Phân tích - Nhận định

Cửa hàng tạp hóa truyền thống lui vào hẻm nhỏ tránh 'bão'

Cửa hàng tạp hóa truyền thống lui vào hẻm nhỏ tránh 'bão'

Chỉ 3 năm, tạp hóa truyền thống đã hết thời “sống khỏe” và phải lui vào những hẻm nhỏ để tránh “bão” cửa hàng tiện lợi.

Thương hiệu Việt trước sự đổ bộ của thời trang ‘mỳ ăn liền’

Thương hiệu Việt trước sự đổ bộ của thời trang ‘mỳ ăn liền’

Sự xuất hiện Zara, H&M... khiến giới mê thời trang Việt phát sốt, trong khi các nhãn hiệu Việt đang lùi lại phía sau.

Nguy cơ DN FDI thâu tóm toàn bộ hệ thống thương mại

Nguy cơ DN FDI thâu tóm toàn bộ hệ thống thương mại

Tại buổi làm việc của Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ với Bộ Công Thương về thực trạng hoạt động và khung chính sách liên quan đến thương mại trong nước và thương mại điện tử trong tuần qua

Tỉ lệ mua sắm online của người Việt tăng gấp 3 lần trong vòng một năm qua

Tỉ lệ mua sắm online của người Việt tăng gấp 3 lần trong vòng một năm qua

Theo khảo sát mới đây của Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cách đây 1 năm mua sắm online mới chỉ chiếm 0,9%, thì chỉ sau một năm, kết quả khảo sát HVNCLC 2018 cho thấy số NTD chọn mua online đã tăng gấp ba lần (2,7%).

Nông nghiệp Lâm Đồng, Nghệ An bứt phá nhờ nhà đầu tư Nhật

Nông nghiệp Lâm Đồng, Nghệ An bứt phá nhờ nhà đầu tư Nhật

Hợp tác với Nhật là một phần lý do giúp hoa Đà Lạt thu tiền tỷ mỗi hécta hàng năm và gừng của Nghệ An có thể xuất ngoại.

Năm 2018, tiếp tục cơn lốc thâu tóm

Năm 2018, tiếp tục cơn lốc thâu tóm

Thâu tóm và sáp nhập (M&A) đang được xem là phương thức hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp phát triển. Năm 2017, thị trường đã chứng kiến nhiều thương vụ M&A và xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2018

Chuỗi Bách hóa Xanh chỉ là 'chợ truyền thống với dịch vụ tốt hơn'?

Chuỗi Bách hóa Xanh chỉ là 'chợ truyền thống với dịch vụ tốt hơn'?

Bách hóa Xanh chọn phân khúc siêu thị mini để vừa tránh được cạnh tranh với siêu thị lớn và cửa hàng tiện lợi đã ngày càng chật chội, vừa phù hợp với năng lực phủ sóng ‘đến từng ngõ ngách’ của TGDĐ.

Cuộc đua marathon của ngành ẩm thực

Cuộc đua marathon của ngành ẩm thực

Hàng ngàn doanh nghiệp lớn, nhỏ sẵn sàng vào cuộc kinh doanh, chia phần miếng bánh ẩm thực khi thấy có cơ hội. Song thực tế con đường kinh doanh không phải lúc nào cũng là màu hồng.

Chủ tịch Phú Thái: “Nên hợp tác thay vì đối đầu”

Chủ tịch Phú Thái: “Nên hợp tác thay vì đối đầu”

Doanh nghiệp Việt không nên cạnh tranh trực diện với các tập đoàn lớn đầu tư vào Việt Nam mà thay vào đó là tìm cách hợp tác

 Ngành bánh kẹo Việt Nam nhìn từ nhận xét phũ phàng 'KHÔNG CÓ CỬA' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Ngành bánh kẹo Việt Nam nhìn từ nhận xét phũ phàng 'KHÔNG CÓ CỬA' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Câu nói của vị tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng phần nào cho thấy bức tranh không mấy tươi sáng với ngành bánh kẹo nội địa.

