Xử lý khủng hoảng

Tọa đàm Leaders Talk: Chia sẻ chiến lược dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng

Tọa đàm Leaders Talk: Chia sẻ chiến lược dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng

Tại Leaders Talk, Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam – ông Nitin Kapoor đã có những chia sẻ về các yếu tố nòng cốt giúp doanh nghiệp xử lý và vượt qua thách thức mà Covid-19 mang lại như kịp thời điều chỉnh kế hoạch quản lý, ưu tiên an toàn và sức kh...

Bài học cho doanh nghiệp nhìn từ khủng hoảng truyền thông của TGDĐ: Mọi thứ đều có thể bị

Bài học cho doanh nghiệp nhìn từ khủng hoảng truyền thông của TGDĐ: Mọi thứ đều có thể bị "leak", càng giải thích càng to chuyện

"Trong thời đại này, bất cứ công văn, văn bản, giấy tờ, thậm chí là một tin nhắn thôi, cũng có thể bị rò rỉ ra bên ngoài.

Bàn về chiến lược quản trị doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng tại toạ đàm Leaders Talk

Ngày 02/10, ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca VN và các Thị trường mới nổi khu vực châu Á sẽ là diễn giả khách mời tại toạ đàm Leaders Talk với chủ đề "Dẫn dắt DN vượt qua khủng hoảng" do trường Đại học Anh Quốc VN (BUV) tổ ...

Bài học cho doanh nghiệp Việt, nhìn từ vụ khủng hoảng Evergrande: Đa ngành không sai, mà quan trọng quản trị rủi ro như thế nào!

Bài học cho doanh nghiệp Việt, nhìn từ vụ khủng hoảng Evergrande: Đa ngành không sai, mà quan trọng quản trị rủi ro như thế nào!

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng việc lo ngại có một vụ tương tự Lemahn Brother là "mối lo đã đi quá xa".

Từ khủng hoảng ở Bách Hóa Xanh và mì Hảo Hảo: Bản chất khủng hoảng là gì, nhận diện các giai đoạn thế nào và cách quản lý ra sao?

Từ khủng hoảng ở Bách Hóa Xanh và mì Hảo Hảo: Bản chất khủng hoảng là gì, nhận diện các giai đoạn thế nào và cách quản lý ra sao?

Có rất nhiều loại khủng hoảng khác nhau. Mặc dù không phải cuộc khủng hoảng nào cũng liên quan đến các vấn đề cộng đồng hay đạo đức, nhưng những loại khủng hoảng này hầu như luôn được chú ý và dành được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Chiến dịch marketing nhớ đời của Coca-Cola: Tung ra lon Coke chứa nước clo thối như mùi xì hơi, ‘đốt sạch’ 100 triệu USD trong 23 ngày

Chiến dịch marketing nhớ đời của Coca-Cola: Tung ra lon Coke chứa nước clo thối như mùi xì hơi, ‘đốt sạch’ 100 triệu USD trong 23 ngày

Với 100 triệu USD "đổ sông đổ bể" trong vài tuần ngắn ngủi và chiến thắng dành cho Pepsi, Coca-Cola đã nhận được một bài học kinh doanh nhớ đời!

Chiến dịch marketing cứu KFC khỏi thảm họa hết gà trong 3 tháng, phải đóng cửa hàng loạt cơ sở, thua lỗ nặng nề

Chiến dịch marketing cứu KFC khỏi thảm họa hết gà trong 3 tháng, phải đóng cửa hàng loạt cơ sở, thua lỗ nặng nề

Thậm chí, một số khách hàng vì quá thèm gà KFC còn tạo nên một cuộc "bạo động" nhỏ do quá phẫn nộ với tình trạng hết hàng này.

CEO 3 tháng mất ngủ, tính cả nước bán đồ ăn online để cứu startup giáo dục không bị đóng cửa sau Covid, không ngờ chuyển nguy thành cơ, doanh số có tháng cao nhất lịch sử

CEO 3 tháng mất ngủ, tính cả nước bán đồ ăn online để cứu startup giáo dục không bị đóng cửa sau Covid, không ngờ chuyển nguy thành cơ, doanh số có tháng cao nhất lịch sử

Tháng 3/2020, một cuộc "hiệu triệu" các Founders trong lĩnh vực giáo dục cùng gặp nhau bàn kế vượt khó trong Covid-19 được dấy lên trên Facebook.

Covid-19 tác động thế nào lên thị trường F&B? Những điều các ông bà chủ quán cần thay đổi để vượt qua trong năm 2021?

Covid-19 tác động thế nào lên thị trường F&B? Những điều các ông bà chủ quán cần thay đổi để vượt qua trong năm 2021?

Rất nhiều khó khăn dồn dập trong năm CON CHUỘT đã qua và theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế năm CON TRÂU vẫn tiếp tục là năm KHÓ KHĂN & THÁCH THỨC trong việc phục hồi & phát triển kinh tế. Vậy chúng ta cần làm gì để vượt qua năm 2021.

