Shark Dzung offer 10 tỷ, tận dụng cả Wefit để kéo khách hàng, nhưng startup coworking trong ngành tóc từ chối "không cần nghĩ" vì không muốn thay đổi mô hình kinh doanh
Cựu Giám đốc vận hành Canifa tiết lộ: "Tôi từ chối Shark Dzung nhanh như vậy vì số tiền và cổ phần Shark đưa ra quá thấp so với kỳ vọng của chúng tôi. Với những lời khuyên của các Shark, chúng tôi sẽ chỉ nắn chỉnh mô hình của mình chứ KHÔNG THAY ĐỔI".
Xuất hiện cuối cùng trong Shark Việt Nam mùa 3 tập 14, Trần Bá Đạt, Đỗ Thị Thùy Dương và Nguyễn Hoài Nam - Đồng sáng lập Co-salon muốn gọi vốn 10 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần.
Mô hình "2 in 1", vừa là coworking salon space cho hair stylist, vừa là nền tảng công nghệ O2O
Đạt giới thiệu Co -salon là mô hình "2 in 1", kết hợp mô hình Coworking salon space dành cho các hair stylist và Nền tảng công nghệ O2O (Online to Offline) bao gồm hệ thống app, web cho người dùng.
Nhận thấy việc nhiều nhân viên ở các tiệm salon tóc sau khi có tay nghề và khách hàng tự đứng ra mở tiệm cạnh tranh, Co-salon ra đời để giải quyết vấn đề này. Công ty sẽ tập hợp tất cả những nhà tạọ mẫu tóc, làm việc ở một không gian chia sẻ dưới thương hiệu chung Co-salon.
Trả lời câu hỏi của Shark Việt về bức tranh tài chính, CEO của Co-salon cho biết doanh số trong 6 tháng vừa qua đạt 4,9 tỷ đồng. EBIT (Earnings Before Interest and Tax - Lợi nhuận trước lãi vay và thuế) là âm 86 triệu đồng.
Nếu có thêm 10 tỷ đồng, đội ngũ sáng lập mong xây dựng 80 cửa hàng Co-salon trong thời gian tiếp theo (hiện đã mở được 3 cửa hàng). Chi phí để mở một cửa hàng mới là 700-900 triệu đồng.
Ngoài việc thu tiền từ dịch vụ, Co-salon sẽ thu 5 triệu/ghế/tháng với 16 ghế mỗi cửa hàng. Ngoài ra, để đạt điểm hòa vốn, mỗi cửa hàng của Co-salon cần đạt hiệu suất lấp đầy 60-70%, tức chiếm 2 ghế trên tổng số 3 ghế làm hóa chất trong cùng một khung giờ.
Trần Văn Đạt cũng nói thêm rằng các nhà tạo mẫu tóc sẽ phải đầu tư một số tiền lớn để mua về tất cả các bảng màu nếu muốn kinh doanh riêng. Trong trường hợp làm việc với Co-salon, kho hàng có sẵn của công ty sẽ giải quyết vấn đề đó.
Về nguy cơ chất thải ảnh hưởng tới môi trường, nhóm sáng lập cho hay nhà nước vẫn chưa có quy định đặc biệt nào đối với các salon. Tuy nhiên, thực tế ấy lại khiến Shark Việt và Shark Liên lo ngại, bởi có thể chính phủ sẽ siết quy định trong tương lai. Theo Shark Liên, việc quá lạm dụng việc làm tóc bằng hóa chất cũng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí gây rụng tóc và hói đầu. Với những sự lo ngại đó, cả hai Shark đều quyết định không đầu tư dù startup đã cố gắng thuyết phục rằng đây là một mô hình đã thành công ở Trung Quốc và Mỹ.
Tự nhận mạnh về "Team" nhưng đây lại là nhân tố chính khiến Shark Hưng từ chối, khi "cả 3 cùng nhận mình là Founder"
TIN CŨ HƠN
- Từ bỏ cương vị Giám đốc bán hàng tại tập đoàn lớn, chàng trai tỉnh lẻ lựa chọn một loại quả dân gian để khởi nghiệp
- "Người bố của năm": Muốn giúp vợ chăm con, phát minh ra bô đa năng giúp vệ sinh bé dễ dàng, huy động được 2,5 tỷ từ Shark Liên
- Tay trắng dựng nghiệp từ 1 lồng cầu và 3 con gấu bông, ca sĩ Lộ Lộ - trưởng đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời được shark Liên đầu tư 1 tỷ đồng vì ý nghĩa xã hội
- Startup "Uber cho TeleMarketing" từ bỏ 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung bởi một câu nói: "Em chọn tiền bây giờ hay chọn tiền trong tương lai"
- Startup muốn được Shark Việt đầu tư cũng phải “đủ duyên”
- Từng được đầu tư 1,2 triệu USD vẫn lên Shark Tank gọi vốn, công ty ‘trồng’ kim cương thật từ tro cốt người đã khuất bị giám khảo 'cà khịa' nhưng vẫn chốt được deal hời
- "Đốt" 14 tỷ cho R&D trong 3 năm mà vẫn ra về tay trắng trên Shark Tank
- Câu chuyện khởi nghiệp của startup tỉnh lẻ TayTa: Vấp ngã ngay tại vạch xuất phát, thức tỉnh sau chương trình Shark Tank
- 8 công ty khởi nghiệp sáng tạo khu vực ASEAN sẽ được rót vốn đầu tư từ 1 – 2 triệu USD
- Nhà sáng lập startup máy pha chế tự động Vufood Lên Shark Tank gọi vốn thành công 350.000 USD