Thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử tới mùa “bội thu”

Sàn thương mại điện tử tới mùa “bội thu”

Kinh tế bắt đầu có dấu hiệu hồi phục trong quý III, và người tiêu dùng bắt đầu mạnh tay chi tiêu hơn.

Kinh doanh thương mại điện tử vào ‘tầm ngắm’ của ngành Thuế

Kinh doanh thương mại điện tử vào ‘tầm ngắm’ của ngành Thuế

Theo ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, ngành Thuế đang chỉ đạo quyết liệt các cục thuế, đặc biệt là cục thuế lớn như: Hà Nội và TPHCM rà soát, yêu cầu người nộp thuế đăng ký, kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

'Thời' của các ứng dụng giao đồ ăn cuối cùng cũng đến: Một công ty Mỹ đã có lãi sau 7 năm kinh doanh, vừa xin IPO

'Thời' của các ứng dụng giao đồ ăn cuối cùng cũng đến: Một công ty Mỹ đã có lãi sau 7 năm kinh doanh, vừa xin IPO

Ứng dụng giao đồ ăn DoorDash sau nhiều năm thua lỗ đã có lãi vào quý cao điểm dịch Covid-19.

Thương mại điện tử livestream Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng vào năm 2021

Thương mại điện tử livestream Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng vào năm 2021

Theo một báo cáo mới từ KPMG, thị trường thương mại điện tử phát hình trực tiếp (livestream) của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đạt 1,05 nghìn tỷ NDT (158 tỷ USD) trong năm nay với tỷ lệ người dùng sử dụng tăng 8,6%.

Nikkei: 'Việt Nam, Indonesia sẽ thúc đẩy thương mại điện tử ASEAN'

Nikkei: 'Việt Nam, Indonesia sẽ thúc đẩy thương mại điện tử ASEAN'

Covid-19 buộc nhiều người chơi lớn trong ngành kinh doanh số phải chú ý hơn đến dịch vụ "tại nhà".

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 29 tỷ USD vào năm 2025

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 29 tỷ USD vào năm 2025

Báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, trung bình mỗi người Việt Nam dành 3,1 giờ để online cho mục đích cá nhân mỗi ngày trước Covid-19. Con số này tăng vọt lên 4,2 giờ trong thời kỳ giãn cách xã hội và hiện nay là 3,5 giờ mỗi ngày.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc top 3 khu vực Đông Nam Á

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc top 3 khu vực Đông Nam Á

Hoạt động giao dịch trên sàn thương mại điện tử ở nước ta đã và đang diễn ra sôi động, cũng như phát triển nhanh chóng. Lượng truy cập sàn thương mại điện tử tăng hơn 150%.

Đại diện Lazada: Sẽ tăng cường 40.000 nhân sự kho bãi và logistics khi TMĐT bùng phát nhờ Covid-19, đơn hàng dự tăng 30 lần ngày thường

Đại diện Lazada: Sẽ tăng cường 40.000 nhân sự kho bãi và logistics khi TMĐT bùng phát nhờ Covid-19, đơn hàng dự tăng 30 lần ngày thường

Song, ngược lại sự tăng trưởng nóng cũng đi cùng với nhiều thách thức, điển hình là hệ thống logistic và công nghệ

Minh bạch thông tin hàng hóa trong thương mại điện tử

Minh bạch thông tin hàng hóa trong thương mại điện tử

Bộ Công Thương vừa công bố lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử nhằm giải quyết một số vướng mắc trong thực tiễn hiện nay.

Khi giám đốc trở thành nhà bán hàng online và câu chuyện thành công từ TMĐT

Khi giám đốc trở thành nhà bán hàng online và câu chuyện thành công từ TMĐT

Thương mại điện tử (TMĐT) đang tạo cơ hội cho những nhà bán lẻ đạt được những thành công mà ngay cả bản thân họ cũng không thể ngờ đến.

J&T Express đồng hành cùng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam

J&T Express đồng hành cùng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam

Mới đây, tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2020, chuyển phát nhanh J&T Express đã vinh hạnh nhận cúp doanh nghiệp đồng hành của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).

