Thương mại điện tử

Thương mại điện tử: Chính sách phải song hành thực tế

Thương mại điện tử: Chính sách phải song hành thực tế

Hoạt động thương mại điện tử được dự báo sẽ còn sôi động trong thời gian tới. Song song với sự phát triển, việc quản lý cần phải được đẩy mạnh để đảm bảo quyền lợi cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Người Việt chi trung bình 186 USD mua hàng qua mạng

Người Việt chi trung bình 186 USD mua hàng qua mạng

Việt Nam có 33,6 triệu người tham gia mua hàng qua mạng với trị giá trung bình khoảng 4,3 triệu đồng.

Amazon, Alibaba dồn dập chiêu mộ nhà bán hàng Việt Nam

Amazon, Alibaba dồn dập chiêu mộ nhà bán hàng Việt Nam

Từ đầu năm, hai đại gia thương mại điện tử lớn nhất của Mỹ và Trung Quốc đã rất năng nổ tìm nguồn hàng từ Việt Nam.

Hôm nay nhiều người vẫn dùng được GrabPay, ví Moca chưa liên kết được để thanh toán dịch vụ Grab

Hôm nay nhiều người vẫn dùng được GrabPay, ví Moca chưa liên kết được để thanh toán dịch vụ Grab

Dù đã đưa ra thông báo về thay đổi trong cách thanh toán qua ví điện tử sau ngày 1/10, đến ngày 2/10, nhiều người dùng Grab vẫn chưa thể liên kết ví Moca với Grab. Còn GrabPay vẫn sử dụng bình thường.

Tranh nhau hút khách mua sắm qua ứng dụng ở Việt Nam

Tranh nhau hút khách mua sắm qua ứng dụng ở Việt Nam

Thương mại điện tử trên di động là một "chiến trường" thênh thang cho các ứng dụng nhưng đất cho người chiến thắng khá hẹp.

Tranh nhau hút khách mua sắm qua ứng dụng ở Việt Nam

Tranh nhau hút khách mua sắm qua ứng dụng ở Việt Nam

Thương mại điện tử trên di động là một "chiến trường" thênh thang cho các ứng dụng nhưng đất cho người chiến thắng khá hẹp.

Thương mại điện tử: Đua giá, so kè dịch vụ

Thương mại điện tử: Đua giá, so kè dịch vụ

Sau thời gian liên tục mở các kênh bán hàng, các sàn thương mại điện tử bước vào cuộc cạnh tranh về chương trình bán hàng song song với việc cải thiện một số dịch vụ.

Thanh toán điện tử tiếp tục tăng mạnh ở Việt Nam

Thanh toán điện tử tiếp tục tăng mạnh ở Việt Nam

Chi tiêu không tiền mặt cho giải trí và hàng xa xỉ tại Việt Nam dự báo tiếp tục tăng nhờ tầng lớp trung lưu phát triển.

Tăng trách nhiệm chủ sàn thương mại điện tử

Tăng trách nhiệm chủ sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử tại Việt Nam tăng trưởng nóng thời gian qua nhưng cũng bộc lộ nhiều lỗ hổng về mặt quản lý.

Shopee 9.9 ngày siêu mua sắm thiết lập kỉ lục mới: Hơn 5.8 triệu đơn đặt hàng chỉ trong 24 giờ

Shopee 9.9 ngày siêu mua sắm thiết lập kỉ lục mới: Hơn 5.8 triệu đơn đặt hàng chỉ trong 24 giờ

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, đã khép lại sự kiện mua sắm lớn nhất hàng năm. Vào lúc 7h43 sáng (+8:00 GMT) ngày 9 tháng 9, là thời điểm ghi nhận tổng số sản phẩm toàn vùng bán ra trong sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua ...

Hệ thống bán lẻ nệm do Mekong Capital đầu tư ra mắt website thương mại điện tử mới

Hệ thống bán lẻ nệm do Mekong Capital đầu tư ra mắt website thương mại điện tử mới

Ngày 2/8 vừa qua, Vua Nệm – Hệ thống bán lẻ nệm & chăn ga gối do Mekong Capital đầu tư chính thức ra mắt.

Bán hàng online và “cú bắt tay” giữa thương mại điện tử với các thương hiệu lớn

Bán hàng online và “cú bắt tay” giữa thương mại điện tử với các thương hiệu lớn

Kết quả khảo sát năm 2017 về nơi chọn mua sản phẩm cho thấy mua sắm online mới chỉ chiếm 0,9%. Chỉ trong vòng một năm sau số người tiêu dùng chọn mua online đã tăng gấp ba lần (2,7%).

Cơ hội đưa hàng Việt lên Amazon

Cơ hội đưa hàng Việt lên Amazon

Dự kiến trong tháng 9, đại diện sàn thương mại điện tử Amazon sẽ có những cuộc hội thảo trực tiếp với doanh nghiệp trong nước, bàn chuyện đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt thông qua sàn này.

Vận đỏ của Sendo

Vận đỏ của Sendo

Sendo đã có thêm 51 triệu USD để tiếp tục trụ hạng trong cuộc chiến thương mại điện tử chưa có hồi kết.

Làm thế nào để “siết” thuế của hàng triệu tài khoản bán hàng online?

Làm thế nào để “siết” thuế của hàng triệu tài khoản bán hàng online?

Bộ Tài chính cho rằng cần có các quy định cụ thể cũng như chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp quản lý thuế nhằm thúc đẩy giao dịch điện tử cũng như phòng chống được các hệ quả tiêu cực của thương mại điện tử, mở rộng cơ sở thu thuế.

Ai là người hưởng lợi nhất trong cuộc đua 'khô máu' trên thị trường thương mại điện tử tỷ đô tại Việt Nam?

Ai là người hưởng lợi nhất trong cuộc đua 'khô máu' trên thị trường thương mại điện tử tỷ đô tại Việt Nam?

Thị trường thương mại điện tử đã qua thời "trăm hoa đua nở" và sẽ được sắp xếp lại với vài ba doanh nghiệp chiếm thị phần lớn. Và người thắng là người trụ lại cuối cùng trong cuộc đua đốt tiền marketing, khuyến mãi, vận hành.

Adayroi đang ở đâu rồi?

Adayroi đang ở đâu rồi?

Khi các đối thủ tăng tốc, Adayroi tỏ ra khá im ắng. Tuy nhiên, trang thương mại điện tử này vẫn có những lợi thế và cơ hội trong cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Cơ hội cho các nhà bán lẻ ở Đông Nam Á

Cơ hội cho các nhà bán lẻ ở Đông Nam Á

Ở một số khu vực trên thế giới, thương mại trực tuyến tiến dần đến độ bão hòa, nghĩa là bắt đầu chậm lại. Nhưng với thị trường Đông Nam Á, nơi mỗi ngày một nhiều người sử dụng điện thoại di động thì thương mại trực tuyến còn nhiều tiềm năng chưa khai...

Giá đỡ nào cho “chợ online” Việt

Giá đỡ nào cho “chợ online” Việt

Việc Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sendo.vn) vừa nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đang cho thấy sức nóng từ các “chợ online Việt”.