Lời khuyên

Bài học kinh doanh của người ăn mày trên phố, dân sales ai cũng nên đọc

Bài học kinh doanh của người ăn mày trên phố, dân sales ai cũng nên đọc

“Ăn mày cũng cần phải có phương pháp khoa học”, “tri thức quyết định tất cả” là lý do tại sao người ăn mày trong câu chuyện dưới đây có được mức thu nhập hơn hẳn những người làm công ăn lương khác.

Bí quyết trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam của FPT Shop: Sales kiêm luôn công việc của anh kỹ thuật, chị kế toán, mỗi nhân viên đem về 2,2 tỷ đồng doanh thu

Bí quyết trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam của FPT Shop: Sales kiêm luôn công việc của anh kỹ thuật, chị kế toán, mỗi nhân viên đem về 2,2 tỷ đồng doanh thu

Cách đây hơn 1 năm, câu chuyện thay bảng giá bán lẻ của FPT Shop được đặt lên bàn cân với Thế giới Di động. Trong khi FPT Shop chật vật với bảng giá bằng giấy, Thế giới Di động chỉ mất 10 giây với các bảng giá điện tử.

Nếu không biết nói

Nếu không biết nói "Không", bạn sẽ chỉ là một "kẻ nô lệ" và mãi "tầm thường"

Nói "Có" thiếu suy nghĩ thì rất dễ, nhưng học cách nói "Không" là một việc vô cùng khó, đòi hỏi nghệ thuật kỷ luật bản thân ở cấp độ cao nhất. Chỉ những người tự do và có sức mạnh mới có thể thực sự nói Không.

Giữa Tào Tháo, Lưu Bị và Tôn Quyền, nếu chọn, bạn sẽ theo ai?

Giữa Tào Tháo, Lưu Bị và Tôn Quyền, nếu chọn, bạn sẽ theo ai?

Nếu được lựa chọn một trong ba đại nhân vật thời Tam Quốc làm lãnh đạo của mình, bạn sẽ theo ai?

Cá nhân hoá - Xu hướng bán lẻ mới: Nhớ mặt, thuộc tên, nắm lịch sử mua sắm và biết chắc chắn khách hàng mua gì ngay khi họ vừa đặt chân tới cửa hàng

Cá nhân hoá - Xu hướng bán lẻ mới: Nhớ mặt, thuộc tên, nắm lịch sử mua sắm và biết chắc chắn khách hàng mua gì ngay khi họ vừa đặt chân tới cửa hàng

Nếu các nhà bán lẻ cung cấp nhiều trải nghiệm riêng dành cho từng khách hàng, họ sẽ hái được quả ngọt vì vừa nâng cao mối quan hệ với người mua vừa gia tăng doanh số. Tuy nhiên, đối với hầu hết các thương hiệu, ba chữ “cá nhân hóa” vẫn còn rất mới mẻ...

Hàng Thái, Nhật, Hàn đang dần chiếm ưu thế trong sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt

Hàng Thái, Nhật, Hàn đang dần chiếm ưu thế trong sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt

Tỷ lệ người tiêu dùng (NTD) yêu thích sản phẩm ngoại nhập có xuất xứ từ Thái, Nhật, Hàn cao hơn so với tỷ lệ mua dùng; tức là trong tương lai gần tỷ lệ mua dùng vẫn sẽ tăng lên khi NTD có đủ các điều kiện tiếp cận sản phẩm.

Không phải là người thân hay bạn bè, chính người bán hàng mới là kênh tham khảo lớn nhất của khách hàng

Không phải là người thân hay bạn bè, chính người bán hàng mới là kênh tham khảo lớn nhất của khách hàng

Kết quả khảo sát về nguồn thông tin người tiêu dùng (NTD) thường tham khảo, cho thấy, nếu như hai năm trước, người thân, bạn bè là kênh thông tin được NTD tham khảo nhiều nhất,

Chuyện chiếc ô của vị phú thương và bài học về sự bình tĩnh

Chuyện chiếc ô của vị phú thương và bài học về sự bình tĩnh

Bình tĩnh là trí khôn, là sự dẻo dai, linh hoạt, là “viên linh đan” cho tinh thần, là chìa khóa thành công trong cuộc sống.

7 bài học cuộc sống từ ông vua giải trí Walt Disney: Thôi ảo tưởng, những giấc mơ cần rất nhiều tiền và muốn có tiền, đầu tiên hãy học cách bán hàng!

