Thương hiệu "vang bóng một thời" Diêm Thống Nhất vừa báo doanh thu cao nhất từ trước tới nay
Tuy doanh thu tăng nhưng do giá vốn cũng tăng nên lợi nhuận trước thuế của Diêm Thống Nhất chỉ là 2,7 tỷ đồng, giảm nhẹ so với kết quả năm 2017. Nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành sản xuất của Diêm Thống Nhất, khiến biên lợi nhuận gộp chỉ trong khoảng 16-17%.
Trong cơ cấu chi phí sản xuất của Diêm Thống Nhất, chi phí nguyên vật liệu chiếm 60% và chi phí nhân công chiếm 22%. Còn lại là các loại chi phí như khấu hao, công cụ dụng cụ, mua ngoài...
Tính đến cuối năm 2018, tổng giá trị tài sản của Diêm Thống Nhất là 66,8 tỷ đồng, trong đó hàng tồn kho chiếm gần 19 tỷ đồng.
Diêm Thống Nhất ra đời từ năm 1956, xuất thân từ một doanh nghiệp Nhà nước sản xuất diêm truyền thống, hoạt động của công ty chủ yếu liên quan đến kinh doanh và sản xuất sản phẩm sinh lửa là Diêm và Bật lửa. Ngoài ra, Công ty phát triển ngành nghề sản xuất bao bì, in ấn, kinh doanh thương mại,…
Tuy nhiên, theo thời gian, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, sản phẩm diêm mất dần vị thế. Hiện nay, sản phẩm diêm nội địa đã bước vào chu kỳ suy thoái nhanh, do nhu cầu tiêu dùng hạn chế. Người tiêu dùng đã chuyển sang dùng sản phẩm bật lửa nhiều hơn, đồng thời thị trường xuất khẩu cũng đang có dấu hiệu suy giảm.
Ngày càng thất thu ở sản phẩm diêm, Diêm Thống Nhất đang xoay sang làm bật lửa và sản phẩm này đang tăng trưởng hết sức ấn tượng.
Bắt đầu từ năm 2014, Diêm Thống Nhất sản xuất bật lửa và sản phẩm này tiêu thụ được 1,65 triệu chiếc. Liên tục 2 năm 2015 và 2016 doanh số tăng theo cấp số nhân, đạt lần lượt 5,2 triệu chiếc và 8,5 triệu chiếc. Theo đánh giá của công ty, sản phẩm bật lửa Thống Nhất bước đầu đã được người sử dụng tin dùng về các ưu điểm vượt trội như độ an toàn và thời gian sử dụng, mẫu mã đẹp... nhưng mới tiêu thụ chủ yếu ở một số thành phố lớn miền Bắc và miền Trung.
Ngoài bật lửa Thống Nhất, công ty còn sản xuất sản phẩm bật lửa Thống Nhất – Cricket. Đây là sản phẩm có nhiệm vụ làm cầu dẫn thị trường và xúc tiến nhu cầu cho bật lửa Thống Nhất có giá bán còn cao so với các sản phẩm cùng loại.
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- N KID Group và câu chuyện về người bạn đồ chơi của tuổi thơ Việt
- Thương hiệu và sự nhạy cảm về giá – Hay bứt mình ra khỏi cuộc chạy đua khuyến mại
- Không phải Starbucks, Nestlé, đây mới là thương hiệu cà phê được Google, Microsoft, Airbnb và Facebook tin tưởng và mua cho nhân viên
- Uniqlo rục rịch tuyển quân cho cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam
- Sau Chiang Mai, các cửa hàng rau ở Việt Nam cũng bắt đầu chiến dịch hạn chế túi nilon
- Bloomberg nói gì về thương hiệu sô cô la Việt Nam từng được mệnh danh "ngon nhất thế giới"?
- Không cần quảng cáo rầm rộ, son đen SKY chiếm trọn niềm tin khách hàng nhờ nghệ thuật “đắc nhân tâm” này…
- Người Việt sẵn sàng chi tiền mua hàng trên Facebook, Zalo
- Thương hiệu “chuộng” nhà tiếp thị không có kinh nghiệm ngành hàng
- Mách bạn cách đặt tên nâng tầm thương hiệu như Nike, Spotify hay Chanel