Quỹ đầu tư startup của Alibaba tiếp tục rót vốn triệu đô vào chuỗi bán lẻ thực phẩm Homefarm
Ngoài các kênh bán hàng hiện có, Homefarm sẽ tiếp tục phân phối hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Quỹ Đổi mới và Công nghệ eWTP của Alibaba đã đầu tư vào chuỗi cửa hàng thực phẩm Việt Nam có tên Homefarm. Dù không công bố số tiền đầu tư cụ thể, tuy nhiên theo như CEO Trần Văn Trường tiết lộ khoản đầu tư này có bảy chữ số, nguồn tin từ DealStreetAsia cho hay.
Khoản đầu tư này được rót thông qua Quỹ ReDefine Capital, một tổ chức đầu tư đăng ký kinh doanh tại Singapore do eWTP kiểm soát. Trong đó, quỹ Đổi mới và Công nghệ eWTP của Alibaba là quỹ trị giá 600 triệu USD được thành lập vào năm 2018. Alibaba và Ant Group của tỷ phú Jack Ma là những nhà đầu tư ban đầu vào quỹ này. Mục tiêu của quỹ là nhằm tiếp cận những startup tiềm năng ở các thị trường mới nổi cũng như các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc, tập trung vào các thị trường mới nổi.
Không chỉ Homefarm, eWTP cũng vừa rót thêm 10 triệu USD vào Ficus Aisa Investment – công ty đầu tư được sáng lập bởi ông Đinh Anh Huân (hiện cũng đang là Chủ tịch). Trước đó vào cuối năm 2020, Ficus đã gọi vốn thành công 50 triệu USD từ eWTP Capital.
Ficus Asia Investment (trụ sở tại Singapore) không quá nổi tiếng, nhưng đây là công ty đứng sau khoản đầu tư vào Seedcom, một công ty cũng được sáng lập bởi ông Đinh Anh Huân. Các công ty trong hệ sinh thái Seedcom gồm có Scommerce (Giao hàng nhanh, Ahamove), The Coffee House (chuỗi cà phê), Haravan (dịch vụ website và hỗ trợ bán hàng đa kênh), Juno và Hnoss (chuỗi thời trang), Cầu Đất Farm (nông trại)…
Về phía Homefarm, số tiền thu được từ vòng gọi vốn lần này sẽ được sử dụng để phát triển và mở rộng chuỗi cửa hàng với mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng vào năm 2025. Ngoài các kênh bán hàng hiện có, Homefarm sẽ tiếp tục phân phối hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Với khoản đầu tư này, Homefarm sẽ nhanh chóng tham gia vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, cũng như tiếp cận và phát triển các phương thức bán hàng hiện đại, CEO Trường nói thêm.
Được biết, Homefarm là chuỗi cửa hàng bán thực phẩm nhập khẩu tại Việt Nam thành lập vào năm 2014. Theo doanh nghiệp, quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm nhập khẩu hiện vào mức hàng tỷ USD. Trong xu hướng cao cấp hoá chi tiêu và sự gia tăng tầng lớp trung lưu - thượng lưu, thị trường này này thậm chí còn nhiều dư địa tăng trưởng trong những năm tới. Đây được đánh giá là cơ hội mới dành cho các chuỗi bán lẻ.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
TIN CŨ HƠN
- Mỹ khan hiếm thực phẩm đông lạnh, đồ uống vì COVID-19
- Cuộc đời kỳ lạ của Vua bánh gạo Đài Loan và quyết định “kết duyên” với Việt Nam
- Chân dung 4 ông lớn nắm đủ các yếu tố cần thiết để thâu tóm chuỗi cung ứng, ung dung kiếm bộn tiền trong thời bão giá hàng hóa toàn cầu
- Không để đứt gẫy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu tại Thành phố Hồ Chí Minh
- Việt Nam lọt Top 10 thị trường Logistics mới nổi toàn cầu, BĐS công nghiệp có nhiều cơ hội tăng trưởng ấn tượng ttrong 2 năm tới
- Việt Nam lọt Top 10 thị trường Logistics mới nổi toàn cầu, BĐS công nghiệp có nhiều cơ hội tăng trưởng ấn tượng ttrong 2 năm tới
- Thế giới đang chứng kiến tình trạng đáng báo động: Giá lương thực, thực phẩm đạt mức cao trong nhiều năm, vượt tốc độ tăng trưởng tiền lương và lạm phát
- Colin Huang - Ông vua Internet bí ẩn của Trung Quốc: Điều hành website TMĐT trị giá 170 tỷ USD, từng thành lập nên 12 công ty khác và đều thành công
- Mở tiệm thuốc online, Amazon gây cơn chấn động ngành dược phẩm toàn cầu
- Ngành bán lẻ Mỹ đối mặt núi hàng tồn sau hàng loạt vụ phá sản