7 doanh nhân thành công và cách vượt qua thất bại lớn nhất sự nghiệp
Mọi người đều vật lộn với những thất bại và chướng ngại vật trên con đường dẫn đến thành công. Đôi khi, một sự cố có thể dẫn bạn đến một bước ngoặt sự nghiệp.
Ở thời điểm bước ngoặt nhiều doanh nhân đã đưa ra những quyết định có tính chất bước ngoặt, dẫn đến thành công.
Dưới đây là chia sẻ 7 doanh nhân thành công về cách nhanh chóng vượt qua thất bại để tiến tới thành công trên diễn đàn dành cho doanh nhân The Oracles.
1. Nhận thức rõ thất bại ở khoảnh khắc xác định
Dottie Herman, CEO của Douglas Elliman
Dottie Herman, CEO của Douglas Elliman, một đế chế môi giới bất động sản:
Lúc 39 tuổi, tôi bắt đầu bị đau ngực khủng khiếp nhưng bỏ qua nó. 18 tháng sau, tôi phát hiện tôi bị tắc nghẽn 99,75% động mạch chính.
Vào thời điểm đó, tôi đang đàm phán với Prudential về khoản vay 72 triệu USD để mua công ty của riêng mình.
Khi tôi biết rằng tôi cần phẫu thuật ngay lập tức, tôi đã hỏi bác sĩ rằng ông ấy có nghĩ rằng việc động mạch của tôi bị tắc là một dấu hiệu tôi không nên mua.
Ông ấy hỏi lại: "Bạn có thích những gì bạn làm không?". Tôi nói: "Đó là niềm đam mê của tôi".
Sau đó, ông trả lời: "Cuối cùng, bạn phải thông qua việc mua, hoặc căng thẳng với việc không mua lại công ty, điều mà có thể sẽ làm cho tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn".
Ông ấy đã đúng.
Sau khi phẫu thuật, tôi đến New York để kết thúc cuộc đàm phán.
Khi mọi thứ trở nên căng thẳng giữa các bên, tôi đã gạt một trong những nhân viên ngân hàng sang một bên và giải thích tình hình của tôi.
Nghe thấy sự chân thành trong giọng nói của tôi, Prudential biết rằng tôi là người có ý định mua thực sự và chúng tôi đã kết thúc giao dịch.
Đôi khi, một trở ngại không lường trước được sẽ cho bạn thấy khoảnh khắc quyết định.
Những thách thức lớn có thể buộc bạn phải tập trung quyết tâm để đạt được mục đích lớn hơn của mình.
2. Tin tưởng vào dự cảm của bạn về con người
Patrick Byrne, CEO của Overstock.com và tZERO
Patrick Byrne, CEO của Overstock.com và tZERO:
Mọi người đều nói rằng họ học hỏi được nhiều điều từ những sai lầm của họ nhưng lại thường xuyên lặp lại chúng.
Trong quá khứ, tôi không tin vào dự cảm của mình về con người.
Một số giám đốc điều hành trong nhóm của tôi dường như tự quyết và tích cực làm việc chống lại các đồng nghiệp của họ.
Nhưng tôi đã lờ nó đi, nhưng dự cảm tôi hóa ra là đúng.
Bài học ở đây là gì? Tin vào bản thân hơn và không tha thứ cho những người ích kỷ và không trung thành.
Hãy nhớ rằng, không có sự bù đắp nào nếu ai đó là người nhân cách không tốt dù họ có kỹ năng tốt. Đó là một sai lầm rất lớn khi thuê họ.
3. Làm rõ 'lý do tại sao' trong tự thân
Mark Divine, chỉ huy Hải quân Hoa Kỳ SEAL, người sáng lập SEALFIT
Mark Divine, chỉ huy Hải quân Hoa Kỳ SEAL, người sáng lập SEALFIT và tác giả sách bán chạy của New York Times/Wall Street Journal:
Thất bại kinh doanh của tôi thường xuất phát từ những hạn chế của bản thân hoặc không rõ ràng về "lý do tại sao".
Trong liên doanh đầu tiên, nơi tôi điều hành một công ty sản xuất bia, "lý do tại sao" của tôi chỉ đơn giản là trở thành một doanh nhân và tạo ra bia miễn phí cho cuộc sống.
