Ra mắt TikiSave, Tiki nuôi tham vọng sẽ khiến khách hàng “không thể sống thiếu Tikinow”?
Lợi thế của chương trình này là khách hàng không vướng bất cứ ràng buộc hoặc cam kết nào, có thể bỏ qua hoặc hủy một order bất cứ lúc nào mà không mất phí. Chương trình vừa giúp tăng lượng khách trung thành, vừa đánh vào sự Tiện và Lợi - tâm lý kỳ vọng vào giá rẻ và khuyến mãi của khách hàng.
"Chương trình hướng đến những người phụ nữ bận rộn, không có nhiều thời gian nhưng luôn cần mua những thứ xài mỗi ngày trong gia đình. Tiki sẽ tự động nhắc nhở, tự động giao và còn giảm giá thêm. Điều này là win-win cho tất cả mọi người", ông Trần Ngọc Thái Sơn, Chủ tịch Tiki giải thích thêm về chương trình mới của công ty.
Khi được hỏi về kì vọng doanh thu từ chương trình này, ông Sơn cho rằng: “Tiki hiện chưa đặt kì vọng về doanh thu cho TikiSave”.
Tuy vậy, Chủ tịch Tiki khẳng định chương trình này là một phần của TikiNow và sẽ là lợi thế cạnh tranh của Tiki ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai. Bởi vì, TikiNow không chỉ là giao hàng nhanh trong 2 giờ mà TikiSave ra đời là để đầu tư cho việc khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ của Tikinow.
“Hiện chưa sàn TMĐT nào giao hàng trong 2 giờ và làm được gói dịch vụ tiết kiệm cho khách hàng trong vòng 1 năm. Do đó, Tiki muốn làm điều khác biệt. Kì vọng ra chương trình này này chưa phải là đạt bao nhiêu triệu khách hàng, bao nhiêu doanh số mà quan trọng là khách hàng có cảm thấy thích dịch vụ đó hay không, kiểu như 'không thể sống thiếu TikiNow' được”, Chủ tịch Tiki nhấn mạnh.
Trước câu hỏi: Tiki đi theo mô hình của Amazon, năm thứ 10 Amazon mới có lãi, hiện Tiki đã đã bước sang năm thứ 9, Tiki liệu đã có thể nghĩ đến việc có lãi ở năm tới? Ông Sơn trả lời: Tiki không nhắm tới việc là “phải có lãi trong vòng 12 tháng tới”. Đó chưa phải mục tiêu của Tiki ở thời điểm hiện tại.
“Thị trường TMĐT tệ nhất là 15 tỉ đô, tốt nhất là 30-40 tỉ đô, còn cực tốt là 260 tỉ đô toàn mảng bán lẻ. Nếu nhắm phải có lãi mà khách hàng không vui thì cũng không có ý nghĩa mấy”, ông Sơn chia sẻ.
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Giao Hàng Nhanh sắp có hệ thống băng tải tự động 100% đầu tiên tại Việt Nam, năng suất 30.000 đơn/giờ, tiết kiệm 600 nhân công
- Lỗ hơn nghìn tỷ đồng trong cuộc đua "đốt tiền", Tiki muốn huy động thêm 100 triệu đô, tham vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng hàng đầu Việt Nam
- Giám đốc Tài chính Tiki: Sự tử tế trong kinh doanh sẽ mang lại giá trị lâu dài
- Nguồn cơn những khoản lỗ khổng lồ của các ông lớn thương mại điện tử
- Trăm phương ngàn kế "chiêu dụ" hàng quán của dịch vụ giao thức ăn
- Không chỉ dừng lại ở mảng gọi xe, Viettel Post bất ngờ ra mắt TMĐT Vỏ Sò, lấn sân vào chiến địa của Shopee, Tiki và Lazada
- Vì sao người mua hàng online thích 'tiền trao cháo múc'?
- Best Buy và bí quyết sống còn giữa "địa ngục bán lẻ" do Amazon tạo ra: Chăm sóc nhân viên, hạ giá bằng đối thủ, đề cao nhân tố con người
- Khi gã khổng lồ Vingroup bắt tay Grab: "1 người khỏe, 2 người vui" và những chuyến xe giúp Vinmart tiến gần ngôi vương thị trường TMĐT Việt Nam
- Đây là cách níu chân khách hàng của Tiki: Tự động giao bỉm, sữa, băng vệ sinh định kỳ tới cửa nhà bạn, với giá giảm 10% cho các đơn hàng lặp lại