J&T Express tăng trưởng mạnh năm 2023, top đầu tại Đông Nam Á 4 năm liền
J&T Express ghi nhận biên lợi nhuận gộp cao nhất kể từ khi thành lập, đạt 473 triệu USD trong năm 2023. Đáng chú ý, chỉ số EBITDA được điều chỉnh tích cực, đạt 147 triệu USD.
Đồng thời, tỷ lệ lỗ ròng của công ty giảm xuống chỉ còn 29%, tương đương 432 triệu USD. Điều này cho thấy sự cải thiện đáng kể trong khả năng vận hành và quản lý rủi ro tài chính của công ty.
Trong năm qua, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của J&T Express cũng có sự chuyển biến tích cực, đạt 342 triệu USD, so với năm 2022. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, số tiền mặt và các khoản tương đương của công ty đã tăng lên đến 1.483 triệu USD, tạo nền tảng tài chính vững chắc để hỗ trợ các hoạt động phát triển trong tương lai.
Tăng trưởng vượt bậc trong thách thức
J&T Express là công ty đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực logistics, đã có mặt tại 11 nước Đông Nam Á, Trung Quốc, Trung Đông, Bắc Phi và Mỹ Latinh. Năm 2023, công ty ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về thị phần lẫn doanh thu tại các thị trường chủ chốt như Đông Nam Á, Trung Quốc và các thị trường mới khác. Tại Đông Nam Á, J&T Express đã dẫn đầu thị trường chuyển phát 4 năm liên tiếp về số lượng bưu kiện.
Nhờ sự tăng trưởng ấn tượng này, tổng doanh thu của công ty năm 2023 đạt 8,85 tỷ USD, tăng khoảng 22% so với mức 7,27 tỷ USD của năm 2022. Tổng số bưu kiện được xử lý trong năm là 18,8 tỷ bưu kiện, tăng 29% so với mức 14,59 tỷ bưu kiện của năm 2022.
Chia sẻ về những thành công của J&T Express trong năm qua, Steven Fan, Giám đốc điều hành của J&T Express cho biết, nhờ vào việc khai thác tối đa tiềm năng của thị trường thương mại điện tử, công ty đã vượt qua những thách thức trong giai đoạn kinh tế khó khăn và sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành chuyển phát.
"Năm qua, chúng tôi đã tận dụng hiệu quả sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử tại nhiều thị trường khác nhau và đạt được những cột mốc quan trọng trong tăng trưởng doanh thu. Công ty đã thành công duy trì vị thế top đầu tại Đông Nam Á 4 năm liên tiếp, đạt biên lợi nhuận gộp và EBITDA điều chỉnh tích cực tại Trung Quốc, đồng thời ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng tại các thị trường mới như Ả Rập Saudi, UAE, Mexico, Brazil và Ai Cập. Ngoài ra, việc trở thành công ty đại chúng niêm yết tại Hồng Kông đã mở ra một chương mới trong hành trình phát triển của chúng tôi", ông Steven Fan chia sẻ thêm.
Với lợi nhuận tăng trưởng tốt, dòng tiền tăng mạnh và vị thế tài chính được củng cố, J&T Express cam kết đầu tư và phát triển vững chắc, tăng cường đổi mới công nghệ, củng cố cơ sở hạ tầng, tối ưu hiệu quả hoạt động, hướng đến tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững.
Mở rộng thị trường ở Đông Nam Á và các thị trường mới
Năm 2023, J&T Express tiếp tục giữ vững ngôi vị top đầu tại Đông Nam Á với thị phần 25,4%, tăng 2,9% so với mức 22,5% của năm 2022; xử lý tổng cộng 3,24 tỷ bưu kiện, tăng 28,9% so với năm trước và đạt doanh thu cả năm là 2,63 tỷ USD, tăng 10,56% so với năm trước.
Là nhà cung cấp dịch vụ logistics toàn diện, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao hàng tận nơi, dịch vụ kho bãi, chuỗi cung ứng và các giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới, J&T Express luôn chú trọng việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Công ty đã trở thành đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử uy tín ở Đông Nam Á cùng hàng triệu shop online trên toàn thế giới.
