“Red Bull - Chinh phục giấc mơ” - Tập 2: Bùng nổ ý tưởng kinh doanh và tranh cãi gay cấn

Gần đây, Red Bull chinh phục ước mơ đang là chương trình thực tế về khởi nghiệp nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình. Tập 2 của chương trình được phát sóng diễn ra lôi cuốn với nhiều màn tranh cãi gay cấn giữa ban giám khảo và thí sinh, đẩy “sức
“Red Bull - Chinh phục giấc mơ” - Tập 2: Bùng nổ ý tưởng kinh doanh và tranh cãi gay cấn
 
 Học và thực hành ngay tại cuộc thi

Gần đây, Red Bull chinh phục ước mơ đang là chương trình thực tế về khởi nghiệp nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình. Tập 2 của chương trình được phát sóng diễn ra lôi cuốn với nhiều màn tranh cãi gay cấn giữa ban giám khảo và thí sinh, đẩy “sức nóng” của chương trình lên cao.

Điểm chú ý đầu tiên của Red Bull chinh phục ước mơ tập 2 đó chính là phần training. Tất cả các thí sinh trước khi bước vào vòng loại trước tiếp, đều được trải qua phần training với các ban giám khảo (BGK). Ở phần thi này các thí sinh được trang bị thêm những kỹ năng, kinh nghiệm thú vị để đi tiếp trên con đường chinh phục ước mơ của mình. Nhiều thí sinh chia sẻ sau cuộc thi, họ thực sự thích vòng này bởi họ đã có được nhiều bài học thực tế và được trực tiếp thực hành luôn tại cuộc thi.

Theo giám khảo Trần Nguyễn Thiên Hương trong cuộc sống việc tạo ấn tượng trước mặt người khác là một việc vô cùng khó khăn, nhất là tạo ấn tượng ngay từ phút đầu tiên, càng quan trọng hơn khi đó là một thương vụ kinh doanh. Chị chia sẻ:“Trái đất có tới 7 tỉ dân, một quốc gia như Việt Nam có hơn 90 triệu dân, tuy nhiên số người thành công chỉ nằm ở 1% trên đỉnh mà thôi, 99% những người còn lại luôn nằm ở trong đám đông, không được chú ý và không được chú ý thì cũng rất khó thành công.”

Thử thách độc lạ, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Sau khi kết thúc phần training, các thí sinh sẽ bước vào vòng loại thứ 2 với tên gọi là “Thử thách thang máy”. Tên gọi mới đầu nghe dường như không liên quan gì đến kinh doanh nhưng lại là phần thi dành được nhiều lời “có cánh” nhất từ người xem bởi sự mới lạ của nó. Cụ thể, trong vòng 1 phút các thí sinh phải cố gắng tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất để có thể trở thành 1 trong 15 người được lựa chọn đi vào vòng tiếp theo của chương trình, bước chân vào ngôi nhà chung và thực hiện ước mơ của mình.

Tranh luận căng thẳng và gay cấn

Ở tập này khán giả được chứng kiến nhiều ý tưởng kinh doanh của các thí sinh đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Mỗi một ý tưởng đơn thuần chỉ là làm sao để chinh phục được giám khảo, để kinh doanh có lời, mà trên hết là câu chuyện về con đường chinh phục ước mơ, nỗ lực để thực hiện ước mơ. Và để đến được cái đích cuối cùng các thí sinh phải trải qua phần tranh luận đầy căng thẳng với BGK, làm sao để BGK hiểu và chịu gật đầu để đi tiếp vào vòng sau.

“Red Bull - Chinh phục giấc mơ” - Tập 2: Bùng nổ ý tưởng kinh doanh và tranh cãi gay cấn - Ảnh 1.
 
Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Yên Bái, nơi nổi tiếng với những cánh đồng lúa chín cô gái Hoàng Phương Thảo ấp ủ cho mình ước mơ mang hạt gạo sạch của quê nhà tới tay người tiêu dùng

Thảo đã vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, đối đầu với các vị giám khảo quyền lực để trình bày về ước mơ của mình. “Mình muốn tham gia chương trình vì mình sợ nếu làm theo cách thông thường, dự án của mình sẽ không đi được đến cái đích mà mình mong muốn.”

Nếu ở tập trước Phạm Văn Thiên là chàng trai nhút nhạt, chưa có sự nổi bật gì ở ý tưởng dự án và ước mơ tưởng chừng như còn viễn vông thì ở tập 2 này Thiên đã thực sự lột xác, chàng trai trẻ đã cho ban giám khảo thấy được sự quyết tâm chinh phục ước mơ của mình. Đặc biệt, dự án xây dựng làng nghề truyền thống mây tre đan của Thiên nhận được sự đồng cảm lớn từ giám khảo Mai Trường Giang - Founded Chewy Junior, Otoke Chicken top “Forbes 30 under 30 VN 2015”.

Dự án cafe talk với chiến thuật gây chú ý với ban giám khảo bằng con số 1 triệu của Đinh Minh Quyền cũng khiến người xem không khỏi thích thú.

“Red Bull - Chinh phục giấc mơ” - Tập 2: Bùng nổ ý tưởng kinh doanh và tranh cãi gay cấn - Ảnh 2.
 
Đặc biệt, ở tập 2 này chương trình xuất hiện nhiều ý tưởng liên quan đến app tập thể dục, chăm sóc sức khoẻ cho người dùng. Nổi bật trong đó là Dự án app tập thể dục của Nguyễn Thị Ngọc Diễm, chiến thuật của Diễm ở dự án này chính là “cho đi rồi mới nhận lại” Ban đầu cung cấp đến người dùng app tập thể dụng tiện lơi, sau đó mới thu lại lợi nhuận từ việc các doanh nghiệp khác quan tâm đến các đối tượng khách hàng là những người thường xuyên tập thể dục, bỏ tiền ra chạy quảng cáo trên app của Diễm.

“Red Bull - chinh phục ước mơ’ tập 2 còn có sự xuất hiện của grab bike Nguyễn Minh Hiền với dự án bán thức ăn nhanh di động. Dự án gây chú ý với ban giám khảo vì Hiền có nguồn năng lượng dồi dào, nhiệt huyết và thể hiện được đam mê của bản thân.

Ở tập này, ngoài sự hấp dẫn từ những phần trình bày ý tưởng và tranh luận với BGK, người xem còn bị thu hút bởi căn phòng nơi diễn ra cuộc thi. Căn phòng loại “quyền lực” màu trắng vô cùng lạ, mang lại cảm giaác choáng ngợp cho người xem khi các thí sinh đương đầu với BGK.

Box thông tin:

“Red Bull - Chinh phục ước mơ” được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltd và MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

 

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt với những điểm cộng không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.

Chương trình được phát chính thức vào ngày 01/11/2018 trên:

- Kênh Youtube của Red Bull Vietnam: http://bit.ly/2wj8cm4

- Website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com

- Website Yan News: redbull.yan.vn

 Ánh Dương

Theo" Nhịp Sống Kinh Tế


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật