Thương mại điện tử

Dịch vụ hậu cần tăng trưởng mạnh nhờ thương mại điện tử

Dịch vụ hậu cần tăng trưởng mạnh nhờ thương mại điện tử

Trong năm 2020, quy mô thương mại điện tử (TMĐT) chỉ tăng 15% song sản lượng bưu phẩm gửi qua dịch vụ chuyển phát đã tăng đến 47%. Trong đó, những “ông lớn” ngành chuyển phát tăng trưởng bưu phẩm gửi từ 30% tới 60%.

Sau 5 năm cố thủ 'không chơi' với nền tảng thứ 3, cuối cùng The Coffee House đã xuất hiện trên một app giao đồ ăn!

Sau 5 năm cố thủ 'không chơi' với nền tảng thứ 3, cuối cùng The Coffee House đã xuất hiện trên một app giao đồ ăn!

5 năm cố thủ "không chơi" với nền tảng giao đồ ăn, The Coffee House mới đây đã xuất hiện trên Baemin, nhưng không chạy một dòng thông báo nào trên Fanpage của "Nhà cà phê"...

Hải Dương đưa đặc sản vải thiều lên sàn thương mại điện tử

Hải Dương đưa đặc sản vải thiều lên sàn thương mại điện tử

Vải thiều Hải Dương sẽ chính thức được bán trực tuyến trên 4 sàn thương mại điện tử là Alibaba, Voso, Sendo và Lazada, dự kiến từ ngày 15/5.

Kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp SME kinh doanh trên ứng dụng giao đồ ăn hiệu quả

Kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp SME kinh doanh trên ứng dụng giao đồ ăn hiệu quả

Kinh doanh trên các ứng dụng giao đồ ăn là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp SME tối ưu các chi phí quảng cáo và tăng doanh thu hiệu quả.

Bí quyết gia tăng doanh thu mùa dịch cho các quán dịch vụ khi chuyển đổi từ offline sang online

Bí quyết gia tăng doanh thu mùa dịch cho các quán dịch vụ khi chuyển đổi từ offline sang online

Ứng dụng chatbot trong kinh doanh giúp doanh nghiệp xây dựng một đội ngũ ‘nhân sự’ chuyên trách 24/7, từ đó giúp tối ưu chi phí và gia tăng lợi nhuận.

Lần đầu tiên trong lịch sử TMĐT Việt Nam, các bà mẹ từ 35 - 45 tuổi vượt nhóm

Lần đầu tiên trong lịch sử TMĐT Việt Nam, các bà mẹ từ 35 - 45 tuổi vượt nhóm "gái ế văn phòng" để trở thành nhóm mua hàng đông nhất

2020 là năm đầu tiên, người mua hàng là nữ độ tuổi 35 - 45 chiếm tỷ trọng lớn nhất trong chân dung người tiêu dùng TMĐT Việt Nam, theo Nielsen.

Lazada trong cuộc đua TMĐT

Lazada trong cuộc đua TMĐT

Lazada “thua đau” Shopee, sắp trở thành sai lầm trị giá 4 tỉ USD của Alibaba dưới thời Jack Ma.

Sendo mở lối cho đặc sản Sơn La đến khách hàng trên toàn quốc

Sendo mở lối cho đặc sản Sơn La đến khách hàng trên toàn quốc

Thưởng thức đặc sản Sơn La, hương vị núi rừng Tây Bắc với giá ưu đãi đến 50% mà không cần ngược ra Bắc, chỉ việc truy cập vào "Gian hàng Việt" trên sàn thương mại điện tử Sendo.

TMĐT Việt Nam và 2 điều ‘nói thật’ của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Mua 1 chai nước mắm trên mạng đắt hơn là ra tiệm tạp hóa gần nhà!

TMĐT Việt Nam và 2 điều ‘nói thật’ của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Mua 1 chai nước mắm trên mạng đắt hơn là ra tiệm tạp hóa gần nhà!

"Mặc dù người Việt rất phấn khích với cơ hội mua hàng trên mạng, thực tế 99% nhu cầu mua sắm tiêu dùng vẫn được thực hiện tại các cửa hàng tạp hóa bán lẻ", tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan - cho biết.

