Quảng bá thương hiệu trên TMĐT với chi phí siêu thấp: Bài toán khó đã có lời giải

Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, hơn 10.000 doanh nghiệp SMEs trên TMĐT đã tìm ra được hướng giải quyết cho câu hỏi hóc búa: làm sao tiếp cận được tối đa lượng khách hàng và tối ưu chi phí quảng bá doanh nghiệp trong làn sóng ồ ạt kinh doanh trực tuyến.

Đó là giải pháp Tiếp Thị Liên Kết (TTLK).

Tiếp cận khách hàng: Lợi thế sống còn giữa đại dịch Covid-19

Số lượng và tốc độ tăng trưởng hàng năm của SMEs cho thấy nguời tiêu dùng đang ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn. Điều này cũng đồng thời khơi mào cho cuộc đua gay gắt về độ nhận diện thương hiệu giữa các doanh nghiệp. Tuy nhiên, sức nặng về chi phí dành cho quảng cáo đã khiến đa phần các doanh nghiệp SMEs phải thỏa hiệp với giải pháp là thu hẹp tệp khách hàng được tiếp cận để đảm bảo ngân sách. Chính sách này sẽ trở thành phương án mang tính "cầm cự" trước khi Covid-19 diễn ra. Rõ ràng, trước sức ép của đại dịch, việc tiếp tục duy trì chiến lược này dễ dẫn đến "cái chết yểu" cho doanh nghiệp do thụt lùi về tính cạnh tranh nếu không chủ động thay đổi để tăng độ nhận diện trên các nền tảng mua sắm số. Chính động lực đấy thúc đẩy hàng loạt SMEs chuyển đổi lên các nền tảng TMĐT để tiếp cận được với tệp khách hàng khổng lồ và tận dụng TTLK – một giải pháp mới và hiệu quả giúp tối ưu độ phủ thương hiệu và đẩy nhanh phục hồi kinh tế trên thế giới trực tuyến.

Tiếp thị liên kết – thuốc trợ lực cho hình ảnh thương hiệu của SMEs

Là một trong những nhãn hàng đầu tiên áp dụng giải pháp TTLK cung cấp bởi nền tảng TMĐT Lazada vào tháng 4/2020, Aukey hy vọng tìm thấy một phương thức để thúc đẩy thêm cho việc quảng bá doanh nghiệp. Tuy nhiên, kết quả vượt ngoài kì vọng, báo cáo cho thấy Tiếp thị liên kết đã đóng góp gần 55% vào tổng doanh thu của nhãn hàng, giúp nhãn tăng 12 lần tỷ suất lợi nhuận. Ngoài ra, giải pháp này còn hỗ trợ nhãn hàng gửi tặng sản phẩm đến mang lưới các KOL để truyền thông gần gũi hơn với người dùng, bằng mức chi phí rất thấp.

Nhận thấy thành công thực tế từ Aukey, cho đến nay, TTLK của Lazada đã được hơn 10.000 nhà bán hàng tiếp nhận và trải nghiệm. Riêng trong Lễ hội mua sắm 9.9 Siêu Sale Chính Hãng vừa qua, giải pháp này đã giúp phần lớn các nhà bán hàng tăng 9 lần số lượng đơn hàng được bán ra so với ngày thường, hơn 2.000 nhà bán hàng có tỷ lệ đóng góp doanh thu từ TTLK trên 30% vào tổng doanh thu gian hàng và tăng 15 lần tỷ suất lợi nhuận.

Vậy, Tiếp Thị Liên Kết là gì?

Cách thức hoạt động của giải pháp TTLK

Với giải pháp này, nhà bán hàng sẽ được Lazada cam kết trước về tỷ suất lợi nhuận và chỉ thanh toán khi doanh thu phát sinh. Đồng thời, Lazada cũng đảm bảo rằng nhà bán hàng chỉ trả tiền cho doanh số và khách hàng thực khi toàn bộ dữ liệu sẽ được xử lý trên nền tảng công nghệ 4.0. Ở một góc tiếp cận khác, bằng việc sử dụng hình ảnh của gian hàng qua mạng lưới TTLK, nhà bán hàng có thể tối đa mức độ hiển thị gian hàng của mình trên các trang ngoài Lazada, kéo thêm lưu lượng truy cập về gian hàng và giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu với chi phí bằng 0 đồng.

Hiện tại Lazada có hơn 1.000 đối tác TTLK tại Việt Nam

Ngoài ra, bằng việc sử dụng giải pháp TTLK, nhà bán hàng sẽ có cơ hội làm việc cùng với hơn 100 KOL (người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng). Bằng kiến thức chuyên môn và trải nghiệm thực tế, KOL sẽ mang lại những thông tin khách quan nhất cho người tiêu dùng và tạo độ tin cậy nhất định ảnh hưởng đến tính quyết định mua hàng của người xem.

Hơn 100 KOL đã tham gia vào mạng lưới TTLK của Lazada

Chứng minh được tính hiệu quả giúp các nhà bán hàng giải được bài toán khó khăn đang gặp phải trong thời đại kỹ thuật số 4.0, TTLK đã và đang trở thành giải pháp mang tính xu hướng được nhà bán hàng trên nền tảng TMĐT Lazada áp dụng.

Ánh Dương

Theo: Nhịp sống kinh tế

 


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật