Đại diện Mumuso lên tiếng sau khi truyền thông Hàn nghi ngờ thương hiệu này đang lừa dối người tiêu dùng Việt
Mumuso là chuỗi cửa hàng bán lẻ với những sản phẩm chuyên dụng để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, phụ kiện thời trang, văn phòng, đồ gia dụng, thiết bị kỹ thuật số… Theo thông tin trên nhãn mác, Mumuso là thương hiệu đến từ Hàn Quốc với chất lượng sản phẩm cam kết theo đúng tiêu chuẩn Hàn.
Tuy nhiên mới đây, chương trình Morning Power Station của đài MBC chính thức vào cuộc tìm hiểu về nguồn gốc thật sự của Mumuso , xem liệu đây có phải là thương hiệu đến từ Hàn Quốc hay chỉ là sản phẩm giả mạo, mang danh Hàn Quốc để lừa gạt người tiêu dùng?
Trang tin của đài SBS cũng đã đặt ra nghi vấn Mumuso là thương hiệu bán hàng mạo danh Hàn Quốc, trong đó liệt kê ra những điểm bất thường từ phương thức vận hành đến sản phẩm được bày bán tại đây.
Trang tin của đài SBS nghi ngờ Mumuso là thương hiệu bán hàng mạo danh Hàn Quốc. (Ảnh: SBS)
Theo các trang tin của Hàn Quốc, mặc dù mang danh thương hiệu đến từ Hàn Quốc nhưng trụ sở chính của Mumuso lại được đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc. Trên bao bì cũng ghi rõ, xuất xứ của hầu hết các sản phẩm thuộc thương hiệu này đều từ Trung Quốc.
Đặc biệt, trong khi có mặt tại Việt Nam và 20 quốc gia khác như Thái Lan, Philippines, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất… thế nhưng trên chính "quê hương" Hàn Quốc, lại không tồn tại bất kỳ cửa hàng nào thuộc hệ thống bán lẻ này.
Sau khi chương trình phát sóng và những bài báo được đăng tải, không ít cư dân mạng Việt Nam bày tỏ sự bất ngờ và bức xúc. Bởi hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều tin rằng các sản phẩm được bày bán trong Mumuso thật sự đến từ Hàn Quốc.
"Mình thường xuyên mua đồ ở Mumuso và thấy chất lượng sản phẩm khá ổn. Vì nghĩ rằng các sản phẩm ở Mumuso là của Hàn Quốc 100% vậy nên mình hoàn toàn tin tưởng và không hề lăn tăn khi mua hàng. Không rõ thực hư ra sao, mong có câu trả lời chính thức từ Mumuso", chị M.P. chia sẻ.
"Mang tiếng cửa hàng Hàn Quốc nhưng vào đó toàn đồ ghi 'Made in China'. Nghĩ sao đồ Hàn mà giá từ 43k. Nếu như ngay từ đầu để cửa hàng của Trung Quốc, sản phẩm từ Trung Quốc có thiết kế từ nhà thiết kế Hàn Quốc đi, ở đây cứ phải làm rầm rộ lên như thương hiệu của Hàn Quốc làm người tiêu dùng nhầm lẫn thì là sai rồi", một người tiêu dùng than thở ngay khi xem xong đoạn clip tố Mumuso nhái Hàn Quốc.
Chiều ngày 5/5, chúng tôi có mặt tại một cửa hàng trong chuỗi thương hiệu Mumuso tại Việt Nam để tìm hiễu kỹ hơn về sự việc. Nhiều khách hàng tại đây cho hay, họ không quan tâm lắm đến đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội và vẫn tiếp tục tin dùng hàng hóa của Mumuso.
"Mình dùng mỹ phẩm của Mumuso cũng hơn 1 năm rồi và chưa từng có kích ứng hay thiệt hại gì. Mình cũng chưa xem đoạn clip được đăng trên Facebook, hiện tại mình vẫn tin tưởng thương hiệu Mumuso", chị Linh (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ.
"Theo đó, chúng tôi cho tiến hành gia công sản phẩm tại Trung Quốc với nguyên liệu, thiết bị và nhân công từ Hàn Quốc đưa sang. Việc làm này giúp chi phí sản xuất rẻ hơn và giảm giá thành cho hàng hóa.
Để có thể mở nhiều các cửa hàng lớn tại Việt Nam như thế, thì đương nhiên chúng tôi phải đảm bảo về chất lượng chứ không phải nhập nhèm. Hàng hóa đều phải qua nhiều khâu kiểm nghiệm để có thể làm ăn lâu dài và giữ khách", vị này cho hay.
Bao bì, nhãn mác đều ghi rõ: "Thương hiệu: Mumuso - Korea", tuy nhiên "Xuất xứ: China".
Người quản lý cũng cho hay, có thể do nhãn mác đính trên mỗi sản phẩm chưa rõ ràng đã khiến khách hàng hiểu nhầm. Trước đây, nhiều người mua hàng cũng từng thắc mắc tại sao thương hiệu là Mumuso Hàn Quốc nhưng lại "Made in China".
"Chúng tôi có đính tem phụ trên mỗi mặt hàng để hướng dẫn cho khách hiểu về nguồn gốc xuất xứ. Nhưng có lẽ trong tương lai sẽ cần biện pháp khác để khách hàng dễ hiểu hơn, tránh hiểu nhầm".
Mumuso đưa ra giấy phép đăng kí thương hiệu tại Hàn Quốc. Nguồn: Mumuso Việt Nam.
Mumuso Việt Nam chính thức lên tiếng trước sự việc bị tố giả danh thương hiệu. Ảnh chụp màn hình.
Khi sự việc này xảy ra và gây hoang mang đến Quý khách hàng, chúng tôi rất lấy làm tiếc. Trong thời gian này, chúng tôi rất mong Quý khách hàng hãy thật bình tĩnh và đánh giá chất lượng sản phẩm từ cảm nhận của chính mình sau khi sử dụng. Về các vấn đề Quý khách thắc mắc trong những ngày vừa qua chúng tôi sẽ sớm tổ chức 1 buổi họp báo gần nhất để giải đáp các thắc mắc từ các bạn.
Mumuso xin chân thành cảm ơn!".
Trí thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- Hồi sinh những thương hiệu lừng lẫy một thời
- Tập đoàn đồ xa xỉ LVMH nhắm vào startup lĩnh vực hàng hiệu
- Thất bại của Café VIP và câu hỏi của tiểu thư nhà Dr. Thanh: 'Mình còn gì để học các doanh nghiệp vài tỷ?'
- Bớt một đối thủ Uber, liệu có mang lại cơ hội cho taxi truyền thống?
- Grab và chiến lược địa phương hóa tài tình
- Nhượng quyền: Cơn lốc đổ bộ của thương hiệu nước ngoài
- Hello Kitty và những bí mật của nàng mèo hồng nhan bạc... tỷ
- Google đã gỡ bỏ 3.2 tỉ quảng cáo độc hại trong năm 2017
- Startup bất động sản Việt đầu tiên đẩy mạnh truyền thông mạng xã hội
- 10 cách xây dựng thương hiệu mạnh trong thế giới kỹ thuật số