Ông Đoàn Hồng Việt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thế giới số (Digiworld) vừa cho biết, năm nay là năm để doanh nghiệp khởi tạo một cột mốc mới. Vì vậy, công ty đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 4.700 tỷ đồng và 101 tỷ đồng, tăng 23,03% và 28,92%. Trong đó, đối với mảng hàng tiêu dùng công ty tăng 4 lần doanh thu với nhóm này lên 200 tỷ đồng. Đây cũng là nhóm kỳ vọng tăng trưởng mạnh nhất trong năm nay. Kế đến là mảng điện thoại di động sẽ tăng gần 60% lên 1.200 tỷ. Mảng thiết bị văn phòng cũng tăng trưởng 33% lên 1.000 tỷ đồng.
Sở dĩ tăng trưởng điện thoại và hàng tiêu dùng kỳ vọng tăng cao là nhờ năm 2018 Xiaomi sẽ đóng góp doanh thu ổn định; còn ngành hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cũng sẽ tăng trưởng tốt khi có thêm công ty CL đóng góp doanh thu. Ngoài ra, theo lãnh đạo công ty, đơn vị đang đàm phán M&A trong các ngành công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe và hàng tiêu dùng để đẩy nhanh việc mở rộng và đánh chiếm trong các lĩnh vực này.
Báo cáo hợp nhất quý IV/2017 công ty cho thấy, doanh thu cả năm đạt 3.864 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 99,4 tỷ đồng, lần lượt tăng 0,5 và 18% so với 2016. Đáng chú ý, lợi nhuận quý IV của công ty tăng gấp đôi so với cùng kỳ, từ 10,76 tỷ đồng (2016) lên 22,4 tỷ (2017).
Theo giải trình của công ty, sở dĩ lợi nhuận quý IV tăng đột biến là nhờ lợi nhuận gộp được cải thiện. Ngoài ra, doanh thu từ hoạt động tài chính và lợi nhuận khác cũng tăng lên.
Tính đến 30/12/2017 vốn chủ sở hữu công ty đạt 689,5 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu 1.943 đồng, hàng tồn kho là 882,7 tỷ.
Hồi đầu tháng 1, Digiworld đã chính thức mở cửa hàng Mi Store đầu tiên tại quận 7 (TP HCM). Đây là cửa hàng chuyên bán lẻ điện thoại và các mặt hàng điện tử đầu tiên được ủy quyền từ hãng công nghệ Xiaomi (Trung Quốc). Dự kiến, đến hết 2018, Mi Store sẽ phủ tại 15 thành phố. Ngoài phân phối các sản phẩm công nghệ thì công ty cũng đang hướng tới phân phối dược phẩm.
Thi Hà