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó.

6 bài học quý giá từ Burberry trong việc hồi sinh một thương hiệu đang tàn lụi

6 bài học quý giá từ Burberry trong việc hồi sinh một thương hiệu đang tàn lụi

Burberry đã thay đổi chiến lược của mình để tăng lợi nhuận, tung ra một biểu tượng và mô típ thương hiệu mới, đồng thời được công nhận là một thương hiệu sang trọng, sáng tạo, tự tin và có tư duy tiến bộ.

Làm sao để hồi sinh một nhà hàng từ tàn tro chỉ trong 1 ngày? Đây là cách xử lý ‘thần kỳ’ của ông chủ Khói Garden

Làm sao để hồi sinh một nhà hàng từ tàn tro chỉ trong 1 ngày? Đây là cách xử lý ‘thần kỳ’ của ông chủ Khói Garden

6 giờ sáng ngày 24/9, Thuận Nguyễn – Chủ nhà hàng Khói ở Đà Nẵng nhận được tin nhà hàng của mình đã bị cháy rụi, trong khi mới khai trương đúng 1 ngày, sau 2 tháng nằm im vì đại dịch.

Chiến lược vượt khủng hoảng Covid-19 của Grab

Chiến lược vượt khủng hoảng Covid-19 của Grab

Grab thực hiện hàng loạt biện pháp để linh hoạt mô hình kinh doanh, thích ứng nhanh trước những thay đổi của thị trường do ảnh hưởng của Covid-19.

Đây là 3 bí quyết giúp huyền thoại đầu tư Warren Buffett 'vượt bão' mỗi khi thị trường 'gấu' diễn ra

Đây là 3 bí quyết giúp huyền thoại đầu tư Warren Buffett 'vượt bão' mỗi khi thị trường 'gấu' diễn ra

CEO của Berkshire Hathaway đã chứng kiến gần 90 tỷ USD trong 257 tỷ USD tài sản đầu tư của công ty "bay biến" khi Covid-19 càn quét thị trường.

‘Mách’ nhà hàng, quán ăn 7 biện pháp tối ưu hóa doanh thu khi chuyển lên bán online giữa bão Covid-19, mỗi lần đăng bài đơn hàng bay tới tấp!

‘Mách’ nhà hàng, quán ăn 7 biện pháp tối ưu hóa doanh thu khi chuyển lên bán online giữa bão Covid-19, mỗi lần đăng bài đơn hàng bay tới tấp!

Giống như tất cả các ngành công nghiệp khác trên thế giới, ngành dịch vụ nhà hàng bị ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch Covid-19.

Chiến lược thời khủng hoảng nCoV: Bán hàng hay là chết?

Chiến lược thời khủng hoảng nCoV: Bán hàng hay là chết?

Shark Bình nhấn mạnh rằng, mặc dù đang trong thời kỳ khó khăn nhưng các doanh nghiệp SME vẫn nên duy trì “tăng thu” thông qua hoạt động bán hàng. Bởi vì, chúng ta có thể chờ dịch qua đi nhưng khách hàng thì không.

Xử lý khủng hoảng truyền thông: Doanh nghiệp phải hiểu môi trường số

Xử lý khủng hoảng truyền thông: Doanh nghiệp phải hiểu môi trường số

Khủng hoảng truyền thông có thể đẩy doanh nghiệp vào chỗ không thể quản trị được rủi ro. Bằng cách nào xử lý hậu khủng hoảng để hình ảnh doanh nghiệp không bị ảnh hưởng là thách thức của các nhà quản lý, nếu không khéo sẽ dễ "chết vì cái thái độ".

CEO Younet Media Nguyễn Hải Triều chia sẻ 5 nguyên tắc

CEO Younet Media Nguyễn Hải Triều chia sẻ 5 nguyên tắc "dập lửa" khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam, doanh nghiệp nào cũng cần nằm lòng để không "chết cháy"

Theo ông Nguyễn Hải Triều, tại Việt Nam, khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, cái đầu tiên mà chúng ta nên làm là phải hiểu rõ bản chất của sự việc, sau đó mới quyết định là nên phản ứng như thế nào, là lao vào xử lý, biến nguy cơ thành cơ hội hay mặ...

Diều hâu rỉa xác chết: Chiến lược từng được Kinh Đô và một nhà hàng nhỏ tại Hà Nội áp dụng nhuần nhuyễn thời khủng hoảng, ai làm kinh doanh cũng nên học

Diều hâu rỉa xác chết: Chiến lược từng được Kinh Đô và một nhà hàng nhỏ tại Hà Nội áp dụng nhuần nhuyễn thời khủng hoảng, ai làm kinh doanh cũng nên học

Lý lẽ đương nhiên trong thời kỳ khủng hoảng là mọi người không đầu tư, co lại. Nhưng càng khủng hoảng càng đầu tư, trong nguy có cơ, mọi người rút lui thì tiến hành đầu tư là chiến lược giúp 2 doanh nghiệp này thành công.