Thương mại điện tử

Cà muối Việt mang sang Nhật bán đắt gấp 10 lần vẫn than “chưa giàu được đâu”

Cà muối Việt mang sang Nhật bán đắt gấp 10 lần vẫn than “chưa giàu được đâu”

Theo so sánh, giá một lọ cà pháo muối ăn liền tại Nhật Bản đắt gấp gần 10 lần so với ở Việt Nam nhưng chủ cửa hàng thực phẩm Việt tại Nhật này vẫn than “bán giá đó chưa giàu được đâu”.

Uber nói lời “chia tay” với người dùng trước khi

Uber nói lời “chia tay” với người dùng trước khi "biến mất" ở Việt Nam

Chiều ngày (26/3), người dùng Uber đã nhận được thông báo về việc sẽ “xoá sổ” phần mềm từ hãng này.

Manh nha cuộc chiến song mã Amazon - Alibaba tại Việt Nam

Manh nha cuộc chiến song mã Amazon - Alibaba tại Việt Nam

Một tuần sau khi Amazon tiết lộ ý định hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), kình địch Alibaba đã quyết định bơm thêm 2 tỷ USD cho Lazada, bắt đầu cuộc chiến song mã nóng bỏng Amazon - Alibaba tại Việt Nam.

Quản lý thuế với thương mại điện tử: “Vùng xám” còn quá lớn!

Quản lý thuế với thương mại điện tử: “Vùng xám” còn quá lớn!

Bức tranh thương mại điện tử Việt Nam tuy đang tăng trưởng thần kỳ suốt mấy năm qua nhưng vẫn còn đó không ít “vùng xám” pháp lý với những ngổn ngang chưa có lời giải thỏa đáng.

Thị trường thương mại điện tử: Tiềm năng nhưng đầy thách thức

Thị trường thương mại điện tử: Tiềm năng nhưng đầy thách thức

Dù tiềm năng phát triển to lớn nhưng thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam cũng có nhiều trở ngại, như: Phát triển thiếu bền vững, người tiêu dùng vẫn còn nghi ngại ở sản phẩm, thông tin đơn điệu, thiếu chi tiết, thiếu sức hấp dẫn

Google muốn cạnh tranh với Amazon trong sân chơi thương mại điện tử

Google muốn cạnh tranh với Amazon trong sân chơi thương mại điện tử

Khi muốn mua một món đồ nào nó, chúng ta thường tìm kiếm và tham khảo trên Google, sau đó bắt đầu đặt hàng mua trực tuyến thông qua Amazon.

Amazon trở thành công ty giá trị thứ nhì thế giới

Amazon trở thành công ty giá trị thứ nhì thế giới

Doanh nghiệp của Jeff Bezos vừa vượt Alphabet - công ty mẹ của Google để lên vị trí số 2 thế giới với vốn hóa 768 tỷ USD.

Thương mại điện tử: Alibaba, Amazon đang dần lộ diện

Thương mại điện tử: Alibaba, Amazon đang dần lộ diện

Thông tin về Tập đoàn thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba của Trung Quốc đã đặt chân vào Việt Nam thông qua việc thâu tóm trang TMĐT Lazada.vn; hay mới đây Tập đoàn TMĐT Amazon của Hoa Kỳ cũng có động thái tiếp cận thị trường Việt Nam

Jackma rót thêm 2 tỷ USD vào Lazada

Jackma rót thêm 2 tỷ USD vào Lazada

Tập đoàn Alibaba vừa quyết định đổ thêm 2 tỷ USD vào Lazada để tăng tốc độ phát triển tại Đông Nam Á.

Dữ liệu website: Đừng “mất bò mới lo làm chuồng”

Dữ liệu website: Đừng “mất bò mới lo làm chuồng”

Các website thương mại điện tử phải làm thế nào để bảo vệ an toàn thông tin cho website trước những nguy cơ tấn công từ tin tặc?

Amazon cũng phải

Amazon cũng phải "dè chừng" với hàng triệu người Việt "bán hàng online"

Người khổng lồ như Amazon sẽ không dễ dàng gia nhập thị trường Việt Nam khi phải cạnh tranh với cỡ khoảng 1 triệu người bán hàng online tại Việt Nam.

YouTube là vũ khí của Google chống lại Facebook

YouTube là vũ khí của Google chống lại Facebook

Trong một cuộc chiến với Facebook để giành giật lấy sự quan tâm của người dùng và đồng tiền của các nhà quảng cáo, Google đang nắm trong tay một vũ khí không bí mật cho lắm.

Thương mại điện tử bùng nổ đang khiến Zara dần ế ẩm

Thương mại điện tử bùng nổ đang khiến Zara dần ế ẩm

Tỷ suất lợi nhuận gộp của Inditex cũng giảm từ 57% năm 2016 xuống chỉ còn 56,3% năm 2017 do đồng Euro tăng giá.

TMĐT Việt Nam 2017 tăng trưởng ngoạn mục: Doanh thu bán hàng online tăng 35%, doanh thu chuyển phát tăng 200%

TMĐT Việt Nam 2017 tăng trưởng ngoạn mục: Doanh thu bán hàng online tăng 35%, doanh thu chuyển phát tăng 200%

Thông tin từ hàng nghìn website thương mại điện tử cho thấy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%. Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ chuyển phát từ 62% đến 200%

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới Spotify sẽ mở cửa tại Việt Nam vào ngày 13/3 tới

Đây được xem là bước tiếp theo trong chiến lược chinh phục thị trường Đông Nam Á của Spotify sau những thành công tại Indonesia.

“Cuộc chiến” giữa các ví điện tử

“Cuộc chiến” giữa các ví điện tử

Câu chuyện thú vị từ 2 chiến dịch gần đây của 2 đại gia công nghệ đã cho thấy cuộc đua ứng dụng công nghệ vào thanh toán đang rất hấp dẫn.

Facebook bỗng nhiên xảy ra hàng loạt lỗi ở Việt Nam

Facebook bỗng nhiên xảy ra hàng loạt lỗi ở Việt Nam

Ngày 7/3, người dùng Facebook tại Việt Nam đã gặp hàng loạt sự cố với mạng xã hội này.

Amazon chính thức đổ bộ vào Việt Nam

Amazon chính thức đổ bộ vào Việt Nam

Tuần tới, đại gia Mỹ sẽ khởi đầu cho màn gia nhập bằng một chương trình hỗ trợ xuất khẩu hàng hoá cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

QR Code - trợ thủ đắc lực của thương mại điện tử

QR Code - trợ thủ đắc lực của thương mại điện tử

Các công ty giao nhận thương mại điện tử ở Việt Nam ủng hộ sự phổ biến của hình thức thanh toán QR Code.

Năm 2020, công nghệ sẽ thay đổi phong cách mua sắm thế nào?

Năm 2020, công nghệ sẽ thay đổi phong cách mua sắm thế nào?

Sự thay đổi về công nghệ và kinh tế đang từng bước cải thiện trải nghiệm mua sắm, khi ngày càng chú trọng vào sự gắn kết với người tiêu dùng dù là mua sắm trực tiếp hay trực tuyến.