Điều đó nghe có vẻ khá hợp lý với tôi khi từ một lính Hải quân SEAL chuyển sang kinh doanh.
Nhưng "lý do" này có vẻ quá yếu để dẫn dắt tôi tránh khỏi sự hỗn loạn ban đầu khi bắt đầu một liên doanh mới.
Sự sa thải gây ra các vụ kiện và gián đoạn kinh doanh bởi lý do gia đình khi đối tác kinh doanh cũng chính là anh rể của tôi.
Bài học đau đớn tôi học được là: Hãy chắc chắn rằng "lý do" đằng sau phương châm kinh doanh của bạn là rất rõ ràng và phù hợp với tầm nhìn cho tương lai của bạn.
Trong công ty đào tạo hiện tại của tôi, chúng tôi dạy cho các nhà lãnh đạo cách làm rõ đặc điểm cá nhân của họ để sắp xếp chúng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.
4. Giết cái tốt để đạt được điều tuyệt vời
Kenny Rueter (trái), đồng sáng lập Kajabi
Kenny Rueter, đồng sáng lập Kajabi:
Điều tốt luôn là kẻ thù của điều tuyệt vời.
Thất bại lớn nhất của tôi là đã không lường trước được sự mất mát lớn như là một sự hy sinh cần thiết. Tôi đã phải chọn để cắt bỏ một phần công ty "con đẻ" của mình để nó có thể phát triển.
Nền tảng chính - cái đã thúc đẩy công ty của chúng tôi tăng trưởng trong bốn năm - đã gặp những sai sót cố hữu và thiếu sót không thể khắc phục. Tôi biết sẽ phải loại bỏ nó nhưng ý nghĩ phải phá hủy nó thật đáng sợ như địa ngục.
Nếu bạn thực sự theo đuổi điều tuyệt vời, bạn buộc phải chọn giữa những lựa chọn khó khăn.
Bạn cần phải có khả năng hy sinh và phải làm điều đó một cách nhanh chóng, vượt qua nỗi sợ để đổi lại sự tuyệt vời như một sự thay thế.
5. Thất bại giải phóng sức mạnh bên trong
Tom Shieh, Giám đốc điều hành của Crimcheck
Tom Shieh, Giám đốc điều hành của Crimcheck:
Một vài năm trước đây, tôi đặt niềm tin của tôi vào một quỹ đầu tư đầy triển vọng với một hồ sơ trình bày lợi nhuận nhất quán, một tài liệu với những con số trên giấy lấp lánh và đã được giá cao.
Nhưng chỉ một khoảng thời gian ngắn sau đó, quỹ tuyên bố phá sản. Tôi đã mất tất cả khoản đầu tư. Giá trị tài sản của tôi nhỏ hơn 0.
Tôi cảm thấy như bị nghiền nát, giống như kẻ hoàn toàn thất bại. Tôi không muốn ăn, không thể ngủ, và chân tay run rẩy không kiểm soát được. Những ý nghĩ bắt đầu đổ lỗi, có cảm giác tội lỗi, xấu hổ và hối hận cứ tự động lặp lại trong tâm trí của tôi.
Sau này, khi nhìn lại, kinh nghiệm này là một trong những món quà lớn nhất mà Chúa ban cho tôi.
Khi mọi thứ bên ngoài bị tước đi, bạn nhận ra rằng giá trị của bản thân không bị ràng buộc với giá trị thực của bạn.
Bạn nhận ra rằng giá trị của bạn thay thế mọi vật chất, có thể nhìn thấu và vượt qua những thứ vô hình, bạn trở nên năng động và tỉnh táo hơn.
Nếu trí óc của bạn không bị đẩy đến giới hạn nhất định, trí huệ của bạn sẽ không bao giờ được kích hoạt.
Nhìn lại, mất mọi thứ đã dạy cho tôi phải đào sâu hơn vào sức mạnh mà tôi chưa bao giờ nhận ra ở bên trong tôi.
6. Xem lại đối tác của bạn và giải quyết vấn đề
Joshua Harris, người sáng lập của Agency Growth Secrets
Joshua Harris, người sáng lập của Agency Growth Secrets; giảng viên dạy cho các doanh nhân cách sử dụng máy móc và trí tuệ nhân tạo để thu hút khách hàng:
Thất bại lớn nhất của tôi là thiết lập quan hệ đối tác mà không cần xem xét đạo đức kinh doanh của đối tác và theo dõi họ.
