Thương mại điện tử

Thị trường giao đồ ăn Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, Grab và ShopeeFood chiếm 95% thị trường

Thị trường giao đồ ăn Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, Grab và ShopeeFood chiếm 95% thị trường

Năm 2024, tổng giá trị giao dịch của thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam chạm mốc 1,8 tỷ USD, trong đó Grab và ShopeeFood gần như chia nhau hai nửa thị phần.

Thị trường giao đồ ăn Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, Grab và ShopeeFood chiếm 95% thị trường

Thị trường giao đồ ăn Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, Grab và ShopeeFood chiếm 95% thị trường

Năm 2024, tổng giá trị giao dịch của thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam chạm mốc 1,8 tỷ USD, trong đó Grab và ShopeeFood gần như chia nhau hai nửa thị phần.

Từ việc VNG ‘từ bỏ’ Tiki – Tương lai nào cho ‘chiến binh’ bản địa ở chiến trường TMĐT Việt Nam?

Từ việc VNG ‘từ bỏ’ Tiki – Tương lai nào cho ‘chiến binh’ bản địa ở chiến trường TMĐT Việt Nam?

Sau vòng gọi vốn gần nhất năm 2021, Tiki đang dần thất thế ở chiến trường thương mại điện tử Việt Nam.

Sắp thanh tra loạt DN gồm Shopee, Dược phẩm Hoa Linh, chuỗi Aristino…

Sắp thanh tra loạt DN gồm Shopee, Dược phẩm Hoa Linh, chuỗi Aristino…

Cùng với thanh tra theo kế hoạch, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cuộc thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật theo quy định.

Từ ứng dụng giao đồ ăn đến đối tác tin cậy của doanh nghiệp F&B

Từ ứng dụng giao đồ ăn đến đối tác tin cậy của doanh nghiệp F&B

Đến Việt Nam từ 2014 và cho ra mắt GrabFood - dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến năm 2018, sau đó là dịch vụ đi chợ online GrabMart (năm 2020)

Nỗi đau của các sàn TMĐT: Khách hàng sẵn sàng bỏ đi nếu đơn không được freeship, Shopee, Lazada… dù lỗ nặng vẫn phải “đấu” tới cùng

Nỗi đau của các sàn TMĐT: Khách hàng sẵn sàng bỏ đi nếu đơn không được freeship, Shopee, Lazada… dù lỗ nặng vẫn phải “đấu” tới cùng

Đặc biệt, từ khi Temu tỏ rõ ý định thâm nhập Việt Nam, cuộc chiến miễn phí vận chuyển đã trở nên hấp dẫn hơn cả những cạnh tranh về mặt khuyến mại sản phẩm.

Cục diện TMĐT tại Việt Nam: Mức độ phổ biến của Lazada liên tục giảm, TikTok vượt Facebook trở thành nền tảng livestream được yêu thích nhất

Cục diện TMĐT tại Việt Nam: Mức độ phổ biến của Lazada liên tục giảm, TikTok vượt Facebook trở thành nền tảng livestream được yêu thích nhất

Số liệu mới đây của Decision Lab cho thấy đà tiến của TikTok dường như "không thể ngăn cản".

Thương mại điện tử bước vào cuộc chiến mới: Ứng phó cơn lốc hàng giá rẻ

Thương mại điện tử bước vào cuộc chiến mới: Ứng phó cơn lốc hàng giá rẻ

Việc miễn thuế với hàng hóa giá trị nhỏ vừa làm thất thu ngân sách vừa tạo ra sự không công bằng

Thương mại điện tử Việt Nam có diễn biến mới, hứa hẹn gay cấn

Thương mại điện tử Việt Nam có diễn biến mới, hứa hẹn gay cấn

YouTube Shopping chính thức ra mắt tại Việt Nam, cho phép người dùng gắn link Shopee vào video để nhận phần trăm hoa hồng từ mỗi sản phẩm bán ra.

