Giao Hàng Nhanh sắp có hệ thống băng tải tự động 100% đầu tiên tại Việt Nam, năng suất 30.000 đơn/giờ, tiết kiệm 600 nhân công
Theo thông tin chúng tôi mới ghi nhận từ một nhân sự nội bộ, Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN) đang xây dựng và chuẩn bị ra mắt hệ thống băng tải phân loại hàng tự động hoá 100% với chi phí đầu tư lên đến hơn 2 triệu USD.
Theo tiết lộ của vị này, GHN là đơn vị đầu tiên đầu tư một hệ thống băng tải phân loại tự động hóa hoàn toàn tại Việt Nam, với công nghệ AI và năng suất lên đến hơn 30.000 đơn hàng mỗi giờ, có thể tiết kiệm được 600 nhân công lao động. Ngoài GHN, trên thị trường Việt Nam, hiện đã có những đơn vị đầu tư hệ thông băng tải phân loại, nhưng chỉ là loại bán tự động.
Với việc đầu tư vào hệ thống phân loại tự động hoàn toàn, GHN có thể tăng năng suất một khâu quan trọng trong chuỗi vận hành của mình là phân loại hàng, từ đó giảm tổng thời gian vận chuyển, tiết kiệm nhân công và đặc biệt là giảm thiểu sai sót (do con người) như nhầm hàng hay vỡ/mất hàng trong quá trình xử lý.
Đây được đánh giá là quyết định "nhìn xa trông rộng" và có phần mạnh tay trong bàn cờ thương mại điện tử khốc liệt hiện tại, nơi cuộc cạnh tranh thời gian giao nhận đang trở thành yếu tố sống còn.
Nhìn sang thị trường phát triển như Mỹ hay Trung Quốc, nơi khai sinh ra các đại gia TMĐT lớn nhất thế giới là Amazon và Alibaba, đằng sau khả năng giao hàng thần tốc của các đơn vị này chính là nằm ở sự phối hợp đỉnh cao giữa kho bãi rộng, nhóm picker chuyên nghiệp (những người lấy hàng, đóng gói giao tài xế), công nghệ phân loại hiện đại, và đội ngũ giao hàng linh hoạt.
Như vậy, bên cạnh hệ thống kho bãi, xe tải, đường bay, giao hàng khắp 63 tỉnh thành & đội AhaMove vận chuyển tức thời tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TPHCM, hệ thống băng tải tự động hóa 100% sẽ là vũ khí quan trọng của GHN trong cuộc đua tăng tốc cùng các nhà bán (merchant) trên thị trường TMĐT Việt Nam.
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Lỗ hơn nghìn tỷ đồng trong cuộc đua "đốt tiền", Tiki muốn huy động thêm 100 triệu đô, tham vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng hàng đầu Việt Nam
- Giám đốc Tài chính Tiki: Sự tử tế trong kinh doanh sẽ mang lại giá trị lâu dài
- Nguồn cơn những khoản lỗ khổng lồ của các ông lớn thương mại điện tử
- Trăm phương ngàn kế "chiêu dụ" hàng quán của dịch vụ giao thức ăn
- Không chỉ dừng lại ở mảng gọi xe, Viettel Post bất ngờ ra mắt TMĐT Vỏ Sò, lấn sân vào chiến địa của Shopee, Tiki và Lazada
- Vì sao người mua hàng online thích 'tiền trao cháo múc'?
- Best Buy và bí quyết sống còn giữa "địa ngục bán lẻ" do Amazon tạo ra: Chăm sóc nhân viên, hạ giá bằng đối thủ, đề cao nhân tố con người
- Khi gã khổng lồ Vingroup bắt tay Grab: "1 người khỏe, 2 người vui" và những chuyến xe giúp Vinmart tiến gần ngôi vương thị trường TMĐT Việt Nam
- Đây là cách níu chân khách hàng của Tiki: Tự động giao bỉm, sữa, băng vệ sinh định kỳ tới cửa nhà bạn, với giá giảm 10% cho các đơn hàng lặp lại
- Cuộc chiến giao đồ ăn khốc liệt tại Việt Nam: Đã hết “game”?