3 siêu - “chìa khoá vàng” giúp các tiệm tạp hóa bội thu mùa Tết
Trong mùa Tết, việc đặt hàng dễ dàng, giao hàng đúng thời điểm và giá cả tốt là những yếu tố then chốt giúp các chủ tạp hóa tăng doanh thu.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm. Hàng loạt những đợt giảm giá "siêu sốc" như 11/11, Black Friday, 12/12 đã góp phần biến mua sắm trực tuyến trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng. Song, với người Việt, dịp lễ lớn và quan trọng nhất năm vẫn là Tết Nguyên Đán. Đây lại là thời điểm bứt phá mạnh mẽ của những cửa tiệm tạp hóa truyền thống. Với việc đáp ứng đến 85% nhu cầu mua sắm nội địa, cửa hàng tạp hóa luôn là điểm đến được tín nhiệm cho các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, bánh kẹo và quà Tết.
Nếu biết cách tận dụng khéo léo dịp nhu cầu mua sắm lên cao điểm, các chủ tạp hóa có thể khởi đầu một năm mới kinh doanh nhiều tài lộc. Vậy, làm sao để nhập hàng bán Tết phù hợp nhu cầu thị trường, tối ưu doanh số? Câu trả lời chính là công nghệ, cùng quy trình "3 siêu" dưới đây:
ĐẶT HÀNG SIÊU TIỆN LỢI: CÔNG NGHỆ HÓA VIỆC GIAO VẬN
Khâu đặt hàng vốn dễ dàng lúc thường vụ nhưng lại là thử thách vào mùa cao điểm, đặc biệt là Tết Nguyên đán. Việc chọn mặt hàng nào để nhập, khảo sát giá từ các bên cung ứng khác nhau trên thị trường và liên hệ kịp thời để có hàng dịp cận Tết đặt gánh nặng lớn lên khâu tổ chức và quản lý của các cửa hàng tạp hóa. Vốn có quy mô vừa và nhỏ, các chủ sở hữu cần một quy trình đặt hàng tinh gọn hơn, vừa chính xác vừa hiệu quả. Tất cả những điều đó có thể tìm thấy ở ứng dụng VinShop.
VinShop là kênh kết nối thuận tiện giữa chủ tạp hóa và nhà cung cấp. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, các tiệm tạp hóa có thể dễ dàng gửi đi những lệnh nhập hàng. Nhờ số hóa, toàn bộ quy trình này đều được lưu lại, tiện lợi cho đối soát và giảm thiểu thất thoát.
GIAO HÀNG SIÊU NHANH 24/7
Càng sát thời điểm Tết, tình trạng quá tải diễn ra ở tất cả các đại lý khiến việc nhập hàng của họ trở nên vô cùng khó khăn.
"Nhất cự ly, nhì tốc độ", hệ thống bán lẻ sẽ dễ dàng thắng lợi nếu vừa giao dịch trực tiếp với nhà phân phối, vừa có thể nhận các mặt hàng cần thiết trong thời gian chớp nhoáng. Khi liên kết với VinShop, hàng hóa sẽ được giao tới các cửa hàng tạp hóa 24/7, gồm cả thứ 7, chủ nhật. Bán đến đâu, đặt hàng đến đó, dựa vào thực tế thị trường để điều chỉnh việc nhập hàng, Các chủ tạp hóa giờ đây hoàn toàn chủ động trong việc kinh doanh của mình. Đây chính là lợi điểm lớn nhất, cũng là cần thiết nhất cho các chủ tạp hóa trong mùa Tết này.
