"Shark" Lê Đăng Khoa khởi nghiệp thương hiệu hoa thứ tư
Lê Đăng Khoa - doanh nhân trẻ nổi tiếng với Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên vừa quyết định khởi nghiệp một dự án kinh doanh hoa mới. Theo đó, anh cùng hai nhà đồng sáng lập khác là Đỗ Hoàn Mỹ và Ngô Anh Tuấn lập ra thương hiệu Hoa Online 24/7, chỉ chuyên bán online phân khúc bình dân.
Đăng Khoa cho biết đối tượng của thương hiệu là khách hàng trẻ, sinh viên, nhân viên văn phòng và những người yêu thích hoa nội địa. "Chúng tôi đưa ra giá rất cạnh tranh, chỉ từ 200.000 đồng một bó hoa. Thị trường hoa phân khúc bình dân cạnh tranh hơn cao cấp nhưng cũng tiềm năng hơn", anh bình luận.
Hai trong số ba nhà sáng lập là Lê Đăng Khoa và Ngô Anh Tuấn. |
Để "chiến đấu" với mục tiêu giá rẻ, Lê Đăng Khoa cho biết anh không tốn tiền thuê mặt bằng cho startup này mà có một trung tâm hoàn thiện đơn hàng đặt cùng với trụ sở sẵn có của thương hiệu 38⁰ Flowers. Anh cũng sở hữu hai vườn trồng hoa và liên kết để mua trực tiếp từ nông dân Đà Lạt.
Doanh nhân trẻ này cũng khá "chịu chơi" trong việc đầu tư công nghệ để kinh doanh hoa. "Chúng tôi đã dành 7 năm nghiên cứu để cho ra đời hệ thống giữ lạnh chuyên biệt. Các lồng kính áp dụng công nghệ làm lạnh tối ưu, điều hòa nhiệt độ ở mức 2-4 độ C kết hợp với độ ẩm thích hợp cho hoa sinh trưởng tốt, giữ độ tươi lâu ngay cả khi khách mang về nhà", anh nói và cho biết đơn vị cũng là thương hiệu hoa đầu tiên dùng dung dịch bảo quản EcoJelly của Nhật Bản để đóng gói hoa, giúp sản phẩm tươi lâu khi mang về mà không cần ngâm nước.
"Tôi đã vận hành thử được hai tháng. Ban đầu chỉ có 10 đơn hàng mỗi ngày nhưng hiện nay trung bình đã có hơn 60 đơn hàng mỗi ngày. Tất nhiên, là dự án khởi nghiệp mới, chúng tôi vẫn trong giai đoạn 'đốt tiền' chứ chưa sinh lời", Lê Đăng Khoa chia sẻ và nói sẽ đưa thương hiệu ra Hà Nội trong năm nay.
Lê Đăng Khoa xuất thân trong gia đình kinh doanh. Sau khi du học Mỹ về, anh từng giữ chức vụ giám đốc kinh doanh trong Công ty Cổ phần Phân bón Ba Lá Xanh của gia đình. Năm 2014, ra quyết định khởi nghiệp với khu du lịch sinh thái Làng tre Việt và thương hiệu hoa nhập 38⁰ Flowers.
Đến nay, 38⁰ Flowers cùng với thương hiệu hoa kiêm bán thức uống 38⁰ Flowers Market Tea House đã có tổng cộng gần 10 địa điểm kinh doanh ở TP HCM và Hà Nội. Trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên, Lê Đăng Khoa là nhà đầu tư đồng ý rót vốn vào startup chuyên mảng hoa văn phòng "Hoa 7 ngày" của Ngô Anh Tuấn. Số tiền tuyên bố trên sóng truyền hình lúc đó là 1,4 tỷ đồng cho 35% cổ phần.
Trả lời VnExpress về quan hệ với Hoa 7 ngày đến hiện tại, Lê Đăng Khoa cho biết vẫn đang đầu tư phát triển. Hiện Hoa 7 ngày, Hoa Online 24/7 và 38⁰ Flowers sử dụng tận dụng chung khá nhiều về cơ sở vật chất, nguồn hoa, nhân lực. Bản thân Ngô Anh Tuấn cũng là nhà đồng sáng lập của Hoa Online 24/7.
Dẫn số liệu mỗi năm thế giới chi đến 80 tỷ USD cho mặt hàng hoa với doanh thu đem về từ dòng hoa phổ thông có thể gấp 100 lần so với hoa cao cấp, Lê Đăng Khoa cho biết tham vọng hài hạn của anh là đưa các thương hiệu vươn ra khởi Việt Nam, trước tiên là tìm cơ hội ở Đông Nam Á.
Viễn Thông
Theo: startup.vnexpress.net
TIN CŨ HƠN
- Shark Hưng: Cuộc sống không bao giờ có cân bằng, muốn bình an thì ngồi dưới đáy, còn ở đỉnh cao thì phải chấp nhận mọi thứ luôn có thể xô ngã mình!
- Ngày đi học, tối làm shipper, chàng trai 19 tuổi này đã kiếm tiền trăm triệu đô như thế nào?
- Gây dựng công ty ở tuổi 21 từ tiền bố mẹ, "Rich kid" Việt nhanh chóng đốt 5 tỷ trong 2 năm, phải chạy xe ôm để trả nợ, nhưng Shark Phú vẫn rót 8 tỷ sau khi nhìn tướng
- Shark Phú đầu tư nửa triệu USD vào startup robot tự động hóa dù cho rằng sản phẩm chỉ “thỏa mãn đam mê chứ không bán được cho các công ty lớn”
- Đã có Startup đầu tiên DD thành công sau Shark Tank mùa 2: Các Shark tuyên bố rót 5 tỷ nhưng riêng Shark Việt đã rót 10 tỷ, thẩm định chỉ trong vòng 100 ngày
- Du học sinh về nước gọi vốn thành công hàng trăm nghìn USD trên Shark Tank Việt Nam: Toàn trai xinh gái đẹp, tài giỏi hết phần người khác
- Việt kiều Mỹ vượt qua ngăn cản của gia đình, về Việt Nam làm bình trữ điện năng lượng xanh: Đưa ra một giải pháp, tạo công ăn việc làm cho người dân, tôi khởi nghiệp ở quê hương là rất đáng!
- Shark Hồng Anh nói gì khi được hỏi "Anh có ngại dư luận đồn thổi rót vốn vào Startup Ohana vì Founder 9x xinh đẹp"?
- Startup du lịch lớn nhất Đông Nam Á Traveloka sắp huy động thêm 400 triệu USD, được định giá 2 tỷ USD
- "Nhìn em là anh thích đầu tư rồi": Chân dung doanh nhân "hot girl" 9X khiến Shark Phú phải thốt lên vì quá xinh đẹp