Thương mại điện tử

Thương mại điện tử: Cánh cửa mở cho nhà bán lẻ kinh doanh giữa dịch Covid-19

Thương mại điện tử: Cánh cửa mở cho nhà bán lẻ kinh doanh giữa dịch Covid-19

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang mở ra cơ hội cho các nhà bán lẻ được hưởng lợi từ hệ sinh thái toàn diện để duy trì và phát triển kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 quay trở lại.

Sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ nhưng thua lỗ kỷ lục, công ty mẹ Shopee liệu sẽ trở thành gã khổng lồ internet hay chỉ là bong bóng chờ nổ tung?

Sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ nhưng thua lỗ kỷ lục, công ty mẹ Shopee liệu sẽ trở thành gã khổng lồ internet hay chỉ là bong bóng chờ nổ tung?

Công ty mẹ Shopee sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ, tựa game được chơi bởi 80 triệu người mỗi ngày nhưng lại thua lỗ tới hơn 1 tỷ USD/năm.

Giao dịch online ngày càng được doanh nghiệp ưa chuộng

Giao dịch online ngày càng được doanh nghiệp ưa chuộng

Giao dịch online đã giúp người dân cũng như doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và đón bắt xu hướng chi tiêu không dùng tiền mặt.

COVID thúc đẩy làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới

COVID thúc đẩy làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới

Các công ty Trung Quốc tìm cách tiếp cận làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới mới do COVID-19 điều khiển.

5 điều doanh nghiệp cần chuẩn bị khi tham gia sàn thương mại điện tử

5 điều doanh nghiệp cần chuẩn bị khi tham gia sàn thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Các sàn TMĐT trở thành kênh kinh doanh phổ biến của rất nhiều doanh nghiệp.

Covid-19: Cú hích lớn cho mua sắm trực tuyến

Covid-19: Cú hích lớn cho mua sắm trực tuyến

Trong giai đoạn 2016 – 2020, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng tích cực lên tới 30% mỗi năm, theo số liệu của Bộ Công thương.

Tiki, Sendo sáp nhập: Đuối sức, 2 gã 'nhà nghèo' hợp nhất với hy vọng cuối cùng đấu lại 'nhà giàu' Shopee, Lazada?

Tiki, Sendo sáp nhập: Đuối sức, 2 gã 'nhà nghèo' hợp nhất với hy vọng cuối cùng đấu lại 'nhà giàu' Shopee, Lazada?

Thị trường gọi xe đã cho thấy "ngoại binh" Grab áp đảo hoàn toàn Be và FastGo, liệu số phận của Tiki và Sendo có như vậy?

Lazada là nền tảng TMĐT duy nhất được vinh danh

Lazada là nền tảng TMĐT duy nhất được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020" tại Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, thị trường đang chứng khiến cuộc cạnh tranh khốc liệt trong ngành TMĐT.

Kho Lazada những ngày tất bật sau Lễ hội mua sắm

Kho Lazada những ngày tất bật sau Lễ hội mua sắm "Sale hè rực rỡ"

Nếu ví tất cả các yếu tố như ưu đãi khuyến mãi, nguồn cung sản phẩm… trên TMĐT là những người lính ở tuyến đầu thì đội ngũ giao vận, logistics chính là "hậu phương" thầm lặng phía sau mỗi Lễ hội mua sắm.

Thương mại điện tử Việt Nam hướng tới quy mô 15 tỉ USD

Thương mại điện tử Việt Nam hướng tới quy mô 15 tỉ USD

Năm 2020 là điểm giữa của giai đoạn mười năm được dự đoán là giai đoạn vàng của thương mại điện tử Việt Nam.

Mô hình “nhà bếp trên mây”: Cơ hội kinh doanh từ khủng hoảng

Mô hình “nhà bếp trên mây”: Cơ hội kinh doanh từ khủng hoảng

Mô hình bếp tập trung hay “nhà bếp trên mây” (cloud kitchen) đem lại cơ hội doanh thu mới cho các dịch vụ gọi xe, đồng thời đe dọa nhà hàng truyền thống.

Mua sắm online tiếp tục tăng trong giai đoạn bình thường mới

Mua sắm online tiếp tục tăng trong giai đoạn bình thường mới

Thương mại điện tử có đà phát triển từ giai đoạn dịch đã tiếp tục ghi nhận doanh số gia tăng ở thời điểm hiện tại.

Tiki tiếp tục gọi vốn thành công thêm 130 triệu USD

Tiki tiếp tục gọi vốn thành công thêm 130 triệu USD

Theo nguồn tin của tờ DealStreetAsia, hãng thương mại điện tử Tiki vừa huy động thành công thêm 130 triệu USD trong vòng huy động vốn mới nhất mà dẫn đầu là công ty quỹ tư nhân Northstar Group.

Doanh thu Shopee thăng hoa giúp vốn hóa công ty mẹ tăng gấp đôi sau 2 tháng, chạm mốc 40 tỷ USD

Doanh thu Shopee thăng hoa giúp vốn hóa công ty mẹ tăng gấp đôi sau 2 tháng, chạm mốc 40 tỷ USD

Doanh thu Shopee tăng tới 111% giúp vốn hóa công ty mẹ Sea chạm mốc 40 tỷ USD.

CEO Boxme: Muốn startup thành công trong ngành logistics, đừng chạy theo quy mô!

CEO Boxme: Muốn startup thành công trong ngành logistics, đừng chạy theo quy mô!

Dịch Covid là cú hích để thương mại điện tử (TMĐT) và dịch vụ hậu cần kho vận phục vụ cho TMĐT bùng nổ. Tuy nhiên, cơ hội và thách thức luôn song hành với nhau.

Facebook: 'Xu hướng mua sắm qua mạng tại Đông Nam Á sẽ tiếp diễn'

Facebook: 'Xu hướng mua sắm qua mạng tại Đông Nam Á sẽ tiếp diễn'

Theo nghiên cứu từ hãng tư vấn Bain & Company và Facebook, người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á có xu hướng tiếp tục mua sắm hàng tạp hóa và hàng thiết yếu qua mạng kể cả khi hết dịch.

Lazada Singapore ghi nhận doanh thu tăng nhờ COVID-19

Lazada Singapore ghi nhận doanh thu tăng nhờ COVID-19

Lazada cho biết doanh số bán hàng trực tuyến tại Singapore tăng vọt nhờ COVID-19.

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Hai ứng dụng gọi xe nội địa Be và FastGo có thể đàm phán đi đến một thương vụ sáp nhập để phá vỡ sự thống trị của Grab tại Việt Nam, trang tiếng Anh Vietnam Investment Review đưa tin.

Lỗ hàng nghìn tỷ đồng, TiKi tiếp tục gọi vốn thành công thêm 130 triệu USD?

Lỗ hàng nghìn tỷ đồng, TiKi tiếp tục gọi vốn thành công thêm 130 triệu USD?

TiKi - "Amazon của Việt Nam" vừa gọi được thêm 130 triệu USD để tiếp tục cuộc chiến "đốt tiền" giữa các trang thương mại điện tử.

COVID-19:

COVID-19: "Cú hích" để lĩnh vực thực phẩm tươi online cất cánh tại Đông Nam Á

Mảng thực phẩm tươi và hàng tạp hóa đã không còn xa lạ với các ông lớn thương mại điện tử từ vài năm gần đây.