Amazon tung loạt ưu đãi cho nhà cung cấp từ Việt Nam
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Amazon Global Selling đã chính thức công bố chi tiết chương trình độc quyền "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com" cho 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Quyền lợi cho doanh nghiệp tham gia gồm các buổi tập huấn kỹ năng bán hàng trực tiếp hoặc online, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu cũng như giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương trong toàn bộ quá trình bán hàng trên Amazon.
Bên cạnh đó, 100 doanh nghiệp được chọn sẽ có cơ hội tham gia vào giai đoạn 2 của kế hoạch, tập trung vào việc phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trên Amazon. Thông qua chương trình, Amazon Global Selling cho biết muốn tạo cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra toàn cầu, đặc biệt đối với đồ thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, hàng tiêu dùng...
"Internet bùng nổ, lực lượng lao động trẻ, am hiểu công nghệ cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất tại Việt Nam đã khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây ứng dụng thương mại điện tử ngày càng nhiều. Tuy nhiên, một số hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm vẫn còn tồn tại đã và đang cản bước nhiều doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường thế giới", ông Bernard Tay - Giám đốc Bán hàng toàn cầu của Amazon khu vực Đông Nam Á nhận xét.
Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 4/2019, Amazon và Cục xúc tiến thương mại sẽ phối hợp tổ chức chuỗi chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí trên toàn quốc cho khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam mỗi đợt. Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu qua Amazon, đặc biệt với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, gốm sứ, vật dụng trang trí gia đình, hàng may mặc, thực phẩm khô...
"Với những đặc trưng riêng của các doanh nghiệp và hàng hoá tại Việt Nam, kết hợp với hệ thống phân phối toàn cầu của Amazon, chúng tôi tin chương trình phối hợp sẽ giúp được nhiều doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế", ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại lạc quan.
Viễn Thông
Theo: vnexpress.net
TIN CŨ HƠN
- Bên cạnh Facebook, Amazon chính là đối thủ mới đáng gờm nhất của Google trong ngành quảng cáo
- Cuộc chiến thương mại điện tử Việt liệu còn đủ chỗ cho chiến binh mới?
- 3 xu hướng thương mại điện tử đáng chú ý trong năm 2019
- Lãnh đạo Amazon Global Selling đến Hà Nội đào tạo thương mại điện tử cho doanh nghiệp
- Sếp Amazon sắp sang Việt Nam, hỗ trợ DN dệt may, da giầy, cà phê... xuất khẩu ra toàn thế giới
- Bí mật Thiên Chúa Ba ngôi: Điều quyết định sự sống còn của Amazon, Alibaba đến tất cả doanh nghiệp thương mại điện tử khác trên thế giới
- Những xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019
- Ứng dụng giao hàng Grab, Ahamove, Săn Ship đua nhau tung khuyến mãi Valentine
- Gay cấn "cuộc chiến" thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2019
- Cao sao vàng bán trên Amazon 7 USD, chổi đót gần 20 USD: Bán hàng trên AMAZON thực sự dễ đến thế?