Uniqlo rục rịch tuyển quân cho cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam
Một đơn vị chuyên tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp Nhật Bản đang đăng thông tin tuyển hai vị trí quản lý và nhân viên cửa hàng cho Uniqlo tại TP HCM. Theo mô tả công việc, quản lý cửa hàng là người giúp Uniqlo phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Đối với vị trí nhân viên cửa hàng, Uniqlo yêu cầu tốt nghiệp đại học, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
Đây là một động thái mới cho kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của Uniqlo. Kế hoạch mở tại TP HCM vào mùa thu năm nay cũng từng được đề cập trong báo cáo thường niên của Fast Retailing (đơn vị sở hữu Uniqlo). Uniqlo đã đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam từ đầu tháng 10/2018 với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên.
Công ty này có vốn điều lệ 8,8 triệu USD, tương đương 201 tỷ đồng. Fast Retailing Singapore sở hữu 75% vốn, còn lại thuộc về Tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản. Công ty đặt trụ sở tại toà nhà Saigon Centre (quận 1, TP HCM). Ba đại diện theo pháp luật gồm chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc và giám đốc điều hành đều là người Nhật.
Năm 2018, Fast Retailing đạt doanh thu hơn 896 tỷ yen, tương đương khoảng 8 tỷ USD và lợi nhuận hơn 1 tỷ USD. Hãng đã khai trương 100 cửa hàng tại Trung Quốc và 50 cửa hàng tại châu Á Thái Bình Dương năm ngoái.
Những năm gần đây, thị trường thời trang Việt Nam liên tiếp chứng kiến sự đổ bộ của các cá mập thời trang thế giới như Zara, H&M. Nghiên cứu của Statistics Portal – một công ty nghiên cứu thị trường của Đức dự báo, tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) của thời trang Việt Nam giai đoạn 2017-2022 là 22,5%. Nhờ mức tăng trưởng này, thị trường có thể đạt doanh thu 988 triệu USD vào năm 2022.
Theo: Anh Tú - vnexpress.net
TIN CŨ HƠN
- Sau Chiang Mai, các cửa hàng rau ở Việt Nam cũng bắt đầu chiến dịch hạn chế túi nilon
- Bloomberg nói gì về thương hiệu sô cô la Việt Nam từng được mệnh danh "ngon nhất thế giới"?
- Không cần quảng cáo rầm rộ, son đen SKY chiếm trọn niềm tin khách hàng nhờ nghệ thuật “đắc nhân tâm” này…
- Người Việt sẵn sàng chi tiền mua hàng trên Facebook, Zalo
- Thương hiệu “chuộng” nhà tiếp thị không có kinh nghiệm ngành hàng
- Mách bạn cách đặt tên nâng tầm thương hiệu như Nike, Spotify hay Chanel
- Thương hiệu thời trang Việt nâng tầm quốc tế ngoạn mục khi kết hợp cùng các ông lớn đẳng cấp thế giới
- Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè
- Quán ăn sao Michelin rẻ nhất thế giới đến Hà Nội: Giá chỉ 30 ngàn, khách xếp hàng dài trên phố Lê Thạch đợi mua
- Ông Nguyễn Đức Tài: Sản phẩm high-tech đã bão hòa, các ngành hàng khác phải 'gồng mình' gánh tăng trưởng Thế Giới Di Động