Kinh doanh trên sàn TMĐT - Đòn bẩy “chắp cánh” cho doanh nghiệp
.jpg)
Tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng quảng cáo cộng tác
Để đạt được mục tiêu doanh số, hình thức cộng tác quảng cáo giữa thương hiệu và các sàn TMĐT như Shopee là một trong những lựa chọn mang tính tối ưu về mặt ngân sách và hiệu quả khi cả hai bên có thể cùng hưởng lợi từ danh tiếng lẫn hình ảnh của nhau.
Để tăng cường khả năng tiếp cận ưu đãi khuyến mãi của khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, nhiều thương hiệu thường xuyên khai thác quảng cáo Facebook với Shopee xuyên suốt các chiến dịch bán hàng lớn tại Việt Nam. Trong số này, thương hiệu đồ gia dụng danh tiếng từ Pháp Tefal đã sử dụng quảng cáo cộng tác trên Facebook để hiển thị sản phẩm đến đúng khách hàng mục tiêu, đặc biệt trong những chiến dịch ngày siêu thương hiệu và cao điểm ngày sale lớn trong năm.
Quảng cáo cộng tác hiệu quả giúp cái tên Tefal xuất hiện dày đặc trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram...của cả thương hiệu lẫn Shopee. Mặt khác, hình thức này còn giúp tăng tỉ lệ người dùng tiếp cận với sản phẩm và chuyển đổi nhanh chóng thành hành vi mua hàng khi chỉ cần click vào các mẫu quảng cáo sẽ dẫn thẳng đến trang mua sắm Shopee.
Duy trì đà tăng trưởng với giải pháp tích hợp toàn diện
Gần đây nhất, trong quý 3.2021, thương hiệu mỹ phẩm innisfree đã tận dụng tối đa các giải pháp marketing tích hợp từ Shopee và tối ưu hóa theo suốt hành trình mua sắm của khách hàng. Cụ thể, các giải pháp trải dài từ giai đoạn tăng cường nhận thức với quảng cáo Youtube, gia tăng độ phủ với gói bài PR và chia sẻ trải nghiệm từ người có sức ảnh hưởng (KOL), giai đoạn cân nhắc sử dụng quảng cáo cộng tác trên các nền tảng như Facebook, Google, cho đến đẩy mạnh quyết định mua hàng qua các hình thức livestream, CRM, hiển thị quảng cáo Shopee hay tiếp thị liên kết.
.jpg)
Trường hợp của innisfree cho thấy, các giải pháp tiếp thị của Shopee đã phát huy tốt vai trò hỗ trợ tăng điểm tiếp xúc với khách hàng mục tiêu, đặc biệt trong những thời điểm quan trọng nhằm thúc đẩy khách hàng đi đến quyết định mua hàng. Đáng chú ý, với cơ sở dữ liệu khách hàng rộng lớn thu được từ các nền tảng của Shopee, các giải pháp marketing tích hợp từ sàn TMĐT này sẽ tiếp tục được nâng cấp và mở rộng, giúp các thương hiệu nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra sau mỗi chiến dịch.
Xây dựng lòng trung thành và kết nối với khách hàng sâu sắc
Với Shopee, người dùng được trải nghiệm quá trình mua sắm liền mạch, đáng tin cậy và an toàn khi 100% thương hiệu lên sàn đều phải trải qua quy trình xét duyệt nghiêm ngặt. Hệ sinh thái tích hợp mua sắm, thanh toán và giải trí Shopee còn góp phần tạo nên các tệp khách hàng đa dạng và trung thành cho thương hiệu.
Nhấn mạnh thêm điều này, đại diện innisfree cho biết các hỗ trợ toàn diện của Shopee đã đóng góp rất nhiều vào chiến dịch của hãng, làm hoàn thiện trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng mà innisfree luôn hướng tới.
.jpg)
.jpg)
Trong bối cảnh kinh doanh TMĐT chuyển biến liên tục, Shopee vẫn tiếp tục cập nhật các sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người bán lẫn người mua. Sự linh động này cũng nhấn mạnh thêm vai trò, vị thế ngày càng khó thay thế của TMĐT nói chung và Shopee nói riêng trong hành trình chinh phục mục tiêu kinh doanh của nhiều thương hiệu.
TIN CŨ HƠN
- Việt Nam sắp có sàn thương mại điện tử đầu tiên niêm yết tại Mỹ?
- Thương hiệu Việt thất thế trên sàn TMĐT, tỷ lệ tìm kiếm sản phẩm nội ngày càng giảm trong mùa dịch
- Thất bại với The KAfe và Huy Việt Nam, Dennis Nguyen sắp đem một công ty thương mại điện tử niêm yết sàn Mỹ, có thể đem về tối đa 27 triệu USD từ IPO
- Những ngành được kỳ vọng tăng trưởng mạnh hậu Covid-19
- 6 bí quyết giúp tăng giá trị đơn hàng online
- Phát triển của TMĐT góp phần thúc đẩy vận chuyển cao cấp tăng cao
- Doanh nghiệp TMĐT Việt Nam ‘cầm tay chỉ việc’ cho 200.000 thanh niên khởi nghiệp bán nông sản quê mình lên Shopee, Lazada
- CEO Mekong Capital kể chuyện cùng Tiki, Con Cưng, Giao hàng Nhanh… tạo chuỗi cung ứng rau thần tốc ở Sài Gòn trong 4 ngày: Sở Công thương nhanh nhạy hơn cả startup!
- TP.HCM: Người dân chủ động mua hàng nhờ ứng dụng BIPBIP
- Không chỉ bị Lazada vượt mặt, Tiki còn vừa tụt xuống dưới cả Bách Hóa Xanh và Sendo trên bảng xếp hạng Android