Thị trường bán lẻ

Xu hướng bán lẻ của tương lai: Trực tuyến kết hợp với Ngoại tuyến

Xu hướng bán lẻ của tương lai: Trực tuyến kết hợp với Ngoại tuyến

Theo JLL Việt Nam, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới trong năm nay cho thấy rằng tương lai của ngành bán lẻ sẽ không loại bỏ hẳn trung tâm mua sắm truyền thống.

Khốc liệt thị trường bán lẻ

Khốc liệt thị trường bán lẻ

Một số thương hiệu lặng lẽ biến mất, một số lại rầm rộ đầu tư mở rộng, cuộc cạnh tranh trên thị trường bán lẻ đã diễn ra cả thập niên qua nhưng vẫn chưa bao giờ hết nóng.

Xu hướng bán lẻ của tương: Trực tuyến kết hợp với Ngoại tuyến

Xu hướng bán lẻ của tương: Trực tuyến kết hợp với Ngoại tuyến

Theo JLL Việt Nam, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới trong năm nay cho thấy rằng tương lai của ngành bán lẻ sẽ không loại bỏ hẳn trung tâm mua sắm truyền thống.

Bách hoá Xanh của Thế Giới Di Động “bao vây” chợ truyền thống

Bách hoá Xanh của Thế Giới Di Động “bao vây” chợ truyền thống

Hai cửa hàng Bách hoá Xanh chốt chặn ở hai đầu, một cửa hàng nằm hẳn trong một ngôi chợ ở Tân Bình, cho thấy chiến lược giành khách hàng từ chợ truyền thống của chuỗi này.

Doanh thu ngành bán lẻ cán mốc 3 triệu tỷ đồng

Doanh thu ngành bán lẻ cán mốc 3 triệu tỷ đồng

Doanh thu ngành bán lẻ tháng 11 đạt 288,6 nghìn tỷ đồng, góp phần làm doanh thu bán lẻ trong 11 tháng cán mốc 3 triệu tỷ đồng.

Thị trường bán lẻ: Khi trải nghiệm khách hàng vượt qua ranh giới cửa hàng thực tế

Thị trường bán lẻ: Khi trải nghiệm khách hàng vượt qua ranh giới cửa hàng thực tế

Từ trước đến nay, cửa hàng thực tế được xem như một kênh cơ bản mà các thương hiệu bán lẻ tận dụng để tương tác với khách hàng.

Hậu Black Friday: Nhiều cái kết “đắng” sau chen chân mua sắm

Hậu Black Friday: Nhiều cái kết “đắng” sau chen chân mua sắm

Bên cạnh tâm trạng hồ hởi, phấn khích khi săn được món hàng béo bở, nhiều người cũng "vỡ mộng" khi chen chân mua sắm dịp Black Friday.

Digiworld lên chiến lược cứng cho kẹo dẻo

Digiworld lên chiến lược cứng cho kẹo dẻo

Digiworld muốn dùng kẹo như phép thử bước ra khỏi vùng an toàn trong chiến lược kinh doanh.

Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi

Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi

Mức giảm giá phổ biến ở các cửa hàng thời trang tại Takashimaya, Vincom và Parkson là 20% -50% cho tất cả các mặt hàng.

Cửa hàng tiện lợi: Tích hợp mô hình bán lẻ đa kênh

Cửa hàng tiện lợi: Tích hợp mô hình bán lẻ đa kênh

Mô hình cửa hàng tiện lợi đang phát triển mạnh tại Việt Nam và lợi thế đang nghiêng về nhà đầu tư nước ngoài...

Cạnh tranh bán lẻ: “vũ khí” công nghệ và sự khác biệt

Cạnh tranh bán lẻ: “vũ khí” công nghệ và sự khác biệt

Thị trường bán lẻ trong nước đã hội tụ nhiều nhà phân phối lớn nhưng vẫn được cho là mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu.

Áp lực lớn đang đè nặng lên công ty hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam

Áp lực lớn đang đè nặng lên công ty hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam

Nghiên cứu của PwC cho biết một trong những điểm quan trọng nhất là các doanh nghiệp đang sử dụng các yếu tố của vốn lưu động làm đòn bẩy tăng doanh thu nhưng không thể chuyển đổi lợi nhuận thành tiền.

Ngành bán lẻ 'đại chiến' khuyến mãi cuối năm: Trên mọi mặt trận với đủ tên gọi

Ngành bán lẻ 'đại chiến' khuyến mãi cuối năm: Trên mọi mặt trận với đủ tên gọi

Cuộc đua khuyến mãi khốc liệt từ online đến offline với đủ chiêu thức thu hút người tiêu dùng. Đặc biệt thị trường còn nóng hơn khi bước vào mùa cao điểm cuối năm.

Tránh cảnh

Tránh cảnh "giành giật", người dân Hà Nội và Sài Gòn đã đổ xô săn hàng giảm giá trước ngày Black Friday

Chiều tối 22/11, người dân đã bắt đầu đổ về các con phố mua sắm ở Hà Nội và Sài Gòn vì lo ngại phải “giành giật” trong đám đông mới chọn được món đồ yêu thích trong ngày "Thứ 6 đen tối".

Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại - kênh xuất khẩu hiệu quả

Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại - kênh xuất khẩu hiệu quả

Đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài thông qua hệ thống siêu thị ngoại được xem là kênh xuất khẩu hiệu quả.

Go!: Chiến lược mới của người Thái

Go!: Chiến lược mới của người Thái

Central Group Việt Nam mới đây đã khai trương Trung tâm Thương mại GO! tại Mỹ Tho (Tiền Giang). Đây là mô hình trung tâm thương mại chuyên nghiệp, lần đầu tiên được Central Group triển khai ở Việt Nam.

Đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của đại gia ngoại bủa vây khắp Sài Gòn

Đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của đại gia ngoại bủa vây khắp Sài Gòn

Đại gia bán lẻ ngoại đang bủa vây các cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM bằng hệ thống đại siêu thị. Trong khi đó, nội thành đang là cuộc chiến của hàng nghìn cửa hàng tiện lợi.

Vì sao nhà bán lẻ Việt Nam cần thay đổi phương thức kinh doanh?

Vì sao nhà bán lẻ Việt Nam cần thay đổi phương thức kinh doanh?

Số lượng người tiêu dùng trẻ tăng nhanh, xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng với sự phát triển của công nghệ buộc các nhà bán lẻ phải thay đổi phương thức kinh doanh.

Ngành bán lẻ sôi động mùa Black Friday

Ngành bán lẻ sôi động mùa Black Friday

Cửa hàng truyền thống treo băng rôn hạ giá, sàn thương mại điện tử dán nhãn sale hầu hết danh mục, giới văn phòng nhộn nhịp săn hàng trên Amazon Mỹ, Đức, Nhật…

Tại sao các chuỗi cửa hàng bán lẻ giá rẻ đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam?

Tại sao các chuỗi cửa hàng bán lẻ giá rẻ đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam?

Các cửa hàng bán lẻ giá rẻ như Miniso và Mumuso đang mở ra ngày càng nhiều, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội.