Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2020 cùng mức tăng 0,09% so với tháng trước và so với tháng 12 năm trước – đều là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020.
Chỉ số giá tiêu dùng đã tiệm cận giới hạn dù thời gian kết thúc năm 2020 còn 3 tháng, điều này đặt ra lo ngại về khó khăn trong điều hành để kiểm soát lạm phát 2020.
Bộ công thương cho biết sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp cụ thể để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thông qua chương trình số hóa và tổng đài miễn phí.
Những gì đang diễn ra cho thấy một thực tế trái ngược so với những dự báo rằng đại dịch COVID-19 sẽ có thể đẩy quá trình toàn cầu hoá vào tình trạng suy giảm vĩnh viễn.
Bộ Công thương ước tính tốc độ tăng bình quân hàng năm giai đoạn 2021-2025 của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chưa loại trừ yếu tố giá sẽ đạt khoảng từ 9-9,5%/năm.
"Trong thời đại này, không ai có thể bắt đầu một doanh nghiệp bất động sản mà không tiếp cận với một nguồn vốn lớn. Thương mại điện tử cũng vậy", CEO Leflair - Loic Gautier nói.
Cuộc khảo sát của YouGov cho thấy, mọi người đang điều chỉnh lối sống để giảm rủi ro đến từ đại dịch. Người dân có xu hướng tiết kiệm hơn chi tiêu mặc dù nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục trở lại.
Dịch Covid-19 đã và đang mang lại những tác động mạnh mẽ đối với nền kinh tế toàn cầu. Chưa bao giờ, người dân lại quan tâm đến sức khỏe, tài chính và việc bảo vệ môi trường sống đến như vậy.
Dòng tiền hiện tại được ưu tiên số 1 vào việc xốc lại hoạt động kinh doanh, khôi phục sản xuất. Do đó, chắc chắn hầu hết doanh nghiệp khó lòng "xoay" được khoản nộp thuế chỉ trong khoảng thời gian "ngắn như cái chớp mắt".
Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, Việt Nam là một trong số ít quốc gia sớm nhất trên thế giới khởi động trạng thái kinh tế - xã hội theo hướng "bình thường mới".
TS Vũ Thành Tự Anh cho rằng ngân hàng nên nhìn vào cơ sở khách hàng của họ, nhìn vào tăng trưởng khách hàng, tăng trưởng lợi nhuận, hoạt động kinh doanh trong 1 năm trở lại đây
Covid-19 và cách ly xã hội khiến cho xu hướng kinh doanh trực tuyến càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Với nhiều doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh hiện tại đơn giản đến khắc nghiệt: “Online hay là chết”. Bạn chọn dẫn dắt làn sóng số, hay để nó...
Theo khảo sát ý kiến 510 doanh nghiệp (DN) (tính đến ngày 01/04/2020) của nhóm chuyên gia ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội, 60,2% DN chịu tác động tiêu cực của COVID-19 cho biết họ đang phải đối mặt với việc sụt giảm nguồn thu để bù đắp cho các chi phí khá...