Ai đang thống trị mảng sữa nước ở kênh truyền thống?

Ở kênh truyền thống, Vinamilk đang chiếm 41,7% thị phần sữa ở dạng lỏng (sữa nước, sữa chua uống, sữa bắp và sữa đậu nành), tiếp đến là Vinasoy với 19,4%.

Theo thống kê của Nielsen ngày 17/9, ở mảng sữa ở dạng lỏng trên kênh truyền thống, Vinamilk đang dẫn đầu với 41,7%. Đứng thứ 2 là Vinasoy với 19,4%. Sữa Cô gái Hà Lan đang đứng ở vị trí thứ 3 với 15,3%. Kế sau Cô gái Hà Lan là Nutifood với 6,7%, và TH TrueMilk là 6,1%.

Ai đang thống lĩnh thị trường miền Nam?

Theo báo cáo của Nielsen ngày 17/9, “ông lớn” Vinamilk đang giữ 54,3% thị phần sữa nước tại khu vực miền Nam. Dutch Lady đang giữ 18,3% và đứng thứ 2. Kế tiếp là Vinasoy (8,7%), Nutifood (7,1%), TH (5,8%). Trong khi các thương hiệu khác có sữa chua, sữa nước thì Vinasoy chỉ tập trung vào sữa đậu nành.

Thị trường miền Bắc ra sao?

Theo Nielsen, ở kênh truyền thống, Vinasoy đang chiếm thị phần cao nhất với 33,1%, đứng thứ 2 là Vinamilk với 25,6%. Thứ ba là Dutch Lady với 11,6%; TH (6,5%) và Nutifood (6,2%).

Vinasoy với các sản phẩm sữa đậu nành như Vinasoy, Fami đang chiếm thị phần lớn ở kênh truyền thống thị trường phía Bắc. Vì công ty chủ quản của thương hiệu Vinasoy (Đường Quảng Ngãi) nằm ở tỉnh Quảng Ngãi và đã âm thầm thâm nhập thị trường miền Bắc hơn một thập kỷ qua.

Ngành sữa Việt Nam đang ở giai đoạn nào?

Trong nhiều năm qua, ngành sữa Việt Nam luôn đạt tốc độ tăng trưởng tốt. Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Nghiên cứu Ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), trong giai đoạn 2010-2016, doanh thu tiêu thụ sữa Việt Nam mức tăng trưởng kép hàng năm là 11.7%.

Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2017, doanh số tiêu thụ sữa đạt khoảng 18.7 nghìn tỷ đồng, tăng 13.9% so với cùng kỳ năm 2016.

Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ sữa tiềm năng. Theo Báo cáo ngành Sữa của VIRAC, sữa là mặt hàng còn nhiều cơ hội tăng trưởng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, do thu nhập của người dân ngày một tăng, kèm theo đó là nhu cầu tiêu dùng sữa tăng cả ở thành thị lẫn nông thôn.

 

Thêm vào đó, khoảng 1/3 dân số Việt Nam là ở độ tuổi 16 đến 30. Ở nhóm tuổi này họ sẽ có xu hướng sử dụng những loại nước uống dinh dưỡng đa dạng hơn. Theo dự báo của VIRAC, sản lượng tiêu thụ sữa của Việt Nam sẽ đạt trên 2,5 triệu lít vào năm 2020.


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật