Thương mại điện tử

Những xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019

Những xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019

Bên cạnh sự phát triển tiếp nối của những xu hướng trước đó như IPO, du lịch vũ trụ hay thương mại điện tử, 2019 cũng sẽ ghi nhận sự thay da đổi thịt của ngành bảo hiểm và sự xuất hiện của điện toán ranh giới.

Ứng dụng giao hàng Grab, Ahamove, Săn Ship đua nhau tung khuyến mãi Valentine

Ứng dụng giao hàng Grab, Ahamove, Săn Ship đua nhau tung khuyến mãi Valentine

Ngày tình nhân Valentine Day năm 2019 trùng với ngày Vía Thần Tài được các ứng dụng giao hàng nhanh coi là ngày kích hoạt cho thị trường đầu năm mới, Săn Ship, Ahamove, Grab đã đồng loạt tung mã giảm giá cho các đơn hàng trong ngày 13-14/2/2019.

Gay cấn

Gay cấn "cuộc chiến" thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2019

2018 đánh dấu thêm một năm đại thành công cho các công ty thương mại điện tử Việt Nam.

Cao sao vàng bán trên Amazon 7 USD, chổi đót gần 20 USD: Bán hàng trên AMAZON thực sự dễ đến thế?

Cao sao vàng bán trên Amazon 7 USD, chổi đót gần 20 USD: Bán hàng trên AMAZON thực sự dễ đến thế?

Cuộc chơi Amazon tại Việt Nam hấp dẫn nhưng chỉ dành cho những người hiểu luật.

Thương mại di động lên ngôi

Thương mại di động lên ngôi

Năm 2019, các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) phải chinh phục thế hệ Z nếu muốn thành công.

Thị trường đặt món trực tuyến: Ai đông hơn người đó thắng?

Thị trường đặt món trực tuyến: Ai đông hơn người đó thắng?

Giao nhận thức ăn trực tuyến đang là một thị trường tỷ đô với nhiều thương vụ đầu tư sừng sỏ.

Thương mại điện tử đua khuyến mãi kích cầu thị trường TV mùa Tết

Thương mại điện tử đua khuyến mãi kích cầu thị trường TV mùa Tết

Tết là dịp để các cửa hàng điện máy tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mặt hàng tivi, nhằm kích cầu thị trường. Năm nay, mặt hàng tivi “nóng” hơn với sự nhập cuộc của hàng loạt đại gia thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki, Adayroi....

Cuộc chiến Amazon-Alibaba tại thị trường Việt Nam

Cuộc chiến Amazon-Alibaba tại thị trường Việt Nam

Việt Nam đang trở thành “chiến trường” mới của những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon và Alibaba.

Đại chiến Amazon-Alibaba tại thị trường Việt Nam 22/01/2019 08:36 AM | KINH DOANH

Đại chiến Amazon-Alibaba tại thị trường Việt Nam 22/01/2019 08:36 AM | KINH DOANH

Việt Nam đang trở thành “chiến trường” mới của những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon và Alibaba.

Thứ tự xếp hạng ngành thương mại điện tử bất ngờ thay đổi trong quý IV/2018

Thứ tự xếp hạng ngành thương mại điện tử bất ngờ thay đổi trong quý IV/2018

Tiki vượt Lazada để vươn lên vị trí thứ 2 toàn ngành thương mại điện tử (TMĐT) trong quý IV/2018.

Tiki và chiến lược giao hàng xuyên Tết

Tiki và chiến lược giao hàng xuyên Tết

Giao hàng xuyên Tết trong vài giờ là nỗ lực của Tiki trong việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Đằng sau dịch vụ ưu việt này là câu chuyện vận hành nhiều thử thách cùng tầm nhìn chiến lược của Tiki.

Bước đi của Amazon ở Việt Nam giống hệt cách họ từng đổ bộ vào Úc, Brazil: Lazada, Tiki, Shopee... sắp chạm trán đối thủ sừng sỏ nhất từ trước đến giờ

Bước đi của Amazon ở Việt Nam giống hệt cách họ từng đổ bộ vào Úc, Brazil: Lazada, Tiki, Shopee... sắp chạm trán đối thủ sừng sỏ nhất từ trước đến giờ

Tờ Nikkei nhận định, thời gian tới nếu Amazon cho ra đời "full" dịch vụ tại Việt Nam và xa hơn nữa là toàn bộ Đông Nam Á, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Alibaba tới JD.com.

Amazon Global Selling: Thêm kênh bán hàng xuyên biên giới cho hàng Việt

Amazon Global Selling: Thêm kênh bán hàng xuyên biên giới cho hàng Việt

Cơ hội bán hàng cho 300 triệu tài khoản người mua của Amazon vừa mở ra, dù chưa rõ cấp độ hợp tác giữa Amazon và Cục Xúc tiến thương mại.

Thị trường giao thức ăn: Cuộc đua về tốc độ?

Thị trường giao thức ăn: Cuộc đua về tốc độ?

"Miếng bánh" giao nhận thức ăn tại thị trường Việt Nam vốn đã béo bở từ những ngày đầu, nay càng tăng giá trị bởi hàng loạt tên tuổi từ Now, GrabFood đến GoFood...

Tổng thư ký VECOM: Cuộc đua 'đốt tiền' trên thị trường TMĐT Việt Nam sẽ gay cấn hơn trong năm 2019

Tổng thư ký VECOM: Cuộc đua 'đốt tiền' trên thị trường TMĐT Việt Nam sẽ gay cấn hơn trong năm 2019

Ông Trần Trọng Tuyến cho rằng cuộc chiến giữa các sàn TMĐT tại Việt Nam vẫn chưa ngã ngũ và có thể diễn ra gay cấn hơn trong năm 2019.

Chợ Tết online nhộn nhịp mở cửa

Chợ Tết online nhộn nhịp mở cửa

Sớm hơn các chợ offline, chợ Tết online của các trang thương mại điện tử tại Việt Nam đã lần lượt đua nhau mở cửa đón khách.

Tổng thư ký VECOM: Cuộc đua 'đốt tiền' trên thị trường TMĐT Việt Nam sẽ gay cấn hơn trong năm 2019

Tổng thư ký VECOM: Cuộc đua 'đốt tiền' trên thị trường TMĐT Việt Nam sẽ gay cấn hơn trong năm 2019

Ông Trần Trọng Tuyến cho rằng cuộc chiến giữa các sàn TMĐT tại Việt Nam vẫn chưa ngã ngũ và có thể diễn ra gay cấn hơn trong năm 2019.

Ngành thương mại điện tử Đông Nam Á và 5 xu hướng quan trọng

Ngành thương mại điện tử Đông Nam Á và 5 xu hướng quan trọng

Với dân số trên 600 triệu người và số lượng người dùng điện thoại thông minh không ngừng tăng.

Nâng tầm giá trị pháp lý của giao dịch điện tử và chứng từ điện tử

Nâng tầm giá trị pháp lý của giao dịch điện tử và chứng từ điện tử

Từ ngày 10/02/2019, Nghị định số 165/2018/NĐ-CP của Chính phủ về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính chính thức có hiệu lực.

Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và cuộc đua “đốt tiền” giành thị phần

Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và cuộc đua “đốt tiền” giành thị phần

Lazada, Shopee, Tiki, Sendo liên tục được rót thêm những khoản đầu tư khủng, sẵn sàng “đốt tiền” để giành thị phần. Thực tế đó cho thấy cuộc chiến thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2019 hứa hẹn sẽ còn rất gay cấn.