Tôi đã bán cả tấn dịch vụ nhưng hoàn toàn phụ thuộc vào đối tác của tôi.
Ngay sau đó, doanh nghiệp của tôi phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng.
Cuối cùng, tôi phải rời khỏi quan hệ đối tác và hoàn toàn bắt đầu lại.
Điều này buộc tôi phải bán hàng tốt hơn bằng cách tập trung vào cách sản phẩm mà tôi sẽ cung cấp cho khách hàng theo mong muốn của họ.
Chẳng mấy chốc, tôi đã tạo ra các giải pháp giải quyết vấn đề, nhưng quan trọng hơn, chúng tôi có thể tự phân phối và đạt được lợi nhuận từ chúng.
7. Điều duy nhất bạn có thể kiểm soát là chính bạn
Craig Handley, đồng sáng lập và CEO của ListenTrust
Craig Handley, đồng sáng lập và CEO của ListenTrust:
Hãy thực tế. Thất bại lớn nhất của tôi là trong cuộc sống cá nhân của tôi. Tôi có bốn đứa con 6, 8, 10 tuổi và 12 tuổi khi vợ tôi muốn ly hôn.
Đây là cách tôi khiến mọi thứ trở lại. Tôi ngay lập tức bắt đầu kiểm soát sự tức giận.
Nhân viên tư vấn của tôi đã bảo tôi tìm một thứ tôi yêu thích và chìm đắm vào trong đó.
Vì vậy, tôi bắt đầu viết nhạc một lần nữa, đó luôn là niềm đam mê của tôi.
Sự đau khổ tôi đã trải qua đã tạo ra một số bản nhạc và lời bài hát hay. Tôi làm việc trên những gì tôi có thể kiểm soát: chính bản thân tôi.
Tôi cũng tập trung vào những đứa con của mình - làm một người cha tuyệt vời, tập trung vào công việc của tôi và mục tiêu làm thế nào tôi có thể tạo ra một cái gì đó lớn hơn bản thân.
Chúng tôi vẫn ly dị, nhưng ly dị trở thành nguồn cảm hứng để tôi sống tốt hơn, yêu nhiều hơn, chiến đấu hết sức hơn, và trở thành một con người tốt hơn trong mọi khía cạnh.
Điều duy nhất bạn có thể kiểm soát trong mọi tình huống là bạn. Chiến đấu để trở thành phiên bản tốt nhất của bạn, và bạn sẽ trở nên tốt hơn ở mọi mặt.
TIN CŨ HƠN
- Chuyện 2 ông Tây đi bán sườn heo nướng ở Sài Gòn, từng bị gọi là điên, sau 3 năm nhận đầu tư tiền tỷ từ Chảo Đỏ (sở hữu chuỗi Wrap & Roll)
- Unilever, Masan Consumer và Vinamilk: Top 3 ông hoàng quảng cáo 6 năm liền
- Sống tốt khi thị trường mì ăn liền khốc liệt, lợi nhuận 2017 của Miliket tăng trưởng 16%
- Chủ tịch Đạt Phương: "Mảng bất động sản vẫn đang nghiên cứu, song chúng tôi chỉ làm những gì kiểm soát được"
- Tăng trưởng gấp 10 số cửa hàng chỉ sau 5 năm, lãnh đạo FPT Retail bật mí cách mở chuỗi bán lẻ thành công
- Chiêu thức kinh doanh giúp các nhãn hàng Tàu 'đội lốt' Nhật, Hàn như Miniso, Mumuso bỏ túi doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm
- Kế hoạch dè dặt, Vietlott đặt chỉ tiêu lãi sau thuế 142 tỷ đồng
- FPT Retail sẽ không chỉ còn là nhà bán lẻ công nghệ: Mở 400 cửa hàng thuốc trong 4 năm, biến lợi nhuận ngang ngửa mặt hàng điện thoại
- Doanh nghiệp kinh doanh rượu bia sẽ phải đóng quỹ 360 tỷ đồng/năm, gánh nặng đổ đầu doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng?
- Bột giặt LIX báo lãi hơn 33 tỷ đồng quý 1, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