Thương mại điện tử

Nỗi đau của các sàn TMĐT: Khách hàng sẵn sàng bỏ đi nếu đơn không được freeship, Shopee, Lazada… dù lỗ nặng vẫn phải “đấu” tới cùng

Nỗi đau của các sàn TMĐT: Khách hàng sẵn sàng bỏ đi nếu đơn không được freeship, Shopee, Lazada… dù lỗ nặng vẫn phải “đấu” tới cùng

Đặc biệt, từ khi Temu tỏ rõ ý định thâm nhập Việt Nam, cuộc chiến miễn phí vận chuyển đã trở nên hấp dẫn hơn cả những cạnh tranh về mặt khuyến mại sản phẩm.

Cục diện TMĐT tại Việt Nam: Mức độ phổ biến của Lazada liên tục giảm, TikTok vượt Facebook trở thành nền tảng livestream được yêu thích nhất

Cục diện TMĐT tại Việt Nam: Mức độ phổ biến của Lazada liên tục giảm, TikTok vượt Facebook trở thành nền tảng livestream được yêu thích nhất

Số liệu mới đây của Decision Lab cho thấy đà tiến của TikTok dường như "không thể ngăn cản".

Thương mại điện tử bước vào cuộc chiến mới: Ứng phó cơn lốc hàng giá rẻ

Thương mại điện tử bước vào cuộc chiến mới: Ứng phó cơn lốc hàng giá rẻ

Việc miễn thuế với hàng hóa giá trị nhỏ vừa làm thất thu ngân sách vừa tạo ra sự không công bằng

Thương mại điện tử Việt Nam có diễn biến mới, hứa hẹn gay cấn

Thương mại điện tử Việt Nam có diễn biến mới, hứa hẹn gay cấn

YouTube Shopping chính thức ra mắt tại Việt Nam, cho phép người dùng gắn link Shopee vào video để nhận phần trăm hoa hồng từ mỗi sản phẩm bán ra.

Trước khi Temu xuất hiện, cuộc chơi “đốt tiền” của TMĐT Việt Nam đã có hồi kết: Shopee tăng 70% doanh thu, lãi hàng nghìn tỷ trong khi đối thủ vẫn lỗ đậm

Trước khi Temu xuất hiện, cuộc chơi “đốt tiền” của TMĐT Việt Nam đã có hồi kết: Shopee tăng 70% doanh thu, lãi hàng nghìn tỷ trong khi đối thủ vẫn lỗ đậm

Hàng thập kỷ qua, TMĐT còn được xem là “sân chơi đốt tiền” của các doanh nghiệp đứng sau các sàn. Đơn cử, Sendo 2 năm liên tiếp đã thua lỗ hơn 1.000 tỷ, Lazada cũng thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm…

Doanh nghiệp Việt kể chuyện

Doanh nghiệp Việt kể chuyện "xông pha" ra thế giới trên livestream Shopee Tinh Hoa Việt Du Ký 15/9

Bước sang tháng thứ 6 phát sóng, chuỗi series livestream "Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký" lên sóng định kỳ ngày 15 hàng tháng đã và đang trở thành cầu nối vững chắc giữa các thương hiệu Việt với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Lazada và ‘mỏ vàng’ TMĐT hơn 300 tỷ USD ở Đông Nam Á

Lazada và ‘mỏ vàng’ TMĐT hơn 300 tỷ USD ở Đông Nam Á

Lazada liệu có “cửa sáng” trong thị trường TMĐT hơn 300 tỷ USD tại Đông Nam Á.

Shopee báo kết quả 'không tưởng' dịp 8/8: Hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, riêng phí vận chuyển người Việt tiết kiệm được là 625 tỷ đồng

Shopee báo kết quả 'không tưởng' dịp 8/8: Hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, riêng phí vận chuyển người Việt tiết kiệm được là 625 tỷ đồng

Nước giặt, tã, thùng sữa tươi là những mặt hàng có khối lượng bán ra nhiều nhất.

Hết thời

Hết thời "cứ mở shop online là bán được hàng": Thêm 26.000 nhà bán không ghi nhận doanh thu trên các sàn TMĐT trong quý II

Tuy vậy, doanh thu trung bình của mỗi nhà bán lại tăng 9% so với quý trước, giá trị trung bình mỗi sản phẩm tiêu thụ cũng tăng. Điều này cho thấy thị trường TMĐT đang thay đổi rất nhanh theo hướng chắt lọc nhà bán.

