Thị trường bán lẻ

Ngành FMCG (hàng tiêu dùng): Doanh nghiệp nội phát triển mạnh, đa quốc gia chững lại

Ngành FMCG (hàng tiêu dùng): Doanh nghiệp nội phát triển mạnh, đa quốc gia chững lại

Trong năm 2017, trong khi các doanh nghiệp đa quốc gia (ĐQG) chỉ đạt được 2% tăng trưởng giá trị (so với 5% trong năm 2014), thì các doanh nghiệp nội địa tại Việt Nam đã đạt được mức tăng trưởng tích cực – 7% giá trị (so với tỉ lệ 5% hai năm trước.

Thuê mặt bằng đẹp tại Hà Nội: McDonald’s phải trả 1 tỷ đồng/tháng, H&M tốn 3 tỷ, nhưng chưa là gì so với Zara

Thuê mặt bằng đẹp tại Hà Nội: McDonald’s phải trả 1 tỷ đồng/tháng, H&M tốn 3 tỷ, nhưng chưa là gì so với Zara

Dù giá thành cao nhưng các ông lớn trong ngành như McDonald’s, Zara hay H&M vẫn sẵn sàng “rút hầu bao” để sở hữu những mặt bằng bán lẻ đắc địa tại khu vực Hà Nội.

Hơn 1/3 doanh nghiệp lập mới kinh doanh bán buôn, bán lẻ

Hơn 1/3 doanh nghiệp lập mới kinh doanh bán buôn, bán lẻ

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 11 tháng năm 2017, cả nước có 116.045 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 1.131,8 nghìn tỷ đồng, tăng 14,1% về số doanh nghiệp và tăng 41,9% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2016.

Đại diện McDonald’s Việt Nam: Chúng tôi muốn phát triển theo hướng “hữu xạ tự nhiên hương”,

Đại diện McDonald’s Việt Nam: Chúng tôi muốn phát triển theo hướng “hữu xạ tự nhiên hương”, "chậm mà chắc" chứ không mở ồ ạt

Dù là người đến sau nhưng hiện tại McDonald’s vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng trên 30% mỗi năm với số lượng 17 cửa hàng trên cả nước.

Làm sao khai phá “mỏ vàng” hàng trăm tỉ USD từ thị trường bán lẻ?

Làm sao khai phá “mỏ vàng” hàng trăm tỉ USD từ thị trường bán lẻ?

Thị trường bán lẻ Việt Nam đặt mục tiêu doanh thu lên tới 44 triệu tỉ đồng vào 2035. Giới chuyên gia cho rằng, cần có hàng loạt những giải pháp, chiến lược căn cơ để doanh nghiệp bán lẻ trong nước có thể đánh thức và tận hưởng tiềm năng vô cùng to lớ...

Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi

Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi

Được xem là cuộc chiến lâu dài, không dễ có lãi sớm, nhưng số lượng chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam vẫn không ngừng tăng thêm.

Vissan bán sỉ thịt heo bên cạnh chợ truyền thống

Vissan bán sỉ thịt heo bên cạnh chợ truyền thống

Với giá bán bằng với chợ đầu mối, Vissan kỳ vọng mỗi cửa hàng sẽ cung ứng 50 con heo mỗi ngày.

Đây là nhóm ngành hấp dẫn doanh nghiệp đầu tư nhất trong 11 tháng của năm 2017

Đây là nhóm ngành hấp dẫn doanh nghiệp đầu tư nhất trong 11 tháng của năm 2017

Bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô - xe máy là ngành thu hút lượng doanh nghiệp thành lập nhiều nhất trong các nhóm ngành, nghề, tính trong 11 tháng đầu năm 2017.

Mì ngoại

Mì ngoại "lấn lướt": Sức ép lớn với doanh nghiệp nội

Thị trường mì gói là một trong những thị trường tiềm năng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng ngành hàng tiêu dùng nhanh. Tuy nhiên, sự xuất hiện của rất nhiều loại mì ăn liền ngoại nhập thời gian gần đây đang đặt ra nhiều sức ép cạnh tranh cho doanh nghiệ...

