Doanh thu Shopee thăng hoa giúp vốn hóa công ty mẹ tăng gấp đôi sau 2 tháng, chạm mốc 40 tỷ USD

Giá trị thị trường của gã khổng lồ Internet khu vực Đông Nam Á Sea đã tăng gấp đôi trong 2 tháng qua, đạt mốc trên 40 tỷ USD vào thời điểm đầu tháng 6.
Cú nhảy vọt này xảy ra vào tháng 5 khi mà đầu tháng, giá trị công ty này đạt 25,3 tỷ USD. Cổ phiếu của Sea đã tăng 12,2% vào ngày 18/5 – thời điểm họ báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm, đóng cửa phiên ở mức 69,49 USD/1 cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá cổ phiếu công ty đạt 90,88 USD/1 cổ phiếu.
Có trụ sở ở Singapore, Sea điều hành nền tảng giải trí kỹ thuật số Garena và trang thương mại điện tử Shopee. Họ cũng có mảng kinh doanh thanh toán kỹ thuật số là SeaMoney.
Trong quý đầu tiên của năm 2020, Sea đã báo cáo tổng doanh thu hoạt động đạt 914 triệu USD – tăng 57,9% so với mức 579 triệu USD kỷ lục ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019.
Tốc độ tăng trưởng vượt bậc kể trên có được nhờ đóng góp to lớn của từng mảng kinh doanh. Garena – đơn vị đã chứng kiến doanh thu tăng 30,3% so với năm ngoái, lên mức 512 triệu USD. Trong khi đó, Shopee thu về 314 triệu USD doanh thu, tăng 111% so với mức 149 triệu USD vào năm ngoái.
Vốn hóa của Sea tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đều đang tỏ ra rất phấn khích bởi hoạt động kinh doanh của Sea tương đối an toàn khi chịu tác động của đại dịch toàn cầu.
Covid-19 là đòn bẩy "thúc đẩy tự nhiên quá trình dịch chuyển sang phong cách sống trực tuyến một cách sâu rộng hơn mà theo quan điểm của chúng tôi, đó là điều không thể đảo ngược", CEO Sea là Forrest Li nói trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh quý 1.
Li nói thêm rằng Sea cũng sẽ có thể có lãi từ việc mở rộng cơ hội tăng trưởng khi họ tiếp tục đáp ứng nhu cầu khách hàng tăng và phản hồi với những mảng kinh doanh tiềm năng vốn bị phá hủy bởi khủng hoảng hiện tại.
TIN CŨ HƠN
- CEO Boxme: Muốn startup thành công trong ngành logistics, đừng chạy theo quy mô!
- Facebook: 'Xu hướng mua sắm qua mạng tại Đông Nam Á sẽ tiếp diễn'
- Lazada Singapore ghi nhận doanh thu tăng nhờ COVID-19
- Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?
- Lỗ hàng nghìn tỷ đồng, TiKi tiếp tục gọi vốn thành công thêm 130 triệu USD?
- COVID-19: "Cú hích" để lĩnh vực thực phẩm tươi online cất cánh tại Đông Nam Á
- TMĐT không lấy mất phần của bán lẻ truyền thông mà sẽ là “đểm cộng thêm”
- Ai đã ‘đổ’ tiền vào Sendo và Tiki?
- Đại dịch làm bùng nổ thương mại điện tử châu Á
- Nếu Tiki và Sen Đỏ về một nhà, diện mạo của "Ti-Đỏ" sẽ ra sao?