Với hầu hết các doanh nghiệp, làm marketing luôn là một vấn đề khó, đặc biệt với doanh nghiệp nhỏ lại càng khó hơn. Bởi vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối diện đầu tiên là tài chính.
So với các phương pháp marketing truyền thống thì digital marketing giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh hơn và nhắm mục tiêu trúng đích hơn.
Mô hình nhà hàng ảo, bếp trên mây, đặt đồ ăn online, take away (mua mang đi) sẽ lên ngôi sau dịch Covid với vô vàn điểm cộng: không bị giới hạn về không gian mặt bằng, có khả năng phục vụ khách hàng trên diện rộng, duy trì doanh thu trong khủng hoảng...
Video quảng cáo được làm tốt đến nỗi nó đã trở nên nổi tiếng như một tác phẩm nghệ thuật. Nhạc nền của quảng cáo thậm chí còn đạt vị trí thứ 39 trên bảng xếp hạng đĩa đơn của Anh.
Theo thống kê, có đến 47% người bán hàng online dùng livestream trong năm 2019. Con số này tiếp tục tăng trưởng 90% mỗi năm. Dự kiến vào năm 2024, sẽ có 91 triệu người dùng sử dụng livestream.
Đại dịch COVID-19 nửa đầu năm 2020 đã thay đổi toàn bộ cục diện của kinh tế Việt Nam. Đặc biệt hơn cả, đây cũng như một phép thử để kiểm tra khả năng thích ứng, xoay chuyển của các doanh nghiệp.
Landing Page (LP) - Một trong những kênh bán hàng online cho doanh nghiệp trong mùa dịch đang tỏ rõ thế mạnh trong việc chốt đơn, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp (DN).
Để có thể trụ vững trước những ảnh hưởng kinh tế từ đại dịch Covid-19, loạt chuỗi nhà hàng, thương hiệu cafe, trà sữa ở VN đã phải nhanh chóng đẩy mạnh nền tảng bán hàng online với đủ giải pháp nhằm tăng doanh số hiệu quả.
Việc xây dựng bộ quy trình, quy chuẩn được số hóa về cách chạy một chiến dịch PR, định mức và quy chế khi tiến hành chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội hay quảng cáo trên báo đài là rất cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp.
Phần lớn người Việt vẫn đồng nghĩa Marketing với các thủ thuật truyền thông để tạo các thứ thông điệp sáng tạo bóng bẩy, đánh trống múa rối, đàn ca sáo nhị hay buôn nước bọt để vừa khuếch trương thương hiệu của sản phẩm.