Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup 'quần đùi áo số'
Meghan Klingenberg là một ngôi sao bóng đá, thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của Mỹ từng giành chức vô địch tại World Cup năm 2015. Cô là nhà đồng sáng lập công ty Re-Inc và một điều thú vị là 3 người còn lại đều là đồng đội cũ của cô tại đội tuyển: Christen Press, Tobin Health và Megan Rapinoe.
4 nhà sáng lập Re-Inc.
4 người đã ra mắt công ty thời trang trung tính (không phân chia sản phẩm dành cho nam và nữ), phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng vào đầu năm nay và gây được tiếng vang lớn.
Trang web của Re-Inc có dòng giới thiệu sứ mệnh kinh doanh của thương hiệu: "Chúng tôi là 4 nhà vô địch World Cup. Thời gian hoạt động tại Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã dạy chúng tôi cách hợp tác và chiến đấu. Re-Inc được thành lập để tôn vinh sự công bằng, sáng tạo, tiến bộ và nghệ thuật. Cho sự tốt đẹp và cho lợi ích của tất cả chúng ta".
Sản phẩm đầu tiên của Re-Inc là một dòng áo phông có doanh số lên tới hàng nghìn chiếc/tuần. Danh sách chờ mua chiếc áo này, với phiên bản ngoại cỡ (giá 125 USD) và phiên bản thường (giá 75 USD) đang ở mức gần 5.000 đơn hàng.
Sản phẩm đầu tiên của Re-Inc.
Meghan chia sẻ: "Lý do nhiều startup do các vận động viên khác thành lập không hoạt động hiệu quả là vì họ không thực sự dồn toàn bộ tâm huyết vào đó. Tại Re-Inc, mỗi CEO đều có vai trò của riêng mình: Meghan phụ trách mảng quan hệ đối tác chiến lược, Christen kiểm soát chất lượng, Tobin đảm nhiệm thiết kế và Megan chịu trách nhiệm mảng đổi mới thương hiệu.
Bộ tứ này đã từng cùng nhau thành công trên sân cỏ và giờ đây, họ lại sát cánh bên nhau trong kinh doanh. Hiện họ đang đàm phán một thỏa thuận với Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của Mỹ.
Tuy có kinh nghiệm phối hợp với nhau trước đây nhưng họ vẫn cần điều chỉnh vai trò của mình tại Re-Inc cho phù hợp. Meghan thừa nhận trong quá trình lập nghiệp, họ đã gặp phải không ít thách thức để hiện thực hóa mục tiêu thành công cả trên sân bóng lẫn trên thương trường.
Meghan giãi bày: "Khi là vận động viên và muốn làm một điều gì đó, chúng tôi chỉ đơn giản là thực hiện nó. Còn kinh doanh lại hoàn toàn khác, bạn không thể giao hàng nếu chưa làm xong việc này việc kia. Rất nhiều thứ phụ thuộc với nhau và chúng tôi không thể kiểm soát hết được".
Những người sáng lập trong trang phục của Re-Inc.
Mục tiêu của 4 nữ vận động viên là phát triển công ty đạt đến quy mô của Nike hay thậm chí là Google để có đủ tầm ảnh hưởng và hỗ trợ vốn cho các công ty khởi nghiệp do nữ giới sáng lập khác. Theo Meghan, số lượng đơn đặt hàng đang vượt quá khả năng Re-Inc có thể cung cấp và họ sẽ phải mở rộng sản xuất trong thời gian tới.
Cách đây không lâu, Re-Inc đã tiết lộ sản phẩm mới tiếp theo của mình với gam màu chủ đạo là đỏ, trắng và xanh (màu quốc kỳ Mỹ) và không có bất cứ nhãn mác nào thể hiện giới tính. Dòng sản phẩm này bao gồm áo phông (75 USD), áo hoodie (150 USD), tất (25 USD), quần bó (150 USD), quần soóc (90 USD) và áo len (110 USD). Theo chia sẻ của các nhà đồng sáng lập, bộ sưu tập mới được đặt tên là RWB (red – white – blue) nhằm thể hiện lòng tự hào dân tộc của thương hiệu.
Theo: Trí Thức Trẻ/Inc
TIN CŨ HƠN
- Không có thứ gọi là "bán hàng đa kênh", cách tốt nhất là làm cho khách hàng cảm thấy muốn gì được nấy!
- Từ công ty thiếu tiền, phải thiết kế logo bằng phông chữ Microsoft Word đến chuỗi sushi 20 triệu USD: Nhân viên là 'ông chủ' quan trọng nhất!
- BW International Inc: Top 10 thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đặt chân tới Hòn Gai
- Chiến lược gà quay của đại siêu thị Costco: Chấp nhận lỗ để giữ giá 4,99 USD, “chơi lớn” xây dựng khu phức hợp tự chăn nuôi và chế biến gà
- Một thập kỷ thời trang Việt Nam: Gió đổi chiều và cuộc chiến của thương hiệu nội với các ông lớn Zara, H&M, Uniqlo
- Google&Temasek: Quy mô kinh tế số Việt Nam năm nay tương đương Singapore, Tiki và Sendo có tiềm năng trở thành "kỳ lân" mới
- RedDoorz sau 1 năm vào Việt Nam: Gây dựng chuỗi 125 khách sạn dù không sở hữu bất kỳ khách sạn nào
- 25 thương hiệu ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider-Man vượt Batman, MCU trẻ nhất
- Đây là văn hoá Customer Centric của Thế giới Di động: Sở hữu lượng database khách hàng khủng sau 15 năm kinh doanh, nhưng 48.000 nhân viên không bao giờ được phép rờ tới để chèo kéo bán hàng
- Sau 2 năm mua lại thời trang NEM, tập đoàn Nhật Stripe International vừa thâu tóm thêm chuỗi 134 cửa hàng giày túi Vascara đình đám ở Việt Nam