Diễn biến mới trên thị trường Ví điện tử sau khi Moca rời đi: VNPAY dẫn đầu, ngôi á quân gọi tên MoMo

Diễn biến mới trên thị trường Ví điện tử sau khi Moca rời đi: VNPAY dẫn đầu, ngôi á quân gọi tên MoMo

Thị trường ví điện tử đang duy trì áp lực cạnh tranh, đặc biệt sau khi Moca rời đi. Năm 2023, MoMo đạt hơn 9.400 tỷ đồng doanh thu, chỉ xếp sau VNPAY nhưng vẫn lỗ ròng khoảng 287 tỷ đồng.

12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không “đổi ngôi”

12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không “đổi ngôi”

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền.

Sàn TMĐT trở thành lối đi tắt cho doanh nghiệp dệt may

Sàn TMĐT trở thành lối đi tắt cho doanh nghiệp dệt may

Hiện nay, có 80% doanh nghiệp dệt may ở nước ta có quy mô vừa và nhỏ, trong khi cạnh tranh thị trường ngày càng cam go. Nhiều đơn vị tìm cách chuyển đổi số qua TMĐT để bứt phá, nhưng lựa chọn nền tảng nào mới hiệu quả là điều cần được "nâng lên đặt x...

Kinh doanh online, offline đều khó: Heineken

Kinh doanh online, offline đều khó: Heineken "bốc hơi" hàng tỷ đồng lợi nhuận, doanh số "lao dốc" hơn 60% trên Shopee, Lazada, Tiki

Không chỉ giảm lợi nhuận trong năm 2023, phải tạm dừng hoạt động nhà máy bia tại Quảng Nam gần đây, doanh số 5 tháng đầu năm 2024 của ông lớn ngành bia cũng lao dốc không phanh trên Shopee, Lazada, Tiki, theo báo cáo của Metric.

'Nên đánh thuế VAT hàng giá trị nhỏ qua Shopee, Tiktok'

'Nên đánh thuế VAT hàng giá trị nhỏ qua Shopee, Tiktok'

Mỗi ngày 4-5 triệu đơn dưới một triệu đồng từ Trung Quốc về Việt Nam qua Shopee, Tiktok... nên cần đánh thuế VAT để "bao quát nguồn thu", theo Ủy ban Tài chính ngân sách.

Đơn hàng mới ở Việt Nam cao nhất 2 năm, các công ty logistics tập trung vào thương mại quốc tế như Gemadept, SCS, SGP... hưởng lợi ra sao?

Đơn hàng mới ở Việt Nam cao nhất 2 năm, các công ty logistics tập trung vào thương mại quốc tế như Gemadept, SCS, SGP... hưởng lợi ra sao?

Dẫn đầu đà tăng là mã SGP với 43%, SCS tăng 40% - gấp nhiều lần so với mức phục hồi chỉ 16% của VN-Index.

Cuộc đua

Cuộc đua "đốt tiền" của các ông lớn công nghệ: Các ví điện tử Momo, Zalo Pay đốt cả 10.000 tỷ vẫn càng ngày càng lỗ khi Shopee, Grab đã có lãi

Sau một thời gian dài "đốt tiền", hai đơn vị dẫn đầu các sàn thương mại điện tử và dịch vụ gọi xe trực tuyến ở Việt Nam là Shopee và Grab đã có lãi còn các doanh nghiệp ví điện tử thì vẫn đang càng "đốt" càng lỗ.

"Đặt lên bàn cân" 2 thương hiệu gia vị Việt DH Foods và Trí Việt Phát: Cùng lên Shark Tank, cùng tham vọng IPO vươn ra biển lớn, nhưng chiến lược kinh doanh có gì khác?

Khi hai startup DH Food và Trí Việt Phát cùng lên Shark Tank để gọi vốn, có thể phát hiện hai thương hiệu này có nhiều điểm chung thú vị:

Công ty mẹ Shopee đạt kỷ lục doanh thu quý cao chưa từng có, TMĐT dần trở thành cỗ máy chủ lực

Công ty mẹ Shopee đạt kỷ lục doanh thu quý cao chưa từng có, TMĐT dần trở thành cỗ máy chủ lực

Doanh thu của chi nhánh thương mại điện tử Shopee đã tăng 31% lên mức kỷ lục 2,95 tỷ USD vào quý 1.

J&T Express tăng trưởng mạnh năm 2023, top đầu tại Đông Nam Á 4 năm liền

J&T Express tăng trưởng mạnh năm 2023, top đầu tại Đông Nam Á 4 năm liền

J&T Express (mã cổ phiếu 1519) vừa công bố kết quả kinh doanh 2023 với doanh thu đạt 8,85 tỷ USD, EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao và khấu trừ) điều chỉnh tích cực, tối ưu trong hoạt động vận hành và tăng cường mở rộng thị phần tại các...