CEO Chozoi: “Chúng tôi là biến số mới trong lĩnh vực TMĐT”

Ngành Thương mại điện tử đang chứng kiến cuộc đua đốt tiền để chiếm lĩnh thị trường vô cùng tàn khốc. Phá vỡ giới hạn ngầm, một doanh nghiệp Việt đang từng bước chinh phục sân chơi này.
 
 Phá vỡ giới hạn ngầm

Mô hình thương mại điện tử hiện đang có sức hấp dẫn hơn hẳn thị trường thương mại truyền thống, nhà đầu tư đang ra sức kêu gọi vốn để thu hút người dùng và chiếm lĩnh thị phần. 

Hiện nay, những cái tên nổi bật của thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam phải kể đến như Shopee, Lazada, Tiki,... Trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt này, tham vọng gia nhập thị trường thương mại điện tử là khao khát của nhiều startup trẻ tuy nhiên nhiều doanh nghiệp Việt đã "chết yểu" vì chọn sai hướng đi. CEO của sàn thương mại điện tử Chozoi, anh Lưu Vĩnh Lộc phân tích: "Hướng tới cạnh tranh là cách làm không khôn ngoan vì các ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử đều như cá mập, sở hữu tiềm năng tài chính khủng". 

Nỗi lo cạnh tranh khiến nhiều doanh nghiệp đang tự vạch ra giới hạn ngầm cho chính mình, không nhiều người dám nghĩ đến chuyện khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử. Nhìn nhận thực tế, anh Lưu Vĩnh Lộc cũng rút ra được bài học xương máu: " Điên cuồng đốt tiền vào các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng không khác gì tự cắt da thịt mình, càng chạy đua thì các doanh nghiệp nhỏ sẽ càng khát vốn". 

 

Dù có những quy tắc ngầm mà ai cũng hiểu, tuy nhiên thị trường ngách còn đang bị bỏ ngỏ và nhiều tiềm năng. Đối chiếu với nền kinh tế Việt Nam, nhu cầu trao đổi giữa cá nhân với cá nhân là rất lớn. CEO Lưu Vĩnh Lộc cùng đội ngũ của mình liều lĩnh ra mắt sàn thương mại điện tử Chozoi theo mô hình đấu giá. Sàn thương mại điện tử được kỳ vọng mở ra một hướng đi riêng, phá vỡ như quy tắc ngầm bấy lâu trong lĩnh vực số hóa thương mại. 

 
 

Thông qua Chozoi, CEO Lưu Vĩnh Lộc khởi xướng mô hình ba bên cùng có lợi, anh nói: "Dễ dàng nhận thấy lợi ích lớn nhất mà khách hàng có thể nhận được là sự hứng khởi khi chinh phục mức giá và sở hữu sản phẩm một cách hợp lí". Ngay cả khi giá trị sản phẩm được bán thông qua đấu giá thấp hơn giá niêm yết, cá nhân bên phân phối cũng không bị thiệt thòi. Mỗi phiên đấu giá tại Chozoi có hàng trăm ngàn lượt đấu được thông qua, chênh lệch về giá được coi như chi phí quảng cáo sản phẩm. 

Không phải đơn vị đầu tiên, nhưng sẽ là tốt nhất

Khác với số đông sàn thương mại điện tử từng xuất hiện ở Việt Nam, Chozoi áp dụng hình thức mua bán thông qua đấu giá. Mô hình này đã xuất hiện phổ biến ở nước ngoài, tuy không mới nhưng vẫn còn lạ lẫm với đa số người Việt. Choizoi sử dụng hình thức trao đổi mua bán này, với quan điểm "thuận mua vừa bán" của người Việt.

Giấc mơ số hóa các gian hàng, số hóa chợ, đưa Việt Nam bắt kịp với xu hướng thế giới, đã giúp anh Lưu Vĩnh Lộc dám thử thách và tìm đến những điều khác biệt. Anh khẳng định Chozoi là một biến số khó đoán giống như các phiên đấu giá vì luôn mang yếu tố bất ngờ. Bên cạnh đó CEO Lưu Vĩnh Lộc cũng khẳng định; "Dù không phải đơn vị đầu tiên nhưng chúng tôi sẽ là đơn vị làm tốt nhất, phát triển nhất, để mỗi khi nhắc đến đấu giá là nhớ ngay đến Chozoi và ngược lại". 

 
Ở Giai đoạn sơ khai này, Chozoi đang cố gắng hoàn thiện công nghệ, chuẩn bị cho mình nội tại thật tốt. Đầu vào sản phẩm được đảm bảo và cam kết rõ ràng về chất lượng. Chính sách đổi trả được công khai giúp khách hàng hoàn toàn tin tưởng và an tâm hơn.
 
 

 Thay vì sớm gọi vốn như các sàn thương mại điện tử khác, Chozoi cố gắng tự đứng trên đôi chân của chính mình để tạo ra sự tăng trưởng bền vững, đem đến niềm tin cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, CEO Lưu Vĩnh Lộc mong muốn có một sàn thương mại điện tử của Việt Nam, giữ vai trò là người trung gian, tạo sự uy tín hơn cho người mua hàng. 

CEO Lưu Vĩnh Lộc tham vọng miếng bánh thị phần thương mại điện tử phải được chia lại cho người Việt một cách xứng đáng. Do vậy, Chozoi sẽ không chỉ là sàn đấu giá đơn thuần, sàn thương mại điện tử này sẽ xây dựng một hệ sinh thái phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. 

 Ánh Dương
 

Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật