Happynest: Tiên phong phát triển mô hình mạng xã hội kết hợp thương mại điện tử về nhà ở & lối sống
Thì Happynest đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình này trong lĩnh vực Nhà ở & Lối sống và sở hữu tiềm lực chinh phục thị trường tiềm năng lớn này trong tương lai không xa.
Covid-19 mở ra thị trường TMĐT tiềm năng về nhà ở & lối sống
Bất chấp những khó khăn do Covid-19, thị trường TMĐT tại Việt Nam vẫn sôi động. Nhất là ngành Nhà ở & Lối sống đã ghi nhận sự thay đổi ngoạn mục trong quá trình chuyển đổi số. Theo số liệu của Vietnam Digital, năm 2021, quy mô thị trường ngành hàng nội thất đạt 1,65 tỷ USD, tăng 28,5% so với năm trước. Sự chuyển biến này diễn ra vì đại dịch khiến mọi người dành phần lớn thời gian ở trong nhà. Từ đó, dẫn đến gia tăng nhu cầu quan tâm đến không gian sống, biến việc trang trí nhà cửa trở nên quan trọng bởi các gia chủ đều muốn thể hiện được phong cách và câu chuyện của mình.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Tiệp (CBO, Co-founder Happynest) nhận định: "Thị trường mua sắm online cho ngành Nhà ở & Lối sống vẫn còn cần nhiều yếu tố thúc đẩy vì việc mua sắm đồ nội thất, trang trí cần rất nhiều cảm hứng, sự tham khảo cũng như tư vấn. Do đó, điều cốt lõi của mô hình kinh doanh này là người dùng được tham khảo trực quan những ngôi nhà khác để có thể mường tượng về phong cách mình muốn hoặc món đồ mình cần, từ đó tin tưởng vào quyết định mua hàng hơn. Sự thành công của các mô hình như Houzz (Mỹ) và Bucketplace (Hàn Quốc) ở các thị trường mà TMĐT đã rất phát triển là minh chứng cho điều này."

Happynest biến cơ hội thành cú đột phá của người tiên phong
Nhận thấy cơ hội đó, từ rất sớm Happynest đã xác định mô hình kinh doanh dựa trên 3C: Content - Nội Dung, Community - Cộng Đồng, Commerce - Thương Mại. Trong đó, Content và Community đã được dày công xây dựng trong hơn 5 năm qua, trước khi Commerce - giải pháp mua sắm đồ nội thất, trang trí, gia dụng "từ những gì bạn nhìn thấy trong bức ảnh nhà người khác" được giới thiệu cuối năm 2021.
"Happynest xây dựng mô hình cạnh tranh theo chiều dọc, chỉ tập trung sâu cho mảng Nhà ở & Lối sống, xây dựng vững chắc vai trò người kết nối trong lĩnh vực này. Sàn TMĐT của Happynest được thiết kế để phù hợp với đặc thù ngành: nhà bán hàng được tự vận chuyển và lắp đặt sản phẩm; chỉ những nhà bán hàng được Happynest chọn lựa mới được bán hàng cho cộng đồng; các sản phẩm có thêm hình ảnh thực tế thông qua hệ thống tag/review. Kết hợp tham khảo thông tin với kho nội dung đa dạng và cộng đồng chất lượng, người dùng sẽ có được trải nghiệm mua sắm tự tin và thoải mái nhất." - Ông Nguyễn Quang Tiệp (CBO, Co-founder Happynest) cho biết.

