Theo Báo cáo Tình hình kinh tế - xã hội quý IV và năm 2022 của Tổng cục Thống kê, tính chung cả năm 2022, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,15%, lạm phát cơ bản tăng 2,59%.
Phía Masan cho rằng mình đã quá lạc quan trong kế hoạch tăng trưởng đầu năm cho MCH và đặc biệt trong Q2-Q3 đã tiến hành giảm áp lực tại các điểm phân phối để chuẩn bị cho dịp bán hàng trước Tết vào Q4 2022.
Mặc dù giá xăng đã giảm 4 lần liên tiếp nhưng giá các mặt hàng thực phẩm tại chợ, siêu thị dường như vẫn "án binh bất động". Việc này khiến các bà nội trợ "đau đầu" vì chi phí cho sinh hoạt gia đình.
Dù giá xăng 2 lần giảm liên tiếp nhưng giá cả hàng hóa vẫn neo cao, cước vận tải đứng im khiến người dân chịu thiệt. Người dân đang phải “thắt" chi tiêu tối thiểu còn doanh nghiệp (DN) phải căng mình đối mặt với hàng hóa đầu vào đội giá.
Kinh doanh nhượng quyền là xu hướng kinh doanh trong thời đại mới như hiện nay. Xu hướng này vốn dĩ có nhiều ưu điểm cũng như tồn tại nhiều thách thức mà doanh nghiệp như startup phải đối mặt.
Chỉ 21% doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam lọt được vào chuỗi cung ứng toàn cầu, trong khi tỷ lệ này ở Thái Lan là 30% và Malaysia là 46%, theo một báo cáo của ADB...
Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2020 cùng mức tăng 0,09% so với tháng trước và so với tháng 12 năm trước – đều là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020.
Chỉ số giá tiêu dùng đã tiệm cận giới hạn dù thời gian kết thúc năm 2020 còn 3 tháng, điều này đặt ra lo ngại về khó khăn trong điều hành để kiểm soát lạm phát 2020.
Bộ công thương cho biết sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp cụ thể để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thông qua chương trình số hóa và tổng đài miễn phí.
Những gì đang diễn ra cho thấy một thực tế trái ngược so với những dự báo rằng đại dịch COVID-19 sẽ có thể đẩy quá trình toàn cầu hoá vào tình trạng suy giảm vĩnh viễn.
Bộ Công thương ước tính tốc độ tăng bình quân hàng năm giai đoạn 2021-2025 của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chưa loại trừ yếu tố giá sẽ đạt khoảng từ 9-9,5%/năm.
"Trong thời đại này, không ai có thể bắt đầu một doanh nghiệp bất động sản mà không tiếp cận với một nguồn vốn lớn. Thương mại điện tử cũng vậy", CEO Leflair - Loic Gautier nói.
Cuộc khảo sát của YouGov cho thấy, mọi người đang điều chỉnh lối sống để giảm rủi ro đến từ đại dịch. Người dân có xu hướng tiết kiệm hơn chi tiêu mặc dù nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục trở lại.
Dịch Covid-19 đã và đang mang lại những tác động mạnh mẽ đối với nền kinh tế toàn cầu. Chưa bao giờ, người dân lại quan tâm đến sức khỏe, tài chính và việc bảo vệ môi trường sống đến như vậy.