Cận cảnh đại lý xe VinFast đầu tiên tại Hà Nội
Được biết, đại lý xe VinFast Phạm Văn Đồng hoạt động theo hình thức doanh nghiệp ủy quyền.
Nhiều khả năng, đại lý VinFast Phạm Văn Đồng sẽ kinh doanh cả xe máy điện lẫn ô tô của hãng theo hình thức 1S hoặc 2S.
Hiện tại, đại lý VinFast Phạm Văn Đồng đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến sẽ hoàn thiện trong tháng 11 này (sau thời điểm VinFast chính thức ra mắt ô tô tại Việt Nam, dự kiến vào 20/11 tới đây).
Đại lý VinFast đang hoàn thiện. (Ảnh: Việt Vũ)
Đối với đại lý ô tô, doanh nghiệp được ủy quyền sẽ phải đáp ứng một số tiêu chuẩn như diện tích, mặt tiền, nguồn vốn. Cụ thể, hệ thống đại lý ủy quyền kinh doanh của VinFast triển khai cùng lúc cả 3 mô hình: 1S (Bán hàng); 2S (cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng) và 3S (Bán hàng và cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng).
Trong đó, mô hình 1S được đặt ở các vị trí đắc địa trong các quận trung tâm, có diện tích mặt bằng tối thiểu 280 m2, mặt tiền 14 m trở lên. Trong vòng bán kính 10 km tính từ cơ sở 1S là mô hình 2S với tổng diện tích mặt bằng 1.800 m2, mặt tiền từ 25 m. Mô hình 1S và 2S chỉ được áp dụng tại Hà Nội và TP.HCM.
Riêng mô hình 3S được áp dụng ở tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc theo 2 tiêu chuẩn khác nhau. Cụ thể, tại Hà Nội và TP.HCM, mô hình 3S yêu cầu mặt tiền tối thiểu dài 25 m, diện tích mặt bằng ít nhất từ 2.000 m2, trong khi ở các tỉnh thành còn lại, mô hình 3S sẽ có mặt tiền tối thiểu là 35 m, diện tích mặt bằng từ 2.500 m2 trở lên.
Cùng với diện tích, các doanh nghiệp tham gia làm đại lý ủy quyền kinh doanh xe ô tô VinFast còn phải đáp ứng các điều kiện về vị trí, mặt bằng như nằm ở các trục đường chính, giao thông thuận tiện, tầm nhìn thoáng rộng...
Về thiết kế, các cơ sở kinh doanh được xây dựng theo tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu của VinFast, hướng đến đem lại những trải nghiệm cao cấp, đồng bộ và nhất quán trên cả nước.
Đối với xe máy điện, doanh nghiệp ủy quyền sẽ phải đáp ứng các điều kiện về vị trí, mặt bằng và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh.
Cụ thể, về vị trí, các đại lý phải nằm trên các tuyến đường, phố là trục giao thông chính và nằm trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối của VinFast. Các cửa hàng phải có diện tích tối thiểu từ 200 m2, mặt tiền rộng từ 10 m.
TIN CŨ HƠN
- CEO Nguyễn Tử Quảng: "Việt Nam chỉ cần 5 doanh nghiệp công nghệ mũi nhọn sẽ kéo theo hàng ngàn doanh nghiệp công nghệ"
- Doanh nghiệp nhỏ khó đưa sản phẩm mới vào siêu thị
- Vingroup chính thức "chào hàng" shop dược phẩm, khai trương 11 nhà thuốc VinFa kế Vinmart+
- Các ứng dụng chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp
- Dự báo ngành bán lẻ "đổi ngôi", Vinamilk đã sớm chuẩn bị để không đứng ngoài cuộc
- Vingroup, Viettel, Grab đại diện cho một tầng lớp doanh nghiệp, mà khả năng tương lai sẽ khiến cả Ngân hàng lẫn Fintech ‘đại bại’?
- Doanh nghiệp là trung tâm của đổi mới sáng tạo
- VinGroup chính thức nắm quyền kiểm soát Viễn Thông A
- VinFast chịu lỗ 40% giai đoạn đầu cho dòng xe máy điện Klara vừa ra mắt, giá bán thấp nhất từ 21 triệu đồng
- Vingroup chính thức sở hữu Viễn Thông A!