Chiến lược 'bao phủ' thị trường Tết của Mondelez Kinh Đô

Doanh nghiệp triển khai nhiều chiến dịch, tập trung vào sản phẩm truyền thống của Kinh Đô và ra mắt nhiều mặt hàng mới trong dịp Tết.

Ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô cho biết, thị trường thức ăn nhẹ đang tăng trưởng ở mức nhanh hơn tỷ lệ tăng trưởng GDP và ngành tiêu dùng. Mảng bánh quy và bánh ngọt đạt mức tăng trưởng hai con số trong năm 2017.

Theo Kantar Worldpanel, thị trường quà tặng đóng góp đến 40% doanh thu mảng bánh quy và bánh mềm ở thị trường thành thị (4 thành phố: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ) và 51% doanh thu mảng bánh quy và bánh mềm ở thị trường nông thôn. 

Theo ông, hiện, doanh nghiệp đã sẵn sàng cho thị trường bánh kẹo mùa Tết. Công ty triển khai chiến dịch Tết mạnh mẽ, tập trung vào các sản phẩm truyền thống của Kinh Đô và các sản phẩm mới ra mắt trong dịp Tết. Với một mùa Trung Thu 2017 thành công, công ty kỳ vọng nhiều về kết quả trong dịp Tết sắp tới.

Mondelez Kinh Đô đưa ra thị trường các sản phẩm đa dạng phục vụ Tết.

Kết quả sau sáp nhập

Sau hơn 2 năm sáp nhập, Mondelez Kinh Đô đã kết hợp thế mạnh của cả 2 doanh nghiệp: lợi thế phân phối của Kinh Đô với năng lực quảng bá và kinh doanh của Mondelēz International, tích hợp danh mục sản phẩm đa dạng với các nhãn hiệu dẫn đầu trong nước và quốc tế, cũng như triển khai nhiều chương trình phát triển nguồn nhân lực. Sự kết hợp này giúp công ty có thể phát triển hoạt động kinh doanh ở cả kênh bán hàng hiện đại và các kênh truyền thống, dựa trên danh mục sản phẩm tốt nhất trong ngành.

Với ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là nâng cao danh tiếng, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Mondelēz International, Mondelez Kinh Đô đầu tư nâng cấp 2 nhà máy nhằm nâng cao năng suất, quy trình tự động hóa, kiểm soát chất lượng và an toàn lao động. Hai nhà máy vượt qua nhiều đợt kiểm tra nội bộ với kết quả tốt và có chuẩn an toàn quốc tế cùng chứng nhận ISO.

Từ đó, công ty sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh cho thương hiệu với 3 chiến lược mũi nhọn: hiện đại hóa hoạt động kinh doanh cốt lõi, tiến vào khoảng không gian trống và tập trung bán hàng để sản phẩm có mặt khắp mọi nơi.

Các mặt hàng của Kinh Đô có mặt tại nhiều siêu thị, cửa hàng.

Chiến lược bao phủ thị trường Tết 2018

Tiếp tục chiến dịch "Thấy Kinh Đô là thấy Tết", Mondelez Kinh Đô đưa ra thị trường nhiều sản phẩm với các thương hiệu chủ lực nổi tiếng như LU, Cosy, Korento, Oreo, AFC, Solite, Slide cho mùa Tết năm nay. Một trong những sáng kiến là việc ra mắt thành công thương hiệu bánh quy bơ LU tại Việt Nam, một nhãn hiệu đã ra đời tại Pháp từ năm 1846.

Chú trọng phân khúc quà tặng thông qua khảo sát thị trường trong nước và nhu cầu của người tiêu dùng, công ty giới thiệu ra thị trường nhiều giỏ quà, phong phú cả về chủng loại và kích cỡ để đa dạng hoá chọn lựa cho người tiêu dùng. Danh mục sản phẩm sẽ trải dài từ cao cấp đến phổ thông với giá thành hợp lý.

Hiện tại, sản phẩm của Mondelez Kinh Đô đã phủ hơn 300.000 cửa hàng. Công ty vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các đối tác phân phối và bán lẻ bằng chương trình lớn để đạt được kỳ vọng đưa sản phẩm có mặt mọi nơi.

Gian hàng Tết Kinh Đô với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho người tiêu dùng dịp Tết.

"Mondelez Kinh Đô cam kết không bao giờ thoả hiệp về tiêu chuẩn chất lượng", lãnh đạo công ty nhấn mạnh và cho biết, là doanh nghiệp toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, công ty cam kết tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng cao nhất tại các quốc gia kinh doanh. 

"Một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là nâng cao danh tiếng một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn nhẹ, luôn đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, đạt theo tiêu chuẩn của Mondelēz International". ông Stephane cho biết thêm.

Theo ông, cam kết hội nhập của Mondelez Kinh Đô là cùng phát triển, có nghĩa là xây dựng một doanh nghiệp tốt hơn cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và nhân viên. Công ty đã triển khai nhiều chương trình đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự cũng như hỗ trợ các kỹ năng giải quyết công việc, để giúp nhân viên thích nghi với các phương pháp làm việc mới, theo văn hoá Mondelēz International toàn cầu.

Huệ Chi

kinhdoanh.vnexpress.net


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật