Xử lý khủng hoảng

Đây là 3 bí quyết giúp huyền thoại đầu tư Warren Buffett 'vượt bão' mỗi khi thị trường 'gấu' diễn ra

Đây là 3 bí quyết giúp huyền thoại đầu tư Warren Buffett 'vượt bão' mỗi khi thị trường 'gấu' diễn ra

CEO của Berkshire Hathaway đã chứng kiến gần 90 tỷ USD trong 257 tỷ USD tài sản đầu tư của công ty "bay biến" khi Covid-19 càn quét thị trường.

‘Mách’ nhà hàng, quán ăn 7 biện pháp tối ưu hóa doanh thu khi chuyển lên bán online giữa bão Covid-19, mỗi lần đăng bài đơn hàng bay tới tấp!

‘Mách’ nhà hàng, quán ăn 7 biện pháp tối ưu hóa doanh thu khi chuyển lên bán online giữa bão Covid-19, mỗi lần đăng bài đơn hàng bay tới tấp!

Giống như tất cả các ngành công nghiệp khác trên thế giới, ngành dịch vụ nhà hàng bị ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch Covid-19.

Chiến lược thời khủng hoảng nCoV: Bán hàng hay là chết?

Chiến lược thời khủng hoảng nCoV: Bán hàng hay là chết?

Shark Bình nhấn mạnh rằng, mặc dù đang trong thời kỳ khó khăn nhưng các doanh nghiệp SME vẫn nên duy trì “tăng thu” thông qua hoạt động bán hàng. Bởi vì, chúng ta có thể chờ dịch qua đi nhưng khách hàng thì không.

Xử lý khủng hoảng truyền thông: Doanh nghiệp phải hiểu môi trường số

Xử lý khủng hoảng truyền thông: Doanh nghiệp phải hiểu môi trường số

Khủng hoảng truyền thông có thể đẩy doanh nghiệp vào chỗ không thể quản trị được rủi ro. Bằng cách nào xử lý hậu khủng hoảng để hình ảnh doanh nghiệp không bị ảnh hưởng là thách thức của các nhà quản lý, nếu không khéo sẽ dễ "chết vì cái thái độ".

CEO Younet Media Nguyễn Hải Triều chia sẻ 5 nguyên tắc

CEO Younet Media Nguyễn Hải Triều chia sẻ 5 nguyên tắc "dập lửa" khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam, doanh nghiệp nào cũng cần nằm lòng để không "chết cháy"

Theo ông Nguyễn Hải Triều, tại Việt Nam, khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, cái đầu tiên mà chúng ta nên làm là phải hiểu rõ bản chất của sự việc, sau đó mới quyết định là nên phản ứng như thế nào, là lao vào xử lý, biến nguy cơ thành cơ hội hay mặ...

Diều hâu rỉa xác chết: Chiến lược từng được Kinh Đô và một nhà hàng nhỏ tại Hà Nội áp dụng nhuần nhuyễn thời khủng hoảng, ai làm kinh doanh cũng nên học

Diều hâu rỉa xác chết: Chiến lược từng được Kinh Đô và một nhà hàng nhỏ tại Hà Nội áp dụng nhuần nhuyễn thời khủng hoảng, ai làm kinh doanh cũng nên học

Lý lẽ đương nhiên trong thời kỳ khủng hoảng là mọi người không đầu tư, co lại. Nhưng càng khủng hoảng càng đầu tư, trong nguy có cơ, mọi người rút lui thì tiến hành đầu tư là chiến lược giúp 2 doanh nghiệp này thành công.

Johnson & Johnson - Bậc thầy xử lý khủng hoảng: Bê bối thuốc nhiễm độc khiến 7 người chết, 1 tỷ USD bị

Johnson & Johnson - Bậc thầy xử lý khủng hoảng: Bê bối thuốc nhiễm độc khiến 7 người chết, 1 tỷ USD bị "bốc hơi", nhưng lấy lại 70% thị phần chỉ sau 5 tháng, uy tín nhanh chóng phục hồi

Cách xử lý khủng hoảng của J&J được cho là hình mẫu tiêu biểu, là bài học xương máu mà các doanh nghiệp đều cần học hỏi.

CEO Reputable Asia: Xử lý khủng hoảng truyền thông nên chậm mà chắc, vì khi

CEO Reputable Asia: Xử lý khủng hoảng truyền thông nên chậm mà chắc, vì khi "nhà xảy ra chuyện" phản ứng nhanh nhưng ẩu chỉ làm lửa cháy to hơn

Theo CEO Reputable Asia – Đoàn Thái Kiên, thì khi xử lý khủng hoảng truyền thông cần dùng rất nhiều công cụ một cách linh hoạt và phản ứng nhanh không phải lúc nào cũng tốt, cần chậm mà chắc.

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Bài học từ chiếc máy tính (P2)

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Bài học từ chiếc máy tính (P2)

Những thứ thực sự trong trái tim của bạn chính là kho báu cuộc đời bạn. Những thứ bạn coi là kho báu sẽ điều khiển công việc của bạn, trách nhiệm của bạn và nguyên tắc của bạn. Và trái tim của bạn ở đâu thì nơi đó sẽ dẫn bạn tới đích đến.

