Không chỉ bị Lazada vượt mặt, Tiki còn vừa tụt xuống dưới cả Bách Hóa Xanh và Sendo trên bảng xếp hạng Android
iPrice Group vừa công bố số liệu bản đồ thương mại điện tử quý 2/2021. Theo đó, Shopee tiếp tục thống trị khi đón 73 triệu lượt truy cập, tăng trưởng 14,6% so với quý 1 và tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý thứ 11 liên tiếp Shopee đứng đầu về lượng truy cập.
Vị trí thứ 2 có sự thay đổi, khi Lazada vượt qua Tiki. Cụ thể, Lazada có 20,4 triệu lượt truy cập trong quý 2, tăng trở lại so với quý 1. Trong khi đó, Tiki tiếp tục sụt giảm xuống chỉ còn 17,2 triệu lượt truy cập. Lượng truy cập Tiki và Lazada cộng lại hiện chỉ bằng một nửa so với Shopee.
Theo quan sát lượng truy cập của Lazada khá ổn định trong một năm rưỡi qua. Trái lại, lượng truy cập của Tiki liên tục giảm và hiện đã xuống thấp nhất kể từ quý 4/2017.
Sendo quý vừa qua chỉ có 7,9 triệu lượt truy cập, tiếp tục lập đáy mới, thấp nhất kể từ khi iPrice công bố dữ liệu.
Trên bảng xếp hạng nền tảng thiết bị di động, Shopee đã đòi lại được vị trí số 1 trên Android, sau khi bất ngờ bị Lazada chiếm vị trí này trong quý 1/2021. Đáng chú ý, Tiki tụt từ vị trí thứ 3 trong quý 1/2021 xuống vị trí thứ 5 trong quý 2/2021, đứng dưới cả Bách Hóa Xanh.
Đáng chú ý, quý 2 vừa qua chứng kiến 2 website của Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh về lượt truy cập. Trong đó, chuỗi điện thoại có 36,2 triệu lượt truy cập, cao nhất kể từ 2018 và chuỗi điện máy có 21,3 triệu lượt truy cập, cao nhất từ trước tới nay.
TIN CŨ HƠN
- Nước cờ chung để tăng doanh số của hàng loạt thương hiệu trong mùa dịch
- Logistics – Yếu tố tạo nên thành công trong cuộc đua thị trường TMĐT
- Ứng dụng gọi xe be mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại Tp.HCM từ ngày 18/8
- realme - thương hiệu đạt 100 triệu điện thoại bán ra nhanh nhất
- Sàn TMĐT cho thuê và đấu giá tác phẩm nghệ thuật PI Online: Thuyết trình hùng hồn nhưng về tay trắng, bị Shark Bình chê thẳng mặt “chuyển đổi số là nói cho…vui”
- Năm 2025, startup công nghệ Đông Nam Á có thể đạt giá trị nghìn tỷ USD
- Sendo ưu đãi khủng đến 50% cho hàng Việt thiết yếu, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp Việt
- Hiệp hội TMĐT Việt Nam: Kiến nghị xem shipper là đội ngũ quan trọng thứ 2 sau y tế, cần ưu tiên tiêm vaccine cả 2 lần ở mức cao
- Thị trường giao nhận trong cơn bĩ cực: Be tắt app và chưa xác nhận ngày mở lại, Loship – AhaMove – Grab trông chờ toàn bộ shipper được chích vaccine
- Tấp nập đưa nông sản lên sàn TMĐT, chuỗi Di động Việt, Bitis… cũng tham gia bán rau củ quả online