Tiki nói gì về thông tin "VNG không còn là cổ đông lớn nhất, thay vào đó là đại gia bán lẻ Trung Quốc JD.com"?
Cụ thể, từ báo cáo tài chính hợp nhất của VNG vào ngày 30/06/2019 cho thấy Tập đoàn VNG nắm giữ 24,6% cổ phần của Tiki.
Cũng theo một thông cáo về thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp vào ngày 26/06/2019, JD.com nắm giữ 25,651%. Tuy nhiên, Tiki chính thức xác nhận thông tin trong thông cáo này thuộc về một báo cáo tại một thời điểm trước đó, không phải vào thời điểm ngày 30/06/2019.
Tiki lên tiếng, vì sự khác biệt về thời điểm của 2 báo cáo nên thông tin VNG không còn là cổ đông lớn nhất của Tiki, thay vào đó là JD.com trong quý 2/2019 được chia sẻ trong thời gian gần đây là hoàn toàn không chính xác.
Sàn TMĐT này cũng lần đầu tiên chính thức chia sẻ về tỉ lệ nắm cổ phần cũng như phương thức quản lý, vận hành tại Tiki.
Cụ thể, Tiki là một công ty startup được thành lập và điều hành bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tiki.
Sau 9 năm hoạt động với số vốn ban đầu là 5.000 đô la Mỹ và với nhu cầu phát triển xa hơn, Tiki đã huy động và nhận được hỗ trợ tài chính từ nhiều nhà đầu tư: từ quỹ đầu tư mạo hiểm của chính phủ Singapore là EDBI, công ty Internet hàng đầu tại Việt Nam là VNG, đơn vị thương mại điện tử thuộc top đầu thế giới JD.com, đến các nhà đầu tư từ Hàn Quốc như STIC, KIP; từ Nhật Bản như CyberAgent Ventures, Sumitomo, v.v… Đây là các quỹ đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực công nghệ trên thế giới cũng như khu vực Châu Á.
Theo Tiki, ngoài hỗ trợ về mặt tài chính, các nhà đầu tư không can thiệp vào quyết định kinh doanh và phát triển doanh nghiệp tại Tiki.
Đồng thời, lần đầu tiên tại Đông Nam Á, đơn vị này cung cấp dịch vụ TikiNOW với khách hàng, nhận hàng trong 2h, có tỷ lệ giao hàng đúng giờ lên đến 99,5% (0,5% còn lại đến từ các trường hợp khi khách hàng không trả lời điện thoại, gặp vấn đề về thời tiết, giao thông, hoặc từ một số lý do không mong muốn khác). Ngoài ra, thời gian giao hàng tiêu chuẩn trung bình trên toàn quốc của Tiki là 1,2 ngày, trong khi con số này của toàn thị trường là từ 4-5 ngày.
Ngoài ra, sau chưa đầy 3 năm kể từ khi ra mắt mô hình Sàn Giao dịch có quản lý Managed Marketplace, Tiki hiện đang cung cấp đến khách hàng Việt Nam hơn 4 triệu sản phẩm với cam kết hàng chính hãng. Đồng thời, sàn TMĐT này cũng góp mặt trong top 6 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất Đông Nam Á trong quý 4/2018, theo nguồn iPrice.
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- “Cuộc đua” đuổi kịp khẩu vị của khách hàng thời 4.0
- 2 ông lớn TMĐT Alibaba và JD.com chia nhau vị trí thống trị Top 100 nhà bán lẻ tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương
- Bán lẻ trực tuyến Việt Nam: Phát triển nhanh thứ 2 Đông Nam Á, tổng giá trị dự kiến tăng 85% trong 5 năm tới
- MediaStep Software ra mắt nền tảng tạo Web - App kinh doanh
- Trusting Social, nền tảng đứng sau Avay.vn, nhận tới 25 triệu đô vòng gọi vốn đầu tiên
- Yếu tố giải trí tạo bứt phá cho thương mại điện tử
- Chiến trường TMĐT Việt xuất hiện "tay chơi" mới từ Singapore: Đấu online cùng Shopee, Tiki, Lazada… và offline qua việc bắt tay với DN hàng đầu làm máy bán hàng tự động
- Thương mại điện tử Q2/2019: Sendo tiến gần Lazada về lượng truy cập, Voso.vn chính thức ra mắt
- Kích cầu mua sắm online
- Lazada 'hụt hơi' trong cuộc đua hút người dùng với Shopee, Tiki