Khởi nghiệp bằng kinh doanh cafe vì tưởng dễ, thực tế thì sao?
Chọn khởi nghiệp với cafe, nhiều người nghĩ đơn giản!
Không phải loại đồ uống "nhanh", phần lớn người Việt có thói quen thưởng thức cà phê một cách thong thả và nhâm nhi, như một thói quen hàng ngày, từ không gian sang trọng tới phong cách "lê la" quán xá, vỉa hè, từ lúc thảnh thơi hay khi làm việc căng thẳng, cà phê luôn có thể trở thành thức uống đồng hành.
Cafe hay cà phê, nếu tìm kiếm 2 từ khóa này trên Google, chỉ trong 0,89 giây đã cho ra hàng trăm triệu kết quả. Tương tự, khi tìm kiếm "kinh doanh cafe" khoảng 15 triệu kết quả trong 0,37 giây hiện ra cho thấy độ rộng của thị trường và nhu cầu kinh doanh cafe cũng rất lớn.
Thời gian gần đây, mạng xã hội đã xuất hiện quan điểm: "Tại sao khi khởi nghiệp, nhiều người thường nghĩ đến mở quán cafe? Vì dễ?" thu hút sự chú ý của nhiều người. Rất nhanh chóng, quan điểm này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trái chiều. Đã có nhiều sự thành công nhưng cũng không ít sự thất bại với những bài học to lớn về mục tiêu, vận hành, quản lý... Có một thực tế rằng khi khởi nghiệp với đồ uống, đặc biệt là cà phê, nếu không hiểu và lựa chọn được đúng mô hình kinh doanh cũng như hướng đi thì đường tới thành công cũng khá chật vật.
Cafe - vì là thức uống phổ biến nên khó "chiều"
Cafe là thức uống phổ biến, chính vì thế nên việc đảm bảo những công thức pha chế ngon giữ chân người uống là điểm quan trọng giữ chân khách hàng. Mỗi loại hạt cà phê, mỗi cách rang xay, mỗi cách pha chế sẽ tạo ra những hương vị khác nhau.
Với thị trường hiện tại, không khó để bắt gặp một quán cafe ở bất cứ đâu, thì việc cạnh tranh không chỉ đơn thuần tập trung vào hương vị đồ uống, mà còn là không gian, giá trị trải nghiệm khác biệt & ổn định. Đó là bài toán đòi hỏi các thương hiệu cần lựa chọn phân khúc thị trường mục tiêu, nhóm khách hàng phù hợp và một "định vị" thông minh để thu hút khách hàng.
Kafa Café - Mô hình nhượng quyền cà phê mang chất đường phố thành công ở thị trường "ngách"
TIN CŨ HƠN
- Các startup hậu đóng máy Shark Tank mùa 4: Được cam kết đầu tư 200 tỷ, thực rót chỉ hơn 21 tỷ đồng, có vị cá mập sau 4 mùa vẫn chưa giải ngân đồng nào
- Sky Mavis của CEO Nguyễn Thành Trung gọi vốn thành công 150 triệu USD để hoàn tiền cho người chơi Axie Infinity sau vụ hack 625 triệu USD
- Một startup về công nghệ sức khoẻ của Việt Nam vừa huy động thành công 4,5 triệu USD
- Giải mã startup Stringee: Tăng trưởng thần tốc, nhiều doanh nghiệp top VNR500 tin dùng
- Chuyên gia Singapore gọi tên 5 công ty khởi nghiệp Fintech Việt Nam có tiềm năng đầu tư năm 2022
- Vốn đầu tư vào startup Việt năm 2022 có thể đạt 2 tỷ USD
- Startup Jio Health gọi thành công 20 triệu USD, tham vọng phủ khắp Việt Nam từ làm hồ sơ y tế online, đơn thuốc điện tử, mở 300 hiệu thuốc và khám chữa theo yêu cầu
- Quỹ Singapore gọi Việt Nam là "ngôi sao đang lên" của hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á
- CEO khởi nghiệp ở tuổi 50 của Dh Foods kết hợp với Shark Louis Nguyễn đưa gia vị Việt tiến vào thị trường Mỹ
- Startup Việt Nam xây dựng hạ tầng blockchain gọi vốn thành công 25 triệu USD