Tại các nước Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan,...công ty đã cung cấp cho các sàn thương mại điện tử một mạng lưới vận chuyển rộng khắp để giải quyết những thách thức về giao nhận và vận chuyển hàng hoá trong mùa cao điểm. Đỉnh điểm, sự kiện "săn sale ngày đôi 12/12" năm 2023, công ty đã xử lý thành công hơn 16 triệu bưu kiện mỗi ngày tại Đông Nam Á.
Nhờ quản lý hiệu quả và tận dụng tối ưu cơ sở hạ tầng, các trung tâm trung chuyển, đội ngũ vận tải, chi phí vận chuyển trung bình cho mỗi bưu kiện của J&T Express tại Đông Nam Á đã giảm từ 0,76 USD trên một đơn hàng vào năm 2022 xuống còn 0,67 USD.
Năm 2023 cũng ghi nhận thời gian giao hàng trung bình của công ty cho các bưu kiện tại Đông Nam Á đã rút ngắn 6,5% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tỷ lệ khiếu nại tiếp tục giảm. Nhờ vào chất lượng dịch vụ xuất sắc, công ty đã mở rộng hệ thống bưu cục để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, J&T Express liên tục mở rộng đầu tư phát triển công nghệ, dịch vụ, mạng lưới, đội ngũ nhân viên tại các thị trường mới và các nền kinh tế đang phát triển. Thị phần tăng từ 1,6% trong năm 2022 lên 6,0% vào năm 2023. Tại Trung Đông, Bắc Phi và Châu Mỹ Latinh vào năm 2022, công ty đã mở rộng mạng lưới rộng khắp với độ phủ sóng bưu cục là hơn 95%.
Trong năm 2024, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh và tăng cường quan hệ đối tác với các sàn thương mại điện tử quốc tế và địa phương. Tận dụng mạng lưới vận chuyển phát triển rộng khắp, cơ sở hạ tầng hiện đại, J&T Express, mang đến những giải pháp logistics toàn diện, từ thủ tục hải quan đến giao hàng chặng cuối, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của thị trường cụ thể. Ngoài ra, công ty còn đầu tư nâng cấp các trung tâm trung chuyển, tăng cường xe tải các loại và thành lập các bưu cục mới nhằm nâng cao hơn nữa năng lực mạng lưới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Tổ Quốc
TIN CŨ HƠN
- Giải pháp cho sàn TMĐT nội địa trước cạnh tranh của nhà bán nước ngoài
- Tập đoàn TMĐT khiến Alibaba, Amazon đứng ngồi không yên: Chưa đầy 2 năm đã mở rộng tới 49 quốc gia, sở hữu 870 triệu người dùng, hơn 13 triệu thương nhân
- Bán hàng online giảm tốc sau Tết
- Top 5 ví điện tử phổ biến nhất mạng xã hội 2023 gọi tên MoMo, VTC Pay, VNPay
- Shopee, Tiki, Lazada, TikTok Shop và Sendo đạt hơn 232.000 tỉ đồng doanh thu trong 2023
- Tận dụng hội chứng sợ bỏ lỡ của người tiêu dùng, Shopee tiếp tục là sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam, độ nhận diện gấp 3 lần Lazada
- Từ sự cố Lazada, nhìn lại cuộc chiến “đốt tiền” của sàn TMĐT: Hầu hết ôm lỗ, Tiki ngày càng "mờ nhạt", Shopee cũng liên tục cắt giảm nhân sự dù báo lãi 3.000 tỷ
- Nóng: Ứng dụng Be vừa nhận đầu tư hơn 739 tỷ từ VPBank Securities, quyết đấu với Grab, Shopee Food
- Thị trường ngày 5/1: Dầu quay đầu giảm, vàng bật tăng
- Cơ hội lớn để doanh nghiệp logistics tìm lại đơn hàng, phục hồi kinh doanh