Mỗi gia đình Việt chi 1 triệu đồng/năm mua bánh kẹo
Báo cáo về xu hướng thị trường thức ăn nhẹ vừa được công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel công bố cho thấy Thức ăn nhẹ là ngành hàng dẫn dắt tăng trưởng chính trong ngành Thực phẩm đóng gói. Sự tăng trưởng này nhờ vào mức chi tiêu ngày càng tăng của người tiêu dùng (NTD) cũng như sự phủ rộng đến hơn 90% hộ gia đình ở cả thành thị và nông thôn.
Theo Kantar Worldpanel, giá trị ngành thực phẩm đóng gói Việt Nam năm 2017, tính riêng tiêu thụ tại nhà ở thành thị bốn thành phố chính TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng (thành thị) là 9,2 nghìn tỷ đồng, khu vực nông thôn là 42,2 nghìn tỷ đồng.
So với cùng kỳ 2016, giá trị của ngành thực phẩm đóng gói và các ngành hàng phụ khác đều có sự tăng trưởng. Năm 2017, ở khu vực thành thị ngành thực phẩm đóng gói tăng trưởng 5,6%; phụ gia nấu nướng tăng trưởng 2,1% (dầu ăn, nước tương, nước mắm, dầu hào, tương cà; tương ớt…). Thức ăn nhẹ tăng trưởng 9,1% (bánh snack & các loại hạt, sô cô la, kẹo, kem, bánh quy, bánh ngọt, bánh pie); thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa tăng 8,9% (mì ăn liền, cháo ăn liền, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm đã qua chế biến& đông lạnh).

Bánh quy các loại chiếm thị phần nhiều nhất trong ngành thức ăn nhẹ với 28%
Trong khi đó, giá trị thị trường thức ăn nhẹ cho tiêu thụ tại nhà ở thành thị là 2,7 nghìn tỷ đồng, chiếm thị phần lớn nhất trong ngành thức ăn nhẹ là bánh quy các loại với 28%, tiếp đến là ngành kem chiếm 14%, ngành bánh ngọt và pie chiếm 12%...Dự báo đến năm 2020 tiêu thụ tại nhà ở thành thị sẽ đạt 3,4 nghìn tỷ đồng, khu vực nông thôn 14,2 nghìn tỷ đồng.
Báo cáo cũng chỉ ra chi tiêu cho thức ăn nhẹ tại nhà ở thành thị của một hộ gia đình khoảng hơn 1 triệu đồng/năm. Trong khi năm 2015 mỗi hộ gia đình chi tiêu cho thức ăn nhẹ tại nhà khoảng 914 nghìn đồng.
Theo Kantar Worldpanel trong năm 2017, ở thị trường Việt Nam mỗi ngày có 16 sản phẩm tiêu dùng nhanh mới được tung ra và là thực phẩm đóng gói chiếm 1/3 trong số đó.
Kết quả nghiên cứu còn cho biết có đến 71% NTD thành thị và 67% NTD nông thôn mong muốn có nhiều sản phẩm mới trên thị trường. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm NTD trung bình mua sắm không tăng nhanh bằng số lượng sản phẩm mới ra đời. Do đó, ngành hàng thức ăn nhẹ sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn. Và nó không chỉ cạnh tranh trong cùng một ngành hàng mà còn giữa các ngành hàng với nhau. Vì vậy, các nhà sản xuất phải không ngừng cải tiến.
Pháp luật Tp Hồ Chí Minh
TIN CŨ HƠN
- Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 13/7
- Thị trường hàng hóa ngày 12/7: Dầu giảm mạnh nhất 2 năm, đậu tương rẻ nhất một thập kỷ
- Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ ra sao trong những tháng cuối năm?
- Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 12/7
- Đặt hoàn toàn niềm tin vào Bách Hóa Xanh nhưng lãnh đạo Thế Giới Di Động vừa đăng ký bán lượng cổ phiếu trị giá hơn 41 tỷ đồng
- Thị trường hàng hóa ngày 11/7: Giá dầu và nhựa tăng trong khi kim loại và nông sản giảm sâu
- Thanh khoản ngân hàng dồi dào do đâu?
- Nhiều đại gia bất động sản tìm kiếm “thị phần” tại thị trường tỉnh lẻ
- Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 11/7
- Bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục là “miền đất hứa” trong dài hạn