Giải pháp kinh doanh hiệu quả dịp cuối năm trên sàn thương mại điện tử
Các lợi thế kinh doanh chỉ có tại Tiki
Theo một khảo sát nội bộ, hiện nay, Tiki là sàn TMĐT có tỉ lệ khách hàng hài lòng đến 95% với hơn 40 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách hàng tại Tiki đã tăng gần gấp 3 lần so với cùng thời điểm của năm 2018.
Điều này cho thấy Tiki là sàn TMĐT đáng tin cậy, không chỉ đảm bảo cung cấp sản phẩm chính hãng cho khách hàng, mà còn với tốc độ giao hàng nhanh chóng, thời gian giao hàng trung bình trên toàn quốc chỉ trong 1,4 ngày. Đây chính là nền tảng để các đối tác bán hàng có thể tin tưởng hợp tác, cùng phát triển kinh doanh bền vững.
"Bên cạnh sức tăng về nhận diện thương hiệu với hơn 3,6 tỷ lượt xem từ chiến dịch ‘Tiki đi cùng sao Việt’, Tiki tự hào khi có tỉ lệ đổi trả hàng hóa luôn dưới 1% so với tỉ lệ trung bình 10% - 20% của toàn thị trường TMĐT. Trong vòng 3 quý tới, chúng tôi sẽ nâng cấp số lượng kho vận trên toàn quốc lên hơn 2,5 lần nhằm tối ưu hóa khả năng lưu trữ hàng hóa của các đối tác và cải tiến tốc độ vận chuyển tại khắp 63 tỉnh thành. Dự kiến sàn giao dịch Marketplace sẽ sớm vượt mảng tự doanh tại Tiki", ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tiki chia sẻ tại sự kiện đại tiệc đối tác.
Tại sự kiện lần này, Tiki còn giới thiệu TikiLive và TikiAds, hai tính năng nổi bật góp phần đẩy mạnh doanh số cho đối tác.
Trong 2 đến 3 tháng sắp tới, nhiều chương trình gameshow, music show hấp dẫn sẽ xuất hiện trên TikiLive giúp gắn kết khán giả với thần tượng và mang đến nhiều nội dung giải trí chất lượng cho cả nhà bán và khách hàng.
Tiki chính thức khởi động chiến dịch "Mùa sale huyền thoại" với nhiều ưu đãi và mức phí hấp dẫn cho đối tác bán hàng.
Đặc biệt, cặp đôi nghệ sĩ hàng đầu showbiz Trường Giang - Nhã Phương sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tiki với vai trò là đại sứ thương hiệu trong suốt mùa sale cuối năm, hứa hẹn hỗ trợ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa trên toàn quốc.
Đối tác có thể đăng ký bán hàng cùng Tiki chỉ trong chưa đến 48 tiếng đồng hồ thông qua 2 bước đơn giản và nhanh chóng:
- Bước 1: Đăng ký và ký hợp đồng;
- Bước 2: Tham gia đào tạo và đăng bán sản phẩm.
Bí quyết để trở thành top seller
Tại sự kiện, 1.000 nhà bán hàng rất hào hứng trước các bí quyết "Trở thành top seller tại Tiki" từ anh Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Kinh doanh của IBIE Furniture, đơn vị đã hợp tác cùng sàn giao dịch Tiki từ tháng 11/2017.
Anh Thanh Tùng cho biết trong nửa đầu năm 2019, doanh thu của IBIE Furniture tăng gấp 3 lần, tổng số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái bởi việc tập trung tối đa vào định vị thương hiệu (đăng ký bảo hộ thương hiệu từ ngày đầu thành lập), cải tiến chiến lược sản phẩm trên Tiki (đầu tư mặt hình ảnh, đặt tên và mô tả sản phẩm, định giá sản phẩm, trang trí gian hàng), sử dụng ERP để quản lý vận hành và tích cực tham gia các chương trình truyền thông của Tiki.
Nhằm tôn vinh và tri ân các đối tác nhà bán đã gắn bó cùng Tiki trong thời gian qua, cũng tại sự kiện lần này, Tiki đã vinh danh top 15 nhà bán hàng xuất sắc nhất của 15 ngành hàng, bao gồm: công nghệ và điện tử, thời trang và phụ kiện, làm đẹp và sức khỏe, điện gia dụng, phương tiện di chuyển, sách và văn phòng phẩm… Top 15 được dựa vào kết quả doanh thu cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2019.
Qua đây, Tiki cũng đã tri ân 3 đối tác gắn bó lâu năm nhất tại Tiki, gồm: nhà sách Khai Tuệ, nhà sách Tinh Hoa và gian hàng Mozy Boutique. Được biết, tất cả các đối tác hiện đang hoạt động rất tích cực tại Tiki.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Đại chiến thị trường giao đồ ăn: Grab và Gojek mỗi ngày nhận hàng triệu đơn hàng khắp Đông Nam Á, xử lý tổng giao dịch trị giá hàng tỷ đô mỗi năm
- Thương mại điện tử đua đầu tư kho vận hậu cần
- Thị trường giao hàng nhanh: Cuộc đua công nghệ
- Thương mại điện tử bùng nổ 30%/năm: Khách hàng càng nhiều lựa chọn, chủ shop càng đau đầu vì chi phí
- Tiki nói gì về thông tin "VNG không còn là cổ đông lớn nhất, thay vào đó là đại gia bán lẻ Trung Quốc JD.com"?
- “Cuộc đua” đuổi kịp khẩu vị của khách hàng thời 4.0
- 2 ông lớn TMĐT Alibaba và JD.com chia nhau vị trí thống trị Top 100 nhà bán lẻ tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương
- Bán lẻ trực tuyến Việt Nam: Phát triển nhanh thứ 2 Đông Nam Á, tổng giá trị dự kiến tăng 85% trong 5 năm tới
- MediaStep Software ra mắt nền tảng tạo Web - App kinh doanh
- Trusting Social, nền tảng đứng sau Avay.vn, nhận tới 25 triệu đô vòng gọi vốn đầu tiên