Phân tích - Nhận định

Tại sao kinh tế toàn cầu phục hồi nhanh hơn dự đoán?

Tại sao kinh tế toàn cầu phục hồi nhanh hơn dự đoán?

Sau cú sốc ban đầu, điều ngạc nhiên lớn nhất là suy thoái không hoàn toàn khốc liệt như dự báo khi nhiều nền kinh tế phục hồi mạnh vào quý III.

CPI tăng 0,09%, thấp nhất trong 5 năm

CPI tăng 0,09%, thấp nhất trong 5 năm

Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2020 cùng mức tăng 0,09% so với tháng trước và so với tháng 12 năm trước – đều là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020.

Nhiều thách thức với 3 trụ cột trong

Nhiều thách thức với 3 trụ cột trong "cỗ xe tam mã

Ba trụ cột trong “cỗ xe tam mã” đều đang gặp phải những khó khăn. Chuyên gia cho rằng GDP 2020 có thể chỉ đạt 2-2,5%.

Thận trọng kiểm soát chặt giá cả thị trường những tháng cuối năm

Thận trọng kiểm soát chặt giá cả thị trường những tháng cuối năm

Chỉ số giá tiêu dùng đã tiệm cận giới hạn dù thời gian kết thúc năm 2020 còn 3 tháng, điều này đặt ra lo ngại về khó khăn trong điều hành để kiểm soát lạm phát 2020.

Chỉ số trao quyền người tiêu dùng tại Việt Nam chỉ ở mức trung bình thấp

Chỉ số trao quyền người tiêu dùng tại Việt Nam chỉ ở mức trung bình thấp

Bộ công thương cho biết sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp cụ thể để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thông qua chương trình số hóa và tổng đài miễn phí.

Thương mại toàn cầu đồng loạt tăng trưởng mạnh kéo theo các nền kinh tế phục hồi

Thương mại toàn cầu đồng loạt tăng trưởng mạnh kéo theo các nền kinh tế phục hồi

Những gì đang diễn ra cho thấy một thực tế trái ngược so với những dự báo rằng đại dịch COVID-19 sẽ có thể đẩy quá trình toàn cầu hoá vào tình trạng suy giảm vĩnh viễn.

Bộ Công thương dự kiến thương mại trong nước đạt 13,5% giá trị tăng thêm vào GDP đến năm 2025

Bộ Công thương dự kiến thương mại trong nước đạt 13,5% giá trị tăng thêm vào GDP đến năm 2025

Bộ Công thương ước tính tốc độ tăng bình quân hàng năm giai đoạn 2021-2025 của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chưa loại trừ yếu tố giá sẽ đạt khoảng từ 9-9,5%/năm.

CEO Leflair nhận định về các ông lớn trên thị trường TMĐT Việt Nam: Tiki truyền cảm hứng, Shopee “kỳ diệu” nhưng Lazada mới bền vững nhất

CEO Leflair nhận định về các ông lớn trên thị trường TMĐT Việt Nam: Tiki truyền cảm hứng, Shopee “kỳ diệu” nhưng Lazada mới bền vững nhất

"Trong thời đại này, không ai có thể bắt đầu một doanh nghiệp bất động sản mà không tiếp cận với một nguồn vốn lớn. Thương mại điện tử cũng vậy", CEO Leflair - Loic Gautier nói.

Gió đổi chiều trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Gió đổi chiều trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuỗi cung ứng toàn cầu được dự báo sẽ xoay chiều mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đây chính là mối đe doạ suy thoái kinh tế toàn cầu

Đây chính là mối đe doạ suy thoái kinh tế toàn cầu

Cuộc khảo sát của YouGov cho thấy, mọi người đang điều chỉnh lối sống để giảm rủi ro đến từ đại dịch. Người dân có xu hướng tiết kiệm hơn chi tiêu mặc dù nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục trở lại.

Hậu Covid-19: Khách hàng vẫn sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm chất lượng

Hậu Covid-19: Khách hàng vẫn sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm chất lượng

Dịch Covid-19 đã và đang mang lại những tác động mạnh mẽ đối với nền kinh tế toàn cầu. Chưa bao giờ, người dân lại quan tâm đến sức khỏe, tài chính và việc bảo vệ môi trường sống đến như vậy.

