Chủ cafe Giảng: "Khách đông khủng khiếp, không tính nổi bán bao nhiêu cốc đợt thượng đỉnh"
Là một trong những thương hiệu cafe có tiếng và được chọn phục vụ thức uống tại trung tâm báo chí (Cung hữu nghị Việt Xô) nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên lần thứ 2 diễn ra ở Hà Nội, những ngày qua, Giảng (số 39 Nguyễn Hữu Huân) đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế, tới thưởng thức món cafe trứng độc đáo.
Theo quan sát, toàn bộ không gian của Giảng cafe trong căn nhà hai tầng luôn trong tình trạng chật kín khách ngồi. Đối tượng khách hàng với đủ độ tuổi, là dân du lịch, phóng viên báo chí quốc tế, các đoàn đại biểu ngoại giao...
Giảng tận dụng tối đa các khoảng không ngoài trời để kê bàn ghế cho khách thưởng thức đồ uống. Cách bài trí và không gian không phải điểm mạnh hút khách của quán cafe này.
Ông Nguyễn Trí Hòa, chủ quán Giảng cho biết, bên thềm hội nghị thượng đỉnh, suốt gần một tuần lễ qua, lượng khách đổ về quán tăng gấp nhiều lần. "Chỉ tính riêng đợt cafe tại trung tâm báo chí trong ngày đầu tiên đã khoảng 600 cốc cafe trứng , còn tại cửa hàng thì không thể thống kê nổi. Nhiều lúc, khách đến phải ra về vì quán không còn chỗ ngồi", ông Hòa nói.
Vị chủ quán không giấu được sự tự nào khi được phục vụ hội nghị đặc biệt và bày tỏ nguyện vọng được đón tiếp hai nhà lãnh đạo nổi tiếng, ông Donald Trump và chủ tịch Kim Jong Un tại cafe Giảng.
Chia sẻ thêm về tình hình kinh doanh của Giảng trong đợt diễn ra hội nghị thượng đỉnh, anh Khắc Sơn (quản lý của Giảng) ước lượng, có ngày Giảng phục vụ gần 1.000 cốc cafe. "Có thời điểm đúng là vỡ trận vì quán đông khách mà nhân lực lại chia lẻ sang địa điểm khác. Nhân viên ai cũng làm việc hết công suất. Mệt nhưng rất vui và tự hào", anh Sơn nói.
Một nam nhân viên của Giảng cho hay, từ khi nhận ca làm việc từ 2-3h chiều, anh làm việc không ngơi tay. "Ước tính chỉ trong ca làm việc kéo dài khoảng 4 tiếng, Giảng có thể bán tới 300 cốc cafe, trong đó cafe trứng chiếm đa số", anh này nói.
Bên trong khu pha chế, các nguyên liệu trứng, kem đang được chế biến, chờ thêm cafe nóng cho đủ vị.
Cafe sẽ được đun trực tiếp ngay trước khi pha. Cafe nóng giúp cho lớp kem và trứng nổi lên phía trên. Cốc cafe trứng nóng thường được đặt trong một cốc nước ấm để đảm bảo nhiệt độ. Bột cafe tại Giảng đều do chính ông Hòa, chủ quán chọn mua và rang xay cẩn thận. "Việc rang xay, nhiệt độ và cảm nhận của người rang cafe quyết định rất nhiều đến hương vị cafe. Những điều này cũng nên sự khác biệt của cafe mỗi quán", ông Hòa cho biết.
Ngoài món cà phê trứng truyền thống, ở Giảng còn có món cacao trứng, chế biến từ trứng đánh bông, bên trên tách trứng là một lớp bột cacao. Giá đồ uống tại đây dao động ở mức 25.000 đồng/cốc.
Với vị ngọt vừa phải, cafe trứng và cafe trứng cacao không quá kén đối tượng. Nhiều khách hàng trẻ tuổi cũng tìm đến Giảng để thưởng thức món đồ uống đậm đà này.
Trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, CNN đã lên list đặc sản nhất định phải thử tại Hà Nội, trong đó có cafe trứng.
Được biết cafe trứng ra đời từ những năm 1950 tại Hà Nội. Xuất phát từ việc khan hiếm sữa tươi ở thời điểm lúc đó, người chủ đầu tiên của quán Giảng đã dùng lòng đỏ trứng gà để thay thế và sau đó cafe trứng đã trở thành một loại đồ uống đặc trưng của Hà Nội.
TIN CŨ HƠN
- Fami Go đi chậm, mảng sữa đậu nành dự kéo lùi tăng trưởng Đường Quảng Ngãi
- Chậm chân nhưng cao tay, doanh nghiệp của Shark Phú tung chiêu marketing nhân hội nghị Mỹ - Triều kèm lời nhắn: Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN!
- Tham vọng trở thành thương hiệu thời trang thể thao, Uniqlo tài trợ đội tuyển Olympic Thụy Điển
- Quà lưu niệm ăn theo ông Donal Trump, Kim Jong Un rao bán rầm rộ trên mạng
- "Sự tích" cà phê Giảng: Thương hiệu 70 năm nức tiếng Hà thành, vừa được chọn phục vụ 3.000 cốc cà phê trứng tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
- Các ông lớn F&B tung chiêu Marketing nhân hội nghị Trump - Kim: Bia Sài Gòn tinh tế, Coca-Cola nhân văn, còn Bia Hà Nội vẫn "bổn cũ soạn lại"
- Các chiêu 'ăn theo' Hội nghị Trump - Kim tại Singapore
- Từ việc "nhà hàng bóng tối" Noir doanh thu hơn 1 triệu USD gọi vốn đến trăn trở về các DNXH: Nên quan tâm đến xã hội trước hay kiếm tiền trước?
- Sản phẩm “nhàm chán” và Influencer Marketing hiệu quả: Câu chuyện về cách truyền tải
- Diễn biến mới trên chiến trường giao nhận đồ ăn: Vietnammm.com đã phải bán mình cho “kỳ lân” Hàn Quốc Woowa Brothers?