7 bài học cuộc sống từ ông vua giải trí Walt Disney: Thôi ảo tưởng, những giấc mơ cần rất nhiều tiền và muốn có tiền, đầu tiên hãy học cách bán hàng!

Trải qua rất nhiều thất bại để đi đến thành công, ông vua giải trí Walt Disney đã đúc rút ra 7 bài học cuộc sống vô cùng quý giá.

Có 3 con ếch ngồi trên 1 chiếc lá, 1 con quyết định nhảy xuống sông, hỏi còn lại bao nhiêu con ếch trên chiếc lá đó?

Có 3 con ếch ngồi trên 1 chiếc lá, 1 con quyết định nhảy xuống sông, hỏi còn lại bao nhiêu con ếch trên chiếc lá đó?

Đa số mọi người sẽ trả lời là còn lại 2 con ếch - nhưng đó là câu trả lời sai - phải là còn lại 3 con. Tại sao ư?

Nghệ thuật quản trị trưng bày trong ngành bán lẻ:

Nghệ thuật quản trị trưng bày trong ngành bán lẻ: "60 Giây Vàng" và quy tắc nằm lòng 80-20

Kênh MT có thể là “sàn diễn” của người làm Merchandising chuyên nghiệp nhưng GT mới là nơi quyết định doanh số của hầu hết ngành hàng

Chuyện bữa ăn của con cáo và bài học kinh điển trong kinh doanh: Đừng cố chiếm thị trường khi bạn biết mình không giữ được nó

Chuyện bữa ăn của con cáo và bài học kinh điển trong kinh doanh: Đừng cố chiếm thị trường khi bạn biết mình không giữ được nó

Nếu bạn cố chiếm lấy thị trường bằng mọi cách mà không xem xét đến khả năng của bản thân, bạn có thể phải nhận lấy thất bại cay đắng.

Brandlessness - Bán hàng

Brandlessness - Bán hàng "không thương hiệu", xu hướng của tương lai?

Liệu những nỗ lực “xây dựng thương hiệu” của các nhãn hàng có đang trở lên thừa thãi và chỉ làm cho khách hàng…mệt thêm?

Cửa hàng lớn nhất thế giới giữ khách hàng ra sao?

Cửa hàng lớn nhất thế giới giữ khách hàng ra sao?

Tại Macy's, toàn bộ đội ngũ nhân viên và hệ giá trị chính đều xoay quanh quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm.

Nhìn lại 1 năm ròng rã đưa quả vải Việt sang Thái Lan, Central Group chỉ ra 3 điểm yếu của nông sản Việt

Nhìn lại 1 năm ròng rã đưa quả vải Việt sang Thái Lan, Central Group chỉ ra 3 điểm yếu của nông sản Việt

"Trong quá trình hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới, chúng tôi thấy rằng các sản phẩm Việt Nam mặc dù chất lượng và hương vị hấp dẫn, nhưng vần còn vài điểm yếu", đại diện Central Group Việt Nam đúc kết.

Apple tới Việt Nam chọn mặt bằng: Store phải tránh xa tiệm đồ lót, đồ ăn nhanh KFC, McDonald's, nằm trong TTTM càng tốt

Apple tới Việt Nam chọn mặt bằng: Store phải tránh xa tiệm đồ lót, đồ ăn nhanh KFC, McDonald's, nằm trong TTTM càng tốt

Lý do phía sau chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Tại sao Apple lại chọn mặt bằng như vậy?

Ai muốn kinh doanh, định mở cửa hàng đều phải biết nếu không muốn thua lỗ

Ai muốn kinh doanh, định mở cửa hàng đều phải biết nếu không muốn thua lỗ

Bài viết trả lời câu hỏi tại sao cùng một địa điểm, cùng một mặt hàng kinh doanh mà tại sao có người kiếm bộn tiền còn có người ngậm ngùi chịu lỗ?

Mở quán trà sữa nhượng quyền DingTea hay TocoToco cần bao nhiêu tiền, đầu tư vào những gì?

Mở quán trà sữa nhượng quyền DingTea hay TocoToco cần bao nhiêu tiền, đầu tư vào những gì?

Theo tính toán, cần 1,2 – 2,9 tỷ đồng nếu các bạn muốn kinh doanh nhượng quyền 2 thương hiệu trà sữa nói trên, trong đó chi phí lớn nhất là phí nhượng quyền thương hiệu.

Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn?

Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn?

Rất nhiều câu hỏi về vấn đề mở đại lý sơn để kinh doanh mà người có nhu cầu thực muốn biết để tham gia vào thị trường bán lẻ sơn nhà