Phân tích - Nhận định

Tương lai của ngành bán lẻ tại Việt Nam

Tương lai của ngành bán lẻ tại Việt Nam

Kể từ sau đại dịch COVID-19, thị trường bán lẻ đã chứng kiến một sự thay đổi rõ rệt về mặt xu hướng, thị hiếu và tâm lý của người tiêu dùng.

Xăng đã giảm giá 4 lần, sao giá bó rau, miếng thịt chưa giảm?

Xăng đã giảm giá 4 lần, sao giá bó rau, miếng thịt chưa giảm?

Mặc dù giá xăng đã giảm 4 lần liên tiếp nhưng giá các mặt hàng thực phẩm tại chợ, siêu thị dường như vẫn "án binh bất động". Việc này khiến các bà nội trợ "đau đầu" vì chi phí cho sinh hoạt gia đình.

“Còng lưng” với thuế thu nhập cá nhân

“Còng lưng” với thuế thu nhập cá nhân

Hàng hoá thiết yếu phục vụ đời sống người dân đua nhau tăng giá nhưng mức giảm trừ gia cảnh để tính thuế thu nhập cá nhân vẫn giữ nguyên.

Lo 'thắt lưng buộc bụng' vì giá cao

Lo 'thắt lưng buộc bụng' vì giá cao

Dù giá xăng 2 lần giảm liên tiếp nhưng giá cả hàng hóa vẫn neo cao, cước vận tải đứng im khiến người dân chịu thiệt. Người dân đang phải “thắt" chi tiêu tối thiểu còn doanh nghiệp (DN) phải căng mình đối mặt với hàng hóa đầu vào đội giá.

Cần thỏa thuận những gì có lợi cho startup khi chọn kinh doanh nhượng quyền?

Cần thỏa thuận những gì có lợi cho startup khi chọn kinh doanh nhượng quyền?

Kinh doanh nhượng quyền là xu hướng kinh doanh trong thời đại mới như hiện nay. Xu hướng này vốn dĩ có nhiều ưu điểm cũng như tồn tại nhiều thách thức mà doanh nghiệp như startup phải đối mặt.

Thứ trưởng Trần Duy Đông chỉ ra 3 lý do doanh nghiệp Việt khó tham gia chuỗi giá trị: Tầm nhìn ngắn, hạn chế tương trợ, chưa dám mạo hiểm

Thứ trưởng Trần Duy Đông chỉ ra 3 lý do doanh nghiệp Việt khó tham gia chuỗi giá trị: Tầm nhìn ngắn, hạn chế tương trợ, chưa dám mạo hiểm

Chỉ 21% doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam lọt được vào chuỗi cung ứng toàn cầu, trong khi tỷ lệ này ở Thái Lan là 30% và Malaysia là 46%, theo một báo cáo của ADB...

Tại sao kinh tế toàn cầu phục hồi nhanh hơn dự đoán?

Tại sao kinh tế toàn cầu phục hồi nhanh hơn dự đoán?

Sau cú sốc ban đầu, điều ngạc nhiên lớn nhất là suy thoái không hoàn toàn khốc liệt như dự báo khi nhiều nền kinh tế phục hồi mạnh vào quý III.

CPI tăng 0,09%, thấp nhất trong 5 năm

CPI tăng 0,09%, thấp nhất trong 5 năm

Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2020 cùng mức tăng 0,09% so với tháng trước và so với tháng 12 năm trước – đều là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020.

Nhiều thách thức với 3 trụ cột trong

Nhiều thách thức với 3 trụ cột trong "cỗ xe tam mã

Ba trụ cột trong “cỗ xe tam mã” đều đang gặp phải những khó khăn. Chuyên gia cho rằng GDP 2020 có thể chỉ đạt 2-2,5%.

Thận trọng kiểm soát chặt giá cả thị trường những tháng cuối năm

Thận trọng kiểm soát chặt giá cả thị trường những tháng cuối năm

Chỉ số giá tiêu dùng đã tiệm cận giới hạn dù thời gian kết thúc năm 2020 còn 3 tháng, điều này đặt ra lo ngại về khó khăn trong điều hành để kiểm soát lạm phát 2020.

