Phân tích - Nhận định

Bán hàng online lên ngôi, tại sao vẫn cần cửa hàng offline hiện diện? Đây là lý giải của doanh nhân Lý Quí Trung

Bán hàng online lên ngôi, tại sao vẫn cần cửa hàng offline hiện diện? Đây là lý giải của doanh nhân Lý Quí Trung

Bán lẻ online đang ngày càng phủ bóng lên toàn bộ nền kinh tế thế giới, đe dọa không nhỏ đến các cửa hàng offline truyền thống.

Để “Make in Vietnam” thành công, điều kiện đủ là thị trường Việt cần yêu sản phẩm nội địa

Để “Make in Vietnam” thành công, điều kiện đủ là thị trường Việt cần yêu sản phẩm nội địa

Đề cập đến những điều kiện để phát triển được những sản phẩm giải quyết hiệu quả các vấn đề, bài toán của VN, chuyên gia Nguyễn Thế Trung cho rằng, điều kiện cần DN phải “máu” và “liều”, còn điều kiện đủ là thị trường Việt Nam cần yêu sản phẩm Việt N...

Muốn thành công, doanh nghiệp nên lựa chọn ngành sản xuất, kinh doanh nào?

Muốn thành công, doanh nghiệp nên lựa chọn ngành sản xuất, kinh doanh nào?

Lựa chọn tham gia vào ngành sản xuất, kinh doanh nào là quyết định mang tầm chiến lược, có thể dẫn doanh nghiệp đến thành công hay thất bại. Một vài kiến thức sau đây có thể giúp nhà quản trị ra quyết định chính xác.

Chủ tịch Unilever Việt Nam: Trong lĩnh vực marketing, công nghệ là cơ hội hay thách thức tùy vào sự lựa chọn của bạn, và data chính là

Chủ tịch Unilever Việt Nam: Trong lĩnh vực marketing, công nghệ là cơ hội hay thách thức tùy vào sự lựa chọn của bạn, và data chính là "nhiên liệu" cho tương lai

Nếu chúng ta yêu thích công nghệ và xem nó như công cụ tốt nhất để tăng hiệu suất marketing thì đó là cơ hội, ngược lại, nếu chúng ta ‘sợ hãi’ và lựa chọn đứng ngoài cuộc, thì rõ ràng công nghệ chính là thách thức.

Chủ tịch Thế giới Di động: Rất dễ để một nhân viên đuổi một khách hàng đi và cũng rất dễ để có khách hàng, tất cả đều xuất phát từ yếu tố này

Chủ tịch Thế giới Di động: Rất dễ để một nhân viên đuổi một khách hàng đi và cũng rất dễ để có khách hàng, tất cả đều xuất phát từ yếu tố này

“Có những khách hàng đến cửa hàng chỉ để chơi nhưng cuối cùng người ta mua. Ngược lại, có những khách hàng bỏ tiền sẵn trong túi định mua rồi nhưng lại không mua vì thái độ của nhân viên…”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch CTCP Thế giới Di động (MWG) chi...

Cửa hàng tiện lợi thay đổi hành vi người tiêu dùng tại Việt Nam như thế nào?

Cửa hàng tiện lợi thay đổi hành vi người tiêu dùng tại Việt Nam như thế nào?

Số lượng các cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đã tăng gấp bốn lần trong sáu năm qua kể từ năm 2012.

Lỗ hổng pháp lý khiến nông sản nhập khẩu đua nhau “đội lốt” hàng Việt

Lỗ hổng pháp lý khiến nông sản nhập khẩu đua nhau “đội lốt” hàng Việt

Bộ Công Thương nhận định việc nông sản nhập khẩu "đội lốt" hàng Việt làm ảnh hưởng đến uy tín của hàng Việt cũng như lòng tin của người dùng...

Vì sao nông sản Việt chưa được quan tâm đăng ký bảo hộ?

Vì sao nông sản Việt chưa được quan tâm đăng ký bảo hộ?

Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp còn nhiều khó khăn.

Trồng lúa hữu cơ: Cần sự tham gia của nhà phân phối

Trồng lúa hữu cơ: Cần sự tham gia của nhà phân phối

Mô hình trồng lúa hữu cơ của tỉnh Vĩnh Long thành công đã mở ra cơ hội cho nông dân trồng lúa ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và trên cả nước.

