Đại diện Tiki: Ngày hội siêu thương hiệu có thể đẩy doanh số tăng 30-200 lần
Làn sóng e-Commerce thứ 2
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) mới ra mắt báo cáo và nhấn mạnh việc “xuất hiện làn sóng thương mại điện tử thứ hai” để đánh giá về tăng trưởng và xu hướng mới trong lĩnh vực này. Trong đó, có 2 tín hiệu quan trọng: (1) người tiêu dùng trực tuyến tăng lên nhanh chóng và (2) số lượng thương nhân tham gia chuyển đổi số tăng mạnh.
Số liệu của “SYNC Đông Nam Á” của Facebook và Bain & Company cho thấy Việt Nam được kỳ vọng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hoá thương mại điện tử (TMĐT) ước đạt 56 tỉ USD vào năm 2026, tăng 4,5 lần so với giá trị ước tính của năm 2021.
Đáng chú ý, sau đại dịch, TMĐT sẽ tiếp tục bùng nổ, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới. Nhiều nhà phân tích cho rằng đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp, người bán hàng phát triển và mở rộng danh mục khách hàng. Những xu hướng này trở nên quan trọng khi TMĐT đang trở thành xu hướng tất yếu để người dân mua sắm và phục vụ nhu cầu đa dạng trong đời sống hằng ngày, không chỉ dừng lại ở nhóm mặt hàng quen thuộc như thời trang, mỹ phẩm, hàng điện tử gia dụng... mà còn nhiều mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thực phẩm tươi sống...
Yếu tố mới quyết định cạnh tranh
Tận dụng cơ hội này, nhiều sàn thương mại điện tử đã tung ra nhiều chương trình để hỗ trợ người bán hàng và các nhãn hàng tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn, tăng trưởng doanh số mạnh mẽ. Chẳng hạn, đại diện cho nhóm sàn thương mại điện tử trong nước, Tiki thu hút hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và tỷ lệ hài lòng của khách hàng hơn 95%. Chiến lược của sàn này trong thời gian gần đây là tập trung vào việc thu hút nhiều thương hiệu lớn, uy tín và tăng trải nghiệm khách hàng bằng dịch vụ giao hàng nhanh, hậu mãi tốt.
Ông Duy Anh, Quản lý ngành hàng Thiết bị số, Tiki cho biết: “Chất lượng hàng hoá và thời gian giao nhận sản phẩm đang trở thành những yếu tố quyết định cạnh tranh giữa các sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, với việc xăng tăng giá thì chi phí vận chuyển là điều khách hàng rất quan tâm. Với lợi thế phí ship rẻ và gần đây nhất là chính sách giảm 40% phí ship, Tiki đang chinh phục được lượng lớn người bán và người mua thông minh”.
Ông Trọng Khiêm, Chuyên viên cấp cao quản lý thương hiệu ngành hàng Thiết bị số, Tiki, cho biết thêm, Tiki có lợi thế khi đặt khách hàng làm trọng tâm, phục vụ không chỉ về giá cả, hàng hoá đa dạng, giao hàng mà còn về vấn đề hậu mãi, đổi trả hàng khi có phát sinh lỗi nhanh chóng.
Ngày Hội Siêu Thương hiệu: Siêu lực đẩy bán hàng
Cạnh tranh với các sàn ngoại, Tiki cũng đang giành lợi thế thu hút người bán hàng và nhiều nhãn hàng lớn nhờ loạt chương trình hỗ trợ kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng, thúc đẩy tỷ lệ chốt đơn. Qua đó, năm 2021, Tiki đạt mục tiêu tăng trưởng 3 con số, trong đó số lượng bán và sản phẩm mục tiêu gấp 4 lần so với cùng kỳ. Có nhiều nhà bán hàng những năm trước có vài chục đơn hàng thì hiện nay đã lên vài nghìn đơn hàng, doanh thu từ vài triệu đồng/tháng nay đã lên hàng chục tỉ đồng/tháng.
Chị Hà Mỹ Linh, Quản lý cấp cao kinh doanh ngành hàng Sức khoẻ sắc đẹp, cho biết, Tiki hiện nay đã phát triển rất nhiều công cụ giúp người bán hàng tăng khả năng ra đơn như: Tiki Ads (Mua từ khoá), miễn phí vận chuyển (Freeship+), tự cài đặt giảm giá, coupon (mã giảm giá), tính năng mua một tặng một, mua nhiều giảm sâu, chatbox... giúp người bán hàng tăng khả năng hiển thị và bán hàng, duy trì doanh số ổn định và có tăng trưởng mỗi tháng.
Các chiến dịch mua sắm của các sàn thương mại điện tử không chỉ kích cầu mua sắm sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán lẻ cùng hưởng lợi. Nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn đã nhận rõ hiệu quả của các sàn thương mại điện tử trong nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng và trụ vững trong thời điểm dịch bệnh. “Hằng tháng, Tiki đều có chương trình giảm giá rất lớn với sự đầu tư bài bản về truyền thông và quảng cáo. Các thương hiệu và nhà bán hàng cùng Tiki chạy những chương trình giảm giá sâu, ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ví dụ, Sinh nhật Tiki, Chương trình Tết, 27.3 ngày giảm giá siêu thương hiệu, 8.8 Dzựt cô hồn...”, anh Lâm Nguyễn, một người bán hàng thời trang trên Tiki, cho biết.
TIN CŨ HƠN
- TIKI "bắt tay" VNPAY, cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá
- Thời của các nền tảng TMĐT: 81% người Việt xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày
- Khuyến mãi dịch vụ vận chuyển quốc tế của J&T Express đáp ứng nhu cầu người dùng
- Brooks Brothers – Một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Mỹ chuyển mình với Sportswear
- GoTo lên kế hoạch IPO: Đối thủ đáng gờm của Grab và Sea đặt mục tiêu huy động 1,25 tỷ USD
- Sàn thương mại điện tử bất ngờ giảm đến 40% chi phí vận chuyển giữa lúc giá xăng tăng nóng
- Thương mại điện tử xuyên biên giới - động lực cho doanh nghiệp chuyển phát mở rộng dịch vụ
- Là niềm tự hào của giới startup Đông Nam Á với định giá từng lên đến 200 tỷ USD, vì đâu công ty mẹ Shopee bốc hơi 3/4 giá trị chỉ sau 4 tháng?
- 'Cỗ máy' quảng cáo vô địch thế giới bị Apple đánh sập, đế chế Facebook lâm nguy: Tổn thất tính bằng chục tỷ USD, các công ty lớn nhỏ lũ lượt chuyển tiền sang TikTok, Google
- LazMall sale chính hãng hàng tháng: Lợi ích nào cho thương hiệu và người dùng?