Marketing online

[Marketing thời 4.0] Đưa hôn nhân đồng giới vào TVC và bài học làm marketing của PNJ: Hãy dũng cảm để không lãng phí ngân sách quảng cáo!

[Marketing thời 4.0] Đưa hôn nhân đồng giới vào TVC và bài học làm marketing của PNJ: Hãy dũng cảm để không lãng phí ngân sách quảng cáo!

Nếu lỡ chúng ta phải đối diện với những phản ứng gay gắt và một cuộc khủng hoảng truyền thông, thì phải làm sao? Theo Group Brand Manager của PNJ Phan Nguyễn Hoài Anh, nếu có phản ứng tiêu cực với TVC trên mạng xã hội thì thương hiệu chỉ phải 'chịu đ...

Tăng cường hiệu quả marketing sử dụng website và mạng xã hội

Tăng cường hiệu quả marketing sử dụng website và mạng xã hội

Tiếp thị thông qua các kênh truyền thông xã hội (mạng xã hội - MXH) giờ đã trở thành xu hướng, và chúng ta cũng ý thức được tầm quan trọng của website đối với hoạt động kinh doanh.

4 chiến thuật marketing hiệu quả có chi phí thấp

4 chiến thuật marketing hiệu quả có chi phí thấp

Chúng ta đều biết thực tế, ngày nay các doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí dành cho marketing.

[Marketing thời 4.0] Khi siêu thị “phát giác” nữ sinh có thai trước cả… cha của cô gái

[Marketing thời 4.0] Khi siêu thị “phát giác” nữ sinh có thai trước cả… cha của cô gái

Cha của một nữ sinh tuổi teen phát hiện con gái mình có thai vào năm 2002 khi chuỗi siêu thị Target gửi hàng loạt mã giảm giá đồ dùng bà bầu đến email của cô ấy. Vậy chuỗi siêu thị kia đã làm như thế nào để "đoán trúng" bà bầu đến vậy?

Làm giàu nhờ kinh doanh Online hiệu quả

Làm giàu nhờ kinh doanh Online hiệu quả

Dân số tăng trưởng nhanh chóng cộng thêm việc phát triển công nghệ hiện đại đã và đang thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của mọi người. Cơ hội để những người kinh doanh online làm giàu trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Chatbot - công cụ giao tiếp chủ động với khách hàng

Chatbot - công cụ giao tiếp chủ động với khách hàng

Chatbot gần đây đã trở nên khá phổ biến và ngày càng được nhiều doanh nghiệp (DN) sử dụng để giao tiếp chủ động với khách hàng, giúp DN có lợi thế phát triển trong thị trường đầy cạnh tranh.

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop.

Hợp tác bán hàng online với Amazon nhưng CEO của Adidas lại gọi đây là một 'cuộc chiến' mạo hiểm

Hợp tác bán hàng online với Amazon nhưng CEO của Adidas lại gọi đây là một 'cuộc chiến' mạo hiểm

Theo thông tin mới đây, hãng Adidas sẽ bán hàng trên hệ thống bán lẻ trực tuyến Amazon, tuy nhiên, dịch vụ mới này chỉ áp dụng tại thị trường Mỹ.

'Marketing thành công đâu chỉ là một đoạn phim quảng cáo hay'

'Marketing thành công đâu chỉ là một đoạn phim quảng cáo hay'

Theo giám đốc ngành hàng dinh dưỡng chuyên biệt của FrieslandCampina, hành vi mua sắm và tiếp thu thông tin của người tiêu dùng thay đổi dẫn đến cách làm marketing cũng thay đổi.

Từ việc The Coffee House nhận vài nghìn đơn hàng online mỗi ngày đến cuộc chiến

Từ việc The Coffee House nhận vài nghìn đơn hàng online mỗi ngày đến cuộc chiến "đẫm máu" trên thị trường giao đồ ăn của GrabFood, Now và Lala

Ở mô hình bán Offline, 80 cửa hàng The Coffee House là 80 điểm bán hàng. Ở mô hình bán Online, các cửa hàng kia trở thành "bếp pha chế", hay "nhà kho" - nơi các đối tác giao vận như Ahamove đến lấy hàng và chuyển tới tay người dùng cuối trong 20 - 25...

6 cách giúp thương hiệu tỏa sáng với các chiến lược video marketing

6 cách giúp thương hiệu tỏa sáng với các chiến lược video marketing

Tổng hợp lại những case study video marketing trông thời gian qua, chúng ta sẽ thấy được cách các thương hiệu phát triển chiến lược video của họ cũng như cách họ cải tiến và đặt ra những giới hạn mới cho hình thức video marketing.

Làm sao để tiết kiệm chi phí giao hàng khi kinh doanh online nhỏ lẻ?

Làm sao để tiết kiệm chi phí giao hàng khi kinh doanh online nhỏ lẻ?

Tốc độ phát triển của các doanh nghiệp vận chuyển lên tới 62% đến 200% vào năm 2017 so với 2016, tuy nhiên vẫn chưa theo kịp được sự phát triển của TMĐT hiện nay. Thống kê không đầy đủ cho thấy, hiện nay cả nước có hơn 50 đơn vị giao hàng nhanh quy m...

Bán Combo - Nghệ thuật

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta h...

Công nghệ thay đổi cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng

Công nghệ thay đổi cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng

Trong khi người tiêu dùng Việt Nam rất chuộng kỹ thuật số thì có nhiều DN Việt chưa chú trọng tận dụng nền tảng này để tiếp cận khách hàng

Kinh doanh online trong thời đại số, chuyện khó mà dễ

Kinh doanh online trong thời đại số, chuyện khó mà dễ

Theo nghiên cứu của Business Digital Index 2017, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các doanh nghiệp nhỏ không biết tới kỹ thuật số.

8 bước giúp doanh nghiệp SME triển khai chiến dịch content marketing thành công

8 bước giúp doanh nghiệp SME triển khai chiến dịch content marketing thành công

Content marketing là tập hợp các hoạt động sáng tạo và phân phối nội dung có liên quan đến cuộc sống của khách hàng, nhưng cũng đồng thời sở hữu sự liên kết chặt chẽ với thương hiệu.

5 công cụ content marketing giúp phát triển kinh doanh

5 công cụ content marketing giúp phát triển kinh doanh

Những công cụ content marketing (tiếp thị nội dung) này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và phát triển công việc kinh doanh.

Những điều cần biết về chiến lược marketing trên cơ sở người dùng

Những điều cần biết về chiến lược marketing trên cơ sở người dùng

Chiến lược marketing trên cơ sở người dùng đang dần thay đổi thế giới digital marketing.

Field marketing - Công cụ gia tăng doanh số bán hàng

Field marketing - Công cụ gia tăng doanh số bán hàng

Field marketing "biến" khách tham quan trở thành người mua hàng, nhờ đó giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp đã bắt đầu phổ biến trong khoảng hai năm trở lại đây.

Từ chuyện bán chè đặc sản sang Mỹ đến việc áp dụng nguyên lý 4P trong marketing vào xuất khẩu

Từ chuyện bán chè đặc sản sang Mỹ đến việc áp dụng nguyên lý 4P trong marketing vào xuất khẩu

"Thị trường Mỹ đứng thứ 3 về nhập khẩu chè trên thế giới, nhưng theo tìm hiểu thì 85% lượng chè nhập vào nước này là để pha các sản phẩm đóng chai (ready-to-drink).