“Chuyện lạ” trên bảng xếp hạng thương hiệu đắt giá của Forbes: Vinhomes lần đầu góp mặt đã lọt ngay top 5, giá trị lớn hơn cả Vingroup
Trong đó, Vinhomes là thương hiệu bất động sản nhà ở cao cấp, phục vụ khách hàng là những người có thu nhập cao, trung cao. VinCity là thương hiệu bất động sản hướng tới đại chúng, cụ thể là phân khúc trung cấp. Happy Town là phân khúc nhà ở giá rẻ từ 200 triệu đồng/căn hộ trở lên, hướng tới nhóm khách hàng là người lao động đơn giản, hoặc công nhân các khu công nghiệp ở các tỉnh thành trọng yếu.
Theo báo cáo tài chính mới được công bố, trong quý 2 năm nay, Vinhomes tiếp tục ghi nhận các chỉ số kinh doanh rất khả quan.
Cụ thể, tổng doanh thu đạt 5.434 tỷ đồng, tăng 203% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 4.947 tỷ đồng, tăng 359% so với cùng kỳ năm 2017 chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Central Park và Vinhomes Green Bay. Doanh thu hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư, doanh thu cung cấp dịch vụ quản lý đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ tăng trên 100%.
Trên bảng xếp hạng của Forbes, một thương hiệu khác của tập đoàn Vingroup cũng góp mặt đó là Vincom Retail, xếp hạng 14 với giá trị 91,6 triệu USD.
Ba thương hiệu dẫn đầu là Vinamilk (giá trị 2,28 tỷ USD), Viettel (1,39 tỷ USD) và VNPT (416 triệu USD).
Theo Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết, Forbes Việt Nam áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Doanh nghiệp bất động sản giải thể, ngừng kinh doanh tăng đột biến
- Tỷ trọng vốn FDI vào lĩnh vực bất động sản chiếm 27,2% cả nước
- Sàn giao dịch bất động sản tại Tp.HCM chật vật tìm hàng phân phối
- Còn nhiều yếu tố nâng đỡ, chưa thể xảy ra "bong bóng" bất động sản
- “Điểm nóng” thị trường nhà đất khu Đông Sài Gòn giờ ra sao?
- Kênh đầu tư nào thay thế đất nền thời điểm hiện tại?
- Nguồn thu nhập cao từ bất động sản nghỉ dưỡng
- VEPR: Thị trường chung cư sụt giảm mạnh nguồn cung và giao dịch, giá chưa chịu giảm
- Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ ra sao trong những tháng cuối năm?
- Nhiều đại gia bất động sản tìm kiếm “thị phần” tại thị trường tỉnh lẻ