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Lối thoát ở ngay đây thôi! (P1)

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Lối thoát ở ngay đây thôi! (P1)

Tôi quỳ xuống, lần đầu tiên trong đời mình, tôi nhìn lên một chỗ bất kỳ và tôi nghĩ rằng Người ở đó. Tôi hét lên từ sâu thẳm trái tim mình: "Làm ơn, làm ơn hãy giúp con. Con không thể nào chịu đựng được nữa!".

Quản trị khủng hoảng: Không để

Quản trị khủng hoảng: Không để "nước đến chân"

Trước đây, khủng hoảng tổ chức thường được coi là một biến cố có xác suất xảy ra thấp. Tuy nhiên, quan điểm đó không còn chính xác trong môi trường kinh doanh hiện nay, nhất là sự bùng nổ của mạng xã hội rất dễ dẫn đến khủng hoảng truyền thông.

Lời nói chứa đựng sức mạnh và 10 bài học điển hình về xử lý khủng hoảng

Lời nói chứa đựng sức mạnh và 10 bài học điển hình về xử lý khủng hoảng

Đôi khi, lời nói chứa đựng sức mạnh to lớn nhất phát ra từ một thương hiệu lại là những từ hết sức đơn giản: “Chúng tôi xin lỗi”.

Bảo vệ thương hiệu trên môi trường internet bằng cách nào

Bảo vệ thương hiệu trên môi trường internet bằng cách nào

Trong bối cảnh gian lận quảng cáo lan rộng, một trong những vấn đề được doanh nghiệp quan tâm đặc biệt khi làm marketing là bảo vệ thương hiệu trên môi trường internet.

Tropicana và thảm họa thiết kế: Thay cái vỏ hộp, tưởng sáng tạo hơn ai ngờ “mất sạch” khách hàng và bay luôn 65 triệu USD

Tropicana và thảm họa thiết kế: Thay cái vỏ hộp, tưởng sáng tạo hơn ai ngờ “mất sạch” khách hàng và bay luôn 65 triệu USD

Thất bại “chấn động” của tập đoàn Tropicana vào năm 2009 là một trong những case study thú vị nhất về tầm quan trọng của thiết kế và bao bì sản phẩm.

Xử lý khủng hoảng trong kinh doanh: Giảm lương hay giảm nhân sự?

Xử lý khủng hoảng trong kinh doanh: Giảm lương hay giảm nhân sự?

Khi cần xử lý khủng hoảng trong kinh doanh, các công ty thường đối phó bằng cách cắt giảm nhân sự. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu các công ty thay thế giải pháp này bằng cách cắt giảm lương?

Nếu bạn không có lợi thế cạnh tranh thì đừng nên cạnh tranh

Nếu bạn không có lợi thế cạnh tranh thì đừng nên cạnh tranh

Một thực tế thường thấy là lý do chính dẫn bạn đến khủng hoảng là do bạn rời khỏi con đường chính lúc đầu đang dẫn bạn tới thành công.

Cùng sảy chân vì khủng hoảng truyền thông, Tân Hiệp Phát mất 3 năm đã lấy lại thị phần còn trà C2 ngày càng tuột dốc

Cùng sảy chân vì khủng hoảng truyền thông, Tân Hiệp Phát mất 3 năm đã lấy lại thị phần còn trà C2 ngày càng tuột dốc

Thời điểm Tân Hiệp Phát vướng phải “vụ kiện con ruồi”, URC từng vươn lên vị trí số một ngành hàng trà đóng chai với hơn 40% thị phần.

Marketing bỏ đói: Chiến lược 'rò rỉ có kiểm soát’ của Apple, tung tin sai lệch cho cả nhân viên, khiến khách hàng muốn bỏ cũng không được

Marketing bỏ đói: Chiến lược 'rò rỉ có kiểm soát’ của Apple, tung tin sai lệch cho cả nhân viên, khiến khách hàng muốn bỏ cũng không được

Apple là cố tình khống chế lượng cung ứng, không cho khách hàng dễ dàng có được cảm giác thỏa mãn: “Bạn muốn mua sao? Hiện giờ chúng tôi chưa có hàng, mời bạn lần sau hãy ghé lại cửa hàng của chúng tôi nhé”.

Bài học kinh doanh từ thất bại của doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Pháp

Bài học kinh doanh từ thất bại của doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Pháp

Bài học thất bại vì tham vọng của Carrefour - doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Pháp.

Tốt nghiệp đại học và gánh trên vai nhiều khoản nợ, tôi đã thoát khỏi cảnh tù túng sau hơn 3 năm chỉ với chiến lược đơn giản

Tốt nghiệp đại học và gánh trên vai nhiều khoản nợ, tôi đã thoát khỏi cảnh tù túng sau hơn 3 năm chỉ với chiến lược đơn giản

Năm 2007, Guen Garrido tốt nghiệp Đại học California tại Los Angeles với bằng tú tài và trên vai gánh một khoản nợ là 40.000 đô.