Doanh thu mì gói, nước chấm của Masan Consumer tăng trưởng liên tục 20-30% có phải nhờ mua lại Winmart?
CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã CK: MCH) mới công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2022. Theo đó, trong quý 1, doanh thu thuần của Masan Consumer Holdings (MCH) tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước đạt 6.185 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 32% đạt 1.185 tỷ đồng.
Doanh thu tăng nhanh hơn giá vốn nên lợi nhuận gộp MCH cũng tăng 20,5% đạt 2.599 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện từ 41% lên 42%.
Kết quả, lãi sau thuế quý 1 MCH đạt 1.185 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ.
Về Wincommerce, số lượng cửa hàng đã gia tăng đáng kể trong 4 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, trong quý 1/2022, WCM đã mở mới 109 điểm bán cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ của hệ thống bán lẻ này.
Tuy nhiên, lượng hàng MCH bán thông qua hệ thống Winmart, Winmart+ vẫn còn khá thấp. Cụ thể, trong quý 1/2022, doanh số bán hàng thông qua WCM của MCH chỉ đạt 271 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2021 nhưng chỉ bằng 4,4% doanh thu thuần cả quý.
Masan hiện đang có lợi thế rất lớn về thương hiệu khi có đến 12 nhãn hiệu sản phẩm đứng vị trí số 1 của các ngành hàng tiêu dùng khác nhau. Hầu hết các loại thực phẩm mà người tiêu dùng lựa chọn để phục vụ cuộc sống hàng ngày đều là sản phẩm của Masan. Ưu tiên bày bán các sản phẩm của Masan ở Winmart, không chỉ có lợi MCH mà cũng gián tiếp giúp WCM tăng doanh thu.
Hơn nữa, cả hai phía MCH và WCM đều sẽ tiết kiệm được chi phí trung gian và thời gian vận chuyển khi mà các sản phẩm mà Vinmart bày bán được chính Masan sản xuất.
Theo Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Nước tương, mỳ gói, tương ớt,... của Masan Consumer chiếm bao nhiêu trong tổng doanh thu của chuỗi WinMart, WinMart+?
- Masan Group lãi ròng quý I gấp 8 lần cùng kỳ 2021 nhờ tăng trưởng của MCH và MHT
- DHA Commercial Service liên kết cùng các đối tác phát triển D-Aqua Riverfront Mall
- Lần đầu tiên trong lịch sử, một trong những doanh nghiệp FDI lớn nhất Việt Nam với lợi nhuận cả tỷ đô đã đặt mục tiêu đại chúng hóa và niêm yết tại HoSE
- Liên tục tăng trưởng, Tập đoàn BĐS Thắng Lợi đứng hạng 4 trong FAST500 2022
- Không phải Masan, một công ty kín tiếng đang thu lãi hàng trăm tỷ đồng từ tương ớt và xì dầu Cholimex
- Long Châu có đặt tham vọng "vượt mặt" Pharmacity?
- Không phải Masan, một công ty kín tiếng đang thu lãi hàng trăm tỷ đồng từ tương ớt và xì dầu Cholimex
- CEO Thế giới Di động: Rào cản lớn nhất của TopZone là làm ra được cửa hàng đạt chuẩn, dự kiến doanh thu từ Apple sẽ đạt 1 tỷ USD vào năm 2023
- Masan Consumer (MCH) đặt mục tiêu lãi sau thuế năm 2022 từ 5.900 đến 6.800 tỷ đồng, không chia cổ tức năm 2021