Shark Dzung offer 10 tỷ, tận dụng cả Wefit để kéo khách hàng, nhưng startup coworking trong ngành tóc từ chối "không cần nghĩ" vì không muốn thay đổi mô hình kinh doanh

Thay vì cân nhắc hay hội ý, CEO Co-salon Trần Bá Đạt lập tức từ chối offer 10 tỷ đồng đổi lấy 50% của Shark Dzung trên Shark Tank Việt Nam tập 14.

Cựu Giám đốc vận hành Canifa tiết lộ: "Tôi từ chối Shark Dzung nhanh như vậy vì số tiền và cổ phần Shark đưa ra quá thấp so với kỳ vọng của chúng tôi. Với những lời khuyên của các Shark, chúng tôi sẽ chỉ nắn chỉnh mô hình của mình chứ KHÔNG THAY ĐỔI".

Xuất hiện cuối cùng trong Shark Việt Nam mùa 3 tập 14, Trần Bá Đạt, Đỗ Thị Thùy Dương và Nguyễn Hoài Nam - Đồng sáng lập Co-salon muốn gọi vốn 10 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần.

Mô hình "2 in 1", vừa là coworking salon space cho hair stylist, vừa là nền tảng công nghệ O2O

Đạt giới thiệu Co -salon là mô hình "2 in 1", kết hợp mô hình Coworking salon space dành cho các hair stylist và Nền tảng công nghệ O2O (Online to Offline) bao gồm hệ thống app, web cho người dùng.

Nhận thấy việc nhiều nhân viên ở các tiệm salon tóc sau khi có tay nghề và khách hàng tự đứng ra mở tiệm cạnh tranh, Co-salon ra đời để giải quyết vấn đề này. Công ty sẽ tập hợp tất cả những nhà tạọ mẫu tóc, làm việc ở một không gian chia sẻ dưới thương hiệu chung Co-salon.

Shark Dzung offer 10 tỷ, tận dụng cả Wefit để kéo khách hàng, nhưng startup coworking trong ngành tóc từ chối không cần nghĩ vì không muốn thay đổi mô hình kinh doanh - Ảnh 1.
 
Với mô hình này, các nhà tạo mẫu tóc cũng sẽ thỏa mãn nhu cầu làm chủ vì họ có thể tự đưa ra mức giá, tự thỏa thuận để mua các nguyên vật liệu từ Co-salon. Công ty cũng sẽ thiết kế website và nền tảng ứng dụng di động để khách hàng có thể lựa chọn nhà tạo mẫu tóc ưng ý với mức giá phù hợp.

Trả lời câu hỏi của Shark Việt về bức tranh tài chính, CEO của Co-salon cho biết doanh số trong 6 tháng vừa qua đạt 4,9 tỷ đồng. EBIT (Earnings Before Interest and Tax - Lợi nhuận trước lãi vay và thuế) là âm 86 triệu đồng.

Nếu có thêm 10 tỷ đồng, đội ngũ sáng lập mong xây dựng 80 cửa hàng Co-salon trong thời gian tiếp theo (hiện đã mở được 3 cửa hàng). Chi phí để mở một cửa hàng mới là 700-900 triệu đồng.

Ngoài việc thu tiền từ dịch vụ, Co-salon sẽ thu 5 triệu/ghế/tháng với 16 ghế mỗi cửa hàng. Ngoài ra, để đạt điểm hòa vốn, mỗi cửa hàng của Co-salon cần đạt hiệu suất lấp đầy 60-70%, tức chiếm 2 ghế trên tổng số 3 ghế làm hóa chất trong cùng một khung giờ.

Trần Văn Đạt cũng nói thêm rằng các nhà tạo mẫu tóc sẽ phải đầu tư một số tiền lớn để mua về tất cả các bảng màu nếu muốn kinh doanh riêng. Trong trường hợp làm việc với Co-salon, kho hàng có sẵn của công ty sẽ giải quyết vấn đề đó.

Về nguy cơ chất thải ảnh hưởng tới môi trường, nhóm sáng lập cho hay nhà nước vẫn chưa có quy định đặc biệt nào đối với các salon. Tuy nhiên, thực tế ấy lại khiến Shark Việt và Shark Liên lo ngại, bởi có thể chính phủ sẽ siết quy định trong tương lai. Theo Shark Liên, việc quá lạm dụng việc làm tóc bằng hóa chất cũng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí gây rụng tóc và hói đầu. Với những sự lo ngại đó, cả hai Shark đều quyết định không đầu tư dù startup đã cố gắng thuyết phục rằng đây là một mô hình đã thành công ở Trung Quốc và Mỹ.

Tự nhận mạnh về "Team" nhưng đây lại là nhân tố chính khiến Shark Hưng từ chối, khi "cả 3 cùng nhận mình là Founder"

Shark Dzung offer 10 tỷ, tận dụng cả Wefit để kéo khách hàng, nhưng startup coworking trong ngành tóc từ chối không cần nghĩ vì không muốn thay đổi mô hình kinh doanh - Ảnh 2.
 Sau lời từ chối của cả Shark "ông ngoại" lẫn Shark "bà ngoại", Nam thuyết phục 3 shark còn lại bằng chính con người của những người sáng lập.

TIN CŨ HƠN


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật