Sendo đạt kỷ lục 5 triệu sản phẩm bán ra trong tuần Black Friday
Theo đại diện sàn thương mại điện tử Sendo, nhu cầu mua sắm tăng cao vào cuối năm là thời điểm vàng để các doanh nghiệp thương mại điện tử đẩy mạnh kinh doanh, khuyếch trương tên tuổi, đồng thời chứng minh thương hiệu, uy tín và năng lực vận hành. Các sự kiện mua sắm toàn cầu như Black Friday, Cyber Monday... cũng góp phần tăng thêm sự sôi động cho mảng kinh doanh trực tuyến.
Nắm bắt cơ hội đó, Sendo đầu tư mạnh cho chương trình ưu đãi mang tên "Sale bom tấn", diễn ra từ 16-23/11. Kết quả trong thời gian ngắn triển khai chương trình đã có tổng cộng 5 triệu sản phẩm bán ra. Đây là mức doanh số kỷ lục của sàn thương mại điện tử này, chiếm tỷ lệ giao dịch cao nhất là mặt hàng gia dụng, sau đó đến thời trang. Đặc biệt vào khoảng thời gian cao điểm kề cận ngày Black Friday, trong mỗi phút có 1.000 sản phẩm được đặt mua.
Riêng trong 23/11, số lượng đơn hàng ghi nhận cao gấp 8 lần so với lượng giao dịch bình quân vào ngày bình thường. Bên cạnh đó, số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường ứng dụng di động App Annie cho thấy, từ 19-24/11, ứng dụng mua sắm trực tuyến của Sendo chiếm vị trí số một về lượt tải trên hai cửa hàng Google Play Store và Apple App Store; đạt hàng triệu lượt tải mới trong dịp Black Friday.
"Các chương trình khuyến mại của Sendo cũng đứng đầu về xu hướng tìm kiếm mua sắm của Google trong dịp Black Friday toàn quốc", đại diện Sendo chia sẻ.
Những kết quả khả quan này có được nhờ những hoạt động ưu đãi mới mẻ, thiết thực cho người dùng trong cho sự kiện Black Friday. Cụ thể, sàn thương mại điện tử tung ra hàng loạt sản phẩm giảm giá còn 1.000 đồng mỗi ngày theo nhiều khung giờ 0h, 9h, 12h, 15h... Đặc biệt, vào "thứ Sáu đen tối" 23/11, sàn thương mại giảm giá 20.000 sản phẩm còn 1.000 đồng. Các sản phẩm này có giá gốc dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Bên cạnh đó, Sendo tung ra 200.000 sản phẩm giảm sâu đến 70% với chế độ bảo hành, hậu mãi áp dụng không thay đổi.
Thứ hạng ứng dụng Sendo đạt vị trí thứ nhất danh mục Ứng dụng mua sắm trên App Anie ngày 23/11, đánh giá căn cứ trên lượt tải. |
Sàn còn kích cầu qua chính sách miễn phí chi phí vận chuyển toàn quốc trong ngày Black Friday 23/11. Theo số liệu từ Sendo, tổng số tiền công ty ưu đãi phí vận chuyển cho khách hàng trong ngày 23/11 lên đến 10 tỷ đồng.
Để tăng mức độ quan tâm của khách hàng, Sendo tổ chức thêm sự kiện "Chọn giá đúng, trúng qua bom tấn", trao những sản phẩm có giá trị cao như iPhone XS Max Gold, vàng 9999 và hàng triệu voucher với trị giá 500.000 đồng cho các khách hàng may mắn.
Ra đời năm 2012, Sendo nhanh chóng trở thành một trong những sàn thương mại điện tử quy mô lớn nhất Việt Nam, sở hữu hơn 10 triệu mặt hàng với hàng trăm nghìn nhà kinh doanh. Tổng giá trị giao dịch (số tiền hàng hóa bán được trên nền tảng online) trong 5 năm tính đến 2017 tăng gần gấp 20 lần.
Sàn thương mại điện tử đồng thời đầu tư nền tảng bán hàng cho các nhà kinh doanh, trở thành giải pháp kết nối hiệu quả giữa bên bán và bên mua, giảm thiểu chi phí quảng bá cho các doanh nghiệp.
Theo ghi nhận của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor International, giá trị của thị trường thương mại điện tử trong nước đạt tốc độ tăng trưởng trung binh 33% một năm, có thể vươn đến quy mô 4,6 tỷ USD vào năm 2022.
"Hoạt động của Sendo góp phần thúc đẩy môi trường thương mại điện tử Việt Nam vươn lên tầm cao mới, đón đà tăng trưởng và chớp lấy miếng bánh tỷ USD của thị trường", đại diện Sendo nhấn mạnh.
Bảo An
Theo: kinhdoanh.vnexpress.net
TIN CŨ HƠN
- Grab, Go Viet đua 'đốt tiền' để hút khách gọi đồ ăn
- Sapo tích hợp QR Code rút ngắn thời gian thanh toán còn 3 giây
- Startup thương mại điện tử lớn nhất Indonesia được định giá 7 tỷ USD
- Bloomberg: Nhiều không gian tăng trưởng cho kinh doanh du lịch Việt Nam trong kinh tế mạng
- Ngành bán lẻ sôi động mùa Black Friday
- Đích đến chung của những gã khổng lồ thương mại điện tử
- Viglacera ra mắt Sàn thương mại điện tử Viglacera Shop Online
- Mạnh tay chi tiền giành thị phần, ví điện tử Momo đã "sánh ngang" Shopee, Tiki với khoản lỗ lũy kế gần 600 tỷ
- Bảo mật thông tin người dùng - thách thức của doanh nghiệp bán hàng trực tuyến
- 2018 - Năm thay đổi chưa từng có của kênh thương mại hiện đại