Những kinh nghiệm

Những kinh nghiệm "săn sale" online không thể bỏ qua khi mùa mua sắm giảm giá đã đến

Càng về cuối năm thì thị trường mua sắm càng sôi động, các chương trình khuyến mại giảm giá được các nhà cung cấp "tung" ra hết cỡ nhưng đó cũng chính là lúc bạn cần tỉnh táo hơn bao giờ hết để có thể mua sắm thông minh.

Website chuyên nghiệp quan trọng thế nào giữa xu thế dịch chuyển kinh doanh ồ ạt sang online?

Website chuyên nghiệp quan trọng thế nào giữa xu thế dịch chuyển kinh doanh ồ ạt sang online?

Theo báo cáo của iPrice Group và App Annie, chỉ trong quý 2 năm 2020, tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đã đạt 12,7 tỷ, cao nhất từ trước đến nay và tăng 43% so với Quý 1.

Cuộc chiến thị trường trà sữa: Lợi nhuận The KOI từng ăn đứt Phúc Long dù doanh thu hiện chỉ bằng 1/3

Cuộc chiến thị trường trà sữa: Lợi nhuận The KOI từng ăn đứt Phúc Long dù doanh thu hiện chỉ bằng 1/3

Lĩnh vực kinh doanh trà sữa tỏ ra phân hóa trong những năm gần đây với sự mở rộng mạnh mẽ của Phúc Long, Tocotoco; trong khi đó các thương hiệu lớn khác trong ngành như Gong Cha, Bobapop, Ding Tea bắt đầu cho thấy dấu hiệu đi lùi...

Sếp Tiki: Đa số nhà bán hàng nếu đã lên Tiki thì sẽ không bán trên các sàn khác nữa

Sếp Tiki: Đa số nhà bán hàng nếu đã lên Tiki thì sẽ không bán trên các sàn khác nữa

Đại diện Tiki cho biết giai đoạn dịch vừa qua cũng như hiện nay, mỗi tuần nền tảng này tiếp nhận tới hàng nghìn yêu cầu đăng ký mới của các nhà bán hàng.

Sau hơn 1 năm ra mắt, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post hiện ra sao?

Sau hơn 1 năm ra mắt, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post hiện ra sao?

Hơn 1 năm sau khi ra mắt, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò của Viettel Post vẫn liên tục cập nhật các tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm số của khách hàng.

Tốc độ giao hàng giảm mạnh hậu Covid-19, cơ hội nào cho các 'ông lớn' TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada?

Tốc độ giao hàng giảm mạnh hậu Covid-19, cơ hội nào cho các 'ông lớn' TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada?

Mới đây, iPrice Group kết hợp cùng Parcel Monitor đã công bố khảo sát "Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến hoạt động giao vận".

Quảng bá thương hiệu trên TMĐT với chi phí siêu thấp: Bài toán khó đã có lời giải

Quảng bá thương hiệu trên TMĐT với chi phí siêu thấp: Bài toán khó đã có lời giải

Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, hơn 10.000 doanh nghiệp SMEs trên TMĐT đã tìm ra được hướng giải quyết cho câu hỏi hóc búa: làm sao tiếp cận được tối đa lượng khách hàng và tối ưu chi phí quảng bá doanh nghiệp trong làn sóng ồ ạt kinh doanh trực tuyến...

Nông sản sạch: ‘Vũ khí’ giúp ông lớn TMĐT Pinduoduo giữ chân người dùng, tăng tính cạnh tranh với Alibaba và JD.com

Nông sản sạch: ‘Vũ khí’ giúp ông lớn TMĐT Pinduoduo giữ chân người dùng, tăng tính cạnh tranh với Alibaba và JD.com

Sản phẩm nông nghiệp chiếm 136,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 20 tỷ USD) hay 13,6% tổng giá trị thị trường của Pinduoduo năm 2019.

Thương mại điện tử chuyển động cùng thời cuộc

Thương mại điện tử chuyển động cùng thời cuộc

Thị trường thương mại điện tử đang chuyển động mạnh mẽ, những nhà cung cấp tái cấu trúc hoạt động và nắm bắt nhu cầu khách hàng linh hoạt sẽ thành công.