GIÁ SIÊU HỜI: TỐI ƯU CHI PHÍ NHỜ GIẢM BỚT CÁC KHÂU TRUNG GIAN
Nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất là cách tối ưu nhất để giảm chi phí qua các khâu trung gian, đảm bảo chất lượng hàng hóa, đồng thời tiết kiệm cho cả chủ tạp hóa lẫn người mua. Đây sẽ là năm đầu tiên người Việt đón một cái Tết trong trạng thái "bình thường mới" sau đại dịch Covid-19. Người tiêu dùng sẽ chi tiêu với một tâm thế nhiều hy vọng, song cẩn trọng hơn. Họ đi tìm sự đa dạng trong lựa chọn cùng mức giá phải chăng.
Nếu vẫn loay hoay tìm cách kết nối với nhà sản xuất, hoặc các đại lý cấp cao hơn để tìm kiếm nguồn hàng giá tốt, đảm bảo chất lượng thì VinShop chính là câu trả lời cho các chủ tạp hóa.
Với thế mạnh vượt trội về nguồn sản phẩm, nhập hàng thông qua VinShop là phương án tối ưu về giá cả cũng như chủng loại, đồng thời uy tín được bảo chứng bởi các thương hiệu hàng đầu. Sau khi trở thành đối tác của VinShop, ngoài các ưu đãi từ nhà sản xuất, các chủ tạp hóa còn nhận hàng loạt quà tặng bất ngờ từ VinShop khi nhập đơn hàng đầu tiên, hay chiết khấu tích luỹ mà trước đây họ chưa từng nghĩ tới.
Những cửa hiệu tạp hóa là không gian mua sắm thiết thực của người tiêu dùng Việt Nam. Trước sự phát triển của các kênh bán lẻ hiện đại, những cửa hàng truyền thống cũng cần nâng tầm cách tiếp cận của mình để đảm bảo tính cạnh tranh. Với ứng dụng VinShop, các chủ tạp hóa có thể bắt nhịp với thời đại mới nhờ công nghệ. Đặc biệt, khi không phải lo về phần "hạ tầng", khâu giao vận đến nguồn hàng vốn nhiều hóc búa mà chỉ cần tập trung vào kinh doanh. Tết này hứa hẹn là một mùa kinh doanh cao điểm nhàn tênh mà lại "ấm no" cho hơn 40.000 chủ tạp hóa đã liên kết với VinShop.
Mới đây, VinShop cũng tung ra dịch vụ hỗ trợ chủ tạp hóa ứng vốn tối đa 70 triệu đồng để kinh doanh Tết, miễn phí lãi suất tối đa lên tới 40 ngày với thủ thủ đơn giản, không cần đến ngân hàng và không cần thế chấp. Đồng thời, VinShop cập nhật tính năng quản lý hàng hóa, miễn phí 100% để giảm bớt gánh nặng quản lý cho "đối tác" của mình.
Theo: vneconomy.vn
TIN CŨ HƠN
- Lời khuyên của chuyên gia marketing Spa hàng đầu Việt Nam giúp kinh doanh Spa thành công
- Mua sắm online lên ngôi, chủ cửa hàng thời trang phải làm gì trước cuộc chơi này?
- Lời khuyên cho startup: Giai đoạn thực hiện kế hoạch kinh doanh
- "Tôi đã học được gì khi làm việc với Steve Jobs: Khách hàng không thể giúp bạn cải tiến sản phẩm"
- Không phải là người thân hay bạn bè, chính người bán hàng mới là kênh tham khảo lớn nhất của khách hàng
- Chuyện chiếc ô của vị phú thương và bài học về sự bình tĩnh
- Chiến thuật “Tây Du Ký” của Carlsberg: Rời bỏ Thượng Hải và Bắc Kinh, đi bán bia nơi địa hình xấu nhất cho những người nghèo nhất, trở thành bá chủ thị trường Tây Trung Quốc
- Chuyện bữa ăn của con cáo và bài học kinh điển trong kinh doanh: Đừng cố chiếm thị trường khi bạn biết mình không giữ được nó
- Brandlessness - Bán hàng "không thương hiệu", xu hướng của tương lai?
- Cửa hàng lớn nhất thế giới giữ khách hàng ra sao?