Các chiêu 'ăn theo' Hội nghị Trump - Kim tại Singapore
Khách sạn Royal Plaza on Scotts giới thiệu một loại bánh burger có tên "Trump-Kim". Món burger này gồm có thịt gà, rong biển và kimchi và được phục vụ kèm khoai tây chiên, cơm cuộn Hàn Quốc. Khách sạn này còn ra mắt "Trà đá hội nghị" và quảng cáo loại đồ uống này được pha chế từ trà thanh yên Yuhu của Hàn Quốc và một loại trà có nguồn gốc từ Mỹ. Giá của burger "Trump-Kim" và "Trà đá hội nghị" lần lượt là 12 và 6 SGD, đánh dấu ngày 12/6/2018 diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều.
Thay đổi nguyên liệu để tạo ra những phiên bản burger đặc biệt cũng là cách mà nhiều nhà hàng tại Singapore lựa chọn. Một nhà hàng chuyên phục vụ các món Mỹ có tên The Beast cũng đưa vào menu món burger #worldbeast vừa dùng thịt bò Mỹ vừa dùng thịt bò Bulgogi của Hàn Quốc. Món bánh burger này có giá 23 SGD.
Việc ông Trump luôn muốn xây một bức tường biên giới ngăn cách Mỹ với Mexico có vẻ không làm ông chủ nhà hàng Mexico Lucha Loco ở Singapore phiền lòng. Nhà hàng này ra mắt hai loại bánh taco (đặc sản của Mexico) có tên El Trumpo và Rocket Man - “Người tên lửa”. Đây là biệt danh mà ông Trump từng đặt cho ông Kim. Quản lý Lucha Loco chia sẻ với CNBC số lượng khách đến nhà hàng tăng thêm 20% nhờ vào hai loại bánh taco trên.
Nhà hàng OSG lại cho ra đời phiên bản đặc biệt từ món cơm truyền thống Nasi Lemak của Singapore khi bổ sung thêm nguyên liệu truyền thống của Mỹ và Hàn Quốc. Nhà hàng trên thay thịt gà chiên của Singapore bằng thịt bò Mỹ và dùng kimchi của Hàn Quốc thay cho các loại dưa thông thường. Món cơm đặc biệt này có tên “Harmony Nasi Lemak”.
Ngoài món ăn, nhiều quán bar tại Singapore cũng bổ sung các loại đồ uống đặc biệt ăn theo hội nghị Trump - Kim. Quán bar Empire Sky Lounge giới thiệu hai loại cocktail đặc biệt "Trump Wishkey" và "The Rocket" với giá từ 12 SGD.
Hopheads Bar pha chế một loại cocktail mới từ Coca Cola, rượu tequila, bia Asahi, rượu soju và đặt tên nó là “The Bromance” hay “những người anh em thân thiết”. Khách hàng gọi loại cocktail này sẽ được phục vụ 2 ly với lý do "phải hai người mới tạo nên tình anh em" theo quán bar này. Những người uống "The Bromance" còn được tặng thêm nhãn dán in hình Trump - Kim và biểu tượng hòa bình.
Không chỉ các dịch vụ ẩm thực, một ứng dụng di động tại Singapore cũng tận dụng cuộc gặp Trump - Kim để thu hút thêm người dùng. Ứng dụng này thuê Howard X và Dennis Alan, hai người chuyên đóng giả Kim Jong Un và Donald Trump trong những ngày diễn ra sự kiện. Những ai muốn chụp ảnh selfie với "Trump" giả và "Kim Jong Un" giả sẽ phải tải ứng dụng và trả 10-15 SGD. Các công ty cũng có thể thuê "Trump" và "Kim" giả tham dự sự kiện của mình qua ứng dụng với giá 1.300-2.000 SGD.
Chính phủ Singapore cũng không bỏ lỡ cơ hội từ hội nghị lịch sử khi ra mắt đồng xu kỷ niệm sự kiện. Có tất cả 5 phiên bản đồng xu làm bằng bạc, nickel và vàng với mức giá từ 36 đến 1.380 SGD (27-1020 USD).
Việt Đức
Theo nguồn: Zing News
TIN CŨ HƠN
- Từ việc "nhà hàng bóng tối" Noir doanh thu hơn 1 triệu USD gọi vốn đến trăn trở về các DNXH: Nên quan tâm đến xã hội trước hay kiếm tiền trước?
- Sản phẩm “nhàm chán” và Influencer Marketing hiệu quả: Câu chuyện về cách truyền tải
- Diễn biến mới trên chiến trường giao nhận đồ ăn: Vietnammm.com đã phải bán mình cho “kỳ lân” Hàn Quốc Woowa Brothers?
- Trong khi Trung Nguyên lục đục vì mâu thuẫn, Vinacafé đã tìm được "mỏ vàng mới", lợi nhuận tăng trưởng 70%
- Hành trình khởi nghiệp thành công với thương hiệu trà sữa nhượng quyền
- Ơn giời, Muji sẽ về Việt Nam trong năm 2020!
- Lush - chuỗi cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ
- Phát triển thương hiệu: Hiểu trước, xây sau
- Bài học “thay đổi hay là chết” của Kmart: Từ vị thế ông hoàng siêu thị ở Hoa Kỳ đến kết cục đen tối dưới đế giày các đối thủ
- Chống "nhựa hóa trái đất" với những siêu thị trần trụi