Mới ra mắt, cước phí vận chuyển cao hơn, chiết khấu tài xế cũng cao: 'Team vàng' Be liệu có cửa để đấu với team xanh Grab và team đỏ Go-Viet?

Mức chiết khấu 25% áp dụng với tài xế beBike và beCar được nhiều người đánh giá là khá cao khi ứng dụng này chỉ vừa ra mắt, thậm chí chưa chính thức hoạt động.
Mới ra mắt, cước phí vận chuyển cao hơn, chiết khấu tài xế cũng cao: 'Team vàng' Be liệu có cửa để đấu với team xanh Grab và team đỏ Go-Viet?
 
 

Trong sáng 13/12 vừa qua, ứng dụng gọi xe Be của Công ty cổ phần Be Group chính thức ra mắt thị trường. Theo như kế hoạch, Be sẽ đi vào hoạt động kể từ ngày 17/12 tại TPHCM và Hà Nội, với dịch vụ xe 2 bánh beBike và dịch vụ gọi xe 4 bánh beCar.

Để thu hút tài xế, Be cũng đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn như: Tặng 200.000đ vào ví tài khoản (ví này tương tự như ví trên của Grab) sau khi đi đăng ký và hoàn thành 3 cuốc xe đầu tiên. Sau đó, nếu hoàn thành 10 cuốc xe tiếp theo đối tác sẽ được cộng thêm 200.000đ vào ví đối với dịch vụ beBike và beCar là 500.000đ.

Một tài xế tiết lộ Be khá hào phóng khi tặng mỗi đối tác đăng ký thời gian đầu 150.000đ tiền mặt trước khi ra về. Đây là điều chưa có ứng dụng gọi xe trên thị trường làm được trong giai đoạn mới ra mắt.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận để cạnh tranh với những tên tuổi có chỗ đứng như Grab hay Go-Viet, Be vẫn còn nhiều điểm cần chú ý. Trước hết, mức chiết khấu 25% mà tài xế phải đóng ở cả 2 dịch vụ beBike và beCar (chưa rõ có thuế thu nhập cá nhân hay không) được đánh giá khá cao. Ở thời điểm mới ra mắt, Go-Viet thậm chí còn miễn khoản phí này cho tài xế để thu hút họ vào hệ thống.

Bên cạnh đó, cước phí vận tải của các dịch vụ beBike hay beCar cũng đang cao hơn phía Grab hay Go-Viet. Nếu không có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi kèm, Be sẽ gặp khó trong vấn đề lôi kéo khách hàng.

Mới ra mắt, cước phí vận chuyển cao hơn, chiết khấu tài xế cũng cao: Team vàng Be liệu có cửa để đấu với team xanh Grab và team đỏ Go-Viet? - Ảnh 1.
 

Ở thời điểm hiện tại, Be vẫn chưa công bố thêm thông tin liên quan đến chính sách đãi ngộ cho các tài xế. Tuy nhiên ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group cho biết Be cam kết sẽ đưa ra những chính sách tốt nhất. Những đối tác thâm niên sẽ được nhận nhiều phúc lợi khác biệt trong tương lai.

Với số vốn hoạt động được tiết lộ lên tới hàng nghìn tỷ đồng, "lớn hơn con số 2.000 tỷ rất nhiều", ông Hải lạc quan khẳng định Be hoàn toàn đủ năng lực phát triển trong tương lai.

Dù chưa có thông tin về chương trình khuyến mại cho khách hàng nhưng Chủ tịch Be Group nhấn mạnh trước mắt họ không nghĩ đến chính sách tăng giá vào giờ cao điểm.

 "Be khẳng định giá cước cho người tiêu dùng giờ cao điểm với giờ bình thường không chênh lệch nhau mấy. Be không tin rằng "chuyến đi 0 đồng" là cách kinh doanh đúng đắn. Be tin giá hợp lý với người tiêu dùng tại bất kỳ thời điểm nào trong này là điều nên làm".

Hồng Lam

Theo: Trí Thức Trẻ

TIN CŨ HƠN


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật