ABBANK: Tinh thần khởi nghiệp trong phát triển ngân hàng số
Mục tiêu bùng nổ và dẫn đầu
Theo thống kê của ngân hàng Nhà nước, số lượt thanh toán qua thiết bị di động đến hết quý 3 năm 2018 tăng 30% so với cùng kỳ 2017, còn số lượt giao dịch thanh toán qua Internet tăng 33%, qua ví điện tử tăng 21%. Xu hướng này cho thấy người dùng Việt Nam đã quen thuộc và sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới khi giao dịch ngân hàng.
Thực tế cho thấy, hầu hết các ngân hàng đều đã và đang tích cực cải tiến công nghệ và hướng đến người dùng qua các ứng dụng mobile banking. Sự ấn tượng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, ở cả ngân hàng tốp đầu hay tốp cuối. Tuy nhiên, sự bùng nổ dẫn đến thay đổi lớn về thị phần chỉ có thể đến ở khu vực sở hữu nhiều năng lượng phù hợp. Đây là một cuộc đua vô cùng đáng xem và thị phần mở rộng sẽ là quả ngọt.
Một cái tên mới, nhưng tỏ ra đáng gờm trên thị trường digital banking đó là ABBANK, với những tuyên bố bùng nổ, kèm theo nhiều dự án đang âm thầm được triển khai.
Mặc dù đã có một năm 2018 khá vất vả khi phải đối mặt với nhiều thay đổi lớn, nhưng ABBANK vẫn vượt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 900,8 tỷ đồng, tương đương 149% so với năm trước. Bên cạnh đó, ABBANK cũng đồng thời triển khai nhiều dự án ứng dụng công nghệ, sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tạo ra những dịch vụ độc đáo.
Cũng trong năm 2018, ABBANK là một trong 5 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đã triển khai thành công công nghệ thẻ thanh toán không tiếp xúc (contactless) với việc ra mắt dòng thẻ ABBANK VISA Contactless, và đang triển khai công nghệ này đối với dòng thẻ nội địa. Ngoài ra, ngân hàng này cũng triển khai hệ thống Open API Banking. Nền tảng Open API Banking là nền tảng để tập trung đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và kênh phân phối, giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng với các sản phẩm của ABBANK và tiết giảm chi phí. Không chỉ có vậy, ABBANK còn nhiều lời hứa hẹn thú vị hơn nữa.
Tinh thần khởi nghiệp trong công nghệ ngân hàng số
Mang theo tinh thần khởi nghiệp vào hoạt động ngân hàng, ABBANK đã và đang phát triển những đòn bẩy sức mạnh để tạo ra đột phá trong dịch vụ và sản phẩm, đồng thời gây tiếng vang trong thị trường.
Trong cuộc chạy đua phát triển ngân hàng số, sự bùng nổ ấn tượng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, ở cả ngân hàng tốp đầu hay tốp cuối. Ảnh: Internet.
Với ABBANK, đổi mới về công nghệ là một trong những chỉ dấu quan trọng nhất khiến ngân hàng này có thể thực sự khác biệt và nổi trội trong thị trường ngân hàng bán lẻ. Từ định hướng đó, công nghệ số hóa, nền tảng Big data mà ABBANK đang triển khai ứng dụng có thể đem đến trải nghiệm cá nhân hóa và vượt trội cho khách hàng.
Công nghệ Big Data cũng sẽ là một phần cốt lõi để ABBANK có thể thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng khi sử dụng những dịch vụ mà ngân hàng cung cấp. Chiến lược về sản phẩm của ABBANK cũng "lắng nghe" những nguyện vọng đó từ chân dung khách hàng mà ngân hàng có được.
Đồng thời, ngân hàng ABBANK cũng đang xây dụng hệ sinh thái ngân hàng số dành cho nhóm khách hàng SME, kết hợp với các hệ sinh thái khởi nghiệp, các đối tác bán lẻ, thương mại điện tử, các mô hình co-working space, nhằm đem lại công nghệ thông minh tại điểm giao dịch, các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động và khai thác dữ liệu để xây dựng những trải nghiệm dẫn đầu cho khách hàng sử dụng.
Theo các chuyên gia ngân hàng, một trong những thách thức lớn nhất mà ngân hàng số đang đối mặt là tương tác giữa ngân hàng và khách hàng thường thấp. Dù 94% ngân hàng Việt Nam đang trong bước đầu triển khai hoặc xây dựng chiến lược chuyển đổi số, nhưng hầu hết các trải nghiệm mà nhiều ngân hàng đem lại cho khách hàng vẫn chỉ ở mức cơ bản, đơn điệu và thị trường còn đang trống nhiều mảng. Đây chính là đại dương xanh để các ngân hàng tha hồ vẫy vùng trong cuộc chạy đua số hóa.
Những công nghệ mà ABBANK đang triển khai sẽ khiến người dùng thích thú trải nghiệm, mời người dùng vào những trải nghiệm tương tác hào hứng (gamification) và tham gia vào những hoạt động nhân văn mà họ yêu thích cùng với ngân hàng ABBANK mà họ tin tưởng.
Với tinh thần khởi nghiệp: đi nhanh, nắm bắt công nghệ và dẫn đầu xu hướng ở mảng ngân hàng số đầy hấp dẫn, giá trị cốt lõi mà ABBANK muốn hướng tới không nhằm mục đích thu lợi từ khách hàng. Nó mang ý nghĩa to lớn hơn nhiều, khi mà các bên cùng tận dụng ưu thế của digital banking để cùng hiểu, cùng sáng tạo và cùng hợp tác với tinh thần win – win trong một đại dương xanh rộng lớn.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Sôi động thị trường thẻ tín dụng với dòng thẻ mới nhiều hứa hẹn
- Thêm một ngân hàng có vốn ngoại trả lương cao cho nhân viên, khiến người làm ngân hàng nội phải ghen tị
- CEO ABBank: Yếu tố nội lực của doanh nghiệp sẽ quyết định ngân hàng có cho vay vốn hay không
- Vietcombank đặt mục tiêu lợi nhuận 20.500 tỷ đồng, mở chi nhánh tại Úc trong năm nay
- Sẽ có nhiều cơ chế để phát triển thanh toán không dùng tiền mặt
- Tiền thưởng của nhân sự ngành ngân hàng tăng nhanh
- Rút tiền mặt qua thẻ tín dụng - kênh vay tiền nhanh qua ngân hàng
- Toàn cảnh khối nợ xấu hàng trăm nghìn tỷ đồng của các ngân hàng ở VAMC
- Các ngân hàng bất ngờ "rụt rè" với mục tiêu lợi nhuận năm 2019
- Ngân hàng đua huy động vốn bằng khuyến mãi