Ra đường có thể quên ví chứ không được phép quên điện thoại di động, giới trẻ và Tencent cùng Alibaba đang dẫn dắt cuộc cách mạng không tiền mặt bùng nổ ở Trung Quốc

Ra đường có thể quên ví chứ không được phép quên điện thoại di động, giới trẻ và Tencent cùng Alibaba đang dẫn dắt cuộc cách mạng không tiền mặt bùng nổ ở Trung Quốc

Các ứng dụng thanh toán trên điện thoại như Wechat và Alipay đang dần thay đổi cuộc sống thường ngày.

Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ: Trong nông nghiệp, vai trò của doanh nghiệp

Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ: Trong nông nghiệp, vai trò của doanh nghiệp "đầu đàn" rất quan trọng

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho rằng vai trò của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp đầu đàn rất quan trọng trong ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy tái cấu trúc sản xuất nông nghiệp và phát triển sản phẩm chủ lực vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chặn lỗ ảo của doanh nghiệp FDI

Chặn lỗ ảo của doanh nghiệp FDI

Hành lang pháp lý về chống chuyển giá chưa hoàn thiện dẫn đến bị lợi dụng, gây thất thu ngân sách, tạo môi trường cạnh tranh không lành mạnh, nhập siêu trầm trọng…

Doanh nghiệp lỗ 20 năm vẫn liên tục mở rộng hoạt động

Doanh nghiệp lỗ 20 năm vẫn liên tục mở rộng hoạt động

Đại diện Tổng cục Thuế đặt câu hỏi tại sao và cho biết nghi vấn chuyển giá những doanh nghiệp liên tục báo lỗ nhưng vẫn mở rộng hoạt động.

Chuyên gia Nhật: Giai đoạn người người bán hàng trên Facebook như ở Việt Nam chỉ là giai đoạn sơ khởi

Chuyên gia Nhật: Giai đoạn người người bán hàng trên Facebook như ở Việt Nam chỉ là giai đoạn sơ khởi

"Ở Việt Nam, xét về mô hình thương mại điện tử B2C, có thể nói số 1 là Lazada thì số 2 là Facebook", ông Shohei Fujita nhìn nhận. Nhìn xa hơn, giai đoạn bán hàng online trên Facebook sẽ chỉ là giai đoạn sơ khởi.

Người bán hàng rong, quà vặt phải chấp hành nội quy chợ?

Người bán hàng rong, quà vặt phải chấp hành nội quy chợ?

Dự thảo nghị định về phát triển và quản lý ngành phân phối do Bộ Công Thương soạn thảo bị cộng đồng doanh nghiệp đánh giá can thiệp sâu vào quyền tự chủ kinh doanh.

CPI tháng 5/2018 dự kiến giảm nhẹ

CPI tháng 5/2018 dự kiến giảm nhẹ

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho rằng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2018 có thể giảm nhẹ so với tháng trước...

Thị trường TV năm 2018 - muốn thành công phải hiểu nhu cầu thực sự của người dùng

Thị trường TV năm 2018 - muốn thành công phải hiểu nhu cầu thực sự của người dùng

Trong suốt nhiều năm qua, thị trường TV có thể hiện sự phát triển và đem lại nhiều giá trị về chất lượng trải nghiệm cho người dùng.

World Bank đưa ra quan điểm ngược với sự lạc quan của ADB về tăng trưởng kinh tế Việt Nam và đây là lý do

World Bank đưa ra quan điểm ngược với sự lạc quan của ADB về tăng trưởng kinh tế Việt Nam và đây là lý do

Nếu như ADB lạc quan khi nhận định kinh tế Việt Nam năm 2018 sẽ tăng trưởng 7,1% thì World Bank lại đưa ra con số rất khiêm tốn là 6,5%, thấp hơn 0,2 điểm phần trăm so với mục tiêu Chính phủ.

Mỹ phẩm giả, biết nhưng vẫn dùng

Mỹ phẩm giả, biết nhưng vẫn dùng

Mỹ phẩm giả xuất hiện tràn lan trên TT, đặc biệt tại các khu chợ sinh viên ở TP, các chợ vùng nông thôn. Những sản phẩm kém chất lượng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như nhan sắc người tiêu dùng, tuy nhiên dường như chẳng mấy ai quan ...

Đi tìm lời giải cho tiếng

Đi tìm lời giải cho tiếng "kêu cứu" của nông sản

Sản xuất manh mún, thiếu sự liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ, công nghệ chế biến... khiến nông sản nhiều năm phải "kêu cứu".