Tìm ra công thức chuẩn "thịt tươi cá lội", chuỗi Bách Hóa Xanh được tăng vốn 1.250 tỷ đồng để nâng cấp các cửa hàng cũ và mở rộng hệ thống
Ngày 21/11, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động đã ra nghị quyết về việc tăng vốn tại công ty con là CTCP Thương mại Bách Hóa Xanh.
Theo đó, Bách Hóa Xanh sẽ được tăng vốn 1.250 tỷ đồng trong tháng 11 để phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh. Nguồn vốn thực hiện được lấy từ vốn tự có, hoặc lợi nhuận giữ lại chưa phân phối.
Đây là một phần trong kế hoạch đã được đại hội cổ đông Thế Giới Di Động thông qua hồi tháng 3/2018. Theo đó, công ty có kế hoạch tăng vốn tại 3 công ty con, gồm Bách Hóa Xanh tăng 3.000 tỷ đồng, Công ty công nghệ thông tin Thế Giới Di Động tăng 400 tỷ đồng và Công ty cổ phần Thế Giới Di Động tăng 1.000 tỷ đồng.
Hồi tháng 4 và tháng 8, sau 2 lần tăng vốn cho công ty con, Thế Giới Di Động đã hoàn tất việc tăng vốn 400 tỷ đồng cho công ty công nghệ thông tin và tăng vốn 1.000 tỷ đồng cho CTCP Thế Giới Di Động.
Đối với Bách Hóa Xanh, công ty này mới được tăng vốn 1 lần 750 tỷ đồng vào tháng 4/2018. Như vậy, sau khi tăng vốn 1.250 tỷ đồng đợt này, Bách Hóa Xanh có thể sẽ còn một đợt tăng vốn 1.000 tỷ đồng nữa trong tương lai.
Tính đến 30/9, Bách Hóa Xanh có 409 cửa hàng, đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu chỉ trong tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước tháng 9 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Các cửa hàng Bách Hóa Xanh sau khi chuyển đổi mô hình/quy mô đã ngay lập tức ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8/2018. Dự kiến, các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình toàn chuỗi trên 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ khi chuyển đổi.
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Cú rẽ bất ngờ: Coca và 7-Up từ thuốc đau đầu, thuốc an thần trở thành 2 thương hiệu giải khát đình đám như thế nào?
- Cùng là ô tô “made in Vietnam”, sản phẩm của VinFast đã chính thức trình làng, còn Vinaxuki đang ở đâu?
- Grab rục rịch lấn sân sang cả bán quảng cáo trên xe, khả năng còn mạnh hơn cả Facebook?
- Chàng trai gốc Việt sở hữu đế chế nhà hàng nem cuốn đang 'xâm chiếm' khắp nước Úc, tăng trưởng 800%, thu về hàng chục triệu USD mỗi năm
- Tiki đã chuyển mô hình TMĐT B2C sang Marketplace giống Lazada và đây là cách họ kiểm soát chất lượng hàng: Mua điện thoại 10 triệu bị hỏng mỗi củ sạc, được đền hẳn 11 triệu
- Cửa hàng vật lý đang đến hồi "thất sủng", Thế giới Di động (MWG) hầu như đang bỏ qua phân khúc điện máy online giá rẻ
- Sau TH Milk sang Nga nuôi bò, đến lượt “vua chanh dây” Nafoods đến xứ bạch dương trồng trái cây, tham vọng mang về tối thiểu 100 triệu USD/năm
- Nhờ cuộc nói chuyện với em bé Hà Giang, cựu giám đốc marketing Vinamilk đã đưa một dòng sản phẩm từ chỗ ế “không biết cho ai” lên top bán chạy nhất
- Chiến lược thu hút khách hàng của thương hiệu cao cấp
- Gọi The Coffee House là bước ngoặt cuộc đời, Nguyễn Hải Ninh đã đưa chuỗi cà phê của mình tiến qua mốc 100, còn "trạm dừng" của anh và người bạn thân Đinh Nhật Nam - Urban Station đang ở đâu?