Nỗi ân hận Black Friday: Tiêu tốn ngàn USD rồi khóc ròng thanh lý gấp

Nỗi ân hận Black Friday: Tiêu tốn ngàn USD rồi khóc ròng thanh lý gấp

Ham giá rẻ, các tín đồ shopping điên cuồng mua sắm dịp Black Friday, cứ hàng giảm giá là đặt mua không suy nghĩ kỹ.

Thị trường bán lẻ Việt: Cửa hàng tiện lợi 'lên ngôi'

Thị trường bán lẻ Việt: Cửa hàng tiện lợi 'lên ngôi'

Trong năm 2017, thị trường bán lẻ Việt Nam đã trở lại vị trí thứ sáu trong số 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất. Cùng với đó là sự mở rộng ngày càng mạnh mẽ của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị nhỏ và chú trọng đầu tư công nghệ.

Việt Nam là một trong 6 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới

Việt Nam là một trong 6 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới

Việt Nam được đánh giá là một trong 6 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu theo chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu do A.T. Kearney công bố. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản rất quan tâm đến thị trường Việt Nam...

Việt Nam tiêu thụ mì gói nhiều thứ 4 thế giới

Việt Nam tiêu thụ mì gói nhiều thứ 4 thế giới

Năm 2016, người Việt tiêu thụ 4,92 tỉ gói mì, xếp thứ 4 về tiêu thụ mì trên thế giới.

Siêu thị, cửa hàng mở chiến dịch 'bão đồng giá' ngày Black Friday

Siêu thị, cửa hàng mở chiến dịch 'bão đồng giá' ngày Black Friday

Tại TP HCM, nhiều siêu thị, cửa hàng bán sản phẩm giá chỉ 25.000 đến 299.000 đồng nhằm hưởng ứng ngày mua sắm lớn nhất trong năm của Mỹ.

DHL eCommerce hợp tác tiệm giặt, quán cà phê, cửa hàng tiện lợi để mở 1.000 điểm giao nhận

DHL eCommerce hợp tác tiệm giặt, quán cà phê, cửa hàng tiện lợi để mở 1.000 điểm giao nhận

DHL eCommerce, công ty thương mại điện tử của Đức sẽ tận dụng các quán cà phê, cửa hàng tiện lợi, tiệm giặt ủi,... để làm điểm giao, nhận hàng tại Việt Nam.

Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản

Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản

Vài năm trở lại đây, hàng tiêu dùng Nhật Bản dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Thị trường ô tô xe máy ế ẩm, Savico khó về đích năm nay

Thị trường ô tô xe máy ế ẩm, Savico khó về đích năm nay

Savico đã đưa ra 2 kịch bản xấu nhất và tốt nhất cho năm nay. Cả 2 đều cách khá xa so với kế hoạch năm được ĐHĐCĐ thông qua.

Cà phê của thì tương lai?

Cà phê của thì tương lai?

Hàng loạt các thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới đang chuyển mình, hứa hẹn có nhiều thay đổi thú vị cho toàn ngành cà phê.

Vì sao thương hiệu thời trang ngoại đổ bộ vào Việt Nam?

Vì sao thương hiệu thời trang ngoại đổ bộ vào Việt Nam?

Riêng doanh thu phân khúc quần áo của thị trường thời trang Việt Nam được dự báo sẽ đạt khoảng 245 triệu USD trong năm nay.

Tiki mới được rót thêm 1.000 tỷ VNĐ, hành trình 'đốt tiền' lại tiếp tục?

Tiki mới được rót thêm 1.000 tỷ VNĐ, hành trình 'đốt tiền' lại tiếp tục?

Nguồn tin của Nhịp cầu đầu tư cho biết startup Tiki có thể vừa nhận được nguồn vốn mới gần 1.000 tỷ VNĐ.