Startup bán nệm đóng hộp online Casper hóa ‘kỳ lân’, được định giá 1,1 tỷ đô sau khi huy động thành công 100 triệu đô
Nhà bán lẻ nệm trực tuyến Casper Sleep Inc. là startup mới nhất tham gia vào câu lạc bộ "kỳ lân". Ngày 27/3 vừa qua, công ty tuyên bố rằng họ đã huy động được 100 triệu USD trong vòng tài trợ mới, qua đó nâng mức định giá của mình lên 1,1 tỷ USD. Đại diện của Casper cho biết số tiền đầu tư này sẽ thúc đẩy kế hoạch mở rộng quốc tế và xây dựng cửa hàng bán lẻ vật lý của hãng trong thời gian tới.
Các nhà đầu tư vào vòng này bao gồm Target Corp., New Enterprise Associates, Norwest Venture Partners và một số nhà đầu tư mới như Dani Reiss, giám đốc điều hành của công ty Goose Holdings Inc. và Gordon Segal, nhà đồng sáng lập và cựu chủ tịch của chuỗi bán lẻ Crate & Barrel. Khoản tài trợ mới nâng tổng số tiền huy động được của Casper lên 340 triệu USD.
Thành lập cách đây 5 năm, Casper khởi nghiệp bằng cách bán nệm trực tiếp cho khách hàng trực tuyến. Chiến lược kinh doanh của họ đã phá vỡ thị trường nệm truyền thống: Không có showroom, làm nệm đóng hộp và cho khách hàng dùng thử 100 ngày miễn phí. Casper nhanh chóng bán được hơn 1 triệu USD tiền sản phẩm chỉ chưa đầy một tháng kể từ ngay ra mắt trên thị trường.
Casper là một trong nhiều startup đang phát triển theo phương thức bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng chủ yếu mua hàng qua mạng. Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng tăng, hãng đang đầu tư xây dựng thêm một loạt các cửa hàng vật lý trên toàn quốc để thúc đẩy doanh số. Hiện hãng có 23 cửa hàng bán lẻ và có kế hoạch tăng thêm số lượng trong năm nay.
Anh chia sẻ: "Thông thường sau khi khai trương, cửa hàng sẽ chịu lỗ trong một thời gian trước khi có lãi. Tuy nhiên chúng tôi là một doanh nghiệp kỹ thuật số hiệu quả đến mức có thể sinh lãi ngay từ ngày đầu tiên mở cửa hàng".
Casper cùng các đối thủ bán nệm trực tuyến đã phá vỡ thị trường của những người chơi truyền thống như Mattress Firm Inc., công ty có kế hoạch đóng cửa hàng trăm cửa hàng vì doanh số sụt giảm.
Krim từ chối bình luận về thông tin Casper đang tìm đơn vị bảo lãnh IPO. CEO chia sẻ: "Trong suy nghĩ của tôi, chỉ có một con đường phía trước là xây dựng một thương hiệu độc lập và lớn mạnh".
Theo: Trí Thức Trẻ/Bloomber
TIN CŨ HƠN
- Sinh viên khởi nghiệp cùng logistics
- Startup thức ăn cho chó định giá 11 triệu USD, không hề có doanh thu, nhưng vẫn nhận được 550.000 USD từ Mark Cuban
- Việt Nam là trung tâm khởi nghiệp fintech mới của Đông Nam Á
- Tương lai 'kỳ lân' của startup Việt trong mắt quỹ ngoại
- Google công bố chương trình hỗ trợ startup Việt ra toàn cầu
- Cơ hội nhận hỗ trợ kinh phí cho các đóng góp khởi nghiệp
- Startup Việt về logistics thắng giải thưởng khởi nghiệp Đông Nam Á
- Startup Việt gọi vốn thành công 7 triệu đô tại Mỹ
- Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu cho startup Việt
- Vừa gọi vốn thành công 7 triệu đô, startup Việt ELSA sử dụng trí tuệ nhân tạo lên kế hoạch khai phá thị trường mới Châu Á