Kho Lazada những ngày tất bật sau Lễ hội mua sắm "Sale hè rực rỡ"

Nếu ví tất cả các yếu tố như ưu đãi khuyến mãi, nguồn cung sản phẩm… trên TMĐT là những người lính ở tuyến đầu thì đội ngũ giao vận, logistics chính là "hậu phương" thầm lặng phía sau mỗi Lễ hội mua sắm.

Đối với các nhân viên kho vận của Lazada Logistics những ngày vừa qua, ngay khi khách hàng đầu tiên nhấn nút "Thanh toán" vào lúc 0h00 ngày 18/6, hành trình "Sale hè rực rỡ" của họ cũng chính thức bắt đầu...

Để tìm hiểu về đội quân thầm lặng góp nên thành công cho các sàn TMĐT, chúng tôi đã ghé thăm Trung tâm chia chọn hàng hóa của Lazada tại Quận Gò Vấp, TP.HCM vào "khung giờ vàng" của họ: từ 8h tối đến nửa đêm!

Trung tâm chia chọn của Lazada là nơi tập trung tất cả hàng hóa từ các nhà bán hàng trong thành phố, để đưa vào hệ thống quản lý

Tại đây, những gói hàng sẽ được đưa lên dây chuyền hiện đại để cân đo kích thước, cân nặng…

…trước khi chia về các bưu cục tại mỗi quận

Anh Hoàng Văn (Q. Tân Bình, TP.HCM) – một nhân viên làm việc tại Trung tâm chia chọn của Lazada Việt Nam đã hơn 2 năm cho biết đây là một trong những Lễ hội mua sắm mang lại cho anh cảm xúc đặc biệt. Anh chia sẻ: "Tôi và các anh em đồng nghiệp cảm thấy rất vui khi thấy công ty nói do lượng đơn đặt hàng lớn quá, khuyến khích mọi người làm tăng ca. Như vậy có nghĩa là nhờ công ty có nhiều khuyến mãi giảm giá nên bà con vẫn có thể mua sắm được nhiều hàng hóa với giá tốt dù còn trong giai đoạn khó khăn sau Covid-19".

Khi được hỏi về lý do vì sao toàn bộ dây chuyền hoạt động lại có "khung giờ vàng", anh Văn vui vẻ giải thích: "Gọi vầy cho vui thôi, chứ lúc nào kho chả đông đúc, có điều từ 8h tối thì sẽ đông hơn bình thường vì nhà bán hàng chốt các đơn cuối ngày rồi chuyển hàng về tới đây cũng đã tầm 6h chiều. Sau đó, chúng tôi nhận hàng, quét mã rồi chia về từng hubs (bưu cục) ở các quận cho kịp giờ sáng mai anh em shipper tới lấy đi giao, làm càng nhanh thì khách hàng càng nhận hàng sớm".

Ông Vũ Đức Thịnh - Tổng Giám đốc Lazada Logistics cho biết đối với Lazada, giá trị cốt lõi của hoạt động logistics là sự hiệu quả. Không chỉ trong các ngày lễ hội mua sắm lớn mà ngay cả những ngày bình thường, nền tảng này cũng luôn nỗ lực để đạt được "2 đảm bảo": đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, và đảm bảo tối ưu hóa mức chi phí vận hành để mang lại giá trị lợi ích cao nhất cho người tiêu dùng và nhà bán hàng.

Đảm bảo mang lại lợi ích cao nhất cho người tiêu dùng và nhà bán hàng là giá trị cốt lõi trong hoạt động logicstics tại Lazada

Nhắc đến những nỗ lực của Lazada Logistics để đảm bảo tính thông suốt cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng, ông Thịnh cho biết: "Để chuẩn bị cho Lễ hội "Sale hè rực rỡ", chúng tôi đã chuẩn bị trước nhiều kịch bản, phương án làm việc cũng như phối hợp hiệu quả với các đối tác và bộ phận liên quan để tối ưu hóa hiệu suất làm việc của các nhân viên giao hàng. Có thể kể đến như việc xây dựng lộ trình đường đi hợp lý; ưu tiên sắp xếp các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm tươi sống; hay sắp xếp các ca làm việc hợp lý cho các nhân viên giao hàng".

Kim đồng hồ đang nhích dần về con số 12, nhưng những người nhân viên của Lazada Logistics vẫn chưa có ý định kết thúc ngày làm việc của họ, bởi cũng giống như anh Văn, họ tâm niệm rằng nếu mình cố gắng thêm chút nữa, sẽ có thêm nhiều gói hàng đến tay người tiêu dùng hơn.

Sau 5 ngày mang đến hàng triệu ưu đãi hấp dẫn từ 18 – 22/6/2020, Lễ hội mua sắm "Sale hè rực rỡ" của nền tảng TMĐT Lazada đã khép lại với nhiều trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, nhà bán hàng và các thương hiệu. Có thể thấy, trong lần đầu tiên áp dụng "giờ vàng" ưu đãi miễn phí giao hàng không giới hạn cho toàn ngành hàng từ 12h đến 13h ngày 18/6/2020, Lazada đã thành công trong việc tháo gỡ rào cản tâm lý "thắt lưng buộc bụng" của người tiêu dùng sau Covid-19. Theo số liệu từ Lazada, 80% đơn hàng trong ngày đầu tiên của Lễ hội đã được ghi nhận từ khung giờ miễn phí giao hàng không giới hạn.

80% đơn hàng trong ngày đầu tiên của Lễ hội được ghi nhận từ khung giờ miễn phí giao hàng không giới hạn

Sau thành công của Lễ hội mua sắm "Sale hè rực rỡ", được biết Lazada sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng và tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi cho các nhà bán hàng.

Được thành lập từ năm 2012, Tập đoàn Lazada giữ vững vị thế là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại thị trường Đông Nam Á. Với sự hiện diện tại 6 quốc gia, Lazada đã kết nối thành công và hình thành nên một thị trường TMĐT rộng thông qua tiềm lực nổi trội về công nghệ, logistics và thanh toán.

Hiện nay, Lazada là một trong những nền tảng có sự hợp tác với các thương hiệu và nhà bán hàng nhiều nhất trong khu vực. Từ năm 2016, Lazada đã trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến của tập đoàn. Dự kiến đến năm 2030, Lazada sẽ phục vụ 300 triệu khách hàng.

Ánh Dương

Theo: Nhịp sống kinh tế

 

 


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật