: Winmart/Winmart+ tuột ngôi vương vào tay ông chủ BigC, các công ty vàng bạc đá quý thăng hoa

Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín 2022: Winmart/Winmart+ tuột ngôi vương vào tay ông chủ BigC, các công ty vàng bạc đá quý thăng hoa

Đại gia bán lẻ Thái Lan Central Retail (sở hữu Go! BigC, Tops Market) dẫn đầu nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị. Thế giới di động của ông Nguyễn Đức Tài dẫn đầu nhóm hàng lâu bền.

"Hiện tượng" ngành sữa: Một chuỗi bán lẻ tăng trưởng doanh thu 21 lần sau 4 năm, vượt Bibomart và Kids Plaza

Đánh vào một thị trường rất lớn nhưng chưa có chuỗi bán lẻ nào "làm trùm", một doanh nghiệp mang tên CTCP Đầu tư Thế giới sữa đã xây dựng nên chuỗi bán lẻ sữa, đang nổi lên với tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng.

Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút các 'ông lớn' smartphone

Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút các 'ông lớn' smartphone

Trong quý 2/2022, Việt Nam là một trong số những thị trường có kết quả kinh doanh tốt nhất của Apple trên toàn cầu.

Cuộc đua thịt heo thương hiệu vào hồi gay cấn

Cuộc đua thịt heo thương hiệu vào hồi gay cấn

Phân khúc thịt heo thương hiệu đang tăng trưởng nóng với sự tham gia của nhiều tên tuổi mới giữa bối cảnh toàn thị trường thịt heo đang giảm

Trái cây ngoại tràn ngập

Trái cây ngoại tràn ngập

Trái cây nhập khẩu đang dần tăng thị phần với sự đa dạng về chủng loại, giá cả từ đắt đỏ đến siêu rẻ, đáp ứng đầy đủ các phân khúc khách hàng khác nhau

Ngành bán lẻ Việt thu hút nhà đầu tư Nhật

Ngành bán lẻ Việt thu hút nhà đầu tư Nhật

Việc các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng kinh doanh ở Việt Nam trong bối cảnh thị trường bán lẻ ở nhiều nước trên thế giới tăng trưởng âm do dịch. Đặc biệt thị trường Nhật bị giảm đến 2 con số.

Tăng khuyến mãi, siêu thị 'siết' lượng mua để tránh đầu cơ

Tăng khuyến mãi, siêu thị 'siết' lượng mua để tránh đầu cơ

Giá xăng dầu giảm kéo theo giá nhiều loại hàng hóa, dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh đã "hạ nhiệt" đi kèm là các chương trình khuyến mãi lên đến 100%.

Bán lẻ dược phẩm: 'Gà đẻ trứng vàng' cho tương lai của Thế giới di động, FPT Retail

Bán lẻ dược phẩm: 'Gà đẻ trứng vàng' cho tương lai của Thế giới di động, FPT Retail

Trong tương lai, tăng trưởng lợi nhuận của FPT Retail sẽ được thúc đẩy bởi chuỗi nhà thuốc Long Châu. Đối với chuỗi An Khang, CEO Thế giới di động biên lợi nhuận gộp đã đạt trên 20%.

Siêu thị hạn chế số lượng trứng, bia được mua để tránh đầu cơ

Siêu thị hạn chế số lượng trứng, bia được mua để tránh đầu cơ

Theo ghi nhận, nhu cầu tìm mua thực phẩm giảm giá của người dân tại TP.HCM đang tăng mạnh. Để tránh tình trạng gom mua để đầu cơ, nhiều siêu thị quy định hạn chế lượng mua đối với các mặt hàng có giá tốt như trứng, bia...