Chỉ số trao quyền người tiêu dùng tại Việt Nam chỉ ở mức trung bình thấp

Chỉ số trao quyền người tiêu dùng tại Việt Nam chỉ ở mức trung bình thấp

Bộ công thương cho biết sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp cụ thể để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thông qua chương trình số hóa và tổng đài miễn phí.

Thương mại toàn cầu đồng loạt tăng trưởng mạnh kéo theo các nền kinh tế phục hồi

Thương mại toàn cầu đồng loạt tăng trưởng mạnh kéo theo các nền kinh tế phục hồi

Những gì đang diễn ra cho thấy một thực tế trái ngược so với những dự báo rằng đại dịch COVID-19 sẽ có thể đẩy quá trình toàn cầu hoá vào tình trạng suy giảm vĩnh viễn.

Bộ Công thương dự kiến thương mại trong nước đạt 13,5% giá trị tăng thêm vào GDP đến năm 2025

Bộ Công thương dự kiến thương mại trong nước đạt 13,5% giá trị tăng thêm vào GDP đến năm 2025

Bộ Công thương ước tính tốc độ tăng bình quân hàng năm giai đoạn 2021-2025 của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chưa loại trừ yếu tố giá sẽ đạt khoảng từ 9-9,5%/năm.

CEO Leflair nhận định về các ông lớn trên thị trường TMĐT Việt Nam: Tiki truyền cảm hứng, Shopee “kỳ diệu” nhưng Lazada mới bền vững nhất

CEO Leflair nhận định về các ông lớn trên thị trường TMĐT Việt Nam: Tiki truyền cảm hứng, Shopee “kỳ diệu” nhưng Lazada mới bền vững nhất

"Trong thời đại này, không ai có thể bắt đầu một doanh nghiệp bất động sản mà không tiếp cận với một nguồn vốn lớn. Thương mại điện tử cũng vậy", CEO Leflair - Loic Gautier nói.

Gió đổi chiều trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Gió đổi chiều trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuỗi cung ứng toàn cầu được dự báo sẽ xoay chiều mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đây chính là mối đe doạ suy thoái kinh tế toàn cầu

Đây chính là mối đe doạ suy thoái kinh tế toàn cầu

Cuộc khảo sát của YouGov cho thấy, mọi người đang điều chỉnh lối sống để giảm rủi ro đến từ đại dịch. Người dân có xu hướng tiết kiệm hơn chi tiêu mặc dù nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục trở lại.

Hậu Covid-19: Khách hàng vẫn sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm chất lượng

Hậu Covid-19: Khách hàng vẫn sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm chất lượng

Dịch Covid-19 đã và đang mang lại những tác động mạnh mẽ đối với nền kinh tế toàn cầu. Chưa bao giờ, người dân lại quan tâm đến sức khỏe, tài chính và việc bảo vệ môi trường sống đến như vậy.

Bán lẻ sẽ “không bơi” nếu không bị “ném xuống nước”

Bán lẻ sẽ “không bơi” nếu không bị “ném xuống nước”

Bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử đang cùng lúc chịu sức ép của dòng vốn ngoại.

Chuyên gia góp ý về thời gian giãn thuế cho DN: Chưa kịp hồi sức, lại phải cấp cứu

Chuyên gia góp ý về thời gian giãn thuế cho DN: Chưa kịp hồi sức, lại phải cấp cứu

Dòng tiền hiện tại được ưu tiên số 1 vào việc xốc lại hoạt động kinh doanh, khôi phục sản xuất. Do đó, chắc chắn hầu hết doanh nghiệp khó lòng "xoay" được khoản nộp thuế chỉ trong khoảng thời gian "ngắn như cái chớp mắt".

Duy trì và mở rộng kinh doanh trong giai đoạn

Duy trì và mở rộng kinh doanh trong giai đoạn "bình thường mới": Hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?

Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, Việt Nam là một trong số ít quốc gia sớm nhất trên thế giới khởi động trạng thái kinh tế - xã hội theo hướng "bình thường mới".