Trước khi Temu xuất hiện, cuộc chơi “đốt tiền” của TMĐT Việt Nam đã có hồi kết: Shopee tăng 70% doanh thu, lãi hàng nghìn tỷ trong khi đối thủ vẫn lỗ đậm

Trước khi Temu xuất hiện, cuộc chơi “đốt tiền” của TMĐT Việt Nam đã có hồi kết: Shopee tăng 70% doanh thu, lãi hàng nghìn tỷ trong khi đối thủ vẫn lỗ đậm

Hàng thập kỷ qua, TMĐT còn được xem là “sân chơi đốt tiền” của các doanh nghiệp đứng sau các sàn. Đơn cử, Sendo 2 năm liên tiếp đã thua lỗ hơn 1.000 tỷ, Lazada cũng thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm…

Doanh nghiệp Việt kể chuyện

Doanh nghiệp Việt kể chuyện "xông pha" ra thế giới trên livestream Shopee Tinh Hoa Việt Du Ký 15/9

Bước sang tháng thứ 6 phát sóng, chuỗi series livestream "Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký" lên sóng định kỳ ngày 15 hàng tháng đã và đang trở thành cầu nối vững chắc giữa các thương hiệu Việt với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Lazada và ‘mỏ vàng’ TMĐT hơn 300 tỷ USD ở Đông Nam Á

Lazada và ‘mỏ vàng’ TMĐT hơn 300 tỷ USD ở Đông Nam Á

Lazada liệu có “cửa sáng” trong thị trường TMĐT hơn 300 tỷ USD tại Đông Nam Á.

Shopee báo kết quả 'không tưởng' dịp 8/8: Hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, riêng phí vận chuyển người Việt tiết kiệm được là 625 tỷ đồng

Shopee báo kết quả 'không tưởng' dịp 8/8: Hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, riêng phí vận chuyển người Việt tiết kiệm được là 625 tỷ đồng

Nước giặt, tã, thùng sữa tươi là những mặt hàng có khối lượng bán ra nhiều nhất.

Hết thời

Hết thời "cứ mở shop online là bán được hàng": Thêm 26.000 nhà bán không ghi nhận doanh thu trên các sàn TMĐT trong quý II

Tuy vậy, doanh thu trung bình của mỗi nhà bán lại tăng 9% so với quý trước, giá trị trung bình mỗi sản phẩm tiêu thụ cũng tăng. Điều này cho thấy thị trường TMĐT đang thay đổi rất nhanh theo hướng chắt lọc nhà bán.

Diễn biến mới trên thị trường Ví điện tử sau khi Moca rời đi: VNPAY dẫn đầu, ngôi á quân gọi tên MoMo

Diễn biến mới trên thị trường Ví điện tử sau khi Moca rời đi: VNPAY dẫn đầu, ngôi á quân gọi tên MoMo

Thị trường ví điện tử đang duy trì áp lực cạnh tranh, đặc biệt sau khi Moca rời đi. Năm 2023, MoMo đạt hơn 9.400 tỷ đồng doanh thu, chỉ xếp sau VNPAY nhưng vẫn lỗ ròng khoảng 287 tỷ đồng.

12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không “đổi ngôi”

12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không “đổi ngôi”

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền.

Sàn TMĐT trở thành lối đi tắt cho doanh nghiệp dệt may

Sàn TMĐT trở thành lối đi tắt cho doanh nghiệp dệt may

Hiện nay, có 80% doanh nghiệp dệt may ở nước ta có quy mô vừa và nhỏ, trong khi cạnh tranh thị trường ngày càng cam go. Nhiều đơn vị tìm cách chuyển đổi số qua TMĐT để bứt phá, nhưng lựa chọn nền tảng nào mới hiệu quả là điều cần được "nâng lên đặt x...

Kinh doanh online, offline đều khó: Heineken

Kinh doanh online, offline đều khó: Heineken "bốc hơi" hàng tỷ đồng lợi nhuận, doanh số "lao dốc" hơn 60% trên Shopee, Lazada, Tiki

Không chỉ giảm lợi nhuận trong năm 2023, phải tạm dừng hoạt động nhà máy bia tại Quảng Nam gần đây, doanh số 5 tháng đầu năm 2024 của ông lớn ngành bia cũng lao dốc không phanh trên Shopee, Lazada, Tiki, theo báo cáo của Metric.

'Nên đánh thuế VAT hàng giá trị nhỏ qua Shopee, Tiktok'

'Nên đánh thuế VAT hàng giá trị nhỏ qua Shopee, Tiktok'

Mỗi ngày 4-5 triệu đơn dưới một triệu đồng từ Trung Quốc về Việt Nam qua Shopee, Tiktok... nên cần đánh thuế VAT để "bao quát nguồn thu", theo Ủy ban Tài chính ngân sách.