Theo đó, những thành công bước đầu mà nền tảng này đạt được là kho nội dung phong phú với hơn 5.000 bài viết, 200.000 ảnh thực tế, 1.000 hồ sơ chuyên gia và gần 20.000 sản phẩm nội thất từ hơn 50 thương hiệu trong và ngoài nước, là nguồn dữ liệu quý giá để người dùng tìm kiếm ý tưởng, kết nối với chuyên gia uy tín và mua sắm sản phẩm nội thất chính hãng. Và dẫn đầu trên thị trường khi có tới 4 triệu lượt truy cập website hàng tháng, 400k thành viên tham gia Group Happynest - Cộng đồng Yêu nhà đẹp cùng đông đảo người theo dõi trên các kênh Instagram, Tiktok, Pinterest… Và sàn TMĐT Happynest dù mới bắt đầu nhưng giá trị đơn hàng trung bình đã cao gấp 5 lần trung bình ngành.
Lợi thế cạnh tranh từ giá trị cốt lõi vì cộng đồng
Happynest hướng tới bức tranh lớn hơn với sứ mệnh giúp hành trình xây tổ ấm của người Việt đơn giản, tiết kiệm và dễ dàng hơn. Do đó, dù không thể tránh khỏi việc sẽ có các đối thủ cạnh tranh, ông Nguyễn Quang Tiệp vẫn tin vào những lợi thế riêng của Happynest: "Chỉ khi bạn mang lại được giá trị cho cộng đồng và chứng minh điều đó trong một thời gian dài, bạn mới có thể xây dựng và duy trì được cộng đồng đó lớn mạnh. Bản thân các thành viên cũng nhận ra lợi ích khi cùng tham gia chia sẻ và giúp đỡ nhau. Vì vậy, trong các năm tới, chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển cộng đồng và xây dựng kho nội dung chất lượng, đặc biệt là các nội dung do người dùng đóng góp, đồng thời đẩy mạnh mảng TMĐT, hướng tới mục tiêu trở thành nền tảng đáp ứng mọi nhu cầu cho tổ ấm của người Việt vào năm 2026."

Sàn TMĐT với hơn 20.000 sản phẩm từ những nhà bán hàng uy tín để người dùng tự tin mua sắm. Ảnh: happynest.vn
Tuy nhiên, trong bối cảnh biến động của thị trường hiện tại, giai đoạn sắp tới nền kinh tế sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới việc chi tiêu cho ngành Nhà ở & Lối sống của người tiêu dùng. Trước những thách thức này, ông Nguyễn Quang Tiệp cho biết: "Chúng tôi tin đây sẽ là cơ hội cho Happynest. Bởi khi hầu bao thắt chặt, người dùng sẽ càng có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn, tham khảo nhiều hơn, học hỏi thêm kinh nghiệm từ chuyên gia và chủ nhà đi trước, cũng như lựa chọn mua sắm từ những nơi uy tín hơn. Và đó là những gì Happynest đang mang đến cho thị trường."
Theo Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Nhà phố thương mại tại lõi đô thị trẻ - Cơ hội không nên bỏ lỡ
- Cú vấp ngã của những gã khổng lồ công nghệ hậu COVID-19
- Bắt kịp xu hướng thời đại - mua bán thực phẩm trực tuyến
- Hồi sinh dưới "bàn tay vàng" Kirin đến từ Nhật Bản, chủ thương hiệu Wonderfarm thoát lỗ lũy kế sau nhiều năm
- CEO Koina: Dùng công nghệ thay đổi chuỗi cung ứng nông sản từ gốc
- Cú làm giàu chớp nhoáng của ông chủ các hãng giao đồ ăn: Thành tỷ phú nhờ đại dịch, sau 2 năm chỉ còn là triệu phú, nguy cơ sụp đổ đã hiện hữu
- Cú làm giàu chớp nhoáng của ông chủ các hãng giao đồ ăn: Thành tỷ phú nhờ đại dịch, sau 2 năm chỉ còn là triệu phú, nguy cơ sụp đổ đã hiện hữu
- Giao Hàng Tiết Kiệm – công ty muốn IPO với định giá tỷ USD kinh doanh ra sao?
- Shopee hỗ trợ các doanh nghiệp xanh và khuyến khích lối sống bền vững
- Soi trung tâm trung chuyển lớn nhất của J&T Express tại Việt Nam: Quy mô bằng chục trung tâm cộng lại, chỉ cần 30 - 40% nhân lực, xử lý 2 triệu kiện hàng/ngày