GreenFeed khép kín chuỗi thực phẩm sạch 3FPlus phục vụ người tiêu dùng
Không phải là 3F mà là 3FPlus
Năm 2003, GreenFeed gia nhập ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi, gia súc, gia cầm và thủy sản Việt Nam bằng nhà máy đầu tiên tại Nhựt Chánh, Long An. GreenFeed hiểu rằng, sản phẩm thức ăn chăn nuôi sạch là bước khởi đầu quan trọng để có được nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe của người dùng cuối. Vì vậy ngay từ những ngày đầu thành lập, GreenFeed đã hướng đến hoài bão “Cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch” thông qua quy trình khép kín, từ nguyên liệu sạch – qui trình sản xuất sạch - thức ăn chăn nuôi sạch – con giống sạch, chăn nuôi sạch – giết mổ sạch – chế biến sạch – thực phẩm sạch.
Để có nguồn con giống sạch, chất lượng giúp cải thiện năng suất, hiệu quả kinh tế của người chăn nuôi, qua đó nâng cao chất lượng heo thịt cung cấp cho thị trường, từ năm 2010 GreenFeed đã làm việc với PIC (Pig Improvement Company), vốn là công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu, chiếm 25% thị trường con giống heo. Bằng công nghệ di truyền đánh dấu gien, PIC có thể cung cấp cho GreenFeed các giống heo đáp ứng được các chỉ tiêu năng suất và chất lượng thịt mà GreenFeed yêu cầu cho từng thị trường và các chỉ tiêu này được cải tiến 1-3% hàng năm.
Với trang trại heo giống, hạt nhân, cụ kỵ, ông bà hiện đại, cùng với cụm trại chăn nuôi heo thương phẩm tại tỉnh Bình Thuận, áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến, GreenFeed có khả năng cung cấp cho thị trường trên 50.000 heo nái bố mẹ GF24, một triệu liều tinh heo và khoảng 300.000 heo thịt xuất chuồng sạch, an toàn cho con người, với tỷ lệ thịt xẻ (tỷ lệ cạo) đạt trên 74% và hoàn toàn truy xuất được nguồn gốc. Tổng vốn đầu tư của hai hệ thống trang trại chăn nuôi này trị giá trên 100 triệu đô la Mỹ.
Năm 2017, GreenFeed hợp tác đầu tư cùng Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (DOFICO) nhằm nâng cấp cơ sở vật chất và đưa vào hoạt động nhà máy Chế biến thực phẩm Đồng Nai (DnF). Năm 2018, GreenFeed khai trương các cửa hàng nằm trong chuỗi hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch WYN phục vụ người tiêu dùng tại Tp. HCM.
Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm sạch từ trang trại đến bàn ăn, giá trị của chuỗi 3FPlus mà GreenFeed hướng đến còn mang tính gắn kết bền vững giữa hoạt động sản xuất và môi trường sống, chẳng hạn tiết kiệm tài nguyên nước, năng lượng, GreenFeed còn tận dụng nguồn chất thải chăn nuôi để sản xuất phân trùn quế tái phục vụ đời sống…
Người tiêu dùng được hưởng lợi
Nguồn dinh dưỡng cung cấp chất đạm cho bữa cơm các gia đình Việt Nam hiện nay phần lớn đến từ thịt heo. Do vậy, thông tin về tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có thịt heo khiến phần lớn các bà nội trợ lo ngại cho sức khỏe gia đình, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.
Lễ Khánh thành nhà máy Chế biến thực phẩm Đồng Nai (DnF).
Với nguồn heo thịt đầu vào do hệ thống trang trại của GreenFeed cung cấp; được giết mổ, chế biến bằng dây chuyền hiện đại của nhà máy DnF. Heo sau khi được giết mổ, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch WYN sẽ làm công đoạn pha lóc, đóng gói. Các sản phẩm thịt mát do WYN phân phối đều đảm bảo 4 yếu tố: heo giống nhập từ Mỹ, hương vị tươi ngon đặc trưng, không chứa hoóc môn & không hóa chất cấm và truy xuất thông tin thực phẩm rõ ràng. Sự có mặt của thịt heo GreenFeed thương hiệu WYN trên thị trường đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và trở thành “người bạn thân thiết” góp mặt thường xuyên trong bữa cơm của các gia đình.
Thông qua khả năng kiểm soát từng công đoạn trong toàn chuỗi 3FPlus đã cho thấy GreenFeed là doanh nghiệp đầu tiên khép kín được chuỗi thực phẩm 3FPlus hội tụ đầy đủ 3 tiêu chí: sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc ngay từ giai đoạn thức ăn chăn nuôi; con giống; địa điểm; thời gian giết mổ và sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng cuối.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Cố quá thì…quá cố: 'Tẩy trắng' sản phẩm thành đồ uống trong suốt thất bại lần 1, Pepsi vớt vát bằng phiên bản 2 đơn giản hơn nhưng vẫn không tránh được kết cục thảm hại
- Quản lý thuế bán hàng online: Không nên tận thu
- Golden Gate tưng bừng khai trương 3 nhà hàng hút khách bậc nhất khu Thái Hà
- Vinmart+ muốn mở 4.000 shop, 7-Eleven, Farmily Mart… cũng mục tiêu cả ngàn cửa hàng, mô hình tiện lợi đến hồi "chơi lớn" sau 10 năm tìm chỗ đứng
- Sai lầm marketing lớn nhất mọi thời đại của Coca Cola: "Có mới nới cũ", khai tử Coke nguyên bản để làm New Coke, bị khách hàng trung thành phẫn nộ tẩy chay
- Uber đang âm thầm xây dựng đế chế hơn 1.600 nhà hàng tại hơn 300 thành phố khác nhau trên toàn thế giới mà chẳng ai hay
- Bỏ ngỏ thị trường xe máy điện quá lâu, sự tham gia của Vinfast sẽ khiến ông lớn Honda, Yamaha "toát mồ hôi hột"?
- Vật lộn thuyết phục con dâu cho con ăn cháo DN mình nấu thay vì cháo Nhật, nữ tướng Sài Gòn Food rút ra bí kíp chiếm lĩnh trái tim người tiêu dùng Việt!
- Bán lẻ thời 4.0 nhìn từ những chiếc camera “không chỉ biết chống trộm” của chuỗi cửa hàng trang sức PNJ
- Đánh vào tâm lý chung, Coca Cola đã tìm ra chiến lược lôi kéo giới trẻ thành công, doanh thu vì thế mà tăng ngoài mong đợi