Bán lẻ sẽ “không bơi” nếu không bị “ném xuống nước”

Bán lẻ sẽ “không bơi” nếu không bị “ném xuống nước”

Bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử đang cùng lúc chịu sức ép của dòng vốn ngoại.

Chuyên gia góp ý về thời gian giãn thuế cho DN: Chưa kịp hồi sức, lại phải cấp cứu

Chuyên gia góp ý về thời gian giãn thuế cho DN: Chưa kịp hồi sức, lại phải cấp cứu

Dòng tiền hiện tại được ưu tiên số 1 vào việc xốc lại hoạt động kinh doanh, khôi phục sản xuất. Do đó, chắc chắn hầu hết doanh nghiệp khó lòng "xoay" được khoản nộp thuế chỉ trong khoảng thời gian "ngắn như cái chớp mắt".

Duy trì và mở rộng kinh doanh trong giai đoạn

Duy trì và mở rộng kinh doanh trong giai đoạn "bình thường mới": Hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?

Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, Việt Nam là một trong số ít quốc gia sớm nhất trên thế giới khởi động trạng thái kinh tế - xã hội theo hướng "bình thường mới".

TS Vũ Thành Tự Anh chỉ cách giúp hàng loạt chuỗi F&B lớn Golden Gate, The Coffee House, KFC... tiếp cận được gói tín dụng 600.000 tỷ của ngân hàng

TS Vũ Thành Tự Anh chỉ cách giúp hàng loạt chuỗi F&B lớn Golden Gate, The Coffee House, KFC... tiếp cận được gói tín dụng 600.000 tỷ của ngân hàng

TS Vũ Thành Tự Anh cho rằng ngân hàng nên nhìn vào cơ sở khách hàng của họ, nhìn vào tăng trưởng khách hàng, tăng trưởng lợi nhuận, hoạt động kinh doanh trong 1 năm trở lại đây

Online hay là chết - Lựa chọn khắc nghiệt mùa Covid: Doanh nghiệp của bạn chọn dẫn dắt làn sóng số hay để nó cuốn trôi?

Online hay là chết - Lựa chọn khắc nghiệt mùa Covid: Doanh nghiệp của bạn chọn dẫn dắt làn sóng số hay để nó cuốn trôi?

Covid-19 và cách ly xã hội khiến cho xu hướng kinh doanh trực tuyến càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Với nhiều doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh hiện tại đơn giản đến khắc nghiệt: “Online hay là chết”. Bạn chọn dẫn dắt làn sóng số, hay để nó...

Bộ Công Thương chỉ ra những vấn đề về giá thịt lợn

Bộ Công Thương chỉ ra những vấn đề về giá thịt lợn

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 5/4, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho hay

Nhân công, mặt bằng, lãi ngân hàng... đâu là gánh nặng lớn nhất của doanh nghiệp Việt thời COVID-19?

Nhân công, mặt bằng, lãi ngân hàng... đâu là gánh nặng lớn nhất của doanh nghiệp Việt thời COVID-19?

Theo khảo sát ý kiến 510 doanh nghiệp (DN) (tính đến ngày 01/04/2020) của nhóm chuyên gia ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội, 60,2% DN chịu tác động tiêu cực của COVID-19 cho biết họ đang phải đối mặt với việc sụt giảm nguồn thu để bù đắp cho các chi phí khá...

Dịch Covid-19 đã khiến các nhà bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử ở Đông Nam Á thay đổi thế nào?

Dịch Covid-19 đã khiến các nhà bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử ở Đông Nam Á thay đổi thế nào?

Đại dịch này thực sự sẽ có tác động tiêu cực đến doanh số bán lẻ, đặc biệt là đối với một quốc gia phụ thuộc nhiều vào du lịch

Qua rồi thời quảng cáo bát nháo: Khách hàng sẽ tìm đến người bán hàng

Qua rồi thời quảng cáo bát nháo: Khách hàng sẽ tìm đến người bán hàng "có tâm". Những kẻ vô đạo đức dù "hót" hay cỡ nào cũng sẽ bị đào thải!

"Người tiêu dùng ngày càng yêu cầu tính minh bạch" - Đó là nhận định của ông Tình Nguyễn, Co-Founder LadiPage Vietnam.