Bán lẻ Việt Nam: Sau 10 năm gia nhập WTO

Bán lẻ Việt Nam: Sau 10 năm gia nhập WTO

Năm 2017 kỷ niệm 10 năm nước ta gia nhập WTO, cũng là 10 năm thành lập Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR).

Già trẻ gái trai uống trà sữa, đại gia tiểu gia đều bán trà sữa, không còn nghi ngờ gì nữa: 2017 chính là năm của trà sữa!

Già trẻ gái trai uống trà sữa, đại gia tiểu gia đều bán trà sữa, không còn nghi ngờ gì nữa: 2017 chính là năm của trà sữa!

Và với thế hệ 8X- 9X-10X thì "Hey, trà sữa đi!" có vẻ đang thay thế lời mời kinh điển "Cà phê không?".

Logistic khiến nông sản Việt Nam kém cạnh tranh

Logistic khiến nông sản Việt Nam kém cạnh tranh

Theo các số liệu thống kê, Việt Nam là một trong những nước có chi phí logistics rất cao và chính điều này khiến nông sản Việt mất đi nhiều cơ hội xâm nhập vào thị trường nhiều nước.

Những bước đi sai lầm của Tribeco

Những bước đi sai lầm của Tribeco

Từ một thương hiệu lớn trên thị trường, Nước giải khát Tribeco đã rơi vào vòng xoáy khủng hoảng sau những quyết định đầu tư quá sức.

Thương hiệu trẻ 'đe dọa' đại gia truyền thống

Thương hiệu trẻ 'đe dọa' đại gia truyền thống

Những đại gia F&B và bán lẻ lâu đời trên thế giới lẫn Việt Nam nên "cảnh giác" bởi những gương mặt trẻ nhanh nhạy hơn về công nghệ.

Xây dựng thương hiệu gạo như việc chăm bẵm một đứa con, nhưng kênh phân phối yếu sẽ giống như “giao trứng cho ác” vậy!

Xây dựng thương hiệu gạo như việc chăm bẵm một đứa con, nhưng kênh phân phối yếu sẽ giống như “giao trứng cho ác” vậy!

Việc làm thương hiệu sẽ là vô nghĩa nếu không bán được hàng. Câu chuyện này không chỉ đúng, mà đang là vấn đề đau đầu nhất hiện nay của hạt gạo. Đã và đang có không ít thương hiệu gạo tốt, nhưng đang sống ngắc ngoải vì kém trong khâu phân phối.

Thị trường ô tô năm 2018 đã được định đoạt?

Thị trường ô tô năm 2018 đã được định đoạt?

Bức tranh thị trường ô tô năm 2018 và giá bán xe gần như đã được định đoạt khi 3 doanh nghiệp lớn nhất hiện nay là Toyota, Thaco và Hyundai lần lượt công bố giảm giá xe vào đầu năm 2018.

Chiến lược nào cho dệt may Việt trước

Chiến lược nào cho dệt may Việt trước "sóng thần" Zara, H&M

Sự góp mặt của các thương hiệu thời trang bình dân lớn của thế giới tại thị trường Việt Nam đã tạo sức ép cạnh tranh lớn nhưng cũng là động lực cho doanh nghiệp thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh và giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn

Chuỗi bán lẻ, dịch vụ và những tổn thất to lớn không nhìn thấy

Chuỗi bán lẻ, dịch vụ và những tổn thất to lớn không nhìn thấy

Sự đòi hỏi về chất lượng dịch vụ của Khách hàng ngày càng cao, họ luôn mong muốn được phục vụ tốt nhất và mua được sản phẩm chất lượng với giá hợp lý. Họ muốn có trải nghiệm và có cảm giác được trân trọng và như được nâng tầm mình lên.

Cuộc dịch chuyển “chầm chậm” của gạo Việt

Cuộc dịch chuyển “chầm chậm” của gạo Việt

Mặc dù đã có những nỗ lực thay đổi về chính sách, điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo, dịch chuyển sang phân khúc gạo cao cấp, nhưng ngành gạo Việt Nam vẫn tiềm ẩn rủi ro và chưa thật sự phát triển vững bền.