Chuyên gia khuyến nghị 3 điều cần làm cho các nhà TMĐT nếu không muốn 'sớm nở tối tàn'

Chuyên gia khuyến nghị 3 điều cần làm cho các nhà TMĐT nếu không muốn 'sớm nở tối tàn'

Đầu tiên là xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu trên các kênh bán hàng, thứ hai là tập trung hoàn thiện đơn hàng cùng hệ thống logistic và cuối cùng là uyển chuyển trong các kế hoạch - chiến lược dài hạn.

Giao hàng điện tử: mở rộng cuộc chiến

Giao hàng điện tử: mở rộng cuộc chiến

Thương mại điện tử bùng nổ kéo theo cuộc chiến khốc liệt giữa các công ty giao nhận hàng hoá.

Lazada và câu chuyện logistics trong thương mại điện tử: Phát triển bền vững nhờ trọng tâm là con người

Lazada và câu chuyện logistics trong thương mại điện tử: Phát triển bền vững nhờ trọng tâm là con người

“Logistics đơn thuần là một ngành dịch vụ và nếu không có con người tốt thì chắc chắn cũng sẽ không thành công.”

Ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu Hàn Quốc BAEMIN cập bến Đà Nẵng

Ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu Hàn Quốc BAEMIN cập bến Đà Nẵng

Sau gần hai năm chinh phục thị trường TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, BAEMIN tiếp tục đặt chân vào Đà Nẵng để tiếp nối sứ mệnh “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi” trong hành trình từ Nam chí Bắc.

Chỉ kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử, liệu có phải nước đi tốt để tăng trưởng doanh thu

Chỉ kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử, liệu có phải nước đi tốt để tăng trưởng doanh thu

Sàn thương mại điện tử được coi là "mảnh đất vàng" cho tất cả các chủ kinh doanh, nhất là trong thời điểm bán hàng online "lên ngôi" như hiện nay.

Sau Tiki và Ecotruck, VNG tiếp tục rót 6 triệu USD vào Got It cho danh mục đầu tư startup lâu dài

Sau Tiki và Ecotruck, VNG tiếp tục rót 6 triệu USD vào Got It cho danh mục đầu tư startup lâu dài

Sau 15 năm hoạt động, VNG là được xem là kỳ lân tại Việt Nam. Tính đến tháng 3/2020, sau khoản đầu tư từ Temasek, VNG được định giá lên đến 2,2 tỷ USD. Trong đó, các cổ đông tại VNG gồm có Goldman Sachs, GIC và 2 nhà đầu tư tại British Virgin Island.

Thương mại điện tử nở rộ: Thu thuế tăng vọt

Thương mại điện tử nở rộ: Thu thuế tăng vọt

Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) như Facebook, Google, YouTube đang đem lại thu nhập khủng cho nhiều tổ chức, cá nhân. Cùng đó, nguồn thu thuế cũng tăng nhanh trong thời gian qua, dù COVID-19 hoành hành.

Công ty mẹ của Shopee: Quả bong bóng còn lớn hơn cả Tesla

Công ty mẹ của Shopee: Quả bong bóng còn lớn hơn cả Tesla

công ty mẹ của Shopee, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong năm 2020. Tuy nhiên, theo Bloomberg, start up đình đám này cũng có rất nhiều điểm yếu.

Không thể 'đốt tiền' thêm nữa, Shopee quyết định tăng tỷ lệ hoa hồng thu từ người bán, cắt giảm mã 'freeship'

Không thể 'đốt tiền' thêm nữa, Shopee quyết định tăng tỷ lệ hoa hồng thu từ người bán, cắt giảm mã 'freeship'

Liệu Shopee còn người dùng khi tăng tỷ lệ hoa hồng thu từ người bán và giảm mã freeship?

Kinh doanh trực tuyến - Kim chỉ nam cho doanh nghiệp trong năm “bình thường mới”

Kinh doanh trực tuyến - Kim chỉ nam cho doanh nghiệp trong năm “bình thường mới”

Covid-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ cửa hàng truyền thống sang kinh doanh online nhanh hơn 5 năm, buộc các doanh nghiệp phải đẩy tối ưu hóa các chiến lược kinh doanh trực tuyến họ để tồn tại và phát triển.

Chủ động trước đợt sóng dịch thứ 3: Nhiều nhà bán hàng đẩy mạnh kinh doanh trên TMĐT

Chủ động trước đợt sóng dịch thứ 3: Nhiều nhà bán hàng đẩy mạnh kinh doanh trên TMĐT

Tiếp tục tận dụng xu hướng mua sắm online, nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng chủ động mở rộng quy mô gian hàng.