Theo đánh giá sơ bộ, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt lên đồ uống có đường và nước giải khát sẽ tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành này.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với VTV Money, Phó tổng giám đốc Masan Group, ông Michael Hung Nguyen, đã có những chia sẻ về triển vọng tích cực của thị trường bán lẻ Việt Nam và dự kiến lợi nhuận của Masan trong Quý II/2024.
Không chỉ đứng đầu thị trường BĐS bán lẻ bởi con số GFA, Vincom Retail nổi tiếng hơn cả với những TTTM quy mô lớn. Theo số liệu của công ty, hiện tại, Royal City với tổng diện tích mặt bằng 230.000m2 đang giữ vị trí là TTTM lớn nhất Việt Nam.
Khám phá chương trình hợp tác thương hiệu “Tiện lợi gấp đôi, Sống vui gấp bội” từ hai thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc, CJ Foods và LocknLock, mang đến cho bạn ưu đãi hấp dẫn, sản phẩm chất lượng, trải nghiệm nấu nướng tiện lợi.
Chào mừng ngày Quốc tế Hợp tác xã (vào thứ bảy đầu tiên của tháng 7 hàng năm, tức ngày 06/7/2024), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức chuỗi chương trình ý nghĩa.
Khởi nguồn từ số vốn ban đầu chỉ hơn 2 triệu đồng và đã trải qua 10 năm vất vả, đến nay, Bánh mì Má Hải đã thu hút được hơn 1.000 đối tác tham gia mô hình nhượng quyền và có mạng lưới phân phối rộng khắp 3 miền đất nước.
Mới đây nhất, Pepsi đã chính thức mất đi vị trí thứ hai của mình vào tay Dr Pepper, hãng nước giải khát vươn lên mạnh mẽ trong vài năm gần đây nhờ việc giới thiệu sản phẩm thông qua mạng xã hội vô cùng hiệu quả.
Trước Di động Việt, chủ quản chuỗi FPT Shop, Thế giới Di động "nhảy" vào mảng chuỗi nhà thuốc, còn Digiworld cũng sớm trở thành đại lý bán ngành hàng chăm sóc sức khoẻ cho nhiều thương hiệu lớn từ năm 2017.
TikTok đang là “sân chơi” cho nhiều nhãn hàng tại đa dạng các lĩnh vực. Đây cũng được ví như chất xúc tác hỗ trợ giữ nhiệt trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm.
"Trước đây chúng ta lên thành phố làm việc, ba mẹ dưới quê phải gửi tiền lên để chúng ta xài. Đây là năm chiều ngược lại sẽ diễn ra. BHX sẽ bắt đầu đứng lên đem tiền gửi về quê cho ba mẹ", Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài phát biểu trong ĐHĐCĐ tháng trước...
Dù chưa thể có lãi nhưng những tín hiệu tích cực một cách rõ ràng hơn cũng đã xuất hiện đối với mảng kinh doanh bách hoá, siêu thị, nhà thuốc của Thế Giới Di Động
Năm 2024, lãnh đạo Bách Hóa Xanh tự tin chuỗi bán lẻ này sẽ có lãi, thậm chí lãi nghìn tỷ trong 2-3 năm tới. Trong khi đó, với áp lực tài chính giảm dần, 2024 cũng được kỳ vọng là năm đầu tiên có lợi nhuận dương với WinCommerce.
Báo cáo của Suntory Food&Beverage cho biết, tại Việt Nam, dù nhu cầu giảm trong bối cảnh tâm lý tiêu dùng đi xuống, nhưng các thương hiệu như trà TEA+ và nước tăng lực Sting